Làm thế nào để đưa gian hàng thịt, cá tươi sống lên LazMall của Lazada

Trong tình hình dịch diễn ra ngày càng phức tạp, việc tìm đường ra cho sản phẩm là vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong việc điều hành các siêu thị đồ tươi sống. Để giải quyết vấn đề này, sàn thương mại điện tử Lazada đã cho phép mở các gian hàng thịt, cá tươi sống trên LazMall. 

kinh doanh thuc pham tuoi song tren lazada

Theo đó, để trở thành nhà bán hàng trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall của Lazada, chủ kinh doanh cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như: Giấy chứng nhận sở hữu thương hiệu hoặc thư ủy quyền thương hiệu của nhãn hàng. Cùng với đó là các loại giấy đăng ký kinh doanh và tài khoản ngân hàng của đơn vị đăng ký. 

Đặc biệt, với ngành thực phẩm tươi sống, chủ kinh doanh cần bổ sung thêm các loại chứng từ bắt buộc sau:

  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP)
  • Hệ thống phân tích mỗi nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP)
  • Tiêu chuẩn hệ thống quản lý ATTP TCVN ISO 22000:2018
  • Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS)
  • Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC)
  • Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực Tiêu chuẩn Quốc gia - TCVN 11892-1:2017
  • Thực hành Nông nghiệp tốt - VietGap (theo luật An toàn thực phẩm 2010, Điều 2.21, Điều 11; Nghị định 15/2018/NĐ-CP, Điều 12)

Một số điều kiện khi kinh doanh thực phẩm tươi sống chủ kinh doanh cần lưu ý:

Chính sách cho Nhà bán hàng bán kinh doanh thực phẩm tươi sống

Ngoại lệ, đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ thì không cần có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Việc mở các gian hàng trên sàn TMĐT giúp sàn ghi nhận lượng đơn đặt hàng tăng vượt trội so với thời điểm trước đó. Chủ kinh doanh cũng có những phản hồi tốt về việc xử lý các đơn hàng cũng như đẩy đơn vận chuyển để đảm bảo độ tươi ngon cũng như chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

Đối với chủ kinh doanh khi bắt đầu kinh doanh thực phẩm tươi sống trên sàn TMĐT, cần đảm bảo được nguồn hàng cũng như chất lượng tuyệt đối. Đây không chỉ là yếu tố bắt buộc để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng mà còn giúp tăng khả năng khách hàng quay trở lại gian hàng của bạn nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ. 

Cùng với đó, chủ kinh doanh cũng cần làm việc rõ ràng với sàn và các đơn vị vận chuyển để đảm bảo việc giao nhận bởi đây là sản phẩm đặc thù, việc chậm chễ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm của người tiêu dùng. 

Việc tìm đường ra cho sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng trong thời điểm này, vì vậy đối với những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đang gặp vấn đề trong quá trình vận hành thời điểm này thì các kênh sàn TMĐT là sự lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc để nâng cao doanh thu và mở rộng tệp khách hàng cho cửa hàng của mình. 

Đối với việc quản lý các gian hàng thịt cá tươi sống, quản lý đơn hàng và vận chuyển là yếu tố bắt buộc mà chủ kinh doanh cần lưu ý. Đặc biệt là với các mặt hàng đặc thù như thực phẩm sạch để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm của khách hàng. Đó là lý do mà việc quản lý chặt chẽ đơn hàng và đánh giá tình hình kinh doanh chính xác với phần mềm quản lý bán hàng online sẽ là giải pháp phù hợp giúp bạn có thể tối ưu vận hành và kinh doanh hiệu quả hơn. 

[the_ad id="20"]

Xem thêm: Chi tiết cách đăng ký tài khoản mở gian hàng trên Lazada

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM