Làm cách nào để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn?

Trong giai đoạn bùng nổ kinh doanh trực tuyến hiện nay, các cửa hàng online mọc lên như nấm, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Không có doanh nghiệp nào ngồi “rung đùi” chờ khách hàng tự đến mà đều phải chi hàng “đống” tiền, công sức vào banner quảng cáo

Có một thực tế rằng khách hàng đều có hàng chục vệ tinh giống như bạn vây quanh, ai cũng hy vọng có được nhiều lượt truy cập và mong ước có nhiều đơn hàng hơn. Trước khi tính đến chuyện biến lượng người “viếng” thành lượng người tới “mua” thì làm sao để tăng lượng visitor cũng không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết này cho các doanh nghiệp bí quyết để banner quảng cáo của mình thu hút khách hàng hơn.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Banner quảng cáo cần lưu ý những gì?

Banner quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Bằng việc sử dụng những hình ảnh tĩnh hoặc động, các banner quảng cáo đóng vai trò thu hút khách hàng click để dẫn đến trang đích. 

Mặc dù khi nghe về banner quảng cáo tưởng chừng đơn giản thế nhưng làm thế nào để banner đem lại hiệu quả như kỳ vọng lại là câu chuyện vô cùng “khó nhằn”, đặc biệt là đối với những người mới bước chân vào ngành quảng cáo - marketing. 

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn hình thức đặt banner quảng cáo trên website.

1.1 Lựa chọn vị trí đặt banner phù hợp

Một trong những điều kiện tiên quyết giúp chiến dịch quảng cáo của bạn đem lại kết quả tốt đẹp liên quan rất nhiều đến vị trí đặt banner. Trên mỗi thiết kế website đều có những vị trí đặc biệt, đã được nghiên cứu và sắp xếp để phù hợp với hành vi của đại đa số khách hàng khi truy cập website. Và đó chính là những vị trí mà bạn có thể đặt banner quảng cáo.

Theo nghiên cứu, khách hàng thường theo dõi thông tin trên website theo hình chữ F. Thứ tự hành vi của 90% khách hàng là từ phía trên cùng của trang trước sau đó trở về cột bên trái và quét ở giữa, sau đó là từ trái sang phải và cuối cùng di chuyển xuống dưới.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng kết quả hành vi này để lựa chọn vị trí đặt banner phù hợp. Thông thường mọi người sẽ lựa chọn vị trí góc trên cùng bên trái hoặc vị trí đầu tiên của website để đặt banner quảng cáo. Ngoài ra, vị trí góc dưới cùng bên trái (banner quảng cáo trái) hoặc banner hông (side ad) cũng là những vị trí lý tưởng mà bạn có thể tham khảo.

Banner quảng cáo cần lưu ý những gì?
Đặt vị trí banner quảng cáo phù hợp

1.2 Thiết kế banner sáng tạo, thu hút 

Bản chất của banner quảng cáo là tạo ra chuyển đổi bằng cách “đánh” vào thị giác của người xem. Vậy nên bên cạnh việc lựa chọn vị trí đặt banner trên website, nội dung banner là vấn đề quan trọng tiếp theo mà bạn cần phải lưu ý. Cụ thể hai nội dung được nhắc đến ở đây là chữ và hình ảnh. 

Không ít người xem nhẹ việc thiết kế banner quảng cáo mà chỉ tập chung vào việc tối ưu trang đích. Và đó là lý do rất nhiều doanh nghiệp đã “thất bại” ngay từ khi bắt đầu chiến dịch. Cách tốt nhất để tạo ra được thiết kế banner quảng cáo sáng tạo, thu hút, trước hết bạn cần đặt ra những câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời cho chúng. Ví dụ:

  • Khách hàng bạn hướng đến là ai (tuổi, giới tính, nghề nghiệp…)
  • Khách hàng thường chú ý đến những điều gì?
  • Khách hàng đặt kỳ vọng gì?
  • ...

Sau khi tổng hợp những đáp án, bạn sẽ có định hướng rõ ràng cho những thiết kế banner quảng cáo sắp tới của mình.

Thiết kế banner sáng tạo, thu hút
Thiết kế banner sáng tạo, thu hút 

1.3 Tối ưu trang đích

Một vị trí đặt banner quảng cáo lý tưởng, một banner quảng cáo thiết kế hiện đại thu hút tất cả đều nhắm đến điểm cuối cùng đó chính là trang đích. Một khi khách hàng đã lựa chọn click vào banner của bạn điều này có nghĩa họ đang có ít nhiều tò mò về những gì bạn quảng cáo. Để không làm giảm cảm xúc của khách hàng, bạn bắt buộc phải chuẩn bị một trang đích hoàn hảo về cả mặt nội dung và điều hướng.

Việc lựa chọn trang đích nào cho banner quảng cáo của bạn lại bị ảnh hưởng rất nhiều vào mục đích chiến dịch mà bạn tạo ra. Trang đích có thể là trang chủ, trang sản phẩm hoặc 1 bài viết bất kỳ nào đó mà bạn cảm thấy phù hợp. Bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây trước khi quyết định trang đích cho banner quảng cáo.

Trang chủ: Phù hợp với những banner quảng cáo thương hiệu. Tuy nhiên hiệu quả tạo ra chuyển đổi của trang chủ lại thấp.

Trang sản phẩm chi tiết: Phù hợp với banner quảng cáo về một sản phẩm cụ thể. Bạn nên điều hướng thẳng về sản phẩm để không làm giảm cảm xúc mua bán của khách hàng. Tỷ lệ tạo ra chuyển đổi trên trang đích này cao hơn rất nhiều so với trang chủ.

Bài blog: Phù hợp với những quảng cáo sản phẩm có tính chất chuyên sâu, hoặc các banner quảng cáo chương trình ưu đãi khuyến mãi. Với trang đích này đòi hỏi nội dung phải chính xác, có tính thuyết phục cao. Tỷ lệ chuyển đổi với trang đích là bài blog là 50-50.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo banner quảng cáo link về trang đích là landing page, trang sản phẩm, trang quảng cáo…. Tuy nhiên, để gia tăng tính trải nghiệm của khách hàng bạn cần điều chỉnh dung lượng banner quảng cáo để không ảnh hưởng đến hiệu suất của website.

Tối ưu trang đích
Tối ưu trang đích

2. Kinh nghiệm đặt banner quảng cáo hiệu quả

Khi lựa chọn quảng cáo banner, bạn cần nắm được những mẹo nhỏ giúp chiến dịch của bạn diễn ra hiệu quả và ổn định hơn.

2.1 Làm nổi bật thông tin khuyến mại

Việc liệt kê tất tần tật công dụng, lợi ích của sản phẩm trên banner quảng cáo đã “xưa” rồi. Để banner bán hàng thu hút được click bạn hãy làm nổi bật chương trình khuyến mãi. Nên nhớ, bất cứ khách hàng nào cũng quan tâm đến giá cả đầu tiên, khi họ cảm thấy mức giá bạn đưa ra phù hợp với khả năng chi trả của mình họ sẽ lập tức chú ý đến những giá trị mà họ nhận được. 

Bạn nên đặt tại banner quảng cáo những mẫu câu như: Giảm giá 70%, Sale off 80% mừng lễ Quốc khánh, giá chỉ từ 99k, … Đi kèm đó là những nội dung như: hỗ trợ trả góp, thời gian khuyến mãi, miễn phí ship… Chắc chắn với một banner quảng cáo với nội dung như này sẽ khiến khách hàng tò mò và click vào trang đích của bạn.

Làm nổi bật thông tin khuyến mại
Làm nổi bật thông tin khuyến mại

2.2 Sử dụng nút CTA (kêu gọi hành động) phù hợp

Nút CTA phù hợp sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ convert cho banner của bạn. Việc sử dụng những cụm từ mạnh mẽ, lôi cuốn, thúc giục sẽ đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao, kích thích người dùng bấm vào banner quảng cáo mà bạn đã đặt. Tất nhiên, hiệu quả đầu tiên mà bạn có thể nhìn thấy được là lượt traffic sẽ cải thiện rõ rệt.

Nhưng để biết đâu là câu kêu gọi hành động phù hợp bạn phải cân nhắc với chương trình khuyến mãi mà bạn đang truyền thông trên banner. Những động từ thường được sử dụng nhất trên các banner quảng cáo như: Bấm vào đây! Click ngay! Tham gia  ngay! Mua ngay! Nhận voucher tại đây!...

Sử dụng nút CTA (kêu gọi hành động) phù hợp
Sử dụng nút CTA phù hợp

2.3 Sử dụng banner quảng cáo động

Việc sử dụng banner quảng cáo có ảnh động là một trong những “mẹo” thú vị thường xuyên được các doanh nghiệp áp dụng trong các chiến dịch của mình. Bạn không cần phải sử dụng ảnh động 100%, thay vào đó bạn hãy lựa chọn một phần chuyển động nhỏ. Kết hợp theo cách này vừa giúp khách hàng tập trung, vừa giúp tối ưu dung lượng ảnh.

Mọi người thường lựa chọn làm động những khẩu hiệu kêu gọi, những con số khuyến mãi (50%, 99k, 199k, 70%...), nhân vật đại diện hoặc nút CTA. Mặc dù sử dụng ảnh động có thể ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ tải trang và phát sinh thêm một vài chi phí. Tuy nhiên hiệu quả mà những banner quảng cáo động mang lại là điều chúng ta không thể phủ nhận.

Sử dụng banner quảng cáo động
Sử dụng banner quảng cáo động

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn banner quảng cáo cần lưu ý những gì và những mẹo nhỏ giúp bạn tạo ra những banner quảng cáo hiệu quả như mong đợi. Chúc các bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo đem lại kết quả về cả khách hàng lẫn doanh thu trong tương lai. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo trên blog của Sapo.

Xem thêmBảng kích thước chuẩn 2022 của banner website (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM