Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website bán hàng? (Phần 1)

Trong bất kỳ thành phần nào trên website, trang chủ được coi như 1 cánh cửa phản ánh toàn diện và có thể là điểm nhìn duy nhất của người dùng đối với cửa hàng của bạn. Theo nghiên cứu trên 25 trang web thì có tới 21 website cho thấy rằng trang chủ là phần có tỷ lệ xem nhiều nhất. Bạn phải hiểu rằng, mọi thứ trên website không chỉ hướng đến việc tối ưu hóa cho SEO mà bạn phải chú tâm đến cảm nhận của người dùng để giúp họ có những trải nghiệm thực sự thú vị trên website bán hàng của bạn. Muốn làm được điều đó, trước tiên trang chủ phải chứa đầy đủ thông tin cần thiết để tạo điều kiện cho người sử dụng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần. Vậy bạn có biết được khách hàng của mình muốn nhìn thấy những gì trên trang chủ hay không? Hãy cùng theo dõi những gợi ý dưới đây và bổ sung chúng một cách đầy đủ nhất có thể.

1. Logo rõ ràng, ấn tượng

Một website thành công cần thiết phải có 1 logo riêng, rõ ràng và ấn tượng. Logo không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu mà còn mang lại cảm xúc, sự tin tưởng cho họ. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ website, tài liệu, ấn phẩm quảng cáo, đồng phục nhân viên và ngay cả trong trí nhớ của khách hàng.

 Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P1-1

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Xem thêm: Để logo tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng  

Đó là lý do vì sao với mỗi một thương hiệu, trước khi đến với người tiêu dùng đều phải dành khá nhiều tâm huyết cho khâu thiết kế logo. Và tất nhiên một logo dễ nhớ, thân thiện và gây ấn tượng tại trang chủ sẽ làm cho khách hàng muốn ở lại lâu hơn với website của bạn.

2. Giao diện website đẹp, thiết kế chuyên nghiệp

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P1-2

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Xem thêm:

Thiết kế website tại Việt Nam 2015 sẽ đi theo hướng nào?

Làm thế nào để mua được một tên miền giá rẻ uy tín?  

Website được coi như là bộ mặt của một shop bán hàng online. Nó cũng giống như 1 cửa hàng, màu sắc, giao diện thiết kế và cách sắp xếp, bài trí tạo nên phong cách riêng sẽ khiến khách hàng thích thú hơn khi truy cập. Với mỗi loại sản phẩm sẽ có đặc thù về mặt thiết kế riêng biệt. Điều quan trọng là phải làm nổi bật phong cách riêng cho cửa hàng trực tuyến. Và nếu như website của bạn đơn điệu, không có gì đặc sắc hoặc thanh menu điều hướng không rõ ràng, ngăn nắp, khách hàng sẽ không muốn xem tiếp hoặc quay trở lại vào những lần sau. Vì thế, đừng bao giờ coi nhẹ công tác thiết kế website. Hãy tìm cho mình một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để gửi gắm niềm tin.

3. Những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P1

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Xem thêm: Gợi ý các chiêu khuyến mại hiệu quả cho các website bán hàng  

Không ít khách hàng có nhu cầu đưa ra quyết định mua hàng hay chí ít nán lại website lâu hơn khi họ thấy được chương trình nào đó thật hấp dẫn trên trang chủ. Và những chương trình khuyến mại, giảm giá là những điều thu hút họ hơn cả. Khách hàng sẽ tò mò với những con số gây sock ngay tại trang chủ của bạn và thêm nhiều lần nữa, họ sẽ muốn tìm đến website của bạn mỗi khi có nhu cầu để tìm kiếm những chương trình khuyến mại tương tự. Ngoài ra, không mấy quan tâm đến khuyến mại, một số người khác lại bị chinh phục bởi chính sách miễn phí vận chuyển hay bảo hành sản phẩm trọn đời. Tất cả những “miếng mồi ngon” này cần được đảm bảo rằng sẽ được show ra ngoài trang chủ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng Pop-up cũng sẽ là một lựa chọn hỗ trợ thu hút khách hàng mỗi khi họ truy cập website mà bạn nên thử. Hình thức này được nhiều nhà bán lẻ kết hợp sử dụng. Tuy nhiên cũng không nên lợi dụng quá nhiều sẽ làm người dùng ảnh hưởng bởi tâm lý khó chịu trong khi truy cập vào website của bạn.

4. Cập nhật thường xuyên tin tức, sản phẩm mới

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P1-4

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Những tin tức, thông tin về sản phẩm mới mà người mua cần được biết đến nên được cập nhất tại những vị trí dễ nhìn thấy trên trang chủ. Bởi lẽ thông qua đây cũng phản ánh phần nào được tình hình hoạt động của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu như website, đặc biệt là trang chủ không thường xuyên cập nhật. Vì thế muốn xây dựng hệ thống khách hàng trung thành, hãy cập nhật tin tức xung quanh sản phẩm và lĩnh vực của bạn một cách thường xuyên, đồng thời luôn khuấy động không khí cho website bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn như ở trên đã nói.

5. Cung cấp tiện ích khi đặt hàng

Trang-chu-website-ban-hang-can-co-nhung-yeu-to-nao-P1-5

Trang chủ website bán hàng cần có những yếu tố nào?

Xem thêm: 6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng  

Mỗi khi khách hàng truy cập website, họ thường rất ngại đi vào từng chuyên mục để tìm sản phẩm cần mua. Một giải pháp cho bạn là tích hợp ô tìm kiếm ngay trang chủ và thường là ở phía trên, dễ dàng nhìn thấy, thuận tiện hơn cho việc mua hàng. Không những thế, một số website cũng đã tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn thông qua bộ lọc sản phẩm thông minh theo giá cả, chất liệu, thể loại, kiểu dáng…  

Ngoài ra, tính năng giỏ hàng cũng nên được để cho khách hàng dễ nhận thấy nhất nhằm chọ họ kiểm tra được những đơn hàng trước đó và hiện tại. Nhờ đó, phương thức bán hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo cho khách hàng sự hứng thú khi mua hàng.  

Xem tiếp những yếu tố tiếp theo mà khách hàng quan tâm trên trang chủ website tại phần 2.    

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM