11 chiêu khuyến mại hiệu quả cho các web mua hàng giảm giá

Các web mua hàng giảm giá là một trong những hình thức tiếp thị tốt và phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp mới thành lập cho đến những tập đoàn, công ty lớn hoạt động lâu dài. Tuy nhiên khuyến mại không đơn giản chỉ là giảm giá sản phẩm mà có rất nhiều hình thức khác nhau. Trong bài viết này, Sapo sẽ giới thiệu 11 chiêu trò khuyến mại khiến khách hàng của bạn bị bao vây bởi một rừng cám dỗ, khó lòng thoát khỏi website.

1. Giảm giá thanh lý

Khách hàng khi truy cập các web mua hàng giảm giá sẽ sẽ cảm thấy hào hứng hơn so với những website không triển khai bất cứ chương trình ưu đãi nào.

Cách này hay được các website cửa hàng thời trang hay áp dụng chiêu này vào thời kỳ cuối vụ hoặc thời kỳ cạnh tranh cao điểm, đánh trúng tâm lý “ăn phải dành, có phải kiệm” của người Việt Nam.

Giảm giá thanh lý
Các web mua hàng giảm giá thường sử dụng chương trình thanh ls sản phẩm

2. Giờ vàng, ngày vàng, tuần lễ vàng

Đây là chiêu thức mà các web mua hàng giảm giá đều áp dụng, nhất là website điện máy ở Việt Nam thường xuyên dùng để thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân lại những khách hàng thân thuộc sau thời gian dài trung thành với đơn vị mình.

Một số mặt hàng trên website sẽ được giảm giá vào giờ, ngày cố định hay cả trong một tuần lễ. Hoặc nếu muốn đem lại cảm giác và trải nghiệm mới cho khách hàng, bạn có thể dùng chiêu “tự do trả giá”.

Lên danh sách các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại đặc biệt này, sau đó đưa ra mức giá trần, mức giá sàn và cả bước giá cho khách hàng tự do trả giá trong khoảng giá sàn – trần đo, cho phép mặc cả trong những mức đã ấn định.

Thông thường các nhà bán lẻ sẽ nhận được mức giá sàn bởi vì người tiêu dùng có xu hướng trả giá thấp nhất.

3. Thẻ tích điểm, thẻ VIP

Nhà buôn bán lẻ lớn như trung tâm thương mại, siêu thị thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) và thực hiện việc ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình.

Các shop online cũng áp dụng điều tương tự để thu hút khách hàng quay trở lại. Đối với các thiết kế website website bán hàng giảm giá sử dụng loại hình này, có rất nhiều cách. Ví dụ như “ngày hội thành viên” – chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống hoặc có những đặc quyền ưu đãi khách ( như ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

Họ cũng thường xuyên áp dụng hình thức khuyến mại này để gia tăng sự trung thành của khách hàng và khả năng tái mua đối với hệ thống của cửa hàng. Khi khách hàng mua sản phẩm tại cửa hàng nhiều lần, họ sẽ tặng cho khách hàng một thẻ tích điểm, thẻ tích điểm này sẽ cộng dồn các hóa đơn mà khách hàng đã thanh toán trong một thời gian.

Tiếp đến sẽ đưa ra chính sách tích điểm dành cho khách hàng trung thành bao gồm các ưu đãi, các mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Điều này khiến cho người tiêu dùng trung thành với cửa hàng hơn và mong muốn được nâng hạng thẻ và được ưu đãi nhiều hơn.

Thẻ tích điểm, thẻ VIP
Sử dụng thẻ tích điểm, thẻ VIP cũng là hình thức khuyến mãi phổ biến

4. Tri ân khách hàng

Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra các web mua hàng giảm giá đặc biệt cho từng khách hàng, ví dụ như vào ngày sinh nhật, khách hàng có quyền ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng, trong khi những khách hàng khách vẫn phải mua với giá gốc.

Bằng cách làm tròn giá khi mua sản phẩm (ví dụ chỉ lấy 500k cho hóa đơn 510k) hay bù tiền thừa cho khách hàng quà tặng tương đương là một chiêu rất khôn ngoan và tỏ ra thân thiện, làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng và thích thú hơn nữa với cửa hàng của bạn.

5. Khuyến mại ra mắt sản phẩm mới

Một số hãng bán lẻ và nhà sản xuất khi ra mắt sản phẩm mới, họ có thể cho ra đời chương trình khuyến mãi là dùng thử hoặc quyền mua sản phẩm giá rẻ với số lượng hữu hạn người mua đầu tiên.

Với phương thức này, rất nhiều khách hàng đã thức đêm để đợi mua các sản phẩm mới với giá rất hời. Hoặc bạn có thể áp dụng việc chọn lọc khách hàng có chủ đích hay tập khách hàng ngẫu nhiên để gửi chương trình khuyến mại, điều này khiến cho khách hàng cảm thấy nếu mua hàng của bạn sẽ nhận được món hời đáng kể.

Như một cách rất thông minh mà Viettel vẫn thường làm nhắn tin sms cho các chủ thuê bao chương trình khuyến mại cho các nhóm đối tượng khách nhau không cùng một thời điểm.

6. Khuyến mại giá sốc

Giảm giá 50% giá trị sản phẩm hay bán sản phẩm 500.000 VNĐ chỉ với giá 80.000 VNĐ; mua 2 sản phẩm tặng 1 sản phẩm,… trong 100 đơn hàng đầu tiên hay với số lượng không hạn chế là chiến lược các cửa hàng online hiện nay đang áp dụng để hấp dẫn khách hàng.

Bạn vừa có thể giảm giá theo “%” cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách đạt một mức thanh toán nào đó (ví dụ như 5 triệu đồng), thì bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi như giảm giá thêm 500.000 VNĐ hoặc thêm cho một người mua một món quà nhỏ để kích thích mua nhiều.

Khuyến mại giá sốc
Khuyến mại giá sốc giúp cửa hàng nâng cao doanh thu

7. Bán hàng trọn bộ

Đây là cách các web mua hàng giảm giá áp dụng để làm tăng lượng mua của khách hàng trong một lần bằng cách tạo các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm.

Mỗi gói sản phẩm thường có từ 3-5 loại khác nhau. Khi mua cả gói hoặc bộ sản phẩm, bạn sẽ phải trả giá tiền thấp hơn nhiều so với việc mua lẻ từng sản phẩm.

8. Chương trình bốc thăm trúng thăm trúng thưởng

Hiện nay các web mua hàng giảm giá thường xuyên tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho người mua tại cửa hàng, hệ thống của công ty hay tại chính trang web.

Với loại hình này, các “mini stores” có thể tiến hành bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với các hóa đơn thanh toán có giá trị từ một khoảng tiền (ví dụ 500k) trở lên, tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích khách hàng chi nhiều tiền hơn để mua sắm.  

Hoặc một số nhà bán lẻ đưa ra chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ôtô, xe máy, vàng bạc,… cho cả hệ thống trên toàn quốc ví dụ các ngân hàng với chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, siêu thị điện máy với chương trình “vào hè”, “khai trương chi nhánh mới”.

9. Khuyến mại vào dịp đặc biệt

Các nhà bán lẻ luôn có kế hoạch trong đầu về tất cả những ngày lễ có thể khuyến mại được cho khách hàng: Tết Nguyên đán, Lễ tình yêu 14/2; Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày nhà giáo Việt Nam, Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10,…

Điều này có thể là tặng một phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt hoặc phiếu giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo, hay phiếu mua nhiều lần,… cho những đối tượng phù hợp. Đây là mẹo được các web mua hàng giảm giá thường xuyên áp dụng và đem lại rất nhiều lợi ích.

10. Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá

Bạn chuẩn bị khai trương một cửa hàng, website mới? Ra mắt sản phẩm mới? Hãy tặng phiếu mua hàng giảm giá đặc biệt cho khách hàng.

Mặc dù trong kinh doanh online hình thức tặng phiếu giảm giá khó thực hiện nhưng trong thời gian gần đây dưới sự giúp đỡ của công nghệ, các chủ web đều có thể kiểm soát được việc này.

Bạn có thể tặng phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng sử dụng vào những lần tiếp theo hoặc phiếu mua hàng có giá trị giảm giá trong nhiều lần.

Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá
Tặng phiếu mua hàng, phiếu giảm giá để khách hàng quay lại

11. Phát hành voucher bán hàng

Voucher là một loại phiếu, đã được trả tiền trước. Đây cũng là hình thức khuyến mại hay được các website bán hàng áp dụng, tặng cho những khách hàng thân thiết như một lời tri ân. Mỗi voucher có giá trị khác nhau tùy thuộc vào quy mô mỗi doanh nghiệp, thường có mệnh giá từ 300 đến 1 triệu đồng.

Ví dụ khi khách hàng được tặng voucher mệnh giá 500k từ siêu thị BigC, khi mua hàng tại đây, họ có thể sử dụng voucher để thanh toán. Việc tặng voucher thường mang đến cho khách hàng sự thích thú bởi người tiêu dùng thường mong muốn được trừ tiền vào sản phẩm khi mua bán.

Thay vì tặng quà khuyến mãi mà không biết liệu món quà đó có hợp với sở thích của khách hàng hay không, các website, cửa hàng có thể tặng họ voucher giảm giá khi mua hàng online. Tuy nhiên dù dưới hình thức khuyến mại nào, giữ chữ tín với khách hàng là điều khách hàng cần ở bạn nhất.

Bán đúng giá, đúng chất lượng, không làm ăn gian dối, bán đúng cam kết, giữ lời hứa về các dịch vụ trước, trong và sau khi bán với khách hàng chính là hình thức khuyến mại tuyệt vời nhất mà bạn không cần phải nhọc công nghĩ ra các chiêu trò.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM