6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Rất nhiều doanh nghiệp luôn tìm mọi cách như SEO, mua CPC, chạy quảng cáo Google Adword, đăng bài PR, Email marketing… để tăng lượt truy cập cho website bán hàng của mình. Tuy nhiên, với số lượng truy cập lớn nhưng mức độ tương tác với khách hàng cũng như lượng đơn hàng thấp vẫn được coi là 1 thất bại khi kinh doanh. Vậy làm thế nào để biến đổi lượt truy cập thành những đơn hàng? Bài viết này sẽ gợi ý 6 chiêu thức để bạn làm được điều đó.

1. Trưng bày “miếng mồi ngon” để chuyển đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Bạn đã từng chạy các banner quảng cáo dẫn dụ khách hàng và thấy rằng họ chưa hẳn đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà đơn giản họ chỉ click vào vì 1 hình ảnh sexy hay những câu chữ ngộ nghĩnh,  gây tò mò. Họ vào xem rồi thoát trang ngay, không tạo ra bất kì 1 thao tác nào khác. Như vậy có nghĩa bạn đang để lãng phí số tiền cho những click như vậy.

5-chieu-thuc-bien-doi-luot-truy-cap-thanh-don-hang-2

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Việc bạn cần phải làm, không chỉ dừng lại ở việc dẫn dụ khách vào website của mình mà phải biết khơi gợi nhu cầu cho họ. Hãy trưng bày “miếng mồi ngon” ra trước mắt để kích thích họ muốn mua sản phẩm của mình. Trong mỗi trang landing page của quảng cáo, thường là các trang chi tiết sản phẩm, dịch vụ nên có những chương trình thật hấp dẫn, ví dụ như đang có đôi giày size 45 giảm giá 80% hay quần sooc giảm 85%... Bạn thử nghĩ xem có mấy người có thể đi vừa size 45 và giữa mùa đông lạnh cóng lại đi mua quần sooc? Tuy nhiên, thực tế thì khách hàng thường sẽ bỏ qua việc để ý đến giày đó size mấy hay mùa này có nên mua quần sooc hay không mà chỉ ấn tượng vì giá quá rẻ rồi click vào để xem tiếp. Bạn đã thành công khi giữ họ ở lại lâu hơn, nhắc nhở rằng họ đang ở trong 1 website bán hàng và có rất nhiều sản phẩm hữu ích cho họ lựa chọn. Hoặc bạn có thể trưng bày các sản phẩm đang muốn thanh lý, xả hàng với mức giá hấp dẫn kết hợp với miễn phí giao hàng hoặc những chính sách đặc biệt khác. Với những đơn hàng đầu tiên từ lượt truy cập này, bạn không nên đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà hãy thu hút họ đặt hàng trước đã. Bạn yên tâm rằng sẽ còn nhiều cơ hội khác để bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ họ trong tương lại.

2. Chú trọng đến trang chủ website

Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến những món đồ giá sock mà thông thường những người nhận thức được họ đang ở website bán hàng của bạn sẽ click ra ngoài trang chủ để xem có gì thuyết phục được họ. Trang chủ được coi như “bộ mặt” của shop online. Vì thế hãy đưa ra cho khách hàng thấy sản phẩm đang bán chạy của shop, sản phẩm nào được nhiều người quan tâm nhất, sản phẩm chủ đạo hay độc đáo nhất là gì… Làm thế nào để chỉ trong 10s đầu tiên khách hàng đã có thể hình dung được bạn bán những sản phẩm như thế nào và họ có thể tìm đượcgì ở đây. Việc này cũng giống như bạn vào 1 cửa hàng mà trước khi ăn bạn đều phải hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng có những món gì đặc sản, món nào ăn ngon nhất… để gọi món.

5-chieu-thuc-bien-doi-luot-truy-cap-thanh-don-hang-3

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Xem thêm: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn Khách hàng sẽ bấm vào xem chi tiết các sản phẩm hot, sản phẩm độc đáo nhưng có thể họ chưa quyết định mua ngay. Trong đầu họ sẽ nảy ra những thắc mắc như giá cả như vậy đã tốt chưa, sản phẩm có đảm bảo không, giao hàng thế nào, đổi trả ra sao… Thoáng qua, những băn khoăn này nếu không được giải đáp ngay họ sẽ dễ dàng gạt bỏ ngay ý định mua hàng. Vì thế bạn hãy công khai minh bạch và cho xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn trên website về hình thức thanh toán, giao nhận và các chính sách chăm sóc sau mua hàng như đổi trả để tạo niềm tin tưởng cho khách hàng. Bên cạnh đó, nên thêm dòng liên hệ ngay cạnh nút đặt hàng ví dụ như “Nếu bạn có thắc mắc gì hoặc chưa biết cách đặt hàng, hãy nhấc máy và gọi đến số xxxx, shop sẽ phục vụ bạn 24/7”. Mọi băn khoăn của khách hàng có thể được giải quyết trực tiếp trên trang hoặc sẽ liên hệ lại với bạn khi họ thực sự đã có nhu cầu.

3. Quy trình đặt hàng và thanh toán rõ ràng, đơn giản

Bạn đã thành công khi dẫn họ tới trang của bạn, lựa chọn sản phẩm thích hợp và đã cho vào giỏ hàng nhưng rất có thể sau đó lại từ bỏ đơn hàng. Vì sao? Theo một tính toán của Baymart, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng trực tuyến trung bình khá lớn là gần 70%. Có nhiều lý do khiến tỷ lệ này xuất hiện và tăng cao như không hỗ trợ hình thức thanh toán mà khách hàng muốn, quy trình thanh toán phức tạp, không logic hay đơn giản là khách lỡ chọn quá nhiều sản phẩm vào giỏ, muốn xóa bớt một vài món đồ nhưng không biết phải làm thế nào… Thế rồi họ chọn cách hủy luôn đơn hàng.

5-chieu-thuc-bien-doi-luot-truy-cap-thanh-don-hang-4

5 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Xem thêm: Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn Cách để tăng tỷ lệ hoàn thành, giảm thiểu tỷ lệ rời bỏ đơn hàng đó là đơn giản hóa các bước trong quá trình đặt hàng và thanh toán. Bạn chỉ nên yêu cầu khách hàng điền những thông tin cần thiết nhất cho việc thanh toán và giao hàng. Bên cạnh đó, những chính sách khuyến khích khách hàng đặt mua online sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tỷ lệ hoàn thiện đặt hàng như tích điểm thưởng trên mỗi đơn hay tặng voucher trị giá 50.000đ nếu bạn đặt hàng trong ngày hôm nay… Ngoài ra, còn có một số website bắt buộc khách hàng phải tạo tài khoản trước khi đặt hàng, khách hàng đã đưa sản phẩm vào trong giỏ nhấn nút thanh toán thì nhận ngay thông báo cần đăng nhập hoặc tạo tài khoản một cách rối ren với đầy rẫy thông tin cần điền. Phần lớn khách hàng không thích điều này và sẽ dừng ngay việc thanh toán. Vì thế, thay vào đó, bạn nên chấp nhận cho cả những khách hàng vãng lai có thể đặt hàng, hệ thống sẽ tạo tài khoản ngầm rồi gửi cho khách hàng sau đó nếu muốn. Còn đối với những khách đã từng mua sản phẩm, bạn cũng nên lưu thông tin mua hàng của họ vào cookies cho các lần đăng nhập sau để đơn giản hóa các bước cho khách hàng.

4. Thu thập thông tin của khách hàng

Trong nhiều trường hợp, khách hàng chỉ tình cờ vào website và không hề có ý định đặt mua. Bạn hãy cố gắng lấy được 1 số thông tin nào đó của khách như số điện thoại hoặc email để tận dụng cho việc quảng cáo cũng như phục vụ cho họ vào những lần sau.

5-chieu-thuc-bien-doi-luot-truy-cap-thanh-don-hang-7

6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Về vấn đề này, bạn sẽ khó khăn để khai thác thông tin nếu như không mạng lại lợi ích gì cho họ. Vì thế, bạn cần có những kế hoạch cụ thể ví dụ như đưa ra chương trình điền thông tin email hoặc số điện thoại vào, ngay lập tức hệ thống sẽ gửi tặng khách hàng 1 voucher trị giá 100.000đ để mua sản phẩm bất kỳ tại shop trong thời hạn 1 tuần chẳng hạn. Khi khách hàng mua sản phẩm trên website, lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên nếu bạn biết cách để bán thêm các sản phẩm khác nữa. Với những thông tin bạn có được từ sự đầu tư này kết hợp cùng thông tin lưu trữ về khách hàng đã từng mua hàng tại website sẽ rất hữu ích cho việc tiếp cận khách hàng, tạo ra doanh thu trong tương lai. Bạn đừng quên kiểm tra liên tục xem những khách hàng này bao lâu rồi chưa quay lại website của bạn, khách mua hàng từ bao giờ, lịch sử mua hàng của khách là gì để nắm được tình hình và phục vụ chu đáo hơn. Ví dụ như khách hàng đã từng mua 1 tuýp sữa rửa mặt cách đây 2 tháng mà giờ chưa thấy mua lại và có thể họ đã dùng gần hết rồi. Bạn hoàn toàn có thể gửi mail và nhắc nhở, chào hàng họ với sản phẩm đó hoặc những sản phẩm tương tự. Điều này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng và làm cho họ cảm thấy được quan tâm hơn, tỷ lệ quay trở lại shop để tiếp tục mua hàng sẽ cao hơn. Vào những ngày sinh nhật của khách hàng, hãy tỏ lòng tri ân và chăm sóc đặc biệt dành cho họ bằng 1 tin nhắn, 1 cuộc gọi hay 1 email chúc mừng kèm theo thẻ giảm giá 10-20% khi khách hàng mua trong đúng ngày sinh nhật. Khách hàng có thể sẽ mua khi nhận được giảm giá hoặc không nhưng quan trọng hơn là họ sẽ có ấn tượng tốt và nhớ đến shop của bạn. Đối với danh sách điện thoại hoặc email những khách hàng ghé qua mà không mua hàng hoặc đã cho hàng vào giỏ mà chưa thanh toán, bạn có thể tận dụng chúng để thông báo về những chương trình khuyến mại định kì hàng tháng, dịp Lễ Tết hay nhắc nhở họ về những sản phẩm họ quan tâm… Xem thêm: Chiến dịch đeo bám khách hàng tiềm năng Re-targeting

5. Tạo ra sự trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp biến lượt truy cập thành đơn hàng

Một khi khách hàng đã quyết định ghé thăm trang web của bạn, tức là họ đang muốn nhận được những giá trị nào đó. Không chỉ là những “miếng mồi ngon” bày ra trước mắt để họ nhìn thấy, bạn cần phải cho họ cảm nhận được bạn tự tin về sản phẩm của bạn như thế nào và không có gì có thể thú vị hơn là họ biết mình sẽ được thử nghiệm chúng hoàn toàn miễn phí. Điều đang nói đến ở đây là chính sách dùng thử sản phẩm, dịch vụ - 1 trong những trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tạo ra cho khách hàng. Ngoài ra còn có những hình thức khác như tạo tình huống “khan hiếm nhân tạo”, cung cấp 1 giá trị nào đó miễn phí hay phát triển những ý tưởng độc đáo để sản phẩm có thể tiếp cận được với khách hàng một cách mới mẻ, thú vị. Xem thêm: 5 mẹo giúp bạn tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khách hàng tuyệt vời 6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Bạn có biết đến mẫu quảng cáo “ngon mắt” có thể xé ra và ăn thử với hương vị cam thanh mát của thương hiệu Fanta? Để gây được sự chú ý và kích thích họ mua sản phẩm, họ đã tạo ra những điểm độc đáo, khác biệt như vậy. Những thông tin này được báo chí, trang mạng, website lần lượt truyền tai nhau. Khách hàng biết đến thông tin mẫu quảng cáo độc đáo có 1-0-2 này, chắc hẳn sẽ ấn tượng với thương hiệu này. Ví dụ trên không phải được áp dụng cho quảng cáo trên website nhưng bạn hoàn toàn có thể biết đến nó để liên tưởng đến nhiều cách thức sáng tạo khác để tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng trên website của bạn.

6. Đặt code Re-targeting để đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Bạn đã “bẫy” đủ kiểu nhưng vẫn không tác động được đến khách hàng, họ vẫn truy cập nhưng lặng lẽ bỏ đi mà không để lại bất cứ thông tin gì? Trong trường hợp này, bạn không nên bỏ cuộc mà hãy đặt code Re-targeting để thực hiện chiến dịch “đeo bám” khách hàng ngay cả khi họ không quay trở lại website nữa. Trước tiên, bạn phải hiểu Re-targeting là gì và nó hoạt động như thế nào. Đây là 1 phương pháp tiếp thị giúp bạn theo dõi hành vi người dùng tham gia trực tuyến để quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại những nơi họ thường xuyên truy cập nhất. Việc này không chỉ có lợi cho mỗi mình bạn mà về cơ bản cũng có lợi cho cả khách hàng đó là họ sẽ nhìn thấy những quảng cáo có liên quan đến những thứ mà họ đã từng quan tâm. Bạn hãy nhúng 1 đoạn code trên website để mỗi khi có ai đó truy cập vào, bạn sẽ có cookied trình duyệt ẩn danh của khách hàng. Bất cứ khi nào họ lướt web trên mạng, cookie này sẽ retargeting cho nhà cung cấp quảng cáo của bạn (Google, Facebook…) biết được và hiển thị quảng cáo của bạn, phục vụ khách hàng. Đây cũng được coi là 1 ưu điểm lớn của hình thức Re-targeting.

lượt truy cập thành đơn hàng

6 chiêu thức biến đổi lượt truy cập thành đơn hàng

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến lên 600% Mnghiên cứu cho thấy rằng Re-targeting có thể tăng mức độ tương tác quảng cáo lên tới 400% và khách hàng được Re-targeting có tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn gấp 3 lần so với những người chưa bao giờ tiếp xúc với trang của bạn. Vì thế, hãy tận dụng Re-targeting để theo sát những người đã từng truy cập và website của bạn và biến họ thành sức khách hàng tiềm năng của mình. Một website bán hàng có lượng truy cập nhiều chưa chắc đã có doanh thu lớn. Để có hiệu quả trên cả 2 phương diện này, bên cạnh việc chi tiền cho những chiến dịch thu hút lượt truy cập, bạn hãy kết hợp áp dụng 5 thủ thuật trên vào website của bạn và đừng quên đặt mình vào vị trí của khách hàng để nghĩ xem thực sự họ cần gì để từ đó cung cấp cho họ những thứ mà họ khó có thể chối từ.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM