Làm cách nào để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn?

Làm cách nào để banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả hơn?

Trong giai đoạn bùng nổ kinh doanh trực tuyến hiện nay, các cửa hàng online mọc lên như nấm, việc thu hút sự chú ý của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn hơn. Không có doanh nghiệp nào ngồi “rung đùi” chờ khách hàng tự đến mà đều phải chi hàng “đống” tiền, công sức vào việc quảng cáo từ viết bài PR trên diễn đàn, đặt bannet quảng cáo, SEO cho đến chạy Viral bằng clip Youtube, Google Adwords,…

Bởi vì có một thực tế rằng khách hàng đều có hàng chục vệ tinh giống như bạn vây quanh, ai cũng hy vọng có được nhiều lượt truy cập và mong ước có nhiều đơn hàng hơn. Trước khi tính đến chuyện biến lượng người “viếng” thành lượng người tới “mua” thì làm sao để tăng lượng visitor cũng không phải là chuyện dễ dàng. Bài viết này cho các doanh nghiệp bí quyết để quảng cáo của mình thu hút khách hàng hơn.

Bạn đã có website bán hàng chưa? Quảng bá sản phẩm cho 90 triệu người Việt, thúc đẩy gấp đôi doanh số? Tạo ngay website bán hàng chuyên nghiệp và bắt đầu thôi nào.

banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả

Những vấn đề cần lưu ý khi quảng cáo banner

Quảng cáo banner là 1 hình thức quảng cáo trực tuyến sử dụng những hình ảnh, video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tại 1 số vị trí nhất định trên website nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Quảng cáo banner có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời đối với kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên để hình thức quảng cáo này đạt hiệu quả lớn nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Xác định website đặt quảng cáo banner

Lựa chọn website nào để đặt quảng cáo banner sẽ quyết định đến sự thành công chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp vì vậy bạn cần phải thực sự chú ý trong việc lựa chọn website. Cho dù banner quảng cáo của bạn trông rất hấp dẫn, nội dung lôi cuốn nhưng bạn đặt nó vào một website mà những đối tượng ghé thăm website này không có nhu cầu hoặc không quan tâm thì chắc chắn bạn sẽ không thu được gì mà lại tốn kém chi phí cho những quảng cáo kém hiệu quả.

Đầu tiên hãy lựa chọn từ 10 – 20 trang web hoặc blog mà bạn muốn đặt quảng cáo sau đó xác định xem đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn thường xuyên truy cập vào website nào thì hãy đặt quảng cáo banner trên đó. Những website càng chuyên biệt càng tốt.

Có 1 số website có thể cho phép bạn quảng cáo trực tiếp trên trang web của họ, hãy để ý thông tin ở cuối trang và bạn sẽ thấy thông tin liên hệ quảng cáo. Liên hệ với chủ sở hữu những website đó và đàm phán để có một mức giá hợp lý. Những người này có thể hợp tác với bạn lâu dài nên hãy cố gắng xây dựng 1 mối quan hệ kinh doanh tốt đẹp cả đôi bên cùng có lợi.

2. Vị trí đặt quảng cáo banner trên website

Vấn đề quan trọng trong chiến dịch quảng cáo banner là thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Chính vì vậy việc xác định vị trí đặt banner trên website là vô cùng cần thiết.

Thông thường những người lướt web khi vào 1 trang web nào đó họ thường lia mắt theo mô hình chữ F. Họ đọc từ trái sang phải và thường quét phía trên cùng của trang trước sau đó trở về cột bên trái và quét ở giữa, một lần nữa lại quét từ trái sang phải và cuối cùng di chuyển xuống dưới.

Dựa theo mô hình này thì vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo banner là góc trên cùng bên trái hoặc chỉ đơn giản là hàng đầu của bất kỳ website nào. Mỗi website đều có 1 vị trí lý tưởng tùy theo cách bố trí, sắp xếp, màu sắc và một vài yếu tố khác để thu hút người dùng hành động trên website. Bạn muốn quảng cáo của mình đạt hiệu quả hãy tìm ra những vị trí tốt nhất và đề nghị đặt banner quảng cáo ở đó.

3. Sáng tạo cho những quảng cáo banner

Có được website phù hợp, có được vị trí tốt trên website không có nghĩa là chiến dịchquảng cáo banner của bạn đã thành công. Bạn cần phải thực sự để tâm xem quảng cáo của mình có nội dung sáng tạo và thiết kế bắt mắt hay không. Đây là 1 trong những yếu tố để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Có rất nhiều nhà kinh doanh bán lẻ coi nhẹ vấn đề sáng tạo cho nghệ thuật quảng cáo của mình nhất là quảng cáo banner nhưng đây thực sự là vấn đề cần quan tâm. Làm thế nào để gây được sự chú ý của mọi người? Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn quan tâm đến điều gì? Đặt ra câu hỏi sau đó nghiên cứu thiết kế để có 1 banner quảng cáo hấp dẫn nhất và thu hút sự chú ý của người xem ngay khi vừa nhìn thấy.

quang-cao-banner1

4. Trang đích của quảng cáo banner

Trong khi đặt quảng cáo banner bạn cũng cần suy nghĩ xem mình muốn điều hướng người xem về trang nào trong website của bạn. Điều này tùy thuộc vào nội dung trên banner quảng cáo của bạn.

  • Trang chủ website của bạn: Thông thường nếu bạn muốn quảng bá thương hiệu thì nên điều hướng khách hàng về trang chủ tuy nhiên khi điều hướng về đây khả năng bạn bán được hàng là vô cùng thấp.
  • Trang danh mục sản phẩm: Nếu chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện cho một trong những sản phẩm của mình, bạn có thể điều hướng người dùng về trang danh mục sản phẩm. Bạn có thể khiến khách hàng bị thu hút bằng cách đặt sản phẩm có giá trị thấp nhất hoặc những sản phẩm tiêu biểu nhất lên vị trí nổi bật.
  • Trang chi tiết sản phẩm: Nếu bạn đang quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể nào đó thì cách tốt nhất là điều hướng người dùng về trang chi tiết của sản phẩm đó. Chắc chắn khả năng bán được hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Trang quảng cáo: Trong một vài trường hợp bạn muốn lôi kéo mọi người tham gia vào một cuộc thi do doanh nghiệp của bạn tổ chức hay 1 chương trình thú vị nào đó, đơn giản chỉ cần điều hướng khách hàng vào đúng trang web đó.

Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý không nên để banner quảng cáo của mình quá nặng làm cho website tải chậm hơn và làm giảm hiệu suất của máy tính. Sử dụng quảng cáo banner có thể giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh số nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm quảng cáo banner thu hút khách hàng online

Khi quảng cáo banner, có 1 số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để quảng cáo thu hút, tăng lượt truy cập vào website.

1. Dẫn dụ bằng hình ảnh sexy

Nên nhớ khách hàng vào website của bạn phần lớn không phải vì website của bạn thú vị mà có thể họ chỉ chú ý đến những lưỡi câu hấp dẫn mà bạn bày ra trên các kênh: Facebook, Forum, Báo,… hay chỉ vì những hình ảnh nóng bóng của các hot girl đình đám như Ngọc Trinh, Elly Trần,… luôn là một chủ đề nhạy cảm, đầy ma lực thu hút nhiều sự quan tâm nhưng đến khi biến nó trở thành quảng cáo thì nó đã trở thành hiện tượng.   Rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng thế giới, đặc biệt là thời trang, mỹ phẩm, game đều sử dụng những hình ảnh nóng bỏng, khêu gợi trong các mẫu quảng cáo của mình như: Calvin Klein, Tom Ford, Marc Jacobs,… Mặc dù chịu sự chỉ trích của công chúng nhưng thực tế lượng người ghé thăm website của những thương hiệu này vô cùng lớn.

banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả 1

Banner quảng cáo underwear phụ nữ nhưng đấng mày râu vẫn click như thường

Chính vì thế, để quảng cáo của mình thực sự thu hút được lượng người truy cập, bạn có thể sử dụng những hình ảnh sexy để tăng kích thích sự tò mò của người truy cập. Các doanh nghiệp kinh doanh underwear, thời trang biển,… nên sử dụng những hình thức quảng bá này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, những mẫu quảng cáo này nên ở mức vừa phải, phù hợp với văn hóa đất nước, không nên quá thô tục nếu không muốn bị phạt.

2. Hình ảnh khuyến mại “đập vào mắt”

Bày ra những miếng mồi giảm giá thật thơm khi chạy các chương trình quảng cáo hay đặt banner trên website không bao giờ là lỗi thời trong việc thu hút khách hàng. Dù bây giờ hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức này nhưng hiệu quả thu được vẫn vô cùng lớn. Vào những ngày mùa đông, thiếu tiền mà bạn gặp được những quảng cáo như: Giảm giá áo ấm 70%; Hỗ trợ khách hàng mua hàng đầu tiên; Sale off áo da 80%,….  chắc chắn đều phải thốt lên “Trời rẻ vậy! Thử vào xem có cái gì hay nữa không”. Vậy đấy, khách hàng đã bị dụ một cách rất dễ dàng.

banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả 2

Banner khuyến mại của ToShiBa

Tất cả những điều bạn cần làm khi sử dụng hình ảnh khuyến mại trên banner quảng cáo đó là phải đánh vào túi tiền của khách hàng, gây cho họ sự thích thú, tò mò. Cùng với những gói dịch vụ đi kèm như: thẻ thanh toán, gói combo, ship hàng miễn phí chắc chắn bạn sẽ đẩy khách hàng đến hàng động mua. Đừng tham lấy lợi nhuận đặt đầu tiên, hãy làm cho khách hàng thỏa mãn sau đó làm thịt họ cũng chưa muộn.

3. Dùng hình ảnh động

Thuật ngữ “cinemagraph” – công nghệ ảnh chuyển động đang ngày càng trở nên phổ biến, các công ty đều cố gắng sử dụng hình ảnh động trên banner vào hoạt động quảng cáo. Đặc điểm chính của banner đó là phần lớn bức ảnh là ảnh tĩnh và chỉ một phần nhỏ chuyển động khiến cho bức ảnh chất lượng cao.

Những quảng cáo có sử dụng hình ảnh động thường tạo sự chú ý với người dùng Internet bởi nó lặp đi lặp lại trên trang họ truy cập, hướng ảnh mắt của người dùng vào nó. Điều này vừa tạo sự khó chịu nhưng cũng kích thích trí tò mò của khách hàng. Ảnh chuyển động ở đây có thể là hình vẽ, nhân vật nhưng cũng có thể chỉ là những câu Quote, khẩu hiệu sale đơn giản.

Sử dụng ảnh động vào hoạt động quảng cáo có thể khiến chi phí phát sinh gia tăng. Tuy nhiên hiệu quả đạt được của loại hình này là không thể phủ nhận.

4. Dẫn dụ khách hàng bằng khẩu hiệu hành động

Khẩu hiệu kêu gọi hành động trên banner cũng giống như nút call to action trên website của bạn, đó là câu kêu gọi mọi người dùng hành động truy cập website để mua hàng, tham gia, đăng ký,… với những đồng từ mạnh mẽ lôi cuốn, kích thích người mua. Khẩu hiệu hành động sẽ kích thích người dùng Internet click vào những banner quảng cáo mà bạn đặt trên Facebook, Forum, Blog, Báo chí,… từ đó tăng lượng visitor trên website.

banner quảng cáo dụ khách hàng hiệu quả 3

Những câu khẩu hiệu này thường gắn với các chương trình khuyến mại để làm gia tăng hơn nữa hiệu quả của hoạt động truyền thông. Bạn có thể tham khảo một số động từ thường được dùng trên Banner như:   Mua ngay – Mua nhanh Mua ngay nào – Mua kẻo hết Đăng ký ngay Gọi để đặt hàng nhanh Click vào đây Mua liền Đặt hàng Giảm giá 70% chỉ trong ngày hôm nay Duy nhất chỉ có 100 phần quà đầu tiên Cơ hội cuối cùng trong năm,….

Coi nhẹ việc quảng bá website là một hướng đi sai lầm trong hoạt động kinh doanh online nhưng làm sao để quảng cáo được khách hàng ủng hộ cũng là công việc vô vàn khó khăn. Hiểu rõ xu hướng phát triển thị trường, nắm bắt được tâm lý khách hàng chính là cách bạn đảm bảo sự đầu tư của mình không lãng phí.

Bài liên quan

Tìm chúng tôi trên Youtube