Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn (P1)

Hiện nay, các phương pháp quảng cáo truyền thống không còn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp nữa khi mà nền kinh tế đang bị quay cuồng trong sự phát triển của internet và thế giới kỹ thuật số. Thay vì “chật vật” đi tìm kiếm khách hàng thì chỉ cần một trang web lên top trên các công cụ tìm kiếm thôi, bạn đã có thể thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng lớn khi họ tiến hành tìm kiếm sản phẩm của bạn trên internet. Tuy nhiên thì giữa thị trường kinh doanh online cạnh tranh như bây giờ, công cụ SEO được sử dụng quá nhiều thì làm thế nào để nổi bật, làm thể nào để tăng doanh thu – lợi nhuận từ các trang web lại trở thành một mối trăn trở của nhiều người.
Bán hàng đa kênh Omnichannel
Bán hàng đa kênh Omnichannel

Bạn khó kiếm soát số lượng hàng hóa còn bao nhiêu. Bạn hay tư vấn nhầm cho khách sản phẩm hết hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Xem ngay
 

5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website 1

Hình 1: 5 Cách thu hút khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  Xem thêm: 7 thủ thuật giúp website của bạn nổi bật hơn trên trang tìm kiếm Google   Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của mình. Sau đây là 7 cách cơ bản và phổ biến nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào, kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể áp dụng thành công.

Quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên các trang Coupon

Việc mua sắm bằng thẻ giảm giá mua trên các trang Coupon như muachung.vn, cungmua.com, hotdeal.vn,… hiện đang rất phổ biến. Khảo sát cho thấy, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một chi phí lớn đáng kể nhờ việc mua sắm như thế này. Và số lượng người sử dụng phiếu giảm giá cũng đang ngày một tăng dần.   Do đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của xu hướng này bằng cách tạo ra các chương trình giảm giá, các phiếu giảm giá sản phẩm/dịch vụ của mình và đặt nó ở bất cứ đâu mà bạn nghĩ là bạn sẽ được chú ý đến, ví dụ như các trang coupon ở trên chẳng hạn.  

5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website 2

Hình 2: 5 Cách thu hút khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  Tham khảo: 13 chiến lược thiết lập Mã coupon bạn không thể bỏ qua   Việc mua sắm bằng phiếu giảm giá như thế này không có nghĩa là người dùng sẽ nhận được chất lượng kém hơn, mà thực tế sự giảm giá đến từ chiến lược “lấy số lượng để nuôi giá cả” của các nhà cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể tin rằng, lợi nhuận thu được từ việc bán nhiều sản phẩm/dịch vụ giá rẻ hơn sẽ lớn hơn nhiều so với việc bạn bán được hàng với mức giá cao nhưng lại chỉ bán được rất ít do không thu hút được sự quan tâm sử dụng của người tiêu dùng. Đó là lý giải cho hoạt động của các trang Coupon hiện nay mà bạn có thể thâm nhập và tìm kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Quảng bá bằng video trực tuyến

Bằng việc tạo ra những đoạn video trực quan về sản phẩm/ dịch vụ, hay đơn giản chỉ là giới thiệu về doanh nghiệp có kèm theo những mô tả cuốn hút, hấp dẫn, cùng đường link dẫn đến website thì chắc hẳn bạn cũng có thể thu hút được một lượng lớn lượt truy cập.   Bạn không cần phải sử dụng các phần mềm chạy video để spam đến khách hàng như virut khiến họ cảm thấy khó chịu và ác cảm. Bạn chỉ cần đảm bảo sự hấp dẫn và sử dụng công cụ SEO khiến nó trở nên nổi bật trên các công cụ tìm kiếm là đủ.   Trong khi việc đăng video trên Youtube.com đã và đang là một công cụ tuyệt vời nhưng bạn cũng có thể tận dụng lợi thế từ nhiều trang web video khác nữa, thậm chí là đặt video quảng cáo trên các diễn đàn hay các trang web nổi tiếng đều được. Nói chung là hãy tận dụng hết những gì bạn có thể, đừng bỏ qua bất cứ điều gì có thể giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng.   Mặt khác thì, các nghiên cứu cho thấy việc tối ưu hóa video trực tuyến có thể làm cho một trang web có khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google nhiều hơn gấp 50 lần so với những trang web không được tối ưu hóa.  

5 cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website 3

Hình 3: 5 Cách thu hút khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  Xêm thêm: Video – Tương lai của quảng cáo trực tuyến   Ngoài ra, tôi đã từng rất ấn tượng với một công ty khi họ có thể kết nối cảm xúc ngay lập tức với mỗi khách hàng truy cập vào trang web của họ. Bằng cách nào? Họ đã tạo ra một đoạn video ngắn, chỉ dài hai phút, để tiết lộ một chút thông tin, tính cách,…về chủ doanh nghiệp. Nhờ đoạn video này, tôi phần nào hiểu hơn về người chủ đó, ngay cả khi tôi chưa bao giờ gặp, nó khiến tôi có cảm giác thân thiện và tin tưởng hơn rất nhiều.   Marcus Myles – Giám đốc của một công ty truyền thông nổi tiếng của Mỹ đã từng khẳng định về sức mạnh của video trực tuyến đối với sự thành công của các doanh nghiệp: “Video trực tuyến đăng tải trên trang web có khả năng kết nối tình cảm giữa bạn và khách hàng của mình bởi họ có thể biết về bạn trước cả khi gặp mặt”.   Có thể nói hai cách thức trên đây đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược quảng bá của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Chúng không chỉ không mất quá nhiều chi phí mà còn mang lại cho bạn những lợi ích bất ngờ từ việc thu hút lượng truy cập lớn từ phân khúc khách hàng tiềm năng. Ngoài ra thì còn một số cách thức quan trọng khác mà bạn không thể bỏ qua để phát triển hình ảnh một cách toàn diện hơn. Để tham khảo các cách thức đó, bạn có thể truy cập tại: Các cách để thu hút khách hàng tiềm năng đến với website của bạn (P2) nhé!

Nguồn bài viết: https://www.sapo.vn/blog/cac-cach-de-thu-hut-khach-hang-tiem-nang-den-voi-website-cua-ban-p1/

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM