Hana Art Shop - Ông lớn tiên phong kinh doanh họa cụ

Trong cộng đồng đam mê mỹ thuật tại Hà Nội, cái tên Hana Art Shop chắc hẳn không còn xa lạ gì với tất cả mọi người. Nơi đây cũng giống như một trạm khởi đầu cho sở thích dành cho hội hoạ được chắp cánh bởi chính tình yêu mà chị chủ shop Đặng Mai Hoa dành cho môn nghệ thuật thứ 3 này.

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của chị Hoa và Hana Art Shop nhé!

Con đường bền bỉ nhất đều đến từ đam mê

Vào khoảng 5 năm về trước, thị trường chưa có nhiều nơi chuyên kinh doanh các dụng cụ vẽ hay đồ mỹ thuật, nếu có thì giá cả cũng khá cao, học sinh sinh viên thường chưa có đủ điều kiện để sở hữu. Chị Hoa lúc ấy đã phải tự tìm kiếm và order các món đồ mà chị yêu thích trên các trang web ở nước ngoài bởi đa dạng mẫu mã và giá thành phải chăng hơn với sinh viên như chị.

Lúc ấy, chị Hoa nhận thấy rằng có rất nhiều bạn yêu vẽ cũng gặp chung một vấn đề như chị. Ban đầu chị cũng hỗ trợ một số bạn trong việc order nhưng dần dần, càng ngày càng có nhiều người tìm đến chị nhờ mua sản phẩm hơn. Vậy nên, chị quyết định mở một shop online chuyên order các sản phẩm màu vẽ, cọ vẽ và các dụng cụ dùng cho mỹ thuật.

Cái tên Hana Art Shop từ đó được ra đời bắt nguồn từ chính tình yêu vẽ của chị Mai Hoa. Ban đầu thì shop nhận order và bán online, sau dần thì chị Hoa bày một vài sản phẩm kệ trong cửa hàng bán đồ da của mẹ chị.

Dần dần việc kinh doanh khấm khá, nhiều mặt hàng được trưng bày, chị cứ mở rộng các kệ trong shop. Và rồi không biết từ bao giờ, cửa hàng đồ da đã trở thành một cửa tiệm bán đồ mỹ thuật đến nay đã 5 năm tuổi.

Con đường bền bỉ nhất đều đến từ đam mê

“Dám nghĩ dám làm" là bài học đắt giá

Không chỉ dành cho dân chuyên vẽ, Hana Art Shop còn là điểm đến của rất nhiều học sinh sinh viên, những bạn trẻ mới tập tành bộ môn này cũng đều có thể tìm mua vì giá cả phải chăng mà sản phẩm vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

Hiện tại, mảng online bao gồm các kênh social như Facebook, Instagram và các sản thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... là thế mạnh của shop chị. Trước đây shop tập trung nhiều vào chạy quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, trong tương lai chị muốn có thể phát triển thêm ở các kênh video nhiều hơn như Youtube và Tiktok để tạo dựng thêm được uy tín cho thương hiệu.

Thành lập thương hiệu được 5 năm, khi kinh doanh chị Hoa đã đúc kết được 3 điều mà chị cho rằng là “bất bại” với mọi cuộc kinh doanh:

  1. Dám nghĩ dám làm, tự tin và liều lĩnh trước những ý tưởng của bạn, khó khăn là điều chắc chắn sẽ xảy ra.
  2. Nhận diện thương hiệu là vô cùng quan trọng, tận dụng mọi phương án để khách hàng có thể tiếp cận được đến thương hiệu một cách nhanh chóng và chuẩn xác.
  3. Đừng kinh doanh mà bỏ quên xu hướng, thậm chí bạn chính là người có thể tạo nên xu hướng.
“Dám nghĩ dám làm" là bài học đắt giá

Sapo cùng Hana Art Shop bán hàng đa kênh

Từ mới kinh doanh thì chị Hoa đã tìm đến các phần mềm quản lý bán hàng từ rất sớm để hỗ trợ kinh doanh được hiệu quả hơn. Chị được một người bạn giới thiệu phần mềm Sapo và tin dùng từ đó đến giờ. Sapo nhận được sự ưu ái đến vậy là bởi:

  • Hana Art Shop bán hàng trên tất cả các trang social và sàn TMĐT, việc đồng bộ các kênh tại một chỗ khiến chị Hoa đỡ vất vả hơn rất nhiều vì doanh nghiệp của chị là doanh nghiệp gia đình, nhân lực không có nhiều.
  • Đối soát được đợt hoàn trả, đơn hàng trên sàn TMĐT đồng đều và chính xác, vì khi có đơn hoàn thì việc kiểm tra lại thông tin mất nhiều thời gian.
  • Sapo có chế độ tích điểm cho khách giúp khách hàng thích thú và hài lòng hơn khi mua hàng, .
  • Sapo luôn lắng nghe và update phần mềm sao phù hợp với nhu cầu của chị nên chị rất yên tâm và hài lòng. Cùng kinh doanh nên chị hiểu sản phẩm không bao giờ có thể đáp ứng trọn vẹn yêu cầu của mọi khách hàng.

Kinh doanh luôn là một bài toán khó cho chủ shop, chị Hoa cho rằng cơ hội cho công việc này không phải có nhiều, đừng hoãn lại dự định của mình khi trong đầu đã có một kế hoạch sẵn sàng và một ý tưởng đột phá. 

Sapo.vn luôn sẵn lòng đồng hành cùng với các chủ shop trên hành trình biến ý tưởng thành hành động ấy.

Hana Art Shop

Cảm ơn chị Hoa với những chia sẻ chân thành trong quá trình tìm đến thành công của mình. Chúc chị Hoa và Hana Art Shop ngày càng phát triển và sẽ đạt được thêm nhiều dấu mốc tự hào trên quãng đường sắp tới.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM