Hướng dẫn cách livestream trên facebook chốt đơn dễ dàng

Livestream trên facebook đã không còn xa lạ đối với nhiều người, tuy nhiên đối với các chủ shop, cách livestream trên Facebook sao cho hiệu quả, chốt được nhiều đơn hàng thì còn rất khó khăn. 

Trong bài viết này, Sapo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích phát trực tiếp trên facebook và hướng dẫn bạn cách livestream facebook thu hút nhiều khách hàng và đặc biệt gia tăng tỉ lệ chốt đơn ngay trên livestream. 

1. Phát trực tiếp trên fb là gì? 

Phát trực tiếp (hay còn gọi là livestream) là một trong những tính năng được phát triển bởi facebook, đây là hình thức quay video và phát trực tiếp trên mạng xã hội giúp mọi người tương tác với nhau dễ dàng hơn. 

phát trực tiếp fb là gì

Phát trực tiếp facebook là gì?

Người xem phát trực tiếp fb có thể tương tác thông qua cách ấn nút like, biểu tượng cảm xúc, comment hỏi thông tin và người phát livestream chỉ cần trả lời trực tiếp trên video mà không cần comment lại.

Tham khảo thêm: Livestream bán hàng là gì? Chuẩn bị gì để livestream hiệu quả 

2. Mục đích phát trực tiếp fb để làm gì?

Việc phát trực tiếp fb được chia thành 2 mục đích rõ ràng, ví dụ như:

  • Livestream trên facebook cá nhân để chia sẻ khoảnh khắc, trải nghiệm,sự kiện quan trọng...tới đối tượng là bạn bè, mang tính cá nhân cao.
  • Livestream bán hàng của các shop nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, cũng như chốt đơn mua sắm dễ dàng hơn.

Mục đích livestream bán hàng facebook

Trong bài viết này, Sapo sẽ làm rõ với bạn nhiều hơn về cách live stream fb bán hàng, phục vụ cho các chủ shop đang chưa tìm ra được phương pháp bán hàng trên livestream hiệu quả. Cùng tìm hiểu tiếp với chúng tôi nhé. 

3. Hướng dẫn cách phát trực tiếp trên fb

Cách phát trực tiếp trên fb rất đơn giản, mọi người thường sử dụng 1 trong 2 thiết bị sau để livestream, chính là:

  • Điện thoại di động

Smartphone là thiết bị không thể thiếu của mọi người hiện nay, nếu bạn không muốn đầu tư mua thiết bị đắt tiền, tốn nhiều chi phí, thì điện thoại thông minh có camera chất lượng tốt là sự lựa chọn hoàn hảo. 

phát trực tiếp fb bằng điện thoại

Phát trực tiếp fb bằng điện thoại

  • Máy tính 

Có 3 kiểu máy tính: máy tính bảng, máy tính cây và laptop, bạn có thể tận dụng để phát trực tiếp video (nếu cửa hàng đã có sẵn). Những thiết bị này sẽ có kích thước lớn hơn, dễ dàng hơn trong việc bạn nhìn hình ảnh của shop khi truyền tải tới người mua hàng. Cách livestream trên facebook bằng thiết bị này sẽ tốn chi phí đầu tư hơn, nên nếu cửa hàng có sẵn thì bạn hãy tận dụng. 

cách live trên fb bằng máy tính

Cách live trên fb bằng máy tính

4. Cách livestream trên facebook hiệu quả 

Để chốt đơn hiệu quả trên livestream fb, các chủ shop cần thực hiện một vài cách dưới đây: 

4.1. Chuẩn bị kịch bản livestream 

Bạn cần phải nói gì? Đưa các thông tin sản phẩm như thế nào tới khách hàng?..Vì là video phát trực tiếp thế nên để lường hết được các tình huống và để cho buổi livestream suôn sẻ việc cần làm là chuẩn bị thật kỹ kịch bản livestream. 

Kịch bản phát trực tiếp fb

Kịch bản phát trực tiếp fb

Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú mua hàng. Họ biết được giá trị mà sản phẩm của bạn mang lại, những ưu đãi mà họ sẽ nhận được ngay trên livestream thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Kịch bản livestream được xem là một trong những cách live trên fb hiệu quả mà chủ shop cần lưu ý thực hiện. Nếu bạn chưa làm điều này, hãy thử áp dụng ngay hôm nay nhé!

Tham khảo ngay: Những lưu ý quan trong khi livestream facebook

4.2. Lựa chọn người livestream

Người livestream là một yếu tố quan trọng cực kỳ quan trọng, người này giúp thực hiện kịch bản livestream, đưa sản phẩm của bạn tới gần hơn với khách hàng, vì vậy chọn được đúng người, bạn có thể thu về hàng trăm, hàng nghìn đơn mỗi lần phát trực tiếp. 

Những người thực hiện livestream này cần phải có một trong những tố chất như:

  • Khả năng nói rõ ràng, mạch lạc
  • Hiểu về sản phẩm, thuộc kịch bản livestream
  • Nói chuyện có duyên và thái độ tích cực 
  • Biết giao tiếp trực tiếp với những người xem live và những người để lại thông tin

Người livestream bán hàng

Người livestream bán hàng

Nếu bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn và có thể đầu tư nhiều chi phí cho phần này, hãy thuê một người đang có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng phù hợp với mặt hàng bạn đang bán để livestream. 

Ví dụ như: nếu bạn bán các mặt hàng về mẹ & bé, hãy tìm những người đang là hot mom giúp bạn livestream bán sản phẩm cho bạn, lượng người theo dõi của họ rất cao nên sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng cho bạn. 

4.3. Công cụ hỗ trợ livestream - cách livestream trên facebook hiệu quả

Sử dụng công cụ hỗ trợ livestream là cách live stream fb mang lại hiệu quả thứ 4 mà bạn có thể tham khảo. Công cụ này được chia thành 2 loại như sau:

  • Công cụ, thiết bị hỗ trợ phát trực tiếp fb

Đây là những thiết bị để nâng cao chất lượng hiệu quả cho quá trình livestream của bạn như: chân đế kẹp điện thoại, ánh sáng, phông nền,...khi bạn chuẩn bị đủ các thiết bị này, livestream của bạn sẽ “lung linh” hơn, đẹp hơn. 

Tuy nhiên, đừng quên kiểm tra kết nối mạng nhé, mạng ổn định mới giúp cho hình ảnh về sản phẩm rõ ràng, giúp khách hàng thấy được chất lượng chính xác của mặt hàng mà shop cung cấp. 

công cụ hỗ trợ livestream

Công cụ hỗ trợ livestream 

  • Phần mềm hỗ trợ livestream

Công cụ hỗ trợ livestream tiếp theo chính là phần mềm chốt đơn. Phần mềm này hiện tại trên thị trường có rất nhiều, bạn có thể tham khảo top 4 công cụ livestream chuyên nghiệp dành cho chủ shop đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. 

phần mềm livestream

Những phần mềm hỗ trợ bán hàng livestream này giúp cho chủ shop thuận tiện hơn trong việc: 

  • Thống kê hiệu quả livestream: có bao nhiêu đơn, bao nhiêu khách hàng
  • Tạo đơn hàng tự động theo kịch bản có sẵn
  • Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng ngay khi tạo đơn
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển 

Hiện tại, Sapo GO đang cho phép các chủ shop đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí để trải nghiệm những tính năng hỗ trợ livestream tốt nhất, bạn có thể tham khảo ngay. 

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là những cách livestream trên facebook và những thông tin hữu ích về phát trực tiếp fb mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những gì đã có trong bài viết này sẽ một phần nào đó đưa ra các lời khuyên giúp cho bạn thuận lợi hơn khi livestream facebook. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM