Lên kịch bản livestream bán hàng chốt trăm đơn dễ dàng

Livestream bán hàng trên facebook được xem là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu có sức hút vượt trội và tăng trưởng doanh số nhanh chóng. Đã bao giờ bạn hỏi tại sao có những shop đạt tới hàng trăm nghìn lượt người xem livestream cũng như doanh số gia tăng đáng kể chưa? Kịch bản livestream là một yếu tố quan trọng để quyết định tỷ lệ chốt đơn khi bạn live bán hàng. 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay với việc livestream bán hàng mà chưa mang lại hiệu quả, hãy khám phá bài viết này của Sapo để có thêm những “tuyệt chiêu” lên kịch bản livestream bán hàng nhé. 

1. Tại sao nên chuẩn bị kịch bản livestream?

Nếu bạn chỉ livestream đơn thuần để bán hàng mà không có kịch bản trước thì rơi vào các tình huống như: không biết nói gì, không biết nên giới thiệu sản phẩm nào trước sản phẩm nào sau, khi giới thiệu một sản phẩm thì cần phải đưa ra những thông tin gì,...

kịch bản livestream

Khi bạn lúng túng không biết phải trao đổi với khách hàng thế nào, điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không yên tâm khi lựa chọn mua hàng tại shop của bạn, điều này sẽ làm cho việc chốt đơn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Đọc thêm: Livestream là gì? Cách livestream hiệu quả và đơn giản trên Facebook

Kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định buổi livestream đó của bạn có thành công hay không, việc chuẩn bị trước kịch bản livestream sẽ giúp người thực hiện buổi live biết được rằng mình nên nói những thông tin gì, trao đổi gì với khách hàng, sản phẩm nào chú trọng để tăng tỷ lệ chốt đơn. 

2. Các bước lên kịch bản livestream bán hàng

Để buổi livestream của bạn thuận lợi, bạn cần thực hiện các bước lên kịch bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi livestream:

Đầu tiên bạn cần xác định mục tiêu và chủ đề cho buổi livestream, ví dụ như: buổi livestream để chạy đà cho chiến dịch truyền thông sắp tới, livestream để giới thiệu sản phẩm mới,...từ đó sẽ đưa ra đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo thông báo trên mạng xã hội để đẩy mạnh sức hấp dẫn của buổi livestream.

Khi xác định được mục tiêu, đối tượng của buổi livestream, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kịch bản, vừa phù hợp vừa giúp tăng hiệu quả cho buổi live. 

  • Hãy đảm bảo rằng mọi người khi xem livestream có thể biết được tên của buổi live hôm đó,
  • Nhắn trước với người theo dõi/đối tượng của bạn và thời gian của buổi live bán hàng
  • Truyền thông cụ thể ngày giờ phát trực tiếp để khách hàng nắm được thông tin rõ ràng

kịch bản livestream mẫu

Bước 2: Lời mở đầu/lời chào khi bắt đầu livestream

Bạn cần lên cả kịch bản cho lời chào/lời mở đầu khi bắt đầu livestream, thái độ mở đầu sẽ là yếu tố quyết định để người xem tiếp tục hay rời bỏ khỏi livestream của bạn. 

Còn nếu trong trường hợp mới bắt đầu livestream chỉ mới có ít người xem, bạn cũng nên thông báo với người đang xem về việc sẽ chờ thêm những người tiếp với một thái độ tích cực hoặc trò chuyện tương tác với người xem để không làm họ cảm thấy nhàm chán. Mọi thứ đều cần được bạn chuẩn bị trước khi live để không làm cho buổi livestream bị gián đoạn.

kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm

Bước 3: Phát triển nội dung livestream

Sau khi lên kịch bản cho lời mở đầu thì việc phân bổ thời gian livestream, kêu gọi tương tác, chia sẻ, sản phẩm là những thứ bạn cần phải lưu ý. 

Bạn cần biết rằng bạn nên giới thiệu 1 sản phẩm trong thời gian bao lâu, thông tin đưa ra cho một sản phẩm bao gồm những gì, có bao nhiêu sản phẩm sẽ được giới thiệu trong buổi live đó, chương trình khuyến mại, giá bán của sản phẩm thế nào, kêu gọi tương tác ra sao,...

Đây là những nội dung mà bạn cần chuẩn bị trước để buổi live bán hàng diễn ra suôn sẻ nhất, khách hàng nắm được nhiều thông tin nhất để việc đưa ra quyết định mua hàng diễn ra nhanh nhất.  

  • Hãy chọn thời gian giới hạn, ví dụ như giới thiệu 1 sản phẩm trong bao lâu thì phải sang sản phẩm tiếp theo
  • Chia nhỏ đoạn live thành các bước để người xem có thể dễ dàng theo dõi 
  • Đưa ví dụ câu chuyện cá nhân để tăng thêm sức hút buổi livestream 

mẫu kịch bản live stream

Bước 4: Kết thúc livestream

Bạn sẽ tóm gọn lại nội dung chia sẻ của buổi live hôm đó như: các sản phẩm nổi bật, chương trình khuyến mại, cảm ơn và kêu gọi hành động từ khách hàng. 

Tìm hiểu thêm: Cách livestream bán quần áo trên Facebook hiệu quả 

3. Mẹo giúp tạo kịch bản livestream hiệu quả 

3.1. Người livestream

Đây là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong buổi livestream, họ là nhân tố giúp video của bạn thu hút nhiều người xem và chốt đơn hàng cũng như củng cố hình ảnh thương hiệu một cách nhanh chóng.

người livestream giới thiệu sản phẩm

Trong kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm, bạn cần xác định ai là người đại diện, ai là người mẫu, ai là người tư vấn, chốt đơn và phân công nhiệm vụ của họ thật phù hợp để buổi live được diễn ra thuận lợi nhất. Người livestream cần là người có gương mặt sáng, thân thiện, thái độ chuyên nghiệp để tạo thiện cảm và niềm tin với khách hàng. 

3.2. Tổ chức livestream 

Kịch bản livestream không chỉ bao gồm nội dung mà còn bao gồm cả những khâu khác như điều phối công việc, chuẩn bị âm thanh, ánh sáng và sắp xếp nhân sự, phân bố sản phẩm

Khâu chuẩn bị tổ chức livestream càng cụ thể thì buổi livestream càng diễn ra thuận lợi. Nhất là đối với những bạn livestream lần đầu, khâu chuẩn bị phải thật sự chu đáo để không làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Phần mềm chốt đơn livestream Sapo sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách livestream trên facebook chốt đơn dễ dàng

3.3. Giới thiệu sản phẩm

Khi viết kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm bạn nên xác định điểm nổi bật của sản phẩm, ưu điểm khiến sản phẩm có ưu thế cạnh tranh để khách hàng đánh giá cao sản phẩm của bạn hơn.  

tổ chức livestream

Đừng quên rằng livestream là cơ hội để bạn khẳng định lại lần nữa giá trị sản phẩm và đặc điểm định vị của thương hiệu, dịch vụ bạn cung cấp. Đây cũng là 

3.4. Cách ẩn bình luận trên livestream

Ẩn bình luận là cách mà bạn "giấu" đi những comment của khách hàng trên livestream của bạn, và chỉ có mình bạn mới thấy và tương tác được với những bình luận đó. Đây cũng là một trong những thủ thuật giúp người bán hàng tránh được việc cướp khách từ các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

3.5. Tránh lỗi lặp từ khi livestream 

Việc viết kịch bản livestream bán hàng là một cách để bạn trau chuốt câu từ để tránh lỗi lặp từ, nói đi nói lại một cụm từ hay một câu nào đó. Nói lặp từ rất dễ khiến người xem livestream cảm thấy khó chịu. 

Hãy đưa ra kịch bản với những nội dung quan trọng, chú thích chi tiết để người livestream tránh gặp phải lỗi. Thường xuyên thay đổi câu từ, ngôi thứ để không làm cho người xem nhàm chán.

Khám phá ngay: Livestream bán hàng hiệu quả cần có những cách gì?

Với những chia sẻ của Sapo, hi vọng các chủ shop sẽ có thêm những thông tin hữu ích để áp dụng trong quá trình lên kịch bản livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm. 

Tweet
4.7/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM