Hành trình đưa hương vị Malaysia trở lại Hà Nội của chủ Tổng đại lý bánh ngọt PappaRoti miền Bắc

Nếu như là một fan trung thành của bánh ngọt thì không thể không biết tới PappaRoti - loại bánh ngọt đặc trưng mang hương vị Malaysia với mùi cà phê thơm lừng trong lớp vỏ bánh giòn bơ và phô mai mặn. Hãy cùng theo chân Sapo tìm hiểu về hành trình kinh doanh của chủ cửa hiệu bánh ngọt PappaRoti nhé!

1. Hành trình mang thương hiệu PappaRoti trở lại Hà Nội

Mang đến khái niệm về món ăn nhẹ độc đáo tại Malaysia vào năm 2003, PappaRoti để lại ấn tượng sâu sắc về hương vị đậm đà khó quên của những chiếc bánh phủ café giòn thơm ngây ngất. 

Hành trình mang thương hiệu PappaRoti trở lại Hà Nội
PappaRoti để lại ấn tượng sâu sắc về hương vị đậm đà khó quên của những chiếc bánh phủ cafe giòn thơm ngây ngất

Khởi đầu từ một cô gái đam mê với việc làm bánh, ngay từ khi còn đi học, chị Hiền tâm sự rằng mình rất thích mò mẫm, học hỏi các công thức trên mạng internet để  làm những chiếc bánh ngọt tặng bạn bè vào những dịp đặc biệt. Sau một thời gian cảm thấy mình quá gắn bó với những chiếc bánh và căn bếp, chị Hiền quyết định tập trung để khởi nghiệp với nghề. 

Trong một lần nhận đơn hàng làm bánh cho một người bạn thân thiết, chị Hiền được giới thiệu biết tới người phát triển thương hiệu PappaRoti tại Việt Nam. Nắm bắt cơ hội này, ngay lập tức chị bắt tay vào hợp tác và mở cửa hàng PappaRoti chính hãng đầu tiên tại Hà Nội từ năm 2021. 

Xuất hiện ở Việt Nam cách đây hơn 10 năm, nhưng chủ yếu thương hiệu này được phát triển rộng rãi tại thị trường miền Nam. Khi quyết định tìm hiểu và mở lại cửa hàng, chị Hiền đã góp phần đồng hành đưa thương hiệu bánh nổi tiếng này quay trở lại Hà Nội và thị trường các tỉnh miền Bắc. 

“Nhiều khách hàng vẫn nhớ và nhận ra hương vị PappaRoti chính hãng khi lần đầu đến với cửa hàng. Điều này làm cho mình cùng đội ngũ rất hạnh phúc và tự hào vì đã mang được một thức bánh ngon đến cho khách hàng cũng như hy vọng về sự trở lại tươi mới của PappaRoti tại miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.” - Chị Hiền chia sẻ về kỉ niệm trong hành trình mang PappaRoti trở lại với người tiêu dùng Hà Nội

2. Những chiếc bánh mì mang đậm hương vị Malaysia 

Từ khi mở bán tới nay, ngôi sao của cửa hàng luôn là dòng bánh gắn liền với tên thương hiệu – PappaRoti.

Nổi tiếng khắp châu Á vì hương vị ngon mê ly, loại bánh này được tạo ra từ những nguyên liệu đặc trưng là bột mì, bơ, sữa, phô mai cà phê nên có mùi thơm cực kì đặc trưng khiến bất kì ai cũng sẽ bị quyến rũ ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Ngoài ra, cửa hàng PappaRoti của chị Hiền cũng luôn cố gắng để đa dạng hóa hơn các dòng bánh. Gắn liền với khách hàng là chiếc bánh PappaRoti vỏ café giòn nhân phomai mặn, hiện tại ngoài việc đa dạng các loại topping sốt và hạt phủ lên trên, cửa hàng đã có thêm các dòng bánh cuộn PappaRollie nhân dừa, đậu đỏ, bí đỏ, khoai lang, vv… và dòng bánh kẹp thịt Kris Krust với vỏ bánh ngàn lớp tan trong miệng. Mỗi dòng bánh là sự tỉ mỉ trong công đoạn nghiên cứu và chế biến để đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Những chiếc bánh mì mang đậm hương vị Malaysia
PappaRoti mang đến những chiếc bánh mì đậm hương vị Malaysia

3. Những khó khăn trong hành trình trở lại 

Thời điểm mà chị Hiền quyết định đưa thương hiệu này trở lại thị trường Hà Nội lại chính là giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid19. Ngoài việc không thể thường xuyên tới cửa hàng, chị còn gặp vấn đề lớn trong việc thu hút khách hàng, xác định xu hướng thị trường và hành vi mua bán của khách.  

Không nản lòng, để tìm ra được phương án giải quyết, chị Hiền nhận ra “chìa khoá” của bài toán nằm ở việc xác định nhu cầu và chân dung khách hàng là điều quan trọng nhất. Nghĩ là làm, chị lập tức bắt tay tập trung vào  phân tích các số liệu về thông tin khách hàng thu được, thời gian mua hàng, loại hàng hóa, vv… vừa nghiên cứu vừa thử những phương án khác nhau để đạt mục tiêu đã đề ra. Cùng với đó, các bạn nhân viên bán hàng cũng chủ động khảo sát các thông tin cơ bản nhất của khách hàng về sở thích, nguồn tiếp cận, vv… để xác định được chân dung khách hàng cũng như những mong muốn yêu cầu thực sự của khách phù hợp trong giai đoạn đó.

4. Sapo đồng hành cùng cửa hàng PappaRoti 

“Trong giai đoạn đầu mở cửa hàng với số lượng nhân sự ít ỏi và bài toán phải quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu, vv… để có thể cân đối thời gian nhập hàng hóa, mình khá bối rối và lúng túng vì chưa tìm được phương án giải quyết. May thay, mình được một người bạn giới thiệu và biết đến SAPO. Qua quá trình tìm hiểu, mình nhận thấy rằng Sapo có thể giúp mình giải quyết giúp mình vấn đề trên một cách cực kì đơn giản, cũng như rút gọn các khâu về thống kê số liệu một cách rõ ràng và chi tiết.” - Tổng đại lý khu vực miền Bắc của PappaRoti cho biết

Chị Hiền quyết định chọn Sapo cho cửa hàng bánh ngọt của mình bởi:

  • Ngoài việc có thể giải quyết được vấn đề về quản lý hàng hóa, phần mềm còn được đánh giá là  rất dễ sử dụng, và điểm đặc biệt là có thể tuỳ biến theo đặc thù của cửa hàng. 
  • Chi phí hợp lý và được các bạn nhân viên hỗ trợ tư vấn rất nhiệt tình cũng là điều khiến mình ấn tượng và đồng hành cùng Sapo tại thời điểm này. 
  • Trong quá trình quản lý cửa hàng bằng phần mềm của Sapo, mình cũng có một số góp ý với các bạn việc quản lý số liệu bán hàng thế nào để tối ưu nhất cho người bán, và luôn được phía Sapo sẵn sàng hỗ trợ và phát triển. Điều này làm mình cảm thấy rất hài lòng khi đã tin tưởng sử dụng sản phẩm này.” 

Trong các tính năng của Sapo, PappaRoti hài lòng và đề cao tính năng customize theo nhân viên, phương thức thanh toán và kết nối với đối tác. Thông qua những tính năng này, các bạn nhân viên có thể chủ động thực hiện nhiệm vụ của mình từ bán hàng tại điểm bán hay qua đối tác giao hàng, quản lý kho, kiểm kê hàng hóa, cũng như thực hiện báo cáo một cách dễ dàng thuận tiện nhất. 

“Việc sử dụng phần mềm Sapo giúp cho công việc kinh doanh của mình trở nên dễ dàng hơn và tiện lợi hơn, có nhiều thời gian để phát triển mở rộng cửa hàng cũng như chất lượng sản phẩm đem lại cho người tiêu dùng." - chị Hiền chia sẻ. 

Những khó khăn trong hành trình trở lại
Sử dụng phần mềm Sapo giúp cho công việc kinh doanh của chị trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn

Nếu như có niềm đam mê với bánh ngọt, đặc biệt là dòng bánh nổi tiếng của Malaysia thì đừng ngại ngần mà tới với các cơ sở của PappaRoti bạn nhé! 

CS1: PappaRoti Big C Thăng Long

Địa chỉ: Tầng 2, TTTM Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

CS2:  PappaRoti Hồ Gươm Plaza

Địa chỉ:  Tầng 1, Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Sapo FnB luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa,.. trên hành trình kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM