Diễn đàn Dịch vụ hoàn tất đơn hàng: Chìa khóa cho Thương mại Điện tử

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng (Fulfillment Services - FS) 2019 được diễn ra vào ngày 28/11 tại Capella Parview Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện chính thống do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức nhằm chia sẻ về những giải pháp, xu hướng ứng dụng hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ TMĐT, đây cũng là cơ hội để kết nối giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ với các nhà bán hàng, các đơn vị sản xuất... tham gia sự kiện. Sapo tham gia với vai trò là nhà đồng hành tài trợ và chia sẻ trong diễn đàn với chủ đề "Nền tảng quản lý cho nhà bán hàng kết hợp với Fulfillment".

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 1

Toàn cảnh diễn đàn Hoàn tất đơn hàng - Fulfillment Service 2019

Đây là sự kiện lớn và uy tín nhất hiện nay trong lĩnh vực Hoàn tất đơn hàng và là cơ hội để chắp nối kinh doanh giữa các đơn vị có hàng hóa sản phẩm với các đơn vị cung cấp dịch vụ, nền tảng hỗ trợ kinh doanh trực tuyến.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 2

Toàn cảnh diễn đàn Hoàn tất đơn hàng - Fulfillment Service 2019

FS 2019 có sự tham gia của các thương hiệu lớn hàng đầu trong nước cũng như trên thế giới hiện nay như: Amazon, Grab, Lazada, EMS, Sapo, Fado, IMGroup, Beemart, BW Industrial...

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 3

Diễn đàn được diễn ra với 2 phiên:

  • Phiên I. Sự nổi lên của dịch vụ hoàn tất đơn hàng tại Việt Nam
  • Phiên II. Giao hàng siêu tốc

Xu hướng bán lẻ trực tuyến ngày càng hướng tới sự chuyên môn hóa cao, người bán hàng tập trung nguồn lực vào các hoạt động dẫn người mua tới giao kết hợp đồng trực tuyến. Điều này dẫn đến các dịch vụ liên quan như lưu kho, đóng gói, chuyển phát, thanh toán, nhận hàng và trả lại có thể thuê ngoài. Các dịch vụ này gọi chung là dịch vụ hoàn tất đơn hàng.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 4

Giải thích về mô hình chuẩn của một doanh nghiệp hoàn tất đơn hàng, ông Nguyễn Thanh Hưng cho hay, doanh nghiệp hoàn tất đơn hàng kết nối trực tuyến với người bán để cung cấp dịch vụ nhận hàng, lưu kho, đóng gói, chuyển hàng và các dịch vụ liên quan khác để hoàn thành hợp đồng trực tuyến với khách hàng cuối cùng.

Người bán chỉ cần tập trung nguồn lực vào việc bán hàng, chuyên môn hóa,... để tăng doanh thu. Người bán hàng không phải đầu tư trước, tiết kiệm 20% chi phí vận chuyển, 30-50% chi phí duy trì kho riêng, và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu lên 2 lần nhờ gia tăng chất lượng dịch vụ, tập trung bán hàng.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 5

“Kinh doanh bước sang giai đoạn mới, khách hàng hiện đại hơn, nhu cầu cũng khác xưa rất nhiều. Vì thế, dịch vụ chuyển phát nhanh hơn nữa, tốt hơn nữa vẫn chưa đủ mà phải chuyển sang giai đoạn hoàn tất đơn hàng. Hi vọng, đến năm 2020, sẽ có 22% doanh nghiệp tự chuyển phát còn lại các doanh nghiệp sẽ thuê bên ngoài”, ông Hưng nhấn mạnh.

Mở đầu phiên 1 là chia sẻ của Ông Trần Xuân Thuỷ, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam với chủ đề "Xu hướng phát triển dịch vụ hoàn tất đơn hàng.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 7

Ông Trần Xuân Thuỷ, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam

Trong Phiên 1 của diễn đàn, Ông Nguyễn Hoàng Thức - Sapo POS Product Manager - chia sẻ với chủ đề "Phát triển hệ thống Fulfillment Service từ những bài toán của Khách hàng".

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 8

Anh Nguyễn Hoàng Thức - Sapo POS Product Manager

Xu hướng bán lẻ đang thay đổi từng ngày, những nhà bán lẻ đang dần áp dụng mô hình O2O vào lĩnh vực kinh doanh của mình. Họ bán nhiều hơn trên mạng xã hội, trên website, trên sàn TMĐT,... Nhưng vấn đề của họ là phải quản lý quá nhiều nơi là tốn chi phí mà hiệu quả không được tối ưu. Với nền tảng quản lý bán hàng sẽ giúp cho các nhà bán lẻ giải quyết bài toán khó khăn đó, với việc quản lý đa kênh tập trung duy nhất tại Sapo thì nhà bán lẻ sẽ dễ dàng kiểm soát được tình hình kinh doanh của mình. Với việc tích hợp đơn vị vận chuyển thì giờ đây khi nhà bán lẻ có thể đẩy đơn hàng sau khi tạo xong cho đơn vị vận chuyển mình mong muốn. Sau đó ĐVVC sẽ nhận được thông tin này và tiến hành lựa chọn, thu gom, đóng gói, dán nhãn hàng hóa mà khách hàng đã chọn. Cuối cùng sẽ tiến hành giao hàng theo những thông tin trên đơn hàng. Rõ ràng, khâu hoàn tất đơn hàng sẽ giúp các cửa hàng giảm thiểu chi phí vận chuyển khi cung cấp hàng đi xa - Anh Thức cho biết.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 9

Ví dụ như trường hợp một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh muốn thực hiện đơn hàng của khách hàng ở Hà Nội. Nếu doanh nghiệp đó không có kho hàng tại Hà Nội thì chắc chắn sẽ tốn phí vận chuyển lẻ từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, dẫn đến chi phí sản phẩm cuối cùng sẽ rất cao. Nếu doanh nghiệp đó thuê kho ở Hà Nội thì hàng hóa chỉ cần chuyển từ kho ở Hà Nội đến địa chỉ khách hàng ở Hà Nội, do vậy thời gian và chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn nhiều so với việc vận chuyển hàng hóa từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Doanh nghiệp đó không chỉ tăng được sức cạnh tranh do giá thành giảm mà còn tăng uy tín do cung cấp hàng nhanh hơn. Nhờ vào việc sử dụng dịch vụ hoàn tất đơn hàng, doanh nghiệp sẽ bán được nhiều hàng hơn, lợi nhuận được tăng lên."

Vai trò của Logistics và giải pháp kho vận cao tầng được ông Mr. Tong Chee Kiong, CEO của BW Industrial Development chia sẻ trong buổi diễn đàn.

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 10

Mr. Tong Chee Kiong, CEO của BW Industrial Development

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 11

Tọa đàm bàn tròn giả đáp thắc mắc tại cuối phiên 1 của diễn đàn

Phiên II của năm nay là "Giao hàng siêu tốc" sẽ đề cập sâu tới hiệu quả cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quá trình ứng dụng đưa mô hình Giao hàng siêu tốc vào trong Doanh nghiệp được thuận lợi.

Bà Hà Thị Hòa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS, đã có buổi chia sẻ trong phiên 2 với chủ đề "Tổng quan về dịch vụ giao hàng siêu tốc".

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 12

Bà Hà Thị Hòa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS

Kết thúc phiên 2 là tọa đàm bàn tròn giải đám thắc mắc với sự điều phối của ông Nguyễn Minh Đức (CEO IM Group).

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 13

Từ trái qua phải, Ông Hồ Công Sang, CEO MACA - Doanh số 10 tỷ/tháng từ sàn TMDT,  Ông Đoàn Quốc Tâm - Ban Hợp tác của VECOM,  Ông Nguyễn Minh Đức - CEO IM Group, Bà Vũ Thu Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính Bộ TTTT, Bà Hà Thị Hòa - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện EMS, Bà Tống Thị Ngọc Ánh - Chủ của cửa hàng Beemart.

Tham gia sự kiện lần này, Sapo đặt booth để tăng tính nhận diện thương hiệu và cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Booth đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhiều người tham gia diễn đàn. Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 14

Sapo thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ tham gia diễn đàn

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 15

Khách hàng đã chủ động để lại thông tin để được tìm hiểu về Sapo

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 16

Nền tảng quản lý bán hàng của Sapo thu hút được nhiều nhà bán lẻ

Diễn đàn Dịch vụ Hoàn tất đơn hàng 17

Diễn đàn lần này thu hút được nhiều sự quan tâm từ nhiều nhà bán lẻ

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng (Fulfillment Services) có mối quan hệ khăng khít với bán lẻ nói chung và đặc biệt là bán lẻ trực tuyến, nó giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa mô hình kinh doanh của mình lên online cũng như xuất khẩu một cách thuận lợi nhất. Thị trường Việt Nam cũng đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ logistics, chuyển phát chặng cuối và hoàn tất đơn hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM