Làm thế nào để tìm hiểu các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng

Điều quan trọng khi phân tích từ khóa là bạn biết được những từ khóa nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng và bạn có ở trong hoàn cảnh thích hợp để có thể tiếp tục sử dụng chúng hay thử các từ khóa vẫn còn phổ biến nhưng chưa được sử dụng thường xuyên.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Một số trình phân tích từ khoá trả tiền có thể cho bạn biết đối thủ cạnh tranh sử dụng những từ khóa nào, nhưng việc này thường bị hạn chế với những gì được sử dụng cho các chiến dịch Google AdSense.

Một cách tốt để xác định những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng là dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa để trích xuất từ khóa từ trang của họ và sau đó đưa từ khóa được lựa chọn của bạn vào một công cụ tìm kiếm như Yahoo hay Google để xem vị trí chúng xuất hiện.

Một cách dễ dàng để tìm các từ khoá mục tiêu của đối thủ cạnh tranh là xem Google nghĩ rằng chúng là gì, bằng cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner) của Google (nằm trong Google AdWords). Công cụ từ khoá này cho phép bạn lựa chọn ngôn ngữ, các mục tiêu tìm kiếm địa phương và nhiều hơn thế nữa.

tìm hiểu từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn

Sử dụng các bước sau để tìm hiểu từ khóa bằng tên miền của đối thủ cạnh tranh:

1. Truy cập vào công cụ từ khóa và đăng nhập.

2. Nhập địa chỉ web của đối thủ cạnh tranh.

3. Xem xét danh sách, kéo xuống để xem tất cả và xem bộ sưu tập của các từ khóa, trong đó bao gồm cả ý tưởng nhóm quảng cáo.

Bạn sẽ chọn những từ khoá có lượng tìm kiếm (chính xác) và phù hợp chặt chẽ với trang web của bạn như là một công thức khởi đầu. Sự kết hợp giữa các từ khóa đầu ngắn (short-head keyword) và đuôi dài (long-tail keyword) nên được đưa vào trong một bảng tính theo dõi Excel. Khi bạn nhập một số từ khóa vào Google, bạn sẽ thấy các kết quả khác nhau cùng với Giá thầu được đề xuất (Suggested bid). Chúng sẽ giúp bạn hiểu một từ khóa có “tính khả thi thương mại” như thế nào. Càng nhiều quảng cáo thì bạn càng có thể coi đó là một món hời.

Bạn có thể tiếp tục nhập các từ khóa hàng đầu vào Spyfu.com và Keywordspy.com để tìm hiểu chi tiết hơn, bao gồm các chiến dịch trả phí khả thi và các trang đích kết quả của chúng. Việc này sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn rộng hơn về các từ khóa, các trang và chiến lược tổng thể mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng.

Đối với mỗi trang trong số năm trang web hàng đầu, hãy chọn những từ khóa có vẻ hợp lý, phù hợp với thị trường của bạn và có lượng tìm kiếm, sau đó hãy nhìn vào kết quả hiện ra. Đừng lo lắng nhiều về các danh sách tài trợ, vì chúng sẽ được bỏ qua nếu bạn có kinh phí hạn chế.

Mở rộng nghiên cứu và tập trung vào mười kết quả tìm kiếm được liệt kê trực tiếp đầu tiên. Hãy tự hỏi bản thân: Những gì được liệt kê có liên quan đến từ khóa không? Có được cụm từ khóa chính xác trong tiêu đề của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn với công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra số lượng liên kết gửi đến các trang web này. Sử dụng LinkVendor.com để làm việc này. Nếu bạn có tài khoản Google webmaster (bạn nên có), các liên kết đến của bạn sẽ được được hiển thị ở đó. Tuy nhiên, thay vì chỉ đơn giản là săn lùng các liên kết, hãy tìm kiếm các liên kết chất lượng về bạn, đó là ưu tiên cao hơn. Công cụ tìm kiếm sẽ trả lại lượng liên kết gửi đến mà trang web có. Hãy nhớ chọn “Except from this domain” (ngoại trừ đến từ tên miền này) - chúng ta chỉ muốn hiển thị các liên kết bên ngoài chứ không phải liên kết bên trong trang web.

tìm hiểu từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn 1

Lúc này bạn sẽ làm gì với tất cả các thông tin này, đặc biệt là nếu con số này cao? Ngay cả khi số lượng các liên kết gửi đến là hàng ngàn, bạn không nhất thiết phải giảm giá một từ khóa. Để liên kết gửi đến hữu ích cho công cụ tìm kiếm, chúng phải liên quan đến các từ khóa được sử dụng trong trang web của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang kỳ vọng xếp hạng tốt cho khoản website bán hàng nhưng liên kết gửi đến của bạn là cho phần mềm bán hàng, bạn sẽ nhận được một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm cho phần mềm bán hàng chứ không phải là những gì bạn muốn ban đầu - website bán hàng. Một kiến ​​trúc thông tin vững chắc với nghiên cứu từ khóa để xây dựng trang web của bạn sẽ giúp tránh được vấn đề này. Bạn nên đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu vào các trang trên trang web của bạn chứ không chỉ trang chủ của bạn. Bạn sẽ nhận được một số lưu lượng truy cập phù hợp, vì một số phần mềm bán hàng cũng đi kèm website bán hàng, nhưng truy cập sẽ không mấy liên quan như khi bạn có liên kết gửi đến liên quan trực tiếp đến website bán hàng.

Nếu đây là những gì đang xảy ra với các từ khóa của đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tận dụng lợi thế của điều đó bằng cách tạo ra một trang web với các liên kết gửi đến phù hợp. Làm thế nào bạn có thể xác định liên kết gửi đến của một đối thủ cạnh tranh có liên quan đến các từ khóa được sử dụng trên trang web của họ? OpensiteExplorer.org sẽ cho thấy anchor text (neo văn bản - đoạn văn bản được dùng để hiển thị liên kết và được mọi người sử dụng để liên kết tới trang web của bạn, nói cách khác là đoạn nội dung cụ thể mà người dùng nhấn vào) của đối thủ cạnh tranh và nhiều điều khác nữa xung quanh tên miền, sự đa dạng của các tên miền liên kết, cái nào là quan trọng và tổng số liên kết.

tìm hiểu từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn 2

Một công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể dùng thử miễn phí 30 ngày là Market Samurai. Nó cung cấp một hệ thống tích hợp hoàn chỉnh cho tất cả các nỗ lực tiếp thị trực tuyến và đó là một công cụ cực kỳ hiệu quả. Phân tích liên kết có thể cho bạn thấy tất cả các liên kết được sắp xếp theo thứ hạng trang hoặc anchor text sử dụng và có thể dễ dàng được xuất ra. Tìm ra họ là ai và nhập vào liên kết. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng danh sách hàng đầu hay trang đầu tiên của Google có giá trị xếp hạng trang thấp nhưng trang nhắm mục tiêu và anchor text phù hợp. Đây là một bí mật lớn cho thành công.

Bạn có thể cạnh tranh hiệu quả ngay cả khi một trang web có một lượng nhỏ các liên kết gửi đến phù hợp. Điều quan trọng là đảm bảo rằng các liên kết của bạn liên quan trực tiếp đến những từ khóa được sử dụng trên trang web của bạn; nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không làm được, bạn có thể được giành được vị trí hàng đầu.

Với cách tìm hiểu các từ khóa của đối thủ cạnh tranh, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu từ khóa và đạt được thứ hạng cao trên Google.

Xem thêm: SEO keyword - Từ khóa SEO là gì? 5 bước nghiên cứu từ khoá SEO hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM