Cách pha chế trà thạch đào Highland thơm ngon như tiệm

Nếu bạn đã từng thử qua món trà thạch đào Highland thì chắc hẳn không quên hương vị chua ngọt, thơm thơm khó cưỡng của nó. Nhờ vào những miếng đào trong dẻo, phần nước thanh mát, đậm đà, thức uống này đang dần trở thành món tủ của nhiều thực khách mỗi khi tới quán. 

Thậm chí nhiều người còn ước rằng có thể tự pha chế ở nhà làm phần thưởng cho bản thân hay với những người kinh doanh thì bổ sung vào menu thêm đa dạng, hấp dẫn. 

Vậy thì hôm nay Blog Sapo sẽ biến ước mơ của bạn thành hiện thực với công thức pha chế trà thạch đào Highland thơm ngon, đảm bảo không những tuyệt hảo về hương vị mà còn sở hữu hình thức bắt mắt, thách thức fan hâm mộ.

Nào, cùng lăn vào bếp để chuẩn bị pha chế thức uống hấp dẫn này thôi!

Đọc thêm: Cách làm trà chanh và những biến tấu độc lạ khiến vạn người mê

trà thạch đào highland

Trà thạch đào Highland thu hút giới trẻ

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu làm trà thạch đào Highland

Để có thức uống ngon không thể quên những nguyên liệu chất lượng, cả phần đào, sữa, kem được sử dụng đều phải là loại tốt nhất, có hương vị dịu nhẹ phù hợp khi hòa trộn cùng phần trà trong vắt. Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị như sau:

- Trà đào cozy: 2 túi

- Nước đường: 40ml

- Kem Rich lùn: 40ml

- Thạch đào: 20g

- Đào hộp: 4 miếng

thạch đào đóng hộp

Công thức trà thạch đào Highland vô cùng đơn giản

Chú ý khi mua nguyên vật liệu:

  • Khi mua thạch đào, nếu có ý định pha chế trà đào thường xuyên thì nên mua hộp lớn để tiết kiệm chi phí nhé. Các hộp trà đào đang được bán phổ biến ở tiệm tạp hóa, siêu thị trên toàn quốc.
  • Bạn có thể tìm mua Ricklun 40ml tại siêu thị, beemart hay abby.vn.
  • Thạch đào đóng hộp được bán tràn lan trên thị trường, tuy nhiên không dễ mà tìm được loại có vị thanh mát, gòn dai. Chính vì thế bạn nên lựa chọn của các thương hiệu uy tín như Eurodeli, Hùng Chương, Châu Lương để yên tâm hơn nhé. Hiện các loại thạch đào này có thể tìm mua tại Tiki, khonguyenlieu.com, trasuadailoan.com nhé.
  • Để có được hương vị ngon như ở Highland thì bạn nên chọn loại đào hộp có màu sắc cam tươi, khi ngửi qua thấy mùi thơm đậm, bề mặt nhẵn nhé.

    Hiện nay có một số sản phẩm là ứng cử viên sáng giá như Đào tươi Dole, Đào cắt nửa ngâm đường Pavlides, ….đang được bán phổ biến tại bachhoaxanh.com, khonguyenlieu.com bạn nhé.

2. Cách làm trà thạch đào Highland chuẩn vị

Cách làm trà thạch đào Highland cực đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một chiếc cốc thủy tinh, một chiếc thìa là đã có thể sở hữu món thức uống hấp dẫn này trong giây lát rồi. Cùng đi ngay vào các bước pha chế chi tiết nhé.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách pha chế cafe bọt biển hấp dẫn khó cưỡng

Bước 1: Bước đầu tiên là hãy ủ 2 túi trà cozy vào 150ml nước sôi trong vòng 10 phút. Trong quá trình ủ hãy tranh thủ pha nước đường sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân.

ủ túi trà khi làm trà thạch đào

Ủ túi trà vào nước sôi để có hương vị trà thơm nồng

Bước 2: Khi trà đã ủ xong xuôi, bạn đổ 80ml lượng nước này cùng 40ml nước đường vào tô lớn rồi khuấy đều sao cho hai hỗn hợp hòa trộn. Đồng thời cho thạch đào và đá viên vào khuấy cùng, lưu ý là nên sử dụng đá viên hơn là đá bào để thức uống không bị loãng nhé.

hỗn hợp trà và nước đường

Đổ hỗn hợp trà vào nước đường và nguấy đều

Bước 3: Cuối cùng, bạn tiếp tục đổ thêm 50ml nước trà đào còn lại vào cốc rồi dưới rich lùn lên trên bề mặt. Để thêm phần bắt mắt, hãy nhẹ nhàng đặt vào đó 4 lát đào tươi, nhớ là khéo léo sao cho đào không bị chìm xuống dưới nhé. 

Đọc thêm: Danh sách các nguyên liệu pha chế cần có khi mở quán cafe

trà thạch đào

Hoàn thiện cốc trà thạch đào tuyệt hảo của bạn

Ten ten ten tèn,...như vậy bạn đã hoàn thành xong cốc trà thạch đào Highland chuẩn vị của mình rồi đó. Việc cần làm lúc này là bắt đầu thưởng thức, nhâm nhi thành quả của mình và đánh giá xem có ngon như ngoài tiệm không nhé. 

Thế là chỉ với 3 bước, trong vòng 20 phút bạn đã sở hữu cốc trà thạch đào ngon đúng ý rồi phải không nào. Đặc biệt lưu ý là chuẩn bị nguyên liệu thật chất lượng, đặt miếng đào lên bề mặt cốc thật khéo léo để có thành phẩm đẹp mắt, ngon miệng nhé.

À mà đừng quên là loại trà này còn có thể uống vào mùa đông, bạn chỉ cần đun sôi nước đường trước khi cho vào cốc hoặc hâm nóng cốc nước sau khi pha chế, bỏ đá là đã hoàn thành được rồi đó.

Hy vọng với những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm rõ cách làm, đặc biệt là có những giây phút “chill chill” bên ly trà thạch đào Highland của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn còn biết những công thức pha chế trà thạch đào khác thì hãy chia sẻ với Blog Sapo bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé. Chúng tôi và cả độc giả rất trông chờ công thức pha chế độc đáo của bạn đấy.

Tweet
4.5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM