Hướng dẫn cách pha chế cafe bọt biển hấp dẫn khó cưỡng

Cafe bọt biển (cafe Dalgona) là thức uống được giới trẻ yêu thích và order tới tấp mỗi khi đến quán bởi hương vị thơm ngon, hình thức bắt mắt, hơn cả là không phải chờ lâu để có trên tay một tách cafe ấm nóng đậm đà.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tạo nên một cốc cafe bọt biển hoàn hảo, cần những “tips nhỏ” để thỏa mãn cả Hương - Vị - Mỹ cho thức uống độc đáo này. Tò mò quá rồi phải không? Hãy cùng Blog Sapo vào bếp và học ngay cách làm cafe bọt biển thôi nào.

cafe bọt biển cực hấp dẫn

Cách làm cafe bọt biển tại nhà thơm ngon

1. Tại sao Cafe bọt biển “Cháy hàng” tại các quán cafe?

Không phải tự nhiên mà cafe bọt biển “Cháy hàng” trên mọi mặt trận, đằng sau thành quả này là những nguyên liệu chất lượng, công thức chuẩn chỉ và hơn cả là cái tâm của người pha chế tạo nên hương vị khó cưỡng và hình thức bắt mắt cho thức uống. Cùng điểm nhanh 3 lý do khiến cafe bọt biển trở thành món tủ của nhiều người trong thời gian gần đây nhé.

1.1 Ngon miệng

Điểm thu hút đầu tiên khiến cafe bọt biển chinh phục cả những người khó tính nhất là hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chỉ nhấp môi đã có thể cảm nhận sự mềm mịn của bọt, hương thơm của cafe và vị béo ngậy của sữa tươi không đường. Đặc biệt hơn, cả trẻ nhỏ hay người già cũng vô cùng yêu thích thức uống này, dường như cafe Dalgona sinh ra để dành cho tất cả mọi người, kể cả những người khó tính nhất.

cafe bọt biển đẹp bắt mắt

Cafe bọt biển thu hút nhiều người bởi hương vị thơm ngon

1.2 Đẹp mắt

“Phần hình” của cốc cafe này cũng đã nhiều lần chiếm trọn spotlight trên mạng xã hội bởi sự kết hợp đều đặn giữa hai màu trắng, nâu tạo ra tổng thể vô cùng bắt mắt.

Đến mức mà đã có thời gian nhiều người đổ xô tới các quán cafe để một lần thưởng thức hương vị ngọt ngào này trong ít phút, hay không ngại vào bếp để có trên tay thành phẩm để đời. Cách làm cafe bọt biển tại nhà khá đơn giản, chỉ cần có đủ dụng cụ pha chế và nguyên liệu là đã coi như hoàn thành 1 nửa rồi.

1.3 Giá yêu

Vì cách pha chế cafe Dalgona không quá phức tạp, thành phần cũng không hề đắt đỏ nên giá mỗi tách chỉ rơi vào khoảng từ 25.000đ đến 40.000đ. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều quán cafe vội vã thêm ngay món này vào menu bởi vừa hút khách, vừa có ưu điểm kinh tế rất lớn, tạo ra nguồn doanh thu đáng kể. 

Nếu quán của bạn vẫn còn thiếu “món tủ” này thì hãy học ngay cách làm cafe bọt biển đúng chuẩn sau đây nhé. 

giá mỗi cốc cafe bọt không cao

Giá mỗi cốc cafe bọt biển chỉ tương tự như trà sữa hay sinh tố

2. Hướng dẫn cách làm cafe bọt biển hấp dẫn khó cưỡng

2.1 Chuẩn bị nguyên liệu làm cafe Dalgona

Để bạn có định lượng chính xác cho mỗi tách cafe bọt biển, Blog Sapo sẽ gợi ý nguyên liệu chỉ đủ để pha 1 ly mà thôi. Hãy dựa vào đó để hiệu chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của mình nhé. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị không quá phức tạp và khó tìm, tuy nhiên hãy cố gắng lựa chọn sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo tách cafe của bạn tròn vị nhé.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị bao gồm:

  • 16g cafe đen 
  • 2 thìa canh đường
  • 2 thìa canh nước sôi
  • 200ml sữa tươi không đường

Đây là công thức được đánh giá là phù hợp với nhiều người nhất, tuy nhiên nếu bạn muốn thêm món này vào menu quán cafe thì cũng có thể bổ sung gói đường khi phục vụ khách để thỏa mãn những người hảo ngọt nhé. 

cafe đen đậm đặc

Cafe đen mang lại hương vị thơm nồng cho thức uống

Dụng cụ pha chế cafe bọt biển Dalgona

  • Máy đánh trứng
  • Lồng lọc
  • Ly thủy tinh (Hoặc ly sành, thấp, đế vuông hoặc tròn)

Các dụng cụ pha chế cafe bọt biển khá giống với dụng cụ pha chế loại cafe khác nên bạn có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí. Chỉ riêng phần ly thủy tinh, cốc sành sứ…. nếu chưa có bạn có thể tìm mua tại lythuytinh.vn hoặc langbattrang.vn để có giá tốt nhất, chỉ khoảng 50.000đ/ly.

2.2 Cách làm cafe bọt biển chuẩn “trend”

Bước 1: Bạn chuẩn bị một tô to, sạch hoặc thùng lớn (Với quán cafe phục vụ nhiều người cùng lúc), trộn đều cafe với 2 thìa canh đường, 1 thìa nước sôi và khuấy đều cho tới khi tan hết.

cafe bọt biển thơm ngon đậm vị

Bước 2: Để tạo bọt bông cho tách cafe bọt biển, bạn sử dụng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp vừa trộn. Thành phẩm có đẹp mắt hay không phụ thuộc phần lớn vào bước này, chính vì thế bạn cần cầm máy thẳng tay, đầu đánh trứng vuông góc với đáy tô để phần bọt mịn và bông hơn.

đánh bọt cafe

Đánh bọt cafe tơi bông mềm mịn bắt mắt

Bước 3: Sau khi đánh được khoảng 5 phút, bạn cần đổ thêm 1 thìa nước sôi và tiếp tục đánh cho đến khi bọt bông đều, tạo thành chóp cứng. Hãy dừng máy và quan sát phần bọt trong vòng 10 giây, nếu thấy bọt không bị xẹp nhanh, vẫn giữ form như ban đầu thì nghĩa là công đoạn này đã thực hiện rất tốt. 

đánh bông bọt cafe

Bước 4: Bước cuối cùng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ly sạch, đổ sữa tươi không đường vào trong, sau đó phết lớp bọt cafe vừa đánh lên trên là đã có ngay thành phẩm hoàn hảo rồi đó.

Đừng vội thưởng thức hoặc mang ra phục vụ khách, hãy dành 10s nhìn lại cốc cafe của mình xem đã đạt chuẩn chưa nhé. Thành phẩm hoàn hảo nhất phải có mùi thơm béo ngậy của sữa tươi, phần bông cafe phải mịn, cứng hoặc nổi lên trên bề mặt cốc. Ngoài ra, bọt cafe cũng phải có màu nâu nhẹ, đan xen chút vân sữa để giúp tổng thể thêm phần bắt mắt. 

Đặc biệt khi phục vụ cafe bọt biển cho khách hàng, bạn nên rắc thêm chút bột cacao, socola hoặc bột cafe lên trên bề mặt ly để tăng tính thẩm mỹ cho thức uống, đồng thời kích thích vị giác của thực khách. 

Không phải tự nhiên cafe bọt biển trở thành thức uống yêu thích của nhiều người, nó chinh phục cả những thực khách khó tính nhất bởi vị béo ngậy của sữa tươi, hòa quyện cùng hương thơm cafe nồng nàn, ấm nóng, dậy lên bầu không khí thư giãn, thoải mái cho người thưởng thức.

làm cafe bọt biển đúng chuẩn

Làm cafe bọt biển đúng cách giúp hương vị đậm đà 

2.3 Những lưu ý khi pha chế cafe bọt biển Dalgona

- Cafe Dalgona nên uống ngay sau khi pha chế: Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tuyệt hảo của cafe bọt biển bạn cần dùng ngay sau khi pha chế, nếu không hãy để trong tủ lạnh để giữ hình dáng ban đầu của lớp bọt nhé. 

- Không nên cho đá nếu muốn uống lạnh: Không ít người thích thưởng thức những cốc cafe mát lạnh, vì thế hãy để trong tủ lạnh vài phút trước khi dùng hoặc phục vụ khách hàng thay vì cho đá nhé. Đá sẽ làm phá tan lớp bọt mịn và khiến hương vị bớt đậm đà. 

- Nên sử dụng cafe đen có hương vị đậm, hơi đắng một chút: Có rất nhiều loại cafe cho bạn lựa chọn để pha chế Dalgona nhưng lưu ý hãy dùng bột cafe đen, có hương vị đậm đặc như Moka, Robusta….để phần bọt dậy mùi thơm nhé. 

Đọc thêm: Các loại cà phê được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam

Hy vọng những hướng dẫn cách làm cafe bọt biển trên đây sẽ giúp bạn pha chế thành công cho mình một tách Dalgona hoàn hảo. Không chỉ để thưởng cho bản thân sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng, mà còn giúp những ai đang kinh doanh quán cafe có thêm món mới cho menu của mình. Không điều gì hấp dẫn thực khách bằng cách phục vụ họ một ly cafe bọt biển thơm ngon, đậm vị. Hãy thử nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM