8 chiến lược để tìm ra sản phẩm kinh doanh online

Đối với những người mới khởi nghiệp kinh doanh, bán hàng trực tuyến luôn là một hình thức mới mẻ thú vị, nhưng nó cũng bao gồm nhiều thách thức và khó khăn để có thể đi đúng hướng. Trong đó trở ngại lớn nhất là họ không biết mình nên kinh doanh gì trong môi trường đã có quá nhiều đối thủ và hầu như sản phẩm nào cũng có vẻ đã bão hòa.

Thế nên, làm sao để tìm ra sản phẩm vừa thu hút được khách hàng vừa gặp ít cạnh tranh là vô cùng khó. Thế nên bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý 8 chiến lược giúp bạn có thể lựa chọn đúng sản phẩm để phát triển kinh doanh online.

1. Tìm sản phẩm kinh doanh online bằng từ khoá

Có một sự thật là hiện nay các công cụ tìm kiếm đã trở thành kênh tiếp thị khổng lồ với lượng truy cập cực kì lớn mỗi giây mỗi phút. Chỉ cần bạn lên mạng, gõ một cụm từ bất kỳ về sản phẩm nào đó thì những thông tin liên quan như đặc điểm, giá cả, đối tượng sử dụng, các công ty cung cấp,… đều hiển thị rõ ràng như một bản báo cáo chi tiết. Kết quả này phần lớn đều nhờ vào những kỹ thuật nghiên cứu từ khoá và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – SEO.

Đã có một công cụ tuyệt vời như vậy, tại sao bạn không tận dụng nó để tìm ra sản phẩm kinh doanh online phù hợp nhỉ. Dựa vào các từ khoá, số lượt tìm kiếm bạn sẽ biết mặt hàng nào đang “hot” hiện nay, mức độ cạnh tranh ra sao, khả năng cung – cầu ổn không,… Những thông tin này đều rất quan trọng để bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, từ đó phân tích và đưa ra định hướng sản phẩm phù hợp.

2. Tạo nên điểm khác biệt ở sản phẩm kinh doanh online của bạn

Không giống như phương pháp sử dụng SEO, tìm ra sản phẩm bằng việc tạo ra điểm đặc biệt trong thương hiệu phụ thuộc vào sự thấu hiểu khách hàng của bạn, chỉ khi biết khách hàng thực sự cần gì bạn mới làm được những sản phẩm độc đáo, để lại dấu ấn trong tâm trí của họ.

Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả cao nếu mức độ cạnh tranh của thị trường bạn hướng đến rất cao hoặc mức lợi nhuận thu về quá thấp.

Ví dụ như dbrand, đơn vị chuyên sản xuất bao da cho điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy chơi game, chỉ mất một năm để quảng bá thương hiệu tới hơn 64.000 thành viên Facebook bằng cách xây dựng một “nền văn hóa giao tiếp” độc đáo trên mạng xã hội này.

Họ sử dụng trào lưu Meme, reddit và thêm vào đó những câu nói hài hước… Thử nhìn vào những gì mà khách hàng đã tương tác với họ bạn sẽ thấy điều này.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 1

Hay một ví dụ khác là DODOCase, họ cũng sản xuất bao da cho iPad, để trở nên thật sự nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh online, họ tuyên bố rằng sản phẩm của mình được làm thủ công 100% tại thành phố San Francisco. Mà trong thực tế, khách hàng thường thích sản phẩm thủ công hơn, vì nó được sản xuất tỉ mỉ, chi tiết và có những đặc điểm riêng.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 2

3. Sản phẩm kinh doanh online giải quyết được vấn đề của khách hàng

Tạo ra những sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy bớt đau đớn là một ý tưởng tuyệt vời có thể đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ. Bất kỳ ai cũng có một vấn đề nào đó với sức khỏe của mình

Ví dụ như Jing, hãng sản xuất này hướng đến những đối tượng khách hàng hay nghiến răng trong khi ngủ, lâu dần sẽ tạo thành những cơn đau buốt mà nếu đi điều trị nha khoa chắc chắn sẽ phải bỏ ra hàng đống tiền. Pro Teeth Guard là dòng sản phẩm cực kì đơn giản có thể giải quyết được vấn đề này của khách hàng, chỉ với miếng nhựa silicon có thể bao lấy cả hàm răng sẽ hạn chế tác động từ việc nghiến răng ban đêm mang lại, khách hàng sẽ không cảm thấy đau buốt nữa.

one blue mouthguard isolated on white background

Hay như Active Hound, sau khi khảo sát những người thường xuyên dắt chó đi dạo trong công viên, họ phát hiện ra rằng rất nhiều người chủ sẵn sàng mua những món đồ chơi đắt tiền nhưng không bền cho các chú cún cưng của mình. Hiểu được điều này, họ đã quyết định tạo ra dòng sản phẩm có thể chịu được hàm răng sắc bén của những con chó cưng ấy, mặc cho chúng nhai hay gặm cũng không bị biến dạng.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 4

Chỉ cần bạn dừng lại một phút và nhìn ra xung quanh sẽ thấy ai cũng có một vấn đề nhỏ nhặt nào đó, đây chính là nguồn ý tưởng vô tận giúp bạn sáng tạo những ý tưởng kinh doanh độc đáo.

4. Phục vụ đam mê của khách hàng

Thêm một phương pháp tuyệt vời nữa để tìm ra sản phẩm đầu tiên, thậm chí còn tốt hơn cả việc giải quyết các vấn đề của khách hàng, đó là phục vụ những đam mê của họ. Khi người tiêu dùng đam mê một cái gì đó họ sẽ chi tiền nhiều hơn để mua bằng được chúng.

Không những thế, phương pháp này còn có thể làm gia tăng lòng trung thành của người tiêu dùng, vì khi đã có đam mê họ sẽ thường xuyên quay lại để mua các sản phẩm liên quan đến sở thích của mình.

Ví dụ như Black Milk Clothing, được sáng lập vào năm 2009, sau khi nhận thấy trang blog ‘TooManyTights’ chuyên viết về thời trang của mình thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nữ.

Và cho đến hôm nay, Black Milk Clothing đã phát triển rất nhanh chóng với hơn 150 nhân viên, phân phối các sản phẩm của mình trên toàn cầu. Những thiết kế của họ chủ yếu khai thác các chủ đề của những bộ phim hay bài hát đang “hot” hiện nay, nhắm đúng vào sở thích của khách hàng.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 5

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

5. Theo đuổi đam mê

Một số người cho rằng việc phát triển sản phẩm chỉ dựa vào đam mê riêng cá nhân có thể sẽ tạo ra những “thảm hoạ”, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy, thậm chí một vài ví dụ sẽ cho bạn thấy theo đuổi đam mê cũng tạo ra được lợi nhuận khủng.

Quá trình xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng một khi bạn làm nó vì đam mê thì sẽ luôn có động lực để vượt qua tất cả.

Đối với một số người, đam mê của họ là xây dựng thành công một doanh nghiệp, thế nhưng như vậy vẫn chưa đủ, họ cần phải đam mê lĩnh vực mà mình đang tham gia và sản phẩm mà mình đang bán mới có hi vọng phát triển nhanh chóng được. Duy trì động lực là chia khoá để xây dựng và duy trì doanh nghiệp qua những giai đoạn khó khăn.

Ví dụ: Eric Bandholz xây dựng BeardBrand như một blog thảo luận về chiến lược kinh doanh và bán hàng. Dần dần, niềm đam mê về râu len lỏi vào những bài viết trên blog của ông, điều bất ngờ là chúng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người đọc.

Sau đó, Eric đã bắt đầu phát triển kinh doanh online các dụng cụ dùng để làm đẹp cho râu của đàn ông và đạt được thành công nhanh chóng.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 6

6. Phát hiện những khoảng trống cơ hội

Phát hiện những khoảng trống cơ hội là việc bạn tìm kiếm một sản phẩm cụ thể dựa vào những gì mà thị trường mà bạn hướng đến đang thiếu hụt, không có hoặc có những chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hãy tự hỏi xem, nếu là bạn thì bạn làm khác đối thủ ở chỗ nào, có cải tiến gì hay không. Một khoảng trống cơ hội có thể tồn tại trong các hình thức một tính năng sản phẩm nào đó, phương thức phân phối hay cách tiếp thị.

Ví dụ: Chaim Pikarski là một ví dụ hoàn hảo về việc tận dụng những khoảng trống cơ hội. Chaim bắt đầu bằng cách lọc và xem xét các quảng cáo của Amazon, ông tìm hiểu rất kĩ phần bình luận của khách hàng để tìm ra những điều mà hãng này chưa làm được.

Với các thông tin thu thập được, ông đã bắt tay với các nhà sản xuất Trung Quốc để tạo ra các sản phẩm tốt hơn. Hình dưới đây là chiếc loa Bluetooth được thực hiện theo cách đó.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 7

7. Tìm sản phẩm kinh doanh online dựa vào kinh nghiệm của bạn

Nếu trước kia bạn đã từng làm trong một ngành nào đó và hiểu rõ những đặc thù của ngành, vậy thì hãy tận dụng các kỹ năng mà mình học hỏi được hay những kinh nghiệm từng trải qua để phát triển một sản phẩm mới.

Sử dụng chuyên môn của mình vào kinh doanh online là một cách rất tốt để gia nhập thị trường, các sản phẩm của bạn sẽ có những chức năng đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Một ví dụ điển hình là Jonathan Snook, chuyên gia thiết kế và phát triển website. Ông đã sử dụng kiến thức và những kinh nghiệm mình tích luỹ được trong công việc cũ để viết một cuốn sách giúp người đọc tự phát triển website và CSSS gọi là SMACSS, Scalable Modular & Achitecture for CSS.

kinh doanh online tìm sản phẩm mới 8

8. Tận dụng xu hướng sớm nhất có thể

Trong kinh doanh, việc đón đầu xu hướng là cực kì quan trọng. Xu hướng thể hiện nhu cầu của khách hàng tại một thời điểm nào đó, nếu bạn có thể đáp ứng ngay lập tức thì đã đi trước đối thủ một bước, khả năng chiến thắng trong cạnh tranh cũng cao hơn.

Có rất nhiều cách để đoán biết xu hướng, hoặc là dựa vào các khảo sát, dựa vào nhu cầu về sản phẩm hiện tại hoặc quy luật vào những thời điểm trước. Từ những xu hướng này bạn sẽ biết được mình cần tạo ra sản phẩm như thế nào là phù hợp nhất, đáp ứng đúng thị hiếu của khách hàng.

Kinh doanh online có mức độ cạnh tranh rất lớn, muốn thành công bạn phải tạo ra những sản phẩm độc đáo, đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM