Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiếp thị trên Zalo thành công. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ trả lời câu hỏi Zalo Marketing là gì? và chia sẻ bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo. 

1. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng,... Các nhà kinh doanh có xu hướng tìm hiểu và đẩy mạnh triển khai Zalo Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới, duy trì tương tác với khách hàng cũ, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

zalo marketing là gì
Zalo Marketing là gì?

2. Tại sao nên triển khai Zalo Marketing?

Cùng với Facebook và Instagram, Zalo hiện đang là nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên các thiết bị di động. Người tiêu dùng ưa chuộng Zalo bởi giao diện tiện ích, bảo mật thông tin tốt, tạo sự yên tâm khi sử dụng. Zalo được đánh giá là một kênh tiếp thị vô cùng tiềm năng, cần được các doanh nghiệp khai thác và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dưới đây là những lý do các doanh nghiệp không nên bỏ qua nền tảng Zalo khi thực hiện các chiến lược marketing online hiệu quả:

  • Zalo yêu cầu người dùng phải sử dụng số điện thoại thật để đăng ký, vì vậy số lượng nick ảo trên Zalo hầu như là không có. Bởi tất cả các tài khoản trên Zalo đều được xác thực nên việc triển khai Zalo Marketing sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội khác.
  • Zalo có nhiều người dùng với giới hạn độ tuổi rộng từ 18-60 tuổi và có độ phủ sóng đến 63 tỉnh thành trên toàn quốc, đồng nghĩa với việc phạm vi khách hàng tiềm năng sẽ được mở rộng. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Chi phí để thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Zalo được đánh giá là rẻ hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. Các doanh nghiệp có thể xây dựng tài khoản zalo, tiếp cận tư vấn và chăm sóc khách hàng hoàn toàn miễn phí, đây cũng là điểm khiến Zalo trở thành kênh tiếp thị hiệu quả tiềm năng. 

3. Phân loại Zalo Marketing

3.1. Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân

Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân là việc khai thác các tính năng miễn phí được cung cấp sẵn trên Zalo như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm, nhắn tin,... với mục đích marketing. 

Có rất nhiều cách để thực hiện Zalo Marketing trên tài khoản cá nhân, trong đó phải kể đến các cách mang lại hiệu quả rõ ràng sau:

  • Kết bạn hàng loạt

Mục đích của việc kết bạn nhiều trên Zalo là làm số lượng bạn bè tăng lên càng nhiều càng tốt, từ đó kênh bán hàng cá nhân của nhà bán hàng mới có thể tiếp cận được thêm nhiều người. Để làm được điều này, bạn cần phải có sẵn data khách hàng để tăng khả năng kết bạn với những ai đang quan tâm đến sản phẩm của mình. 

Nếu chưa biết xây dựng nguồn data, bạn có thể bắt đầu với việc thu thập thông tin của những khách hàng đã từng mua, tham khảo danh sách khách hàng của bên khác cung cấp, quét UID Facebook và chuyển đổi thành số điện thoại. Lưu ý rằng data càng chất lượng thì hiệu quả bạn thu lại sẽ càng cao.

  • Khai thác danh sách bạn bè

Sau khi đã thu thập thông tin khách hàng và thực hiện việc kết bạn hàng loạt, đây chính là lúc bạn tập trung khai thác triệt để danh sách bạn bè để đẩy mạnh việc bán hàng qua các hoạt động: Nhắn tin trực tiếp, đăng bài lên tài khoản Zalo cá nhân,...

Lưu ý, bạn cần chú ý đến tần suất gửi tin nhắn cho bạn bè để tránh việc gây khó chịu tới họ và cố gắng chắt lọc những thông tin có giá trị để gửi đi. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng cần chăm chút cho các bài đăng bán hàng của mình, sao cho nội dung và hình của bài đăng đều phải chỉn chu và chất lượng.

  • Khai thác các nhóm trên Zalo

Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm như: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,...Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo. 

Có nhiều cách để tìm kiếm nhóm Zalo, tuy nhiên bạn có tìm theo cú pháp này trên Google: “https://zalo.me/g/ + từ khoá”. Sau đó, Google sẽ hiển thị những bài đăng chứa các đường link nhóm Zalo kinh doanh và bạn có thể lựa chọn nhóm Zalo mà mình đang tìm kiếm.

cách tìm nhóm trên zalo
Cách tìm kiếm các nhóm trên Zalo

3.2. Zalo Marketing qua Official Account

Zalo Official Account, hay còn được gọi là Zalo OA, là một loại tài khoản phục vụ cho các doanh nghiệp, các tổ chức bán hàng tương tự như fanpage ở trên Facebook. Có một điểm khác biệt giữa Zalo OA và fanpage Facebook đó là Zalo OA cho phép nhà bán hàng có thể gửi tin nhắn đến tất cả những ai đã bấm quan tâm sản phẩm trước đó. 

Xem thêm: Zalo OA là gì? Hướng dẫn cách tạo Zalo Official Account từ A – Z

Có 3 dạng Zalo OA chính: Zalo OA doanh nghiệp, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Trong đó, các nhà bán hàng được khuyên nên sử dụng Zalo OA doanh nghiệp để có thêm nhiều tiện ích phục vụ cho việc bán hàng như:

  • Gửi được 4 tin broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Được gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng
  • Cho phép tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Việc sử dụng Zalo OA vốn đã mang lại nhiều tính năng phục vụ riêng cho việc bán hàng của bạn, vì vậy việc quan trọng còn lại mà bạn cần làm để marketing hiệu quả qua Zalo OA là sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp. Kèm theo đó, thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng của mình phải thật rõ ràng.

3.3. Zalo Marketing bằng dịch vụ quảng cáo

Giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng. Quảng cáo Zalo là một hình thức tiếp thị trả phí để hiện thị các định dạng nội dung khác nhau. 

Người bán hàng có thể thiết lập quảng cáo hướng tới các đối tượng khách hàng tiềm năng theo những tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,... Sau đó, Zalo sẽ chủ động phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. 

Zalo hỗ trợ người bán hàng rất nhiều hình thức quảng cáo, có thể kể đến như: 

  • Quảng cáo Zalo form: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị thông tin mà khi người tiêu dùng click vào sẽ hiện ra form để họ điền thông tin của mình.
  • Quảng cáo website: Đây là hình thức quảng cáo hiển thị nội dung như hình ảnh, video,... Sau khi người tiêu dùng bấm vào, giao diện sẽ chuyển hướng sang trang web của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo Zalo OA: Đây là hình thức quảng cáo tăng tỷ lệ hiển thị của Zalo Official Account, nhằm thu hút thêm những người quan tâm mới. 
  • Quảng cáo bài viết: Đây là hình thức quảng cáo sẽ hiển thị các bài đăng ở trên Zalo Official Account của bạn. 
  • Quảng cáo sản phẩm: Đây là hình thức quảng cáo giúp tăng lượt hiển thị của sản phẩm tới khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể mua hàng trực tiếp khi click vào quảng cáo.
Zalo Marketing qua quảng cáo
Zalo Marketing qua dịch vụ quảng cáo

4. Mẹo tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Như đã nói ở trên, việc xây dựng chiến lược tiếp thị trên nền tảng Zalo mang lợi nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã biết cách triển khai chiến lược Zalo Marketing hiệu quả thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo một số mẹo để giúp các hoạt động tiếp thị trên Zalo của bạn đạt hiệu quả cao nhé!

  • Tận dụng các tài nguyên miễn phí được cung cấp trên nền tảng Zalo như tài khoản Zalo cá nhân, Zalo OA, Zalo shop,... Đối với những nhà bán hàng có điều kiện, hãy chi một số tiền để sử dụng một số phần mềm hỗ trợ marketing để tăng thêm hiệu quả 
  • Tập trung đầu tư vào nội dung thu hút. Nội dung bài đăng của nhà bán hàng cần phải đảm bảo yếu tố ngắn gọn, chất lượng.
  • Chăm chút vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, sử dụng các công cụ trên zalo để tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến Zalo Marketing dành cho những ai vẫn còn thắc mắc về thuật ngữ này. Hy vọng bài viết của Sapo mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn để cải thiện hiệu quả bán hàng trên Zalo. 

mẹo tiếp thị hiệu quả trên zalo
Mẹo tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Ngoài Zalo, các nhà bán hàng cũng nên tận dụng các nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng để phát triển công việc kinh doanh của mình như Facebook và Instagram. Đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, Instagram hiệu quả, bạn có thể quản lý doanh thu chặt chẽ, chốt đơn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian,....cùng các tính năng tiện ích khác.

Hãy cùng trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm Sapo GO nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM