Kinh nghiệm "xương máu" kinh doanh quần áo hàng thùng để không thất bại

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu chất lượng? Những bí quyết kinh doanh hàng thùng hiệu quả là gì? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những kinh nghiệm buôn hàng secondhand chất như nước cất!

kinh doanh hàng thùng như nào hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng hiệu quả đắt khách

Kinh doanh quần áo cũ (hay kinh doanh hàng thùng, hàng sida, hàng secondhand) ngày càng trở thành xu hướng "hot" được nhiều người chọn lựa khi bắt đầu kinh doanh.

Bởi vì mặt hàng này khá được các bạn trẻ ưa chuộng, không chỉ do sự độc lạ, hiếm khi đụng hàng của hàng thùng mà giá cả của quần áo secondhand khá rẻ và hấp dẫn, nhất là trong thời buổi thị trường bão giá như hiện nay.

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu để được giá tốt

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu để được giá tốt và có lời

Vượt qua những định kiến về hàng đã qua sử dụng, khiến những cửa hàng và các shop online có tiếng về kinh doanh quần áo second hand trở thành địa điểm thường xuyên được các bạn trẻ lui tới. Nhưng để kinh doanh quần áo cũ thành công, không phải ai cũng làm được.

Vì vậy khi bắt đầu kinh doanh quần áo, bạn có ý định buôn quần áo hàng thùng thì cần phải xem xét, tính toán kĩ lưỡng thì mới có thể đem lại hiệu quả cao. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc 1 vài kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida để có thể kinh doanh quần áo hàng thùng có lãi.

1. Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh quần áo hàng thùng

1.1. Xu hướng thanh lý quần áo Secondhand

Dạo qua một vòng chợ Facebook, có rất nhiều các trang, nhóm với cái tên đại loại như Rao vặt, Thanh lý đồ cũ, Dọn nhà cho đỡ chật… với hàng trăm nghìn người tham gia, trong đó có không ít người rao bán thanh lý quần áo cũ hoặc có nhu cầu đổi đồ cùng phương châm “cũ người mới ta”.

lý do kinh doanh hàng thùng

Khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh đồ secondhand

Về giá cả quần áo cũ phụ thuộc vào độ mới, kiểu dáng và mẫu mã, thường sẽ rẻ hơn nhiều lần so với quần áo mới, thậm chí nhiều người đăng đồng giá 20k-50k-100k… để bán cho nhanh.

Không chỉ trên Facebook, trên các diễn đàn như Lamchame, Webtretho cũng là nơi được chọn lựa để trao đổi, thanh lý quần áo cũ.

Ngoài ra, một hình thức chuyên mua bán quần áo cũ xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu những đã là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ đó là bán hàng ký gửi. Chỉ cần mở ra 1 gian hàng online bằng cách thiết kế website, hoặc lập tài khoản Facebook, bán trên Shopee, Lazada...

Nếu có điều kiện thì mở thêm cửa hàng, rồi nhận ký gửi quần áo cũ từ khắp mọi nơi hay nói cách khác là mua của người chán bán cho người cần.

Trước tiên, khách hàng sẽ mang đồ đến ký gửi, 2 bên thỏa thuận về giá bán, phân chia lợi nhuận và thời hạn ký gửi. Người bán chính là trung gian bỏ công sức quảng bá, bán hàng, có thể sẽ không cần vốn ban đầu mà vẫn kiếm được mức phí chênh lệch của sản phẩm từ 5 - 30% tùy từng giá trị.

1.2. Ưu điểm tuyệt vời của quần áo second hand mà bạn nên biết

Nhìn độc đáo

Điều đặc biệt nhất của việc mua quần áo secondhand là bạn có được một trang phục độc đáo vượt trội. Không ai muốn mặc những gì người khác đang mặc cả và không ít người cảm thấy ngại ngùng khi nhìn thấy có người mặc trang phục giống như bạn nhưng khi mua cũ thì điều này rất khó xảy ra, hầu hết những gì bạn mua là độc nhất

ưu điểm của kinh doanh hàng secondhand

Kinh doanh đồ Secondhand luôn mang lại sự độc đáo và độc quyền

Bảo vệ môi trường

Nghành công nghiệp quần áo là một trong những ngành gây ra sự lãng phí nhất, khi bạn bỏ tiền của mình vào khoản chi phí môi trường của quá trình sản xuất và số lượng quần áo nhanh chóng bị bỏ. Vì vậy, vẻ đẹp của quần áo second-hand đang giúp đỡ để cứu quần áo không dùng nữa trong bãi rác đó.

Giá cực rẻ

Bạn có lẽ sẽ chỉ mất khoảng từ 1 - 2 triệu để tân trang tủ quần áo của bạn trong vài tháng bằng cách mua sắm ở chợ trời và đổi quần áo. Cửa hàng giá rẻ, chợ trời là thị trường có nhiều đồ giá rẻ.

Nếu bạn đang chuẩn bị tìm kiếm, bạn có thể mua một tủ quần áo hoàn toàn mới với mức giá của một hoặc hai loại trang phục mới. Tại sao bạn không có một cuộc trao đổi quần áo và trao đổi các mặt hàng bạn không mong muốn nhỉ? Việc làm này sẽ mang lại sự tiết kiệm đáng kể cho bạn

Kinh doanh đồ si hiệu quả với giá cực rẻ

Kinh doanh đồ si hiệu quả với giá cực rẻ

Rất thú vị

Dạo chơi một vòng ở những cửa hàng có cùng một mẫu mã với các kích cỡ khác nhau quả thực không thú vị chút nào. Nhưng ngược lại nếu bạn đi mua quần áo cũ, nó còn hơn cả một cuộc phiêu lưu.

Bạn có thể tìm thấy một chiếc váy tuyệt vời, áo khoác hoặc phụ kiện hoàn hảo. Tất cả mọi thứ sẽ khiến bạn muốn khám phá vì bạn sẽ không bao giờ biết những gì bạn sẽ tìm thấy.

Bạn yêu những quần áo được thiết kế, nhưng không đủ khả năng chi trả vì chúng quá đắt? Nếu bạn không có một ngân sách tốt, bạn có thể chọn mua một chiếc váy với hang đó những đã qua sử dụng với giá rẻ hơn rất nhiều.

Chất lượng tốt

Bạn thích những bộ quần áo hàng hiệu, hay những bộ quần áo Vintage nhưng nếu mua mới, chúng sẽ có giá khá đắt bởi vậy hãy tìm đến những bộ đồ cũ, chúng sẽ có giá mềm hơn khi mua mới. Tất nhiên, về chất lượng nó tốt hơn nhiều so với quần áo hiện đại. Vì vậy, nếu bạn thích quần áo chất lượng tốt hãy lựa chọn ở các cửa hàng vintage, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị sử dụng ở đây.

chú trọng chất lượng khi kinh doanh hàng thùng

Kinh nghiệm buôn hàng thùng đắt khách là phải chú trọng chất lượng

Nếu bạn đã từng không thích mua quần áo cũ thì đây là thời điểm bạn nên suy nghĩ lại. Mua quần áo second hand tiết kiệm túi tiền, môi trường và cho mục đích từ thiện của bạn. Và một điều nữa, bạn sẽ không đụng hàng với bất kỳ ai.

2. Kinh nghiệm "xương máu" khi kinh doanh quần áo hàng thùng

2.1. Xác định vốn và cách nhập quần áo hàng thùng ở đâu.

Khởi nghiệp không khó với những bạn muốn đi sâu vào lĩnh vực buôn quần áo hàng thùng. Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida, kinh doanh hàng thùng của những chủ shop lâu năm, chỉ cần 10 - 20 triệu trong tay là bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn.

Nhưng không phải cứ kinh doanh quần áo secondhand, kinh doanh hàng đồ secondhand là có người mua ngay, nên cũng có thể những ngày đầu kinh doanh quần áo cũ của bạn sẽ bị ế ẩm. Do đó bạn cần trích 1 phần vốn dự phòng để tránh việc hàng tồn vẫn còn mà hàng mới lại về khiến bạn không kịp xoay sở.

Kinh nghiệm xương máu bán quần áo hàng thùng để không thất bại

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng hiệu quả và đắt khách

Dựa vào số vốn của bạn, có 2 hình thức lấy hàng kinh doanh đó là:

- Lấy theo kiện: đòi hỏi vốn lớn hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được.

- Lấy lẻ: là việc bạn sẽ nhặt ra từ kiện hàng từng chiếc một về bán. Hình thức này an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn được những món đồ ưng ý để bán cho khách hàng.

2.2. Tìm đầu mối để mua quần áo hàng thùng giá sỉ

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu tốt nhất? Nguồn lấy hàng secondhand là điều rất quan trọng với kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ, công việc bán hàng của bạn có tồn tại, phát triển hay không phụ thuộc vào mối hàng ổn định lâu dài hay không? Mặt hàng có đẹp không?…

Những mối bán quần áo hàng thùng xịn để bạn tham khảo như:

Hàng nhập từ nước ngoài: Quần áo hàng thùng Hàn Quốc, Camphuchia, Nhật, Mỹ, Anh, Pháp,…

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng của nhiều chủ shop, 80% hàng Mỹ, Úc là mới, thơm và chất lượng nhưng giá đắt gấp đôi hàng nước khác và hầu hết là size lớn.

kinh doanh hàng thùng

Nhập quần áo hàng thùng ở đâu để dược giá tốt?

Hàng Hàn Quốc về kiểu dáng thì đẹp, rẻ nhưng rất dễ dính hàng đuôi và chủ shop phải mất thêm chi phí giặt ủi lại cho thơm tho. Trong 1 kiện mà dính khoảng 70-80% hàng đuôi thì coi như lỗ. Vì thế, đối với hàng này, để chắc chắn nhất, các chủ shop thường sẽ chỉ mua đếm từng chiếc, hạn chế mua theo kiện nếu như chưa có kinh nghiệm hoặc mối kinh doanh hàng thùng uy tín.

Theo như kinh nghiệm buôn hàng thùng từ các chủ shop thì Hàng Nhật được xem là hàng dễ bán nhất, phù hợp với người Châu Á, chất lượng khá ổn định, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng khá phải chăng.

Hàng trong nước: với nhiều mối quen thuộc của các chủ shop quần áo hàng thùng tại Hà Nội có chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), chợ Kim Liên( Đống Đa), Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc),…. Hồ Chí Minh có chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định,…..

Một trong những kinh nghiệm bán đồ si hiệu quả thì một lưu ý rằng bạn muốn nhập loại nào thì nên đầu tư thời gian đến tận nơi để xem mặt bằng chung về chất lượng của chúng ra sao để tránh trường hợp kỳ vọng quá nhiều rồi khi hàng được chuyển về lại bị thất vọng nảy sinh tâm lý chán nản khi bán hàng.

Tham khảo: Kinh nghiệm lấy hàng thùng tại chợ đồ si Châu Đốc – An Giang

2.3. Kinh nghiệm chọn mua hàng thùng chất lượng

Chất lượng nguồn hàng là yếu tố then chốt quyết định đến hoạt động kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ của bạn. Mặc dù tiếng là đồ second hand nhưng không phải là hàng quá cũ, nát, xấu xí,… thì cũng có thể bán được. Do đó khi lấy hàng, bạn cần kiên nhẫn tìm ra món hàng đẹp, chất lượng như vậy khi bán mới có thể thu hút được người mua.

Kinh nghiệm bán quần áo hàng thùng để không thất bại

Kinh nghiệm kinh doanh đồ si hiệu quả và đắt khách

Chọn mua quần áo hàng thùng bạn cần chú ý:

  • Kinh nghiệm buôn hàng thùng được truyền lại là bạn nên kiểm tra rõ nhãn mác của sản phẩm xem đó có phải là hàng cũ thật không. Nếu mác sản phẩm chỉ bị nhăn mà không có dấu hiệu sờn chứng tỏ đó là hàng thùng giả.
  • Kiểm tra các chi tiết quần áo hàng thùng như khuy áo, đai áo, những chiếc áo cách điệu để tránh mua phải hàng lỗi, sửa khiến dáng áo bị hỏng.
  • Chọn kích thước phù hợp với dáng vóc mà đối tượng bạn hướng tới, vì kích thước quần áo người nước ngoài thường quá khổ, không vừa với form người Việt Nam. Vì vậy nếu không chọn kĩ thì sản phẩm của bạn sẽ rất khó bán, dù nó có đẹp đến cỡ nào đi chăng nữa.
  • Nếu lựa chọn các chợ đầu mối hàng thùng, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều quầy phía bên trong để mua được hàng đẹp, giá rẻ hơn.
  • Chủ động đi lấy hàng sớm vào ngày cuối tuần, để lựa được hàng đẹp. Vì đây là thời gian để các chủ buôn mở kiện hàng mới, sẽ có nhiều người tranh thủ cơ hội này. Nếu không nhanh chân sẽ khiến bạn chỉ còn những items xấu để nhập về.
  • Đưa ra mức giá cả hợp lý cho mỗi loại quần áo hàng thùng để đảm bảo bán được nhiều hàng hơn.
  • Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng bạn cũng nên lựa chọn chúng theo gu thời trang riêng đẹp mắt và độc đáo, biết mix đồ khiến chúng bắt mắt hơn sẽ là lợi thế thu hút khách hàng cho bạn.

2.4. Công nghệ “mông má” hàng si

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng, nếu chỉ chăm chăm vào những sản phẩm bán ra với giá vài chục nghìn thì khó có thể làm ăn lâu dài được. Hơn nữa, nếu lấy theo kiện, hàng đuôi lúc nào cũng có, nhưng chỉ cần trong kiện có 1 vài chiếc hàng hiệu thôi, bạn cũng đã kéo lại được vốn, thậm chí còn lãi lớn.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Chỉ bằng một vài thủ thuật, những chiếc quần áo “si-đa” đã được “mông má” trở thành hàng hiệu xách tay và bán với giá cao. Một chiếc áo khoác jean hiệu Gap – made in USA được bán với giá 1,5 triệu đồng trong khi đó chủ shop chỉ nhập với giá 100.000đ cộng với tiền giặt ủi và chỉnh lại nhãn mác 50.000đ. Có nghĩa là đầu tư 1 mà lãi đến gấp 10 lần.

Khi chọn đồ mỗi lúc chủ buôn khui kiện, các chủ shop luôn phải tranh giành để có được món đồ 1 vốn 10 lời như vậy. Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo second hand, là khi lựa đồ trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác, sau đó mới xem đến chất liệu và đường may.

Dù nhìn hơi cũ cũng không sao, sẽ có cách làm mới chúng, quan trọng là chất vải phải đúng là hàng hiệu.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Công nghệ làm mới này được thực hiện như thế nào? Ban đầu sẽ làm mới bằng công nghệ giặt hấp, cái nào hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy cực mạnh. Sau đó, chúng sẽ được phân loại và ngâm nước xả vải đặc trưng.

Ví dụ như đồ jean sẽ có mùi của đồ jean, đồ lụa có mùi của đồ lụa, hàng hiệu nước nào thì có nước xả vải y như mùi của hàng xách tay về. Thậm chí còn phải xịt nước hoa để át đi mùi thuốc tẩy.

Xong bước tút tát về chất liệu, mẫu mã, chủ shop sẽ phải quan tâm đến nhãn mác. Chỉ cần qua Hàng Bồ, Cổ Nhuế (Hà Nội), Chợ Kim Biên (TP HCM) đặt các loại mác hàng hiệu từ mác giấy cho đến mác bằng vải, da hay sắt chỉ với 200đ - 5000đ/chiếc rồi về may lại.

Như vậy là chủ shop đã có một cơ số sản phẩm hàng hiệu, hứa hẹn đem lại doanh thu lớn cho cửa hàng. Nhiều khách hàng không muốn mua những sản phẩm đại trà bán nhan nhản ngoài chợ nên vẫn sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn thậm chí tiền triệu để được sở hữu đồ hàng hiệu này vừa khá “mới” lại ít đụng hàng.

2.5. Điều chỉnh giá bán phù hợp để kinh doanh đồ si hiệu quả hơn

Đặc thù quần áo sida thường nhập theo lô, nên không có giá cụ thể. Chính vì vậy, khi kinh doanh quần áo cũ, việc quyết định giá bán như thế nào đa số dựa vào cảm quan của người bán. Nên đưa ra mức giá sao cho hợp lý là điều đặc biệt cần chú ý, để tránh tình trạng bán rẻ quá thì khó thu hồi vốn, nếu đắt quá thì lại khó cạnh tranh, khách sẽ không quay lại lần sau.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Theo kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo sida, bạn nên dạo qua các chợ bán đồ sida xem mức giá trung bình ra sao, để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho cửa hàng mình nhất. Và nhất là với những cửa hàng mới, giá cả nên thấp hơn 1 chút để thu hút được khách hàng, nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận.

Và một mẹo nhỏ nữa là khi nhập hàng về, các bạn nên chú ý lựa chọn để phân loại hàng, chọn ra các mặt hàng loại 1, loại 2, loại 3 để có mức giá hợp lý thu hút khách hàng.

3. Bí quyết khi bán quần áo second hand online

3.1. Chụp ảnh sản phẩm

Để chụp ảnh sản phẩm đẹp bạn nên chọn nơi có backgrounđ đẹp, màu trầm để làm nổi bật bộ quần áo. Bạn có thể đăng theo album ảnh, tức là nhiều ảnh trên 1 status hoặc đăng 1 ảnh tổng thể và những sản phẩm cụ thể sẽ được thêm dưới phần comment. Đăng theo album ảnh bạn sẽ dễ dàng phân loại và xử lý comment, đơn đặt hàng của khách hơn còn đăng dưới phần bình luận thì dễ dàng cho khách hàng chọn lựa.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng thùng hiệu quả

Kinh doanh đồ si hiệu quả thì cần có những kinh nghiệm gì?

Trước tiên, hãy gấp gọn tất cả quần áo cũ bạn định rao bán, sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp, có thể trang trí thêm bình hoa nho nhỏ hoặc vật trang trí đơn giản cho thêm sinh động rồi chụp 1 bức ảnh toàn diện về những sản phẩm mình định bán.

Đến từng sản phẩm, bạn cũng có thể lựa chọn chụp với mẫu hoặc không mẫu trong đó nên chụp với mẫu thì người mua sẽ dễ dàng hình dung hơn. Trong trường hợp không có mẫu, bạn hãy để quần áo trên nền trầm để nổi bật. Bạn có thể học bố trí chụp ảnh trên các trang web bán hàng ví dụ như Alibaba, Taobao… hay những website thời trang khác.

3.2. Đăng bán trên tài khoản cá nhân và các group Facebook

Để việc kinh doanh đồ si hiệu quả hơn là công việc còn lại của bạn chỉ là đăng ảnh và giá, thêm một chút thông tin về sản phẩm như tên, chất liệu, giá mới, hiện trạng…

Một mánh khóe khi rao bán đồ secondhand đó là đưa ra câu caption hấp dẫn, thu hút kiểu dạng như thanh lý giá siêu rẻ, thanh lý hết tủ quần áo để đi nước ngoài hay sau khi đẻ xong chật hết đồ nên muốn thanh lý nhanh, giá nào cũng bán cho đỡ chật tủ…

Một điểm chú ý bạn nên đăng ảnh sản phẩm thật và ghi rõ hiện trạng trên tài khoản bán hàng trên facebook, bán hàng trên Zalo để tránh xảy ra những tranh cãi, trả lại hàng khi giao dịch vừa mất uy tín vừa tốn thời gian, công sức.

Những kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn với những ý tưởng kinh doanh quần áo cũ tuyệt vời mà bạn sắp thực hiện nhé!

4. Mở cửa hàng đồ Vintage

Nếu bạn đang có ý định mở shop quần áo kinh doanh đồ si thì đừng bỏ qua bài viết: Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới bắt đầu. Khi quyết định mở shop quần áo hàng thùng, những việc bạn nhất định phải làm như sau:

  • Xác định chi phí khi mở cửa hàng để chuẩn bị vốn
  • Tìm nguồn hàng nhập đồ si uy tín
  • Xác định đối tượng khách hàng hướng tới
  • Chọn địa điểm mở cửa hàng phù hợp
  • Học cách quản lý cửa hàng hiệu quả

Khi trở thành ông chủ/ bà chủ của những cửa hàng đồ si, bạn nhất định phải học cách quản lý cửa hàng của mình. Nếu không, cửa hàng không thể vận hành 1 cách trơn chu.

Bạn cần biết cách quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, để tránh thất thoát hàng hóa. Doanh thu, lãi lỗ của cửa hàng cũng cần theo dõi hàng ngày. Hãy đọc bài viết dưới đây để học cách quản lý cửa hàng hiệu quả, và để trở thành những người chủ shop thời trang Vintage thành công nhé!

mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì

Tất tần tật các cách quản lý shop quần áo hàng thùng hiệu quả

👉 XEM NGAY

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM