Top 6 cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook vượt bậc

Khi kinh doanh online trên Facebook, tăng đơn hàng và tăng doanh số bán hàng trên Facebook luôn được các chủ shop quan tâm. Thế nên, cách tăng đơn hàng trên Facebook, cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook sẽ được Sapo mách cho các bạn qua bài viết sau đây.

Facebook đang trên đà phát triển mạnh mẽ với số lượng người sử dụng mạng xã hội này hơn 1.5 tỷ người. Và theo Washington Post, Facebook đã có gần như số người sử dụng bằng toàn bộ dân số của Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Điều đó có nghĩa là, phần lớn khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn có một tài khoản Facebook. Mạng xã hội này thu thập một số lượng lớn các dữ liệu tài khoản cá nhân, và đó là nền tảng lý tưởng để tìm hiểu sâu hơn mục tiêu bạn mong muốn đạt được từ nhóm khách hàng lựa chọn chi tiết, hoặc những kết quả tìm kiếm hoàn toàn miễn phí nếu bạn có chiến dịch hiệu quả. Và cách tăng doanh thu bán hàng trên Facebook sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Cách tăng đơn hàng trên Facebook

Cách tăng đơn hàng trên Facebook

1. Chạy Facebook ads theo tệp khách hàng

Thay vì chỉ cần gửi email thông thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hay các tài khoản trên blog, bạn có thể chủ động: Tạo một Facebook ads nhắm mục tiêu tới những người bạn trong danh sách email của bạn. Nếu họ sử dụng các địa chỉ mail đã sử dụng để đăng nhập vào Facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chiến lược này phù hợp cho việc bán hàng nâng cao, xây dựng thương hiệu, và tất nhiên gia tăng lưu lượng truy cập, và hiệu quả để tăng doanh thu trên Facebook hiệu quả cho bạn. Dùng danh sách email có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của quản lý tính năng quảng cáo tùy chỉnh nhắm vào nhiều đối tượng. Nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp phổ biến như Mailchimp, bạn có thể đơn giản nhập danh sách email như một cách dễ dàng làm tăng doanh thu trên Facebook.

Đọc thêm: Cách tạo tệp khách hàng chất lượng để chạy quảng cáo hiệu quả

2. Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng các cuộc thi

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội Facebook để mọi người có thể dành chiến thắng và có được sản phẩm hay dịch vụ bạn đang bán như một phần thưởng. Bạn có thể mở rộng cuộc thi của mình bởi những lượt like và share của người sử dụng. Bằng cách này bạn đang đẩy mạnh hiệu quả tiếp cận cộng đồng của bạn và doanh nghiệp của bạn cùng 1 lúc. Và điều tuyệt vời là bạn không cần mất nhiều thời gian để thuyết phục ai tham gia, bởi tất cả chỉ đơn giản là một sự may mắn cho người tham gia và sẽ khiến họ thấy vui vẻ.

Với cách này bạn có thể vừa tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả vừa thu hút thêm nhiều khách hàng đến với sản phẩm của bạn hơn. Đây là chiến lược gia tăng sự tiếp xúc đơn giản và là cách tăng đơn hàng nhanh chóng.

3. Sử dụng video và danh sách video

Mặc dù các tab Youtube là một bổ sung hữu ích cho bất kỳ trang Facebook nào, nó cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn và tốc độ lan truyền cũng không kém. Tuy nhiên một đoạn video ngay trên các trang Facebook tiện lợi hơn việc chèn link youtube. Lợi thế của các video được tải lên trên Facebook một cách trực tiếp: tiện lợi hơn cho khách hàng khi xem, khách hàng dễ dàng bình luận và bạn cũng dễ dàng tương tác với khách hàng.

Sử dụng video và danh sách video

Cách tăng doanh thu bán hàng trên Facebook bằng cách đăng video

4. Dịch vụ khách hàng tốt là cách tăng đơn hàng trên Facebook

Mạng xã hội truyền thông đã trở thành một những cách phổ biến nhất mà khách hàng có thể kết nối với các dịch vụ khách hàng, dịch vụ khách hàng tốt là cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook càng dễ dàng. Họ có thể đặt các câu hỏi về giá cả, vận chuyển và nhiều hơn nữa trong bất cứ trang web nào và giấu tên dưới email hộp thư đến của họ. Với Facebook tính xác thực sẽ cao hơn rất nhiều, những câu hỏi thắc mắc được xuất hiện một cách ngắn gọn và trong thời gian thực hơn là những rắc rối của việc cài đặt một cuộc trò chuyện trực tiếp trên website.

5. Nhắm vào đối tượng mục tiêu giúp tăng danh thu bán hàng trên Facebook

Những người “like” trên chính trang Facebook của bạn là khách hàng hoặc người hâm hộ thương hiệu. Một cách để có được sự tiếp xúc với nhiều người như họ và cũng nhằm để tăng doanh số bán hàng trên Facebook là để quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu vào những đối tượng này. Bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh trên Facebook để có những sự lựa chọn hiệu quả cho các đối tượng tùy chỉnh.

Đọc thêm: Cách target quảng cáo giúp tăng doanh số bán hàng trên Facebook

6. Vượt qua các kênh tiếp thị lại

Tiếp thị lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trước đó. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ sản phẩm nào, tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với những người này bằng cách hiển thị quảng cáo có liên qua khi họ duyệt web, khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hay khi họ tìm kiếm trên Google.

Vượt qua các kênh tiếp thị lại

Remarketing là cách tăng đón hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Đọc thêm: Cách tăng đơn hàng trên Facebook bằng hình thức remarketing hiệu quả

7. Cách tăng đơn hàng trên Facebook với sự kiện Black Friday

Được coi là ngày hội không chính thức, Black Friday từ lâu đã trở thành ngày được các doanh nghiệp và người tiêu dùng chờ đợi. Đối với doanh nghiệp bán lẻ, Black Friday là cơ hội vàng để thúc đẩy những cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook hay cửa hàng nhanh chóng, còn với người dùng thì ngày này là dịp để mua sắm thả ga với hàng nghìn sản phẩm giảm giá đầy hấp dẫn. Bạn đã có chiến lược tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả chưa? Cách tăng doanh thu bán hàng trên Facebook cực kì đơn giản qua những bước sau:

Bước 1: Thiết lập mục Shop (Cửa hàng) trên Facebook Page của bạn

Mục Shop đã được Facebook thêm vào từ khá lâu với giao diện tùy chỉnh phù hợp cho cả điện thoại thông minh và máy tính đề bàn hoặc xách tay, hỗ trợ trải nghiệm mua sắm của người dùng được tốt hơn. Cũng chính nhờ sự thân thiện cho di động này mà bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng bán hàng trên Facebook, vì theo như nghiên cứu có đến 90% người lướt Facebook bằng điện thoại, cho nên đây là thị trường màu mỡ để bạn thúc đẩy tăng doanh số bán hàng trên Facebook. Dưới đây là một ví dụ về Fanpage cả hãng đồng hồ MVMT Watches.

Cách tăng đơn hàng trên Facebook với sự kiện Black Friday

Cách tăng đơn hàng trên Facebook trong dịp Black Friday

Nếu bạn đã cài đặt mục Shop cho Fanpage thì chúng ta sẽ cùng tiếp tục với bước 2. Còn nếu không cũng đừng lo lắng, quá trình này khá nhanh thôi, chúng tôi sẽ sớm hướng dẫn cách thiết lập Facebook Shop trong bài viết mới nhất.

Bước 2: Tạo một ảnh bìa hấp dẫn cho Fanpage Facebook

Sau khi đã tạo được gian hàng cho Facebook Page của mình thì việc tiếp theo là tập trung vào kế hoạch tiếp thị. Theo một số nghiên cứu điểm nhìn (eye-tracking) được thực hiện bởi EyeTrack Shop, những người tham gia thường dành nhiều thời gian để nhìn vào ảnh bìa Fanpage hơn là các bài viết hoặc quảng cáo. Vì vậy, nếu muốn mọi người biết Fanpage của mình đang thực hiện chiến dịch Black Friday thì hãy cho họ thấy điều đó ngay trên ảnh bìa. Dưới đây là một ví dụ thực tế cho các bạn tham khảo.

Tạo một ảnh bìa hấp dẫn cho Fanpage Facebook

Cách tăng doanh số bán hàng trên Facebook trong ngày Black Friday

Hãy để ý, cụm từ “Black Friday Specials” nằm ngay ở vị trí trung tâm của ảnh bìa và rất nổi bật, khiến bạn hay bất kỳ ai sẽ bị ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngay bên cạnh là một vài hình ảnh về sản phẩm (bộ phấn và cọ trang điểm) rất hấp dẫn cùng mức chiết khấu cực sốc ( lên đến 75%). Phía dưới là lời kêu gọi lựa chọn và liên kết dẫn đến website chính của cửa hàng. Những yếu tố này được sắp xếp một cách hợp lý, vừa mang đầy đủ thông tin cho người dùng vừa ngắn gọn, hấp dẫn, gây sự chú ý. Ảnh bìa góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh số bán hàng trên Facebook đâu.

Những mẫu thiết kế này có thể mua sẵn hoặc bạn liên hệ với một nhà thiết kế nào đó để có phiên bản tùy chỉnh phù hợp hơn.

Bước 3: Liên kết đến website bằng các nút hành động

Mặc dù phần Shop được tích hợp sẵn trên Facebook Page sẽ giúp quá trình lựa chọn sản phẩm của người dùng tốt hơn, tuy nhiên, nếu muốn có đầy đủ các công cụ hỗ trợ như giỏ hàng, so sánh, thanh toán,… thì bạn nên điều hướng họ đến cửa hàng online của mình. Facebook cũng đã cho bạn một chức năng hữu ích để giải quyết vấn đề này, đó là nút hành động.

Liên kết đến website bằng các nút hành động

Brian Kim, Giám đốc của Dollar Shave Club đã nhận xét rằng: “Trong quá trình thử nghiệm 3 tuần, nút hành động Sign Up đã làm cho tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 2,5 lần so với những trang xã hội khác” Để tạo nút hành động bạn có thể tham khảo hướng dẫn nhanh dưới đây:

  • Nhấp vào Create Call to Action (tạo nút hành động) trên ảnh bìa của bạn
  • Chọn nút Shop Now và thêm liên kết đến website chính
  • Chọn Create (khởi tạo)

Khi thêm liên kết bạn có thể chọn trang đích là website bán hàng của mình hoặc landing page dành riêng cho Black Friday. Mặc dù Facebook cũng cung cấp những số liệu thống kê, nhưng bạn có thể thêm một mã UTM vào nút hành động để theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong Google Analytics.

Đọc thêm: cách tạo landing page giúp tăng ngàn đơn hàng mỗi ngày

Bước 4: Ghim một bài quảng cáo Black Friday

Ghim một bài viết trên Fanpage là cách đơn giản nhất để làm nổi bật một lời đề nghị hay sự kiện. Sau khi ghim, bài viết đó sẽ không bị trôi dù bạn viết thêm bao nhiêu bài khác đi nữa, nó sẽ luôn đứng ở đầu trang để gây chú ý cho người dùng. Để ghim, bạn nhấp vào dòng đầu tiên tại nút mũi tên chỉ xuống ở góc phải trên cùng bài viết.

Ghim một bài quảng cáo Black Friday

Cách tăng doanh thu bán hàng trên Facebook khi ghim bài viết

Nhiều người đã nhận thấy sự cải thiện hiệu quả rõ rệt và là cách tăng đơn hàng trên Facebook khi áp dụng phương pháp này và để lại nhận xét: “Đối với các bài viết được ghim trên Facebook Page, chúng tôi nhận thấy có 30 lượt xem thêm, ba lượt thích mới và 3 lượt chia sẻ trong khoảng 24 giờ. Điều này có nghĩa là nếu treo nó suốt một tuần con số sẽ là 150 lượt xem, 15 lượt thích và 15 lượt chia sẻ, khá khả quan” – Theo Buffer

Bước 5: Cố gắng kiếm một huy hiệu “Very Responsive to messages”

Cho dù bạn đang phải đối mặt với những tweet trên Twitter, các tin nhắn trong Facebook hay các email phản hồi thì một dịch vụ khách hàng nhanh chóng sẽ tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức chăm sóc khách hàng, theo khảo sát của Digital’s Customer Service Benchmark thì tỷ lệ hài lòng khi dùng Live Chat là 73%, email 61% và điện thoại 44%. Phục vụ khách hàng nhanh chóng luôn là cách tăng doanh

Để giúp những nhà bán lẻ có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, Facebook đã thêm huy hiệu “Very responsive to messages” (Trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng) trên mục thông tin cửa hàng (ở bên trái).

Tăng doanh số bán hàng trên Facebook hiệu quả

Theo Facebook, phần Shop trên Fanpage của bạn phải đáp ứng tỷ lệ trả lời phản hồi khách hàng trung bình là 90% trong liên tiếp 7 ngày thì mới nhận được huy hiệu đó. Vẫn còn thời gian để bạn thực hiện cho tới dịp Black Friday sắp tới, vì thế hãy cố gắng ngay từ bây giờ.

8. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage

Một phần mềm quản lý fanpage với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tăng doanh thu, vận hành việc kinh doanh tự động làm cho việc quản lý và bán hàng trên mạng xã hội trở nên nhàn tênh.

Đặc biệt, nếu bạn đang đồng thời bán hàng trên Facebook và sàn TMĐT, ngày 15/8/2019, Sapo ra mắt gói dịch vụ Sapo GO sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho các shop nhỏ, thậm chí những cá nhân bán hàng online có thể quản lý bán hàng online chuyên nghiệp, đem lại trải nghiệm mua hàng tốt hơn để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn mà không tốn quá nhiều chi phí.

  • Trả lời inbox nhanh chóng: Đồng bộ tin nhắn từ nhiều fanpage về Sapo GO sẽ giúp chủ shop nhanh chóng thu thập tin nhắn của khách hàng ngay tức thì, tương tác với 1 số lượng lớn khách hàng cùng 1 lúc.
  • Cập nhật tồn kho tức thời: Bạn không cần cập nhật thủ công, số lượng tồn kho của từng sản phẩm sẽ được update tự động lên các sàn và Facebook
  • Tạo đơn và gọi ship ngay trên Sapo: So sánh và lựa chọn đơn vị vận chuyển rẻ nhất, nhanh nhất, gửi đơn tự động sang đơn vị vận chuyển, shipper sẽ đến lấy hàng tận nơi, giao hàng và thu hộ đúng số tiền COD trong đơn hàng.
  • Theo dõi doanh số bán hàng chính xác: Xem báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh của toàn bộ cửa hàng, các báo cáo chi tiết theo từng kênh như Facebook, Shopee,… thậm chí có thể xem báo cáo và so sánh hiệu quả bán hàng đến từng gian hàng.

Xem ngay Video giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online trên sàn và Facebook Sapo GO dưới đây nhé!

Còn nhiều tính năng hữu ích khác giúp shop bán hàng trên Sàn và Facebook hiệu quả hơn như tập trung bình luận, tin nhắn và đơn hàng tại một nơi, tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi, tích điểm,… Hãy tự mình khám phá các tính năng có trên Sapo GO để trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự với việc bán hàng online của mình bạn nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Buôn may bắn đắt thì ai mà không muốn khi kinh doanh. Ngay bây giờ tại sao không bắt đầu ngay với những cách tăng đơn hàng trên Facebook để tăng doanh số cho cửa hàng của mình mà Sapo đem đến. Hi vọng qua những cách tăng doanh thu bán hàng bán hàng trên Facebook trên sẽ giúp ích cho bạn.

Đọc thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả từ A đến Z
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM