6 cách hiệu quả tăng doanh thu trên facebook

6 cách hiệu quả tăng doanh thu trên facebook

Facebook đang trên đà phát triển mạnh mẽ với số lượng người sử dụng mạng xã hội này đã đến khoảng 1,2 tỷ người  vào năm 2014. Và theo Washington Post, facebook đã có gần như số người sử dụng bằng toàn bộ dân số của Trung Quốc, quốc gia đông dân nhất thế giới. Điều đó có nghĩa là, phần lớn khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn có một tài khoản facebook. Mạng xã hội này thu thập một số lượng lớn các dữ liệu tài khoản cá nhân, và đó là nền tảng lý tưởng để tìm hiểu sâu hơn mục tiêu bạn mong muốn đạt được từ nhóm khách hàng lựa chọn chi tiết, hoặc những kết quả tìm kiếm hoàn toàn miễn phí nếu bạn có chiến dịch hiệu quả. Và tăng doanh thu trên facebook sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

doanh thu trên facebook

Dưới đây là tám cách để tận dụng lợi thế của “nguồn tài nguyên” này:

1, Mục tiêu là danh sách email sử dụng facebook ads

Thay vì chỉ cần gửi email thông thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hay các tài khoản trên blog, bạn có thể chủ động: Tạo một facebook ads nhắm mục tiêu tới những người bạn trong danh sách email của bạn. Nếu họ sử dụng các địa chỉ mail đã sử dụng để đăng nhập vào facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chiến này này phù hợp cho việc bán hàng nâng cao, xây dựng thương hiệu, và tất nhiên gia tăng lưu lượng truy cập, và hiệu quả để tăng doanh thu trên facebook hiệu quả cho bạn. Dùng danh sách email có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của quản lý tính năng quảng cáo tùy chỉnh nhắm vào nhiều đối tượng. Nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp phổ biến như Mailchimp, bạn có thể đơn giản nhập danh sách email như một cách dễ dàng làm tăng doanh thu trên facebook.

2, Tận dụng lợi thế của các cuộc thi trên facebook

Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội facebook để mọi người có thể dành chiến thắng và có được sản phẩm hay dịch vụ bạn đang bán như một phần thưởng. Bạn có thể mở rộng cuộc thi của mình bởi những lượt like và share của người sử dụng. Bằng cách này bạn đang đẩy mạnh hiệu quả tiếp cận cộng đồng của bạn và doanh nghiệp của bạn cùng 1 lúc. Và điều tuyệt vời là bạn không cần mất nhiều thời gian để thuyết phục ai tham gia, bởi tất cả chỉ đơn giản là một sự may mắn cho người tham gia và sẽ khiến họ thấy vui vẻ.

Với cách này bạn có thể vừa tăng doanh thu trên facebook hiệu quả vừa thu hút thêm nhiều khách hàng đến với sản phẩm của bạn hơn. Đây là chiến lược gia tăng sự tiếp xúc đơn giản.

3, Sử dụng video và danh sách video

Mặc dù các tab Youtube là một bổ sung hữu ích cho bất kỳ trang facebook nào, nó cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn và tốc độ lan truyền cũng không kém. Tuy nhiên một đoạn video ngay trên các trang facebook tiện lợi hơn việc chèn link youtube. Lợi thế của các video được tải lên trên facebook một cách trực tiếp: Họ sẽ trông chuyên nghiệp hơn và có thể có được đặc trưng trong một định dạng siêu lớn cùng các chức năng bình luận đa dạng.

Ngoài ra video youtube đã được chứng minh để tạo ra sự tham gia nhiều hơn đối thủ cạnh tranh như youtube hay Vimeo.

4, Đừng quên dịch vụ khách hàng

Mạng xã hội truyền thông đã trở thành một những cách phổ biến nhất mà khách hàng có thể kết nối với các dịch vụ khách hàng, dịch vụ khách hàng tốt tăng doanh thu trên facebook càng dễ dàng. Họ có thể đặt các câu hỏi về giá cả, vận chuyển và nhiều hơn nữa trong bất cứ trang web nào và giấu tên dưới email hộp thư đến của họ. Với facebook tính xác thực sẽ cao hơn rất nhiều, những câu hỏi thắc mắc được xuất hiện một cách ngắn gọn và trong thời gian thực hơn là những rắc rối của việc cài đặt một cuộc trò chuyện trực tiếp trên website.

5, Nhắm vào đối tượng mục tiêu

Những người “like” trên chính trang facebook của bạn là khách hàng hoặc người hâm hộ thương hiệu. Một cách để có được sự tiếp xúc với nhiều người như họ là để quảng cáo trên facebook và nhắm mục tiêu vào những đối tượng này. Bạn có thể sử dụng công cụ tùy chỉnh trên facebook để có những sự lựa chọn hiệu quả cho các đối tượng tùy chỉnh.

6, Vượt qua các kênh tiếp thị lại

Tiếp thị lại, cũng thường được gọi là “nhắm mục tiêu lại”, chỉ đơn giản đòi hỏi mục tiêu với nền tảng tương tự – nếu người xem đã không được chuyển đổi một lần nữa. Vượt qua các kênh tiếp thị lại có khái niệm là vượt một bước xa hơn bằng cách tích hợp nền tảng quảng cáo không tương thích, nhưng google adwords hay facebook ads.

Tiếp thị lại cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trước đó. Ví dụ: khi mọi người rời khỏi trang web của bạn mà không mua bất kỳ sản phẩm nào, tiếp thị lại giúp bạn kết nối lại với những người này bằng cách hiển thị quảng cáo có liên qua khi họ duyệt web, khi họ sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động hay khi họ tìm kiếm trên Google.

Tiếp thị lại động đưa điều này lên cấp độ tiếp theo bằng cách bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người đã xem trên trang web của bạn trong các quảng cáo. Mặc dù tiếp thị động thực hiện các bước bổ sung như thêm thông số tùy chỉnh vào thẻ của trang web của bạn và tạo nguồn cấp dữ liệu, nhưng có thể phân phối quảng cáo được tùy chỉnh, hiệu suất cao hơn.

Có thể bạn cần biết:

6 cách hiệu quả tăng doanh thu trên facebook
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay