Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 cách tăng like cho page tốt nhất với tất cả các nền tảng có sẵn. Đừng lo lắng gì cả, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay cho dù doanh nghiệp của bạn đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hay chỉ là mới bắt đầu.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay
   

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 1

Hình 1: Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ

Giữa thời đại kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì chắc hẳn bất cứ một doanh nghiệp lớn nhỏ nào, thậm chí chỉ là một cửa hàng thôi cũng đều sở hữu cho riêng mình ít nhất một fanpage cho thấy sự hiện diện trực tuyến. Một “like” trên trang Facebook không phải chỉ là một thước đo phù phiếm mà nó thể hiện việc có một người nào đó đang thực sự quan tâm tới doanh nghiệp của bạn. Nắm giữ một like của họ là coi như bạn đã có sẵn một thông tin email khách hàng, đồng thời nắm giữ 24/7 thời gian trực tuyến của người đó như một kênh tiếp thị hiệu quả.

Phương pháp 1: Cuộc thi

Tổ chức các cuộc thi trên fanpage Facebook là cách thức dễ nhất để bạn có thể thu hút những người dùng mới, kích thích họ nhấn nút “like” và trở thành một người hâm mộ với sự hấp dẫn của một giải thưởng lớn hướng đến thị trường mục tiêu. Để làm điều đó thì ứng dụng “popup” là một giải pháp hiệu quả nhất. Khi ai đó truy cập vào trang để tham dự cuộc thi, một khung cửa sổ đơn giản sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu lịch sự người đó nhấn nút “like” trang để có thể tiếp tục duy trì các kết nối trong tương lai. Đặc biệt là khi người dùng đang thực sự quan tâm đến cuộc thi, quan tâm đến thương hiệu của bạn thì một cú click chuột không có gì là khó khăn cả.  

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 2

Hình 2: Phương pháp 1 - Cuộc thi

Nhiều người nghĩ rằng nếu không có tính năng Like trên fanpage thì các cuộc thi không còn hữu dụng trong việc tạo Like, nhưng điều đó không đúng. Một cuộc thi khuyến khích sự tham gia của người dùng, nâng cao nhận thức của họ về thương hiệu của bạn, và làm cho họ muốn truy cập trở lại để giành chiến thắng những giải thưởng có giá trị vẫn vô cùng hữu ích đối với fanpage. Thực tế là một khi có ai đó thường xuyên truy cập đến trang Facebook của bạn, điều đó chứng tỏ rằng họ đang rất quan tâm đến thương hiệu, và nếu họ sẵn sàng đi qua các nỗ lực của việc điền vào một mẫu đơn thì bạn nên một mối quan hệ lâu dài trong hoạt động kinh doanh trên website.

Phương pháp 2: Phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá đã được chứng minh trong thực tế là một chất xúc tác lớn đối với khách hàng tiềm năng. Một món quà nhỏ như phiếu giảm giá 10% cho tất cả mọi người trên trang Facebook sẽ khuyến khích họ thực hiện quyết định nhấn like và mua hàng, trong khi đó, lợi nhuận của bạn (xét một cách tương đối) thì vẫn nguyên vẹn và không có gì là thay đổi cả. Phương pháp tối ưu để sử dụng phiếu giảm giá như một cách tăng like cho page hiệu quả là lịch sự yêu cầu người dùng thực hiện một hành động nhỏ để có thể nhận phiếu dưới hình thức “popup” tương tự như phương pháp trên.  

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 3

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 4

Hình 3: Phương pháp 2 - Phiếu giảm giá

Không những thế, sự tồn tại của phiếu giảm giá còn giúp tạo ra một sự lan truyền rộng, khi mà ai đó đã nhận được phiếu sẽ tiếp tục chia sẻ chương trình cho người thân, bạn bè mình và nhiều bên thứ 3 khác nữa. Điều đó cho phép sự tham gia của người dùng sẽ ngày càng tăng, đồng nghĩa với việc lượng view và like trên fanpage Facebook cũng không ngừng tăng lên theo tỷ lệ thuận.

Phương pháp 3: Cung cấp các cửa sổ ebook giá trị

Những giá trị vật chất như phần thưởng hay phiếu giảm giá không phải là động lực duy nhất khiến người dùng theo dõi và quan tâm đến thương hiệu bán hàng qua mạng của bạn. Đôi khi, những nội dung chia sẻ tốt, chẳng hạn như một quyển ebook miễn phí, các bài tường thuật có ích về vấn đề mà người dùng quan tâm (tùy thuộc vào thị trường mục tiêu), … lại có khả năng gia tăng sự quan tâm, like và chia sẻ nhiều hơn thảy đối với cả khách hàng hiện có, khách hàng mới hay khách hàng tiềm năng.  

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 5

Hình 4: Phương pháp 3 - Cung cấp các cửa sổ ebook giá trị

Theo phương pháp này, khi kích vào nút tải ebook, người dùng sẽ truy cập đến một tab facebook mới, khi đó, cửa sổ “popup” cũng sẽ hiện ra đề nghị lịch sự người dùng nhấn like nếu như thực sự muốn tải ebook về máy.

Phương pháp 4: Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một trong các cách dễ dàng nhất để tăng like cho page của bạn. Tại sao lại như vậy? Bởi vì với việc bỏ chi phí ra quảng cáo, bạn có khả năng nhắm tầm nhìn của mình vào đúng đối tượng mục tiêu hơn xét về mặt nhân khẩu học. Và khi đánh đúng được tâm lý, nhu cầu của họ, việc tăng like không còn là chuyện quá khó khăn nữa.   Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà bạn cần nhớ, đó là quảng cáo Facebook không giống như quảng cáo Google. Bởi lẽ, Google Ad xuất hiện khi một người nào đó đang tích cực tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bạn. Họ có nhiều khả năng đang muốn biết về các gói cung cấp giải pháp cụ thể từ giá cả đến thời gian,… Do đó, khi có một gợi ý hữu ích (quảng cáo), họ sẽ không ngần ngại kích vào để xem thông tin.  

Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ 6

Hình 5: Phương pháp 4 - Quảng cáo Facebook

Tại đây, chúng ta đang nhắc đến quảng cáo Facebook. Facebook Ad xuất hiện khi một người được duyệt nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu của bạn thông qua thông tin nhân khẩu học, vì vậy họ rất có thể sẽ không có ý định mua sắm sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn tại thời điểm đó. Điều này có nghĩa là bạn cần phải cung cấp một động lực khác (chẳng hạn như tổ chức các cuộc thi, cung cấp phiếu giảm giá, ebook,… như các giải pháp trên) để thúc đẩy người dùng thực hiện cú nhấp chuột vào quảng cáo Facebook của mình.   Tham khảo thêm các cách thức tăng like cho fanpage khác tại bài viết: "Hướng dẫn 7 cách tăng like cho page mang đến hiệu quả không ngờ (P2)” nhé!

 (Tổng hợp từ blog.wishpond.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM