Cách tạo và vận dụng các tệp cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook

Chạy facebook theo data số điện thoại là gì? lấy danh sách khách hàng trên facebook như thế nào? cách tạo tệp khách hàng trên facebook sao cho hiệu quả? Facebook không phải là một cô nàng dễ dãi để bạn có thể lấy được những thông tin của người dùng một cách dễ dàng. Bạn cần phải có một số thủ thuật nho nhỏ may ra có thể cưa đổ được cô nàng Facebook để lấy cắp được thông tin. Hãy đọc bài viết sau đây để biết thêm một số cách lấy tệp khách hàng facebook nhé.

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, việc xác định tệp khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Vậy làm cách nào để tạo tệp khách hàng facebook chất lượng? Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Trước hết, với các bạn chưa biết cách cài đặt quảng cáo, có thể xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết Cách cài đặt quảng cáo Facebook hiệu quả

1. Tệp khách hàng tiềm năng là gì?

Định nghĩa: Là tệp những khách hàng trên facebook đã từng mua hàng của bạn. Có thể loại hoặc có thể không loại khách hoàn đơn (cái này tuỳ tỷ lệ hoàn nhiều hay ít)

Cách tạo: Vào Trình quản lý quảng cáo -> tab Tài Sản chọn Đối Tượng -> ấn vào Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tuỳ chỉnh -> chọn Hồ sơ khách hàng -> Chọn Thêm khách hàng từ tệp -> ấn vào Tải tệp lên để upload tệp lên.

Lưu ý 1: Tệp khách hàng tiềm năng ở đây là danh sách thông tin khách hàng của bạn thu được sau quá trình kinh doanh. Thông dụng và chính xác nhất vẫn là số điện thoại và email của khách. Hầu hết mọi người đang bán hàng khá thô sơ và chưa áp dụng email marketing nhiều nên bài này mình chỉ nói về cách dùng số điện thoại thôi nhé.

Lưu ý 2: Facebook đề xuất phải thêm mã quốc gia vào trước số điện thoại, nhưng mình thấy không thêm cũng không ảnh hưởng mấy vì có thể tuỳ chọn số liệu up lên là số điện thoại cho facebook thì facebook tự hiểu. Nếu bạn nào cẩn thận hơn thì có thể thêm mã 84 trước số điện thoại.

VD: bạn có 2 khách hàng: 0936abcxyz và 0912deghjk

Thì khi số liệu up lên phải là: 84936abcxyz và 84912deghjk

Cái này bạn dùng lệnh “&” trong exel để thêm hàng loạt cho nhanh nhé, file up lên phải lưu dưới dạng đuôi .csv hoặc .txt (đọc đến đây chắc nhiều bạn nữ “gà” excel và tin học hơi rối nên thôi nhờ các anh đẹp trai làm hộ cho nhé).

Để cho ra kết quả chính xác và sử dụng hiệu quả tốt cho tệp khách hàng tiềm năng này thì khuyến khích số lượng khách hàng càng nhiều càng tốt nhé. Giống như môn xác suất thống kê ấy, tệp mẫu càng rộng thì càng cho ra kết quả chuẩn.

Lưu ý 3: Không phải ai cũng dùng số điện thoại chính để đăng ký facebook, và cũng không phải ai cũng xác nhận số điện thoại vào nick facebook. Vì thế bạn có 1000 số điện thoại khách mà khi up lên dung lượng tệp chỉ có 400 là chuyện rất bình thường. Tỷ lệ kết quả trung bình thường là 50~70%.

Lưu ý 4: Vẫn là do cần thời gian để facebook cập nhật nên cứ bình tĩnh chờ 60 phút sau mới dùng đến tệp nhé.

2. Cách tạo tệp khách khách hàng facebook

2.1. Cách tạo tệp khách hàng Inbox

Tệp khách hàng inbox là gì? Đó chính là tệp những người đã nhắn tin với fanpage của bạn. Tính cả khách chủ động nhắn tin và khách được page nhắn tin lại.

Cách tạo tệp khách hàng inbox

Vào “Trình quản lý quảng cáo” => Tab “Tài Sản”: chọn Đối Tượng => Ấn vào: “Tạo đối tượng” và chọn “Đối tượng tuỳ chỉnh”=> chọn “Tương Tác” => Chọn “Trang facebook”=> Chọn page cần tạo tệp và chọn những người đã nhắn tin cho trang. Thời gian bạn có thể chọn từ 1-365 ngày tùy theo lượng khách hàng truy cập vào fanpage của bạn. (Lưu ý: cần thời gian để facebook tạo tệp, thường từ 60 phút nên cứ bình tĩnh chờ cho xong rồi mới dùng nhé)

2.2. Lấy danh sách khách hàng trên facebook bằng công cụ uID

Để thu thập được tệp khách hàng tiềm năng và chạy quảng cáo facebook trên tệp uID là sử dụng các công cụ như iTarget, MassSpider để thu thập uID về các thành viên trong nhóm nào đó mà bạn đang tham gia. Nên nhớ, nhóm đó bạn phải là thành viên nếu không bạn sẽ không sử dụng hết các chức năng “gián điệp” uID của các công cụ này.

Với công cụ facebook ads này bạn nên tham gia vào các nhóm đúng hoạt động đúng đối tượng mà bạn đang nhắm tới. Theo những ví dụ trên về chó, bạn có thể gõ các cụm từ liên quan đến “chó”, “dog” trên thanh tìm kiếm để lựa chọn vô vàn nhóm này.

Sau khi các tool của uID quét xong bạn sẽ có hàng loạt địa chỉ facebook hiển thị ngay trong giao diện tool.

“spy” này sẽ là cách lấy tệp khách hàng facebook cho bạn nhanh nhất

3. Cách sử dụng tệp khách hàng tiềm năng

3.1. Cách sử dụng tệp khi chạy facebook theo data số điện thoại

Với những bạn làm ở quy mô nhỏ, số điện thoại khách hàng còn ít, thì có bao nhiêu các bạn cứ up hết lên vào 1 tệp. Chờ load xong rồi dùng kết hợp với tệp look a like của nó (sẽ viết ở dưới). Còn những người có tệp khách hàng tiềm năng lớn, nhiều mặt hàng ở nhiều phân khúc khác nhau thì mình khuyên nên phân loại khách hàng ra.

VD: Bạn bán balo, trong đó có balo dưới 200k cho học sinh, ba lô da 2 triệu cho người đi làm, thì không nên cho số điện thoại của 2 loại khách hàng này vào 1, vì nó hoàn toàn khác nhau: độ tuổi, thị hiếu, khả năng chi trả…. Vì thế hãy tách ra, 1 tệp số điện thoại giá rẻ, 1 tệp số điện thoại giá cao. Sau này dùng nó sẽ chuẩn hơn. Có nhiều mặt hàng, nhiều thể loại khách hàng thì lại phân ra tiếp (Vẫn lưu ý là tệp phải đủ lớn để cho nó chính xác nhé)

Tệp data khách hàng tiềm năng đã mua hàng và tệp inbox thì khỏi nói, vì nó quá rõ ràng và chính xác, nên cứ tự tin rót tiền vào nhé. Rót bao nhiêu thì lại tiếp tục chờ bài sau về cách chi tiêu ngân sách quảng cáo hợp lý để tối ưu lãi.

3.2. Cách sử dụng tệp khách hàng inbox

Để tệp khách hàng inbox trở nên chất lượng và mang lại hiệu quả như mong muốn mình thường sử dụng phương pháp cổ điển nhưng rất hiệu quả. Đó là khi khách hàng để lại bình luận trên fanpage, hãy trả lời bình luận đó và đồng thời gửi tin nhắn cho khách hàng. Việc này không hề thừa thãi đâu nhé! Nó có tác dụng nhắc nhở khách hàng rằng mình đã trả lời đến bình luận của họ và rất quan tâm đến vấn đề của họ.

Đây cũng là cách tránh bỏ sót comment vì nếu có nhiều người bình luận, comment, share, like,..thông báo về sẽ rất nhiều sẽ khiến bạn bỏ quên mất comment của khách. Hơn nữa việc nhắn tin cũng làm tăng tỉ lệ phản hồi lại của khách hàng. Do đó, hãy tận dụng việc này để tạo một tệp khách hàng inbox trong fanpage nhé!

Mẹo nhỏ: Với các page lớn, thì việc trả lời comment và inbox khách hàng thủ công là không khả thi. Lúc này đừng ngần ngại bỏ ra 199K/tháng để sử dụng Fpage một công cụ giúp quản lý comment/inbox và quản lý bán hàng khá mạnh mẽ và tiện lợi. Bằng cách này bạn có thể phản hồi hàng nghìn khách hàng một cách chủ động và nhanh chóng, quan trọng hơn là có thể ẩn comment toàn bộ thông tin khách hàng, tránh trường hợp bị đối thủ cướp đơn hàng, và dữ liệu tệp khách hàng quan trọng này.

Tệp khách hàng nhắn tin là 1 trong những tệp đối tượng tùy chỉnh quan trọng, bởi lượng khách hàng chủ động inbox tới fanpage chắc chắn là những người đang có nhu cầu và quan tâm tới sản phẩm, dịch của của bạn. Đó chính là khách hàng tiềm năng nhất cho kế hoạch quảng cáo facebook của bạn. Tệp khách hàng này tuy nhỏ nhưng rất hữu ích. Kết hợp với chạy têp look a like của tệp này thì bạn sẽ nhận được sự bất ngờ đấy! Bài viết sau mình sẽ chia sẻ cách tạo tệp look a like và tầm quan trọng của nó.

Trước tiên để biết tệp khách hàng inbox có hiệu quả hay không, bạn cần chạy test trước. Hãy để ngân sách phù hợp để tối ưu hiệu quả của chiến dịch. Đặc biệt, tệp khách hàng này và tệp người like page dùng để test sản phẩm mới rất thích hợp, chắc chắn sẽ mang lại kết quả ấn tượng cho bạn.

3.3. Một số cách sử dụng tệp khách hàng tiềm năng khác

Tệp đã mua hàng thì rất thích hợp với bán thêm, bán chéo sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Bán thêm: bạn bán sữa rửa mặt là mặt hàng có vòng đời sản phẩm ngắn, nên cứ bán thêm sữa rữa mặt cho khách, cho họ thành khách trung thành luôn. Vẫn cố gắng tối ưu content đễ khách đỡ khó chịu
  • Bán chéo: Khách nó dùng sữa rữa mặt da mịn, thơm, trắng trẻo, đỡ mụn rồi, khách ưng cái bụng, khách khoái shop rồi. Thì làm thêm kem tẩy lông, son môi, xịt khoáng…thậm chí cả quần áo về bán cho khách.

Chống chỉ định với mấy ông bán hàng đểu, khách nó report cho sml thì ráng chịu. À hoặc có thể lập page khác, bán hàng khác có cùng đối tượng khách hàng (cái này không khuyến khích nha)

Bán thêm và bán chéo là 2 cách gia tăng lợi nhuận rất tốt, vì chi phí giữ khách cũ luôn thấp hơn rất nhiều so với tìm khách mới. “Cứ hết lòng với khách, khách sẽ hết tiền với mình”

Ngoài ra tệp này cũng thích hợp để test thử sản phẩm mới. Cho ra kết quả khá chính xác như tệp inbox và like page. Nên thường xuyên cập nhật tệp để cho kết quả chính xác hơn nhé, tuỳ vào lượng khách hàng mà team bạn bán ra. Có thể hàng tuần nếu nhiều, hàng tháng nếu ít.

Hiện nay buôn bán data khách hàng là vi phạm pháp luật. NHƯNG nếu anh em thân thiết giao lưu giúp đỡ nhau cùng tiến thì cũng không có gì quá ghê gớm. Vì thế có thể trao đổi tệp khách hàng tiềm năng với những người có cùng đối tượng khách hàng để cùng "bung lụa” nhé. Tất nhiên nên chọn mặt gửi vàng, vì với mình: page, data khách hàng là 2 thứ tối quan trọng.

Vì vậy, việc này khuyến khích chỉ làm với những anh em siêu tin cậy. Không thì sẽ lợi bất cập hại đấy. Giả sử tệp khách hàng tiềm năng của bạn bình thường chỉ mình bạn chạy vào, giờ người anh em tốt kia đem bán cho 100 người khác, và thế là bây giờ tự nhiên bạn phải đấu giá với 100 “thánh” kia để có thể hiển thị quảng cáo lên tệp của chính mình.

Với những câu hỏi trên chắc hẳn rằng bạn đã biết cách lấy danh sách khách hàng trên facebook rồi phải không nào, nếu muốn chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì hãy tạo tệp khách hàng facebook sau đó chạy quảng cáo theo data số điện thoại thì hiệu quả quảng cáo sẽ tối ưu hơn đấy. Nhớ nhé, hãy tìm cách lấy danh sách khách hàng facebook nhé!. Chúc các bạn thành công.

Đọc thêm: Hướng dẫn nhắm chuẩn target đối tượng khi chạy quảng cáo facebook
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM