Đăng tin Facebook bị mờ? Nguyên nhân và cách khắc phục

Từ rất lâu, đăng story hay còn được gọi là đăng tin đã trở thành một hành động được ưa chuộng với những người sử dụng nền tảng Facebook. Đặc biệt, đối với các chủ cửa hàng online thì đăng tin chính là công cụ để giới thiệu các mặt hàng tại shop

Nhưng phải làm thế nào khi đăng tin Facebook bị mờ? Để khắc phục điều này, hãy cùng theo dõi bài viết chủ đề cách đăng story Facebook không bị mờ dưới đây.

1. Vì sao đăng tin Facebook bị mờ?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng, tại sao cùng dùng Facebook, nhưng story của mọi người thì lúc nào cũng nét căng, chuyên nghiệp, còn mình đăng tin Facebook bị mờ nhiễu, khó nhìn? Xuất hiện điều này có thể là do 3 nguyên nhân sau đây:

1.1 Ảnh/video gốc chất lượng không cao

Thường thì khi tải các phương tiện từ trên internet xuống, chất lượng ảnh sẽ bị giảm đi khá nhiều. Khi lưu về máy, có thể bạn vẫn thấy video/hình ảnh bình thường, nhưng khi tiếp tục đăng ảnh này lên story, chắc chắn sẽ bị Facebook nén thêm, dẫn đến tình trạng đăng tin Facebook bị mờ.

Vì sao đăng tin Facebook bị mờ?
Vì sao đăng tin Facebook bị mờ?

1.2 Ảnh quá nét, nằm ngoài phạm vi cho phép của Facebook

Trường hợp này khá hy hữu, chỉ thiểu số những người dùng Facebook gặp phải. Nhiều người có xu hướng chỉnh ảnh cho nét, xuất các ảnh chất lượng cao nhất với hy vọng khi ảnh đăng lên sẽ lung linh.

Tuy nhiên, điều này đôi khi lại phản tác dụng vì Facebook giới hạn chất lượng các tệp tải lên. Và cũng không lấy làm khó hiểu khi dùng quá chất lượng nhưng lại thấy hiện tượng đăng tin Facebook bị mờ.

Ảnh quá nét, nằm ngoài phạm vi cho phép của Facebook
Ảnh quá nét cũng khiến story bị mờ

3. Do cài đặt Facebook

Hầu hết người dùng Facebook đều không có thói quen điều chỉnh lại cài đặt, vậy nên rất có thể bạn đã vô tình cho phép Facebook tự động nén các ảnh/video bạn tải lên, trong đó có story. 

Mục đích của cài đặt này là để ứng dụng Facebook của bạn được tối ưu dung lượng, nhẹ máy hơn, ít bị tự động thoát khi đang dùng hơn. Nhưng hệ quả mà phương án này mang lại là khiến các bài đăng tin Facebook bị mờ, chưa kể những ảnh/video đăng trên newfeed cũng gặp tình trạng tương tự.

2. Cách đăng story Facebook không bị mờ

Với nguyên nhân 1 và 2 bạn sẽ phải tự xử lý bằng cách chọn lựa lại các tệp ảnh chất lượng cao để đăng lên. Còn nếu các video hình ảnh đã nét mà vẫn gặp hiện tượng đăng tin Facebook bị mờ thì hãy điều chỉnh lại các cài đặt theo hướng dẫn sau đây:

2.1 Trên thiết bị di động

Bước 1: Click vào “cài đặt quyền riêng tư” → Chọn “cài đặt” 

Cách đăng story Facebook không bị mờ

Bước 2: Chọn “File phương tiện”

Tại đây bạn sẽ thấy các mục về video và hình ảnh, bạn chọn như sau:

  • Chất lượng video → Chọn “Tối ưu hoá”
  • Cài đặt video và ảnh → Tắt chế độ giảm chuyển động ảnh 3D

Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy thử đăng story để thấy sự khác biệt

Cách đăng story Facebook không bị mờ

2.2 Trên máy tính/laptop

Bước 1: Click vào “cài đặt quyền riêng tư” → Chọn “cài đặt” 

Cách đăng story Facebook không bị mờ
Cách đăng story Facebook không bị mờ

Bước 2: Kéo xuống cuối cùng thanh công cụ → Chọn “Video”

Bước 3: Chất lượng mặc định của video chọn “chất lượng HD nếu có”

Cách đăng story Facebook không bị mờ

Có thể nói, vấn đề đăng tin Facebook bị mờ là điều không hiếm gặp, lời khuyên ở đây là trước khi “đổ lỗi” cho Facebook hay thiết bị, bạn hãy xem xem file ảnh/video đã thực sự chất lượng hay chưa rồi hãy xem xét đến các yếu tố khác. Chúc các bạn có những story bán hàng chất lượng và không bao giờ gặp tình trạng đăng tin lên Facebook bị mờ nữa nhé.

Xem thêm4 cách bán hàng online trên Facebook tăng nghìn đơn

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM