5 ý tưởng kiếm tiền online với Youtube không mất chi phí

Youtube không chỉ là kênh giải trí mà còn là kênh kiếm tiền online hiệu quả và đầy sáng tạo. Giống như các cách kiếm tiền dù trực tuyến hay truyền thống, điều khó khăn đầu tiên là bạn cần có một ý tưởng sau đó là xắn tay vào hiện thực hóa ý tưởng ấy. Dù bạn là học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, nội trợ hay kinh doanh online, chỉ cần có ý tưởng, Youtube sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn gây dựng danh tiếng và kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng tìm hiểu một vài ý tưởng kiếm tiền online với YouTube từ Blog Sapo qua bài viết sau đây.

5 ý tưởng kiếm tiền online với Youtube không mất chi phí

5 ý tưởng kiếm tiền online với Youtube không mất chi phí

1. Thu hút lượng truy cập cho website và blog từ Youtube

Nếu bạn đang có một website bán hàng hoặc một blog riêng cho công việc kinh doanh của mình, bạn sẽ cần thu hút càng nhiều lượt truy cập càng tốt phải không? Phần lớn truy cập cho các trang website đến từ Google hoặc mạng xã hội, nhưng mỗi khi các thuật toán như Panda, Penguin được cập nhật, các website sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Youtube như một kênh thu hút lượng truy cập bên cạnh các kênh hiện tại. Với các nội dung bạn đang có hãy chỉnh sửa và chuyển chúng thành các video hoặc có thể làm video với các ý tưởng mới. Bạn có thể sử dụng các phần mềm hoặc ứng dụng làm video miễn phí. Ngoài ra, đừng quên đặt đường link đến website hoặc blog của bạn trong dòng mô tả video hoặc thông tin video. Bạn có thể thu được thêm nhiều người quan tâm đến website của mình.

2. Phát triển kênh Youtube riêng cho sản phẩm của mình

Youtube không chỉ là kênh quảng cáo, thu hút lượng truy cập và sự chú ý cho các thương hiệu, đây là còn là kênh quảng cáo cho tất cả mọi người. Như cậu bé 8 tuổi - Evan với EvanTubeHD đã kiếm về hàng trăm ngàn USD thông qua các video chơi với đồ chơi, hay Jamal Edwards - nhà làm phim nghiệp dư - đã trở thành triệu phú nhờ các video trên Youtube. Một đặc điểm dễ dàng nhận thấy là những tên tuổi này đều có kênh Youtube riêng, mang đậm màu sắc cá nhân và giàu sức sáng tạo. Dù chỉ là bắt đầu từ những ý tưởng hết sức đơn giản như Evan với đam mê về đồ chơi trẻ em hay làm phim, họ đã mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị và không lẫn với bất kỳ ai khác. Vì vậy, bạn có thể tạo nên dấu ấn riêng không chỉ về quan điểm cá nhân mà hãy sử dụng các video để tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm của mình.

3. Chia sẻ kiến thức của mình

Chỉ cần gõ lên Youtube từ khóa như cách trang điểm, cách nấu ăn, dạy học…bạn sẽ thấy có vô số kết quả đầy bất ngờ. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm đam mê để làm kênh Youtube, bạn có thể cân nhắc ý tưởng chia sẻ kiến thức này. Bạn học giỏi toán, tiếng anh hay thích cắt may, làm bánh, hoặc trang điểm, nấu ăn…tất tần tật đều có thể trở thành cách để bạn hình thành ý tưởng cho các video. Khi vừa trình bày vừa kết nối với người xem, các video của bạn sẽ có dấu ấn riêng biệt. Các vlogger về trang điểm và nấu ăn là những nhân vật có sức ảnh hưởng rất lớn, các thương hiệu cũng thông qua kênh này để thu hút sự chú ý của khách hàng về sản phẩm. Không chỉ tạo dựng sự nổi tiếng, uy tín của bạn cũng tăng lên đáng kể nữa.

4. Kiếm tiền từ chương trình YouTube Partner

Youtube từ lâu đã nhận thấy tiềm năng kiếm tiền trên chính trang của mình. Nếu bạn đã có một số video được cộng đồng chú ý, hãy tham gia chương trình YouTube Partner này để kiếm tiền từ chính Youtube. Điều bạn cần làm là đăng ký với Youtube và bạn sẽ nhận được % lợi nhuận từ việc đăng quảng cáo trên Youtube. Nếu thường xuyên xem các video trên Youtube, bạn sẽ thấy các quảng cáo được hiển thị khi xem video, mặc dù thời gian ngắn nhưng lượng khách hàng đăng ký quảng cáo trên YouTube rất nhiều. Tương tự như cách các ngôi sao quảng cáo của YouTube đang làm, bạn sẽ nhận được khoản tiền tương ứng với mỗi hàng ngàn lượt xem cho các video. Điều bạn cần chú trọng là hãy tạo nên những video thật ấn tượng và đặc biệt nhé.

Kiếm tiền online với YouTube Partner

Kiếm tiền online với YouTube Partner 

5. Sử dụng từ khóa để thu hút khách hàng

Có hàng trăm giờ video đang được tải lên YouTube trong mỗi phút vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc có hàng trăm đối thủ đang chú ý. Bạn cần làm rất nhiều việc để đảm bảo rằng các video của bạn sẽ được người xem tìm thấy. Và  “meta data” sẽ là chìa khóa giúp sức các video của bạn. “Meta data” là dữ liệu cung cấp thông tin về video của bạn.  Cùng với đó, YouTube cũng được xem là một công cụ tìm kiếm khổng lồ, không thua kém gì với Google, Bing hay Yahoo!, và YouTube sử dụng các meta data này để xác định video. Để tăng khả năng video của bạn được tìm thấy trong tìm kiếm, quảng cáo, video đề cử…bạn hãy tối ưu các video của mình.  Điều này ảnh hưởng rất lớn để sự thành công hay thất bại khi người xem tìm kiếm video. Từ đó nâng cao tỉ lệ người xem, truy cập link hay bán sản phẩm của bạn.

6. Kiếm tiền trên Youtube có dễ dàng như bạn nghĩ?

6.1. Bản quyền gắt gao

Youtube là một kênh rà soát bản quyền cực kỳ gắt gao nhất là trong lĩnh vực ca nhạc, truyền hình và phim ảnh. Không như Facebook hay Dailymotion, Youtube là kênh video lớn nhất hiện nay. Và trên đó có rất nhiều những đài truyền hình và nghệ sĩ đăng ký bản quyền và không dễ gì để người dùng khác có thể tải lên lại video đó.

Youtube có hai cách quét bản quyền là quét hình ảnh và âm thanh. Do đó nếu video nào của bạn vi phạm hai yếu tố này, video đó sẽ bị chặn, tắt tính năng kiếm tiền hoặc bị xóa vĩnh viễn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến người đăng video vì chỉ cần ba lần cảnh cáo của Youtube, kênh của người đó có thể một đi không trở lại.

Kiếm tiền online qua Youtube: không dễ như bạn vẫn tưởng!

Kiếm tiền bằng cách đăng tải chương trình truyền hình và phụ đề ca nhạc là cách kiếm tiền phổ biến hiện nay. Tuy nhiên rõ ràng điều này là trái pháp luật nên nhiều người tìm cách lách luật bằng cách chỉnh sửa lại hình ảnh và âm thanh của video đó. Đây là một cách không mấy hay ho và để lại ấn tượng xấu về người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Bởi dù bạn có chỉnh sửa đến mức nào, chất xám trong những hình ảnh và nhạc đó không thuộc về bạn. Và bạn đang ngang nhiên kiếm tiền trên công sức lao động của những người khác.

Tuy vi phạm bản quyền là vậy, nhưng những chương trình truyền hình, ca nhạc của nước ngoài lại có sức hấp dẫn rất lớn với người Việt. Lượt xem của những video này luôn cao ngất ngưởng! Điều đó càng thúc đẩy người dùng Youtube lách luật để đăng các video này lên. Do đó , Youtube càng làm bản quyền gắt gao. Đến nay cách này được ít người dùng sử dụng hơn. Thay vào đó, họ làm phụ đề Việt theo đam mê và kiếm tiền từ các video hướng dẫn!

6.2. Tranh chấp bản quyền cũng … gắt gao!

Do video là nguồn thu nhập duy nhất khi kiếm tiền online qua Youtube. Nên không chỉ Youtube làm gắt bản quyền mà người dùng cũng tranh chấp bản quyền với nhau ngày càng căng thẳng!

Nhiều sản phẩm âm nhạc hay truyền hình ở nhiều nước trên thế giới và đặc biệt ở Việt Nam không hề đăng ký bản quyền với Youtube. Sự cẩu thả và thiếu chuyên nghiệp này khiến những nội dung đó trên Youtube không phải của riêng ai và ai cũng thể kiếm tiền từ nó. Điều này dẫn đến việc người dùng Youtube tranh giành bản quyền với nhau từ những thứ không phải của mình.

Bản quyền trên Youtube cũng khá cẩu thả! Khi muốn tranh chấp chỉ cần điền vài biểu mẫu và thế là bản quyền video đó thuộc về người đó.  Chính vì thế mà có một thời gian, làng nhạc Việt đã “rùm beng” vì một cá nhân hay tổ chức nào đó nhận bừa sở hữu bản quyền của rất nhiều bản nhạc và kiếm lời từ đó. Ngay lập tức, các ca sĩ và công ty “tá hỏa” đăng ký bản quyền với Youtube thì sự việc mới được lắng xuống.

6.3. Bị đánh thuế nặng nề!

Các Youtuber đình đám không được sở hữu tất cả số tiền họ làm ra từ Youtube. Mà ông lớn làng video này cắt xén và đánh thuế khá nặng nề. Phù thủy trang điểm gốc Việt Michelle Phan được biết đến là một hiện tượng trên Youtube, từ một cô gái không tên tuổi trở thành triệu phú ngay khi mới đôi mươi. Tuy nhiên, tổng doanh thu từ các video của cô trung bình trong một năm là 378 nghìn đô. Sau khi Youtube đánh thuế chỉ còn 145,530 nghìn đô. Youtube đã ăn không ít! Tương tự như Michelle, PewDiePie – anh chàng làm các video game nổi tiếng có doanh thu tới 10 triệu đô. Tuy nhiên sau khi Youtube đánh thuế, anh chỉ được nhận 4 triệu đô.

Kiếm tiền online qua Youtube: không dễ như bạn vẫn tưởng!

YouTube hiện là một trong những kênh kiếm tiền online được nhiều người yêu thích, với khả năng lan truyền mạnh mẽ và không giới hạn lưu lượng sử dụng. Tuy nhiên, khi đăng tải các video, bạn cần chú trọng đến nội dung và hình thức thể hiện, nếu không sẽ gây tác dụng ngược cho bản thân hoặc sản phẩm, thương hiêu. Bên cạnh các ý tưởng kiếm tiền online với YouTube trên đây, còn rất nhiều ý tưởng kinh doanh sáng tạo khác. Nếu bạn có ý tưởng độc đáo hãy chia sẻ với chúng tôi và mọi người nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM