5 lời khuyên giúp bạn vượt qua khó khăn khởi nghiệp kinh doanh

Bạn đã bao giờ thấy hình ảnh về thành công với một mũi tên đi thẳng từ bên trái lên chưa? Đó chính xác là “những gì mà mọi người vẫn nghĩ”. Nhưng thực tế, thành công là một nét vẽ nguệch ngoạc, như một mũi tên đang bọc lấy bạn trong những vòng tròn lặp lại không lối thoát, để rồi trông mọi thứ không khác gì mớ hỗn độn. Và đó là “những gì tôi nghĩ” qua nhiều trải nghiệm của mình. Và bây giờ, tôi sẽ dùng những kinh nghiệm đó để truyền đạt lại cho bạn 5 bí quyết vượt qua khó khăn trong giai đoạn khởi nghiệp kinh doanh.

khởi nghiệp kinh doanh

1. Nhận ra bạn đang ở một công ty tốt

Henry Ford bị phá sản 5 lần trước khi ông thành lập công t Ford Motor. Bill Gates đã thất bại trong lần kinh doanh đầu tiên của mình, Traf-O-Data. Steve Jobs bị đuổi khỏi Apple. Trong khi đó thì J.K.Rowling đã viết Harry Potter trong khi cuộc sống của mình được mô tả với hai từ “hỗn độn”: ly dị và sống dựa vào viện trợ của chính phủ trong căn hộ nhỏ với con gái.

Đọc câu chuyện về những doanh nhân thành công là một cách khích lệ tinh thần rất hữu ích. Là một doanh nhân có thể bạn chỉ có một mình, nhưng khi làm trong công ty các áp lực sẽ giảm bớt đi nhiều, nhất là lúc khó khăn.

2. Nắm lấy thay đổi

Là doanh nhân, bạn buộc phải nhận ra rằng có vô số cơ hội mỗi khi xảy ra những thay đổi. Thực tế thì sự thay đổi đó thường là một mối đe doạ, một điều bất kỳ (như một biến động, do đối thủ cạnh tranh hay công nghệ) có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn, và nếu bạn không thể nắm lấy cơ hội bạn sẽ bị hạ gục hoàn toàn.

3. Hãy sáng tạo

Bạn có biết keo dính được dùng trên tờ note ghi chú được tạo ra trong một tai nạn khi các nhà khoa học đang cố gắng tạo ra một chất siêu kết dính? Đó chính là sáng tạo.

Kinh doanh mang lại những lợi ích gì cho bạn?

Thường xuyên sáng tạo hoặc là không, để cạnh tranh bạn buộc phải sáng tạo, đó cũng chính là một bước quan trọng để khởi nghiệp kinh doanh. Tôi đã học được rằng những lúc tồi tệ nhất tôi lại càng có thể sáng tạo được nhiều ý tưởng hay ho.

4. Tự tạo khả năng hồi phục

Nhiều người đã nói rằng khả năng phục hồi là một trong những đặc điểm quan trọng mà một doanh nghiệp cần phải có. Khả năng phục hồi là kết quả từ kinh nghiệm cá nhân hay những kiến thức chuyên nghiệp của người lãnh đạo. Trong quá trình khởi nghiệp chắc chắn sẽ có lúc doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn, điêu đứng vì những tác động không ngờ tới, khiến cho toàn bộ cố gắng của bạn bị sụp đổ. Nhưng không thể vì vậy mà bạn có lý do để từ bỏ, bạn phải nỗ lực để vực doanh nghiệp của mình dậy.

5. Tập trung vào tầm nhìn lớn

Khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh với anh trai của mình, Elon Musk đã phải ngủ trên một chiếc ghế dài và tắm tại nhà tắm công cộng. Khi xây dựng lên Tesla và SpaceX, Musk đã phải dùng đến 3 triệu USD cuối cùng của mình và phải ký tên để thực hiện biên chế cho Tesla khi công ty đang vất vả tìm chỗ đứng trên thị trường. Mặc dù vậy Musk chưa bao giờ nghi ngờ tầm nhìn của mình và vẫn cố gắng để làm tất cả.

Tầm nhìn lớn có thể giúp bạn vượt quá mọi khó khăn, trở ngại. Một tầm nhìn lớn như cái nhìn tích cực về phía trước, là động lực cho bạn và đội nhóm của mình đối mặt với nghịch cảnh.

Khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng những cuộc đối mặt với khó khăn ấy sẽ giúp bạn phát triển rất nhiều kĩ năng cần thiết để thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM