10 lời khuyên cho việc bán hàng trực tuyến (Phần 2)

Trong phần 1 chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 lời khuyên hữu ích dành cho việc bán hàng trực tuyến. Phần 2 này sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những bí quyết khác để giúp cho bạn kinh doanh thương mại điện tử được thành công.

 6. Nhập mô tả sản phẩm hấp dẫn và chính xác

Phần mô tả của trang sản phẩm là nơi thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng phần này lại thường hay bị bỏ qua nhất trên các trang web sản phẩm. Khách viếng thăm đã nhìn thấy tên của sản phẩm, một hoặc nhiều hình ảnh chất lượng tốt và bây giờ là lúc để bạn có thể giành được các giao dịch với phần mô tả sẽ thuyết phục họ mua hàng.

Việc chỉ đơn giản đưa vào một bảng đặc điểm kỹ thuật có lẽ sẽ trở nên vô nghĩa với hầu hết các khách hàng tiềm năng của bạn và bảng đặc điểm kỹ thuật tương tự có thể được tìm thấy trên tất cả các website bán hàng cùng mặt hàng. Hãy nhập một mô tả chính xác của sản phẩm, lý do tại sao nó phổ biến với các khách hàng, lợi thế của việc mua sản phẩm, tính năng và lợi ích so với các sản phẩm tương tự khác, v.v..

Một mô tả độc đáo dài hai đoạn cho mỗi sản phẩm có thể mất nhiều thời gian nhưng sẽ có hiệu quả cho việc kinh doanh. Cố gắng đề cập đến tên sản phẩm ở đầu của mô tả, đâu đó ở giữa và một lần nữa ở phần cuối cùng và ĐỪNG BAO GIỜ sao chép mô tả sản phẩm từ các trang web của đối thủ cạnh tranh.

Xét cho cùng, nếu nội dung trên trang web của bạn có thể được tìm thấy trên 10 trang web khác, không có lý do gì để Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác cung cấp cho bạn một thứ hạng tốt .

7. Cố gắng thêm vào đánh giá sản phẩm và lời chứng thực của khách hàng

Ngoài mô tả sản phẩm, một ý tưởng tuyệt vời khác là thêm vào nội dung đánh giá sản phẩm của khách hàng trên chính trang sản phẩm đó.Việc này không chỉ thêm uy tín cho trang web của bạn mà còn tăng cường khả năng bán được sản phẩm, mang lại một mức độ bảo đảm của khách hàng hiện có cho khách hàng mới.

Những đánh giá về sản phẩm được viết một cách cẩn thận hoặc một vài lời chứng thực của khách hàng có thể tạo ra sự khác biệt khi xúc tiến bán sản phẩm và sẽ cung cấp thêm nội dung độc đáo liên quan đến sản phẩm cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

8. Hãy rõ ràng về giá cả, thuế và vận chuyển

Giá cả nên được hiển thị rõ ràng và nằm ngay ở trên cùng của trang sản phẩm, bên cạnh tên và hình ảnh của sản phẩm. Các hoàn cảnh và quốc gia khác nhau sẽ có những cách tính thuế khác nhau, nhưng hãy làm rõ giá của bạn có bao gồm thuế hay không. Bạn cũng cần phải công khai về chi phí vận chuyển, kể cả khi việc đó miễn phí, tốt nhất là ngay bên cạnh giá cả.

Những người mua sắm trực tuyến thường từ bỏ giỏ hàng của họ khi một khoản phí vận chuyển khó chịu xuất hiện trên trang thanh toán, vì vậy việc trình bày chi phí bưu chính hoặc chuyển phát nhanh trước sẽ giúp cho khách viếng thăm được thông báo đầy đủ.

Một trang về "vận chuyển và trả lại" riêng biệt là điều cần thiết trên trang web của bạn để hiển thị chính sách vận chuyển, chính sách hoàn trả và bất kỳ điều khoản nào khác liên quan đến việc gửi sản phẩm cho khách hàng. Việc này bảo vệ cả các nhà bán lẻ và khách hàng vì nếu có tranh chấp phát sinh trong tương lai, trang“vận chuyển và trả lại” có thể được sử dụng để tham khảo.

9. Đảm bảo giữ liên lạc tốt với khách hàng

Không có gì tệ hơn là mua sắm từ một cửa hàng trực tuyến mà hoàn toàn không hề nghe được gì từ nhà bán lẻ - thậm chí có cả một lời cảm ơn trong một số trường hợp! Tệ hơn nữa, họ đã nhận tiền thanh toán từ thẻ của bạn và hàng vẫn chưa đến!

Hãy giữ liên lạc với khách hàng của bạn, cảm ơn họ vì đơn đặt hàng và tiếp tục thông báo về các sự kiện liên quan đến việc mua hàng của họ. Nếu khách hàng đã đặt mua chiếc "Peddler Hilly500 Mountain Bike" từ bạn và nó đã hết hàng -hãy liên lạc ngay! Ngay cả một cuộc gọi điện thoại đơn giản hoặc một email lịch sự cũng có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn nhiều hơn nữa thông qua những giới thiệu tốt của khách hàng trong tương lai.

10. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất

Khách hàng đang nắm giữ nguồn thu chính của bạn, do đó cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất là điều phải làm. Giao thiệp tốt, hỗ trợ hữu ích và một thái độ "chúng tôi rất vui được lắng nghe bạn" có thể giúp tăng đáng kể công việc kinh doanh trực tuyến của bạn.

Câu nói cũ "khách hàng luôn luôn đúng" chưa bao giờ chính xác hơn, ngay cả khi họ sai, vì vậy hãy cố gắng giúp đỡ bất cứ khi nào họ yêu cầu giúp đỡ và tỏ thái độ vui vẻ khi giải quyết các vấn đề và thách thức phát sinh. Trong thế giới ảo, giống như trong thế giới thực, các vấn đề hoàn toàn có thể xảy ra nhưng dịch vụ khách hàng tốt cùng với một thái độ lịch sự và hữu ích có thể sẽ mang khách hàng trở lại mua sắm trực tuyến tại cửa hàng của bạn một lần nữa!

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM