Lý do nào khiến khách hàng vắng bóng tại các ATM rút tiền?

Hiện nay, hàng loạt các cây ATM (máy rút tiền tự động) trên các tỉnh thành, đặc biệt là các thành phố lớn đã không còn xuất hiện những hàng dài người dân rút tiền nữa và những hình ảnh này đã trở thành cảnh tượng hiếm gặp từ năm 2021.  

Vậy tại sao người dân lại trở nên “ngại” trong việc rút tiền mặt? Hãy cùng Sapo tìm hiểu nhé!

1. ATM bị “thất sủng” vì thanh toán không tiền mặt xuất hiện mọi nơi

“Theo khảo sát của phóng viên TTXVN, khác hẳn với những năm trước, rất nhiều ATM tại Hà Nội thi thoảng mới có khách hàng tới rút tiền.”

Nhiều máy ATM được đặt tại địa điểm tập trung đông người như các tòa nhà văn phòng, trường học, khu chung cư, khu công nghiệp... cũng đặc biệt trở nên vắng vẻ, ít người rút tiền không chỉ ngày thường mà ngay cả những ngày lễ, tết.

Cách đây 2-3 năm, thanh toán điện tử được xem là điều xa xỉ, hầu hết chỉ những cửa hàng lớn ở trung tâm thương mại, siêu thị mới áp dụng. Nhưng hiện nay, không chỉ các cửa hàng lớn mà các cửa hàng nhỏ, thậm chí những quán trà đá với giao dịch chỉ 3.000 - 5.000 đồng cũng đã bắt kịp xu hướng thanh toán 4.0. Rất nhiều cửa hàng nhỏ hiện nay đã cho phép khách hàng được lựa chọn đa dạng thanh toán từ tiền mặt đến quét mã QR. Nhiều chủ quán cho biết, thanh toán QR nhiều lúc còn tiện lợi hơn tiền mặt vì không phải trả tiền thừa. Ví dụ, khách hàng vào uống nước  5.000 - 15.000 đồng nhưng chỉ có tờ tiền giá trị lớn, rất bất tiện cho chủ quán tìm tiền lẻ để trả lại, nhưng quét mã QR thì vấn đề này được giải quyết trong tích tắc.

Không dừng lại ở đó, mới gần đây một cặp đôi còn gây bão mạng xã hội khi đăng tải hình ảnh đám cưới 4.0 “Chuyển tiền mừng bằng quét mã QR” 

Về phía chú rể chia sẻ: “Anh cảm thấy việc mừng đám cưới bạn bè bằng phong bì sẽ khó kiểm soát, tổng hợp. Ngoài ra, việc dùng phong bì cũng khiến lượng rác thải ra môi trường tăng lên. Vì vậy quyết định sử dụng mã QR để bạn bè chuyển tiền mừng”. Sự việc này cũng được khá nhiều người quan tâm và bán tán sôi nổi sau đó. 

Có thể thấy rằng, sự bùng nổ của thanh toán điện tử đã khiến các cây ATM - chủ yếu có chức năng rút tiền dần trở nên lỗi thời, vắng bóng khách hàng, không phải do người dân không có nhu cầu tiêu dùng mà họ đang chi tiêu theo kiểu 4.0 “tiêu dùng không tiền mặt”.

2. Thanh toán không tiền mặt tại các cửa hàng

Không thể phủ nhận sự phủ sóng của các cây ATM trước đây đã giúp dịch vụ ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Thời điểm đó, có không ít người dùng quyết định sử dụng dịch vụ của một ngân hàng là bởi họ nhiều cây ATM. 

Ngày nay, một cửa hàng càng đa dạng phương thức thanh toán thì càng nhiều người lựa chọn mua hàng. Đây là một sự thật không thể chối bỏ vì thanh toán không tiền mặt không chỉ nhanh chóng mà người mua còn nhận được những ưu đãi từ các đơn vị đối tác, đây chính là điều mà khách hàng nào cũng muốn có được khi đi mua hàng.

Vậy chủ Shop có thể đăng ký kết nối thanh toán qua đâu? 

Chỉ cần bạn đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Sapo, nhấp ngay vào ô “Đăng ký” bên dưới, bộ phận Sapo Money sẽ liên hệ tư vấn và tiến hành làm thủ tục đăng ký.

4 lý do mà Chủ Shop không thể bỏ qua khi kết nối thanh toán tại Sapo:

  • Thủ tục đăng ký online đơn giản, tích hợp thanh toán lên nền tảng quản lý bán hàng giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn.
  • Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, hạn chế rủi ro thất thoát, nhầm lẫn so với khi sử dụng tiền mặt
  • Đa dạng phương thức thanh toán dành cho người mua hàng, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn
  • Tận dụng được các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn của các đối tác Sapo để tăng doanh thu bán hàng.
Thanh toán không tiền mặt tại các cửa hàng

Tham khảo các chương trình kết nối thanh toán của Sapo:

Ưu đãi quét mã QR tại Sapo: Hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu

Ưu đãi 100% phí giao dịch khi người mua thanh toán qua Momo 

Sapo hợp tác cùng Vi Mô ra mắt sản phẩm máy quẹt thẻ mPOS tích hợp lên phần mềm

Kết nối thanh toán - bùng nổ doanh thu với VPBank 

Sapo hợp tác cùng Shopee Pay giúp nhà bán hàng tăng doanh thu hiệu quả

Đăng ký ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn từ Sapo!

Giải pháp thanh toán không tiền mặt
arrow Nhận tư vấn ngay

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM