TVC quảng cáo là gì? 1 số loại hình TVC phổ biến nhất hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp hiện nay luôn mạnh tay chi 1 khoản tiền lớn để thực hiện các TVC quảng cáo. Vì đây được xem là hình thức marketing hiệu quả giúp sản phẩm, thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng 1 cách nhanh nhất. Vậy TVC quảng cáo là gì? Hiện nay có những loại hình TVC quảng cáo nào?. Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. TVC là gì?

TVC là tên viết tắt của cụm từ tiếng Television Video Commercials được hiểu là loại hình quảng cáo bằng video để doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm hay 1 sự kiện nào đó đến với công chúng. TVC quảng cáo thường được phát sóng trên hệ thống truyền hình hay các nền tảng video trực tuyến. Quảng cáo TVC giúp thương hiệu gia tăng độ phủ sóng, kích thích và thúc đẩy quá trình mua hàng.

TVC là gì
TVC là gì?

Bằng cách đưa ra những câu chuyện gần gũi, thông điệp ý nghĩa, TVC quảng cáo tiếp cận và tác động đến hành vi và thói quen mua hàng của người dùng. Không ít các doanh nghiệp “hốt bạc” nhờ 1 TVC quảng cáo sáng tạo, ấn tượng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Là 1 thế hệ 8x, 9x, chúng ta không thể nào quên những video quảng cáo như con bò cười, sữa Zin Zin với giai điệu bắt tai cùng hình ảnh sinh động rồi phải không? 

Đa số các TVC quảng cáo thường có độ dài từ 15-30s, sẽ được nhà đài chiếu xen kẽ vào trước, giữa hay sau các chương trình giải trí hay phim truyện. Vì đây là những nội dung được khán giả quan tâm và theo dõi trên sóng truyền hình nên đây được xem là thời cơ vàng để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình. 

TVC thường được phát sinh trên sóng truyền hình

2. Các bước sáng tạo TVC quảng cáo là gì?

Để có được những TVC quảng cáo 15s là cả quá trình sáng tạo, làm việc nghiêm túc của cả 1 ekip. Bạn có tò mò những bước để làm nên 1 TVC quảng cáo hoàn thiện là gì không? Hãy cùng Sapo theo dõi tiếp nhé.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook cung cấp

Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước hết phải hiểu rõ TVC quảng cáo là gì? Liệu TVC quảng cáo đã đáp ứng đủ nhu cần marketing của mình hay chưa hay chúng ta đang chỉ chạy theo xu hướng mà bỏ quên những định hướng, kế hoạch ban đầu.

Các bước sáng tạo TVC quảng cáo là gì?

Sau khi xác định rõ những điều trên, chúng ta cần nắm được vài bước cơ bản sau:

  1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
  4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
  5. Chọn diễn viên (Casting)
  6. Sản xuất tiền kỳ
  7. Sản xuất hậu kỳ
  8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng

3. Một số loại TVC phổ biến hiện nay

Mọi người vẫn thường nghĩ chỉ những video được chiếu trên truyền hình mới được gọi là TVC quảng cáo. Nhưng sự thật có phải như vậy? TVC quảng cáo còn có những hình thức nào khác?

3.1 Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)

Đây là dạng phổ biến nhất và thường là dạng TVC được các doanh nghiệp hướng đến. Dạng TVC này thường có chi phí sản xuất đắt đỏ, tuy nhiên lại hướng đến mọi đối tượng mà không có tính sàn lọc. Bên cạnh đó, quảng cáo truyền hình còn bị giới hạn bởi thời lượng phát sóng và kiểm định nội dung chặt chẽ từ nhà đài. Tuy nhiên, TVC Ads vẫn có sức hút đặc biệt bởi hiệu quả truyền thông cao.

3.2 Quảng cáo tuyển dụng

Dạng TVC này được sử dụng với mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến rộng rãi, nhằm thu hút nhiều ứng cư viên sáng giá ứng tuyển vào các vị trí trong còn thiếtu. Quảng cáo hình thức này được đánh giá là "một mũi tên trúng 2 đích". Doanh nghiệp vừa được nâng cao độ nhận diện thương hiệu, vừa có thêm cơ hội chiêu nạp người tài để phát triển mạnh hơn nữa.

3.3 TVC quảng cáo cho truyền thông nội bộ

Dạng TVC quảng cáo này phù hợp để thúc đẩy giá trị cốt lõi, nổi bật giá trị văn hóa doanh nghiệp, gia tăng sự gắn kết tập thể cũng như truyền thông nội bộ. 

3.4 Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội như Facebook hay Youtube mà bắt gặp các video quảng cáo thì đó chính là hình thức quảng cáo trực tuyến (TVC Online). TVC Online thường không bị giới hạn về thời gian cũng như khung giờ phát sóng.

Các loại hình quảng cáo
Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

Tuy nhiên, 1 TVC quảng cáo trực tiếp muốn thu hút khách hàng thì cần truyền tải nội dung thú vị, hay ho ngay từ đầu. Nếu không, rất dễ để người xem lướt qua trong tích tắc. 1 ưu điểm của TVC Online là chi phí vận hành cũng thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên sóng truyền hình.

Xem thêm: 3 điều đáng học hỏi trong việc quảng cáo mạng xã hội từ Nike (P1)

3.5 Quảng cáo 3D

Đúng như tên gọi, TVC 3D tức là sẽ ứng dụng công nghệ 3D vào sản xuất quảng cáo. Với công nghệ này, người xem sẽ được nâng cao trải nghiệm về hình ảnh hơn rất nhiều so với công nghệ trước đây.

Thông thường, các doanh nghiệp lớn, có đầu tư về ngân sách truyền thông sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo này để truyền tải được hết thông điệp của mình đến với các khán giả.

TVC quảng cáo đang là công cụ truyền thông và là chiến lược marketing thông minh cho các doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận khách hàng. Hãy theo dõi những bài viết sau trên Sapo Blog để biết thêm nhiều công cụ marketing hiệu quả nhé

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM