Kinh nghiệm bỏ túi để bán hoa lan ngày Tết hiệu quả và tự tin có lãi

Bất cứ ai đang có ý định bán hoa lan Tết 2024 thì trước tiên luôn phải đặt ra những câu hỏi như Lấy hoa lan ở đâu? Giá hoa lan ngày tết? Nên nhập các loại lan chơi tết nào? Các loại lan chơi tết nào bán chạy nhất? hay Kinh nghiệm kinh doanh hoa lan tết 2024 có lợi nhuận cao

Đây được coi là 1 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nhưng lại ẩn chứa rủi ro khá lớn bởi nếu bạn không tính toán, xem xét kỹ lưỡng và nghiêm túc thực hiện thì rất dễ mất cả chì lẫn chài.

Vừa có sắc, lại thêm hương, lâu tàn, hoa lan là một trong những loại hoa tươi đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng dù mục đích là chưng Tết hay làm thứ quà biếu sang trọng, quý phái.

bán hoa lan lãi suất cao

Trong tất cả các loài hoa, hoa lan có lẽ là một loài có đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc cũng như xuất xứ nhất. Nếu bạn là người bán hoa quanh năm thì việc biết loại nào đắt khách hay không khá dễ dàng. Nhưng cũng giống như việc bán hoa ly Tết, nếu bạn lựa chọn bán hoa lan ngày tết, hoa lan tết 2024 mà chưa có nhiều kinh nghiệm các loại lan chơi tết thì nên tham khảo gợi ý dưới đây của Sapo.

1. Kinh doanh hoa lan Hồ điệp

Lan Hồ điệp là một trong các loại lan chơi tết bán chạy nhất bởi ở nó, hội tụ đầy đủ vẻ đẹp giữa màu sắc và sự sang trọng và tươi rất lâu, có thể để được gần 2 tháng. Đây luôn là hoa lan ngày Tết được người tiêu thụ yêu thích nhất.

lan hồ điệp

Khi mua lan Hồ Điệp, bạn cần chú ý:

  • Không nên mua trước quá lâu bởi mình khó có thể chăm sóc hoa tốt như trong điều kiện của nhà vườn được. Sát Tết quá thì dễ bị hết hoa đẹp hoặc hoa lan đẹp sẽ tăng giá vì khan hiếm. Vì thế, thông thường, từ ngày 15-20 âm lịch là khoảng thời gian hợp lý để bạn chọn lựa và nhập hàng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi chọn trước và đặt cọc tiền giữ hoa đẹp, sau đó đến khoảng gần Tết yêu cầu bên nhà vườn hoặc bạn tự vận chuyển.
  • Không nên mua hoa lan nở ít, toàn nụ hoặc toàn hoa vì có thể sẽ khó nở đẹp hoặc tàn vào đúng dịp Tết. Tùy vào thời gian bạn lấy, nếu cách khoảng nửa tháng, bạn nên chọn các chậu hoa đã nở 3-4 bông rồi từ đó nở dần cho đến Tết là kịp nở to căng khoe sắc.
  • Nên mua lan Hồ điệp loại đẹp để dễ bán, tránh ham rẻ chọn những loại xấu rất dễ gặp rủi ro.
  • Thường chỉ có lan Hồ điệp màu trắng họng vàng và tím là có cánh hoa to, rất đẹp. Còn những mài khác hoa tuy không to nhưng được cái là màu sắc đa dạng như đỏ, tím, hồng, cam…
  • Khi nhập hàng về nên để nơi thoáng mát, tưới 2-3 ngày 1 lần vào lúc sáng sớm và chiều tối. Nếu tưới nhiều quá hoa sẽ mau tàn và cây khó sống được.

2. Bán hoa lan Dendro

Đây là loại hoa lan ngày Tết có giá cả bình dân nhất nên sức tiêu thụ trong dịp Tết cũng khá lớn. 

  • Nên mua cây nhú vòi hoa trước Tết khoảng 20 ngày đến 2 tháng sau đó về chăm sóc bởi mua muộn hơn sẽ khó còn hàng hoặc hoa xấu. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dưỡng nụ hoa, bạn nên chọn mua cây đã ra nhiều mùa hoa trước mặc dù không được đẹp xuất sắc nhưng ít bị hư nụ, vòi hoa dài hơn.
  • Chăm sóc hoa lan nơi thoáng đãng, có nắng thì che 1 lớp lưới, tưới nước 2-3 ngày/lần nếu thấy đất khô, bón thêm phân được thì càng tốt và cần sử dụng thuốc chống ruồi đục nụ.

3. Lan Mokara 

Đây là loại lan lâu tàn, thế cây khỏe mạnh, được nhiều người ưa chuộng 

  • Nên chọn lựa và đặt cọc trước Tết 1 tháng sau đó gần Tết chuyển về bán vì đặt muộn dễ bị dính giá cao hoặc hoa xấu, ít vòi, ít được chọn lựa.
  • Lan Mokara có nhiều màu như đỏ, vàng, cam, vàng chanh, hồng, tím… nhưng ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là màu đỏ và vàng.
  • Về chăm sóc, cây chịu lạnh khá tốt và do cây được cắt từ thân mẹ hoặc nhổ gốc nên hãy tưới nhiều nhiều vào cây, không nên tưới hoa.
kinh-doanh-lan-dip-tet

4. Lan Vanda

  • Loại lan này thường nở to, lâu tàn, nên mua trước Tết 1-2 tháng lúc cây mới nhú vòi rồi về dưỡng nụ.
  • Cây có rễ gió nên cần tưới nhiều nước, đảm bảo độ ẩm cao.
kinh-doanh-lan-dip-tet

Xem thêm: Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết bán đào Tết

5. Lan Ngọc điểm, lan rừng và các loại lan chơi tết khác

Mỗi loại hoa lan lại có những đặc điểm thu hút người mua khác nhau nên để bán được nhiều hàng, bạn không chỉ nhập vài loại hoa mà cần đa dạng về chủng loại, màu săc 1 chút để thêm sự lựa chọn cho khách hàng. 

Những loại lan này thường sẽ mau tàn hơn, trung bình từ 1-2 tuần. Số lượng không ít nhưng bạn cũng cần đặt hàng trước để đảm bảo có hàng bán trong dịp Tết.

Đối với hầu hết các loại hoa lan, bạn cần bảo quản nơi mát mẻ, tránh ánh nắng chiếu mạnh và gió to hoặc mưa, nếu có  nắng cần căng 1-2 lớp lưới. Thời gian bán hợp lý nhất cho bạn đó là ngoài 20 âm lịch.

Bạn cũng có thể ăn chắc thị trường năm nay bằng cách nhập bán vài loại sau đó xem xét về sức tiêu thụ của từng loại rồi sau đó bán trọng tâm 1 loại ăn khách nhất. Để có được những kinh nghiệm bán hoa lan ngày Tết lãi khủng bạn có thể tham khảo bài viết Kinh nghiệm bán hoa tươi ngày Tết.

Đọc thêm: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hoa Tết vốn ít lời khủng 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM