Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết bán đào Tết

Bạn đang có ý định bán đào Tết nhưng chưa biết kinh doanh thế nào có lãi? Đọc ngay bài viết sau đây để học hỏi 6 kinh nghiệm bán buôn đào Tết giúp bạn kiếm bộn tiện khi kinh doanh dịp Tết này nhé!

Nói đến mặt hàng kinh doanh Tết thì không thể bỏ qua bán buôn đào tết bởi đây là thứ hoa đặc trưng nhất ở Việt Nam vào dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, mặc dù có nhu cầu tiêu thụ rất cao vào dịp cuối năm nhưng không phải ai kinh doanh hoa đào ngày Tết cũng thành công. Vậy bạn cần làm gì để kinh doanh hoa đào ngày Tết có lãi cao, đào tết bán ở đâu? kinh nghiệm buôn đào tết như thế nào?

1. Bán đào ngày Tết phải am hiểu về đào

Để bán buôn đào tết, trước hết, bạn cần phải am hiểu về hoa đào nếu chọn loại hoa này để kinh doanh Tết. Đầu tiên, bạn phải biết những thông tin cơ bản như phân biệt các loại đào, kiểu dáng cây ra sao, như thế nào được gọi là một cành đào chuẩn, dáng sum suê sinh lộc,…

Đào thì có những giống nào? Theo dân gian, đào có các loại như đào phai, đào bích, đào trắng (bạch đào, cực hiếm), rồi đào cảnh trồng chậu, đào thế, đào cắt cành cắm lọ… Một khi đã am hiểu thì khi bán buôn đào tết, bạn hoàn toàn có thể tự tin để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, cũng như giúp bạn có thể định giá chuẩn xác nhất về sản phẩm của mình. Việc kinh doanh hoa Tết, bán buôn đào tết nhờ đó cũng có thể mang lại cho bạn lợi nhuận trên cả mong đợi.

bán hoa đào

Một khi đã am hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, cũng như giúp bạn có thể định giá chuẩn xác nhất. Các chủ vườn đào, những người đi trước có thâm niên lâu năm trong nghề sẽ là những người có vốn kiến thức sâu rộng về đào lẫn kinh nghiệm buôn đào Tết quý giá mà bạn khó có thể học được ở đâu. Hãy cố gắng tìm cách để họ truyền đạt lại bí quyết kinh doanh Tết cho mình nhé!

Bạn có thể học hỏi những kiến thức trên ở đâu? Các chủ vườn đào, những người đi trước có thâm niên lâu năm trong nghề sẽ là những người có vốn kiến thức sâu rộng về đào lẫn kinh nghiệm kinh doanh hoa Tết quý giá mà bạn khó có thể học được ở đâu. Hãy cố gắng tìm cách để họ truyền đạt lại bí quyết kinh doanh hoa đào ngày Tết cho mình nhé!

Một khi đã am hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, cũng như giúp bạn có thể định giá chuẩn xác nhất.

Bạn có thể học hỏi những kiến thức bán buôn đào tết ở đâu? Các chủ vườn đào, những người đi trước có thâm niên lâu năm trong nghề sẽ là những người có vốn kiến thức sâu rộng về đào lẫn kinh nghiệm kinh doanh hoa Tết quý giá mà bạn khó có thể học được ở đâu. Hãy cố gắng tìm cách để họ truyền đạt lại bí quyết kinh doanh Tết cho mình nhé!

Có một nguyên tắc mà bạn nhất định phải tuân theo mỗi khi chọn đào để kinh doanh hoa đào ngày Tết đó là: Dù bạn chọn mua đào thế, đào chậu, đào cành hay đào cảnh thì chỉ nên chọn những cành hoặc cây không quá to hoặc quá nhỏ, nhánh (dăm) nhỏ, tán cân đối, nụ to nhiều và phân bố đều khắp cành đặc biệt là những cành phía ngoài. Cây hoặc cành đào được đánh giá là đẹp thì nó phải đạt điều kiện có dăm thẳng hẳn ra ngoài tán và nụ to dàn trải khắp từ đầu tới cuối dăm đó. Lưu ý không chọn những cành có dăm to bởi sẽ rất ít hoa khách sẽ không mua.

Bên cạnh đó, việc bán hoa đào ngày Tết sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết cách tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua chất lượng đào “không chê vào đâu được”. Ngay từ khâu chọn mua từ vườn hoặc chợ bạn cần phải nhớ chọn cành/cây tươi, khỏe. Kinh nghiệm buôn đào tết là nếu mua cây thì bạn phải dặn nhà vườn cố gắng hạn chế làm vỡ bầu hoặc đứt rễ vì sẽ khiến cho cây không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn tới héo, mất sức sống hoặc tệ hơn là chết. Còn nếu mua cành thì nhớ chỉ chọn những cành còn tươi, thân mập chắc và nhiều nụ nhé!

2. Chuẩn bị vốn kinh doanh hoa đào ngày Tết

Đối với việc kinh doanh hoa Tết này, nếu tính làm lớn thì cần nhiều, còn tầm tầm thì làm nhỏ, tùy vào khả năng của bạn mà cân nhắc. Vì thường bạn sẽ phải bỏ ra đến cả trăm triệu đồng để đặt cây trước tết ít nhất 1 tháng, còn nếu vốn mỏng thì vài triệu đồng cũng đủ. Nếu kinh doanh nhỏ thì trung bình bạn cần chuẩn bị chừng 50 - 100 triệu là đủ dùng.

Số tiền này ngoài để mua đào còn để chi cho tiền thuê vận chuyển, khuân vác đào, thuê mặt bằng kinh doanh và nhiều chi phí phát sinh khác.

3. Tìm nguồn hoa đào để kinh doanh dịp Tết

Tùy thuộc vào loại đào mà bạn muốn bán đào ngày Tết để chọn nguồn hàng. Tuy nhiên vấn đề này không quá khó, bạn có thể chọn mua tận gốc ở các vườn hoa đào lớn như đào Nhật Tân, Tây Tựu, Ngọc Trục... hoặc ở các chợ hoa như chợ Quảng An hay mua lại của những thương lái lớn,… đều được.

Nếu làm ăn nhỏ, vốn mỏng thì khuyên bạn nên kinh doanh cành đào nhỏ thôi. Đừng quá lo, vì những người có thu nhập thấp, lao động chân tay,… sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn vì hợp với túi tiền lẫn nhu cầu của họ.

Nếu đào rừng là loại đào bạn lựa chọn để kinh doanh Tết thì ngoài việc chuẩn bị vốn lớn, bạn phải bỏ nhiều công hơn. Bởi đào rừng chỉ có ở các xã miền núi Sơn La, Điện Biên và yêu cầu của các chủ vườn là bạn phải đặt cọc trước vài tháng (có khi còn phải cọc trước cả năm trời mới có hàng là chuyện thường), sau đó lên chọn hàng và vận chuyển về. Giá một cành đào rừng trung bình từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/cành tuỳ loại sau khi tính cả công bó buộc khoảng 30.000/cây/người tại vườn.

Xem thêm: Mách bạn các mối bán hoa tươi giá sỉ rẻ nhất 

4. Bán đào Tết ở đâu? Địa điểm kinh doanh hoa đào Tết

Kinh doanh Tết thành công hay không còn phụ thuộc vào địa điểm bạn bày bán hoa đào. Đào chiếm rất nhiều diện tích, bởi vậy bạn phải tìm được một địa điểm đủ rộng để có thể bày hàng cho khách ngắm và chọn. Ngoài ra vị trí đó cũng cần là nơi mặt phố trung tâm, gần các ngã ba, ngã tư, gần chợ hoặc các tụ điểm vui chơi, trung tâm thương mại,… giao thông thuận lợi kèm có chỗ để xe cho khách, nhiều người qua lại. Nhớ là phải trưng bày sao cho thật bắt mắt mới có thể níu chân khách qua đường được nhé!

Nếu may mắn nhà bạn ngay mặt đường, có khoảnh sân rộng thì quá tốt rồi, bạn có thể tận dụng bán buôn đào tết luôn mà khỏi cần phải thuê mặt bằng tốn kém.

5. Bảo quản đào tươi lâu là một lợi thế

Đào cành sẽ luôn tươi, hoa sẽ bền nếu được để ở nơi khuất gió, cắm trong nước sạch và được giữ ấm. Bạn có thể dùng B1 hoặc Kali thả vào lọ để cung cấp dinh dưỡng cho hoa và giúp cành luôn tươi khỏe. Đây là kinh nghiệm buôn đào tết, kinh doanh Tết của những người bán hoa đào có nghề.

Nếu chẳng may chọn phải cành đào nụ bé mà gần tết rồi hoa vẫn chưa chịu nở, đừng lo lắng. Kinh nghiệm buôn đào tết là hãy thay nước ấm vào lọ là hoa sẽ to và nở nhanh chóng, bạn sẽ tận dụng được đúng thời cơ để kinh doanh ngày Tết.

Còn đối với đào cây trồng chậu thì bạn nhớ tưới nước sạch, tuy nhiên không cần tưới quá thường xuyên chỉ cần đủ ẩm là được. Vì đào là loài ưa khô, nên nếu ẩm ướt quá sẽ phản tác dụng khiến cây bị úng thối rễ mà chết. Nếu cây đào của bạn sát tết hoa vẫn chưa chịu nở thì mách bạn một mẹo là đắp vôi xung quanh gốc, chỉ hôm sau hoa sẽ nở bung ngay.

6. Quảng cáo để kinh doanh hoa Tết đạt hiệu quả tối đa

Trước tiên hãy nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp,… giới thiệu giúp để nhiều người biết tới hoạt động kinh doanh hoa Tết của bạn hơn. Tiếp theo hãy tận dụng tất cả các kênh từ Facebook, Instagram, Zalo hoặc bất cứ trang rao vặt, diễn đàn, rồi các trang thương mại điện tử,… để quảng cáo bán buôn đào tết hiệu quả nhanh hơn.

Bán hàng online đang lên ngôi trong thời đại công nghệ số. Vì thế để tiếp cận và thu hút thêm được nhiều khách hàng hơn nữa, bạn nên kết hợp cả bán hàng online kèm giao hàng tận nơi, có thể kèm thêm dịch vụ cho thuê gốc đào,… Hãy thiết kế website bán hàng thân thiện và dễ sử dụng để bắt đầu việc bán buôn đào tết trực tuyến ngay bây giờ bạn nhé!

Tết ngày một gần kề, nhu cầu mua đào về trang trí Tết của các hộ gia đình, cơ quan đang tăng cao. Nếu như năm nay bạn quyết định chọn bán buôn đào tết kinh doanh hoa Tết, hãy áp dụng ngay những kinh nghiệm buôn đào tết trên để việc kinh doanh Tết này đạt hiệu quả tốt nhất!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM