Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào?

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào?

Để làm tốt công việc marketing, bạn phải đặt mình vào hoàn cảnh của khách hàng nếu muốn hiểu được nhu cầu của họ. Đó là một bài học bạn cần luôn mang theo mình. Nhiều người làm marketing xác định đối tượng khách hàng của họ chỉ bằng hồ sơ nhân khẩu. Nhưng để thực sự hiểu khách hàng, bạn nên biết các thông tin ngoài giới tính, độ tuổi và vị trí địa lý của họ. Càng biết nhiều, bạn càng dễ tạo ra một trải nghiệm thương hiệu đặc biệt về những gì khách hàng cụ thể của bạn muốn và cần. Do đó, tìm hiểu về khách hàng là điều rất quan trọng trong kinh doanh.

Bán hàng đa kênh Omnichannel

Bạn khó kiếm soát số lượng hàng hóa còn bao nhiêu. Bạn hay tư vấn nhầm cho khách sản phẩm hết hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng Sapo Omnichannel quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Xem ngay

 

Ví dụ, nếu bạn nói khách hàng của bạn là các bà mẹ, thì là quá chung chung. Tại Johnson’s Baby, bạn phải biết nhiều hơn về kiểu bà mẹ bạn đang nhắm tới để tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho người đó. Cô ấy làm mẹ lần đầu tiên? Cô ấy đã chuẩn bị đồ em bé chưa? Cô ấy đã được khuyên những gì? Phương diện nào của việc làm mẹ khiến cô ấy lo lắng nhất?

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào?

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào? 

 

Để thu thập các thông tin như vậy đòi hỏi bạn phải có kế hoạch, nhưng không nhất thiết đòi hỏi ngân sách như thương hiệu lớn. Dưới đây là ba cách để hiểu được suy nghĩ của khách hàng, từ đó tiếp thị tốt hơn đến họ, bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn:

1. Đặt mình vào vị trí của họ

Khi bạn bắt đầu, hãy dành thời gian với khách hàng mục tiêu của bạn, nói chuyện với họ về một ngày của họ như thế nào và họ lo lắng về điều gì. Hãy thử làm những gì họ cần làm và bạn sẽ học được điều gì giúp họ trải qua một ngày. Bạn có thể làm tương tự với khách hàng của bạn bằng cách dành thời gian tham gia vào cuộc sống của họ.

Đặt mình vào vị trí của họ để tìm hiểu về khách hàng

Đặt mình vào vị trí của họ để tìm hiểu về khách hàng

2. Dùng mạng xã hội để nghiên cứu thị trường

Phương tiện truyền thông xã hội đã cho chúng ta một cái nhìn đáng kinh ngạc về thế giới của khách hàng, đặc biệt là những người “like” chúng ta. Bạn có thể xem họ bình luận về cuộc sống hàng ngày và tạo ra cách cải thiện điều đó. Những nền tảng như Facebook nên được sử dụng nhiều hơn chư không là chỉ quảng bá thương hiệu của bạn. Bạn thật sự có thể tiếp cận và hỏi khách hàng về cuộc sống của họ thông qua các mạng xã hội, theo dõi các phân tích về cách phản hồi của họ.

 

Có thể bạn quan tâm: 4 diễn biến tâm lý khách hàng khi mua sắm bạn cần biết

3. Xây dựng chiến lược khảo sát

Một lựa chọn khác là gửi cho khách hàng bản khảo sát đơn giản mà họ có thể hoàn thành thông qua các nhà cung cấp khảo sát, chẳng hạn như SurveyMonkey. Chỉ với một khoản phí nhỏ hàng năm, bạn có thể tạo ra nhiều bảng khảo sát trắc nghiệm có chứa các câu hỏi tâm lý mở. Bạn có thể tìm hiểu xem khách hàng của bạn suy nghĩ gì và cảm thấy như thế nào bằng các câu hỏi như “Điều gì là quan trọng nhất đối với bạn?” và “Nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn là gì?”

 Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu về khách hàng

Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu về khách hàng

 

Xem thêm:

thiết kế web xe máy

web ban xe dap

Những kỹ thuật này sẽ giúp bạn vượt qua dòng thông tin hồ sơ nhân khẩu để hiểu những cảm xúc và hành vi của khách hàng. Biết được cảm nhận của khách hàng sẽ cho phép bạn thỏa mãn họ về mặt tinh thần, giúp cho trải nghiệm thương hiệu của bạn có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của họ.

Tìm hiểu về khách hàng của bạn như thế nào?
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì