Tìm hiểu chiếc lược viết blog của đối thủ cạnh tranh (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu xem khía cạnh nào trong việc viết blog của đối thủ cạnh tranh là tốt nhất và loại nội dung nào là thu hút nhất. Hãy tiếp tục với những cơ hội có được liên kết từ bên ngoài và đăng ký danh sách nhận email của đối thủ cạnh tranh.

3. Cơ hội có được liên kết từ bên ngoài ra sao?

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-2-1

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 2)

Gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web là một trong rất nhiều lợi ích của việc viết blog. Nói chung, việc viết blog ảnh hưởng thường xuyên đến thứ hạng của bạn với các điều kiện tìm kiếm quan trọng cũng như số lượng các trang web được lập chỉ mục và inbound link (liên kết từ bên ngoài).   Nhưng inbound link là gì? Nói một cách đơn giản, đó là những liên kết đến từ một trang web khác. Inbound link được coi là tiền tệ của internet, một trang web giàu inbound link sẽ được xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên.   Các nhà tiếp thị inbound link hoàn toàn có thể kiểm soát được khối lượng nội dung blog mà họ xuất bản và những từ khóa mà họ tối ưu hóa, nhưng hầu hết các nhà tiếp thị vẫn có xu hướng bỏ mặc cho việc xây dựng liên kết phát triển tự nhiên. Tuy nhiên, theo như chuyên gia SEO Brian Dean gần đây đã chỉ ra: “Nếu bạn nghiêm túc về việc tạo ra các liên kết chất lượng cao, bạn sẽ cần phải rất có hệ thống với cách bạn tạo ra và quảng bá nội dung của mình”.

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-2-2

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 2)

Skyscraper Technique (kỹ thuật nhà trọc trời) là phương pháp để xây dựng inbound link chất lượng cao với mục tiêu trở thành nhà lãnh đạo tư tưởng đáng tin cậy xung quanh các chủ đề quan trọng trong ngành kinh doanh của bạn. Kỹ thuật này là một cách rất hiệu quả để xác định cơ hội tiềm năng của việc viết bài cộng tác và các trang web đã cung cấp liên kết đến những nội dung tương tự.   Skyscraper Technique có thể được thực hiện theo ba bước đơn giản sau:   Bước 1: Tìm kiếm nội dung đáng để liên kết   Bước đầu tiên là xác định xem những nội dung nào hiện có của đối thủ cạnh tranh đang nhận được hàng tá inbound link. Các công cụ như Open Site Explorer, thậm chí là một tìm kiếm Google đơn giản cũng có thể giúp bạn xác định những nội dung có thứ hạng cao nhất của họ.   Bước 2: Tạo ra điều gì đó thậm chí còn tốt hơn   Bước thứ hai là tạo ra nội dung của riêng bạn để thổi bay các nội dung hiện có kia khỏi thứ hàng của chúng. Điều này hiếm khi là dễ dàng, nhưng những phần thưởng có thể là đáng kể, vì vậy bạn đừng né tránh một chút công việc khó khăn. Hãy làm cho nội dung của bạn trở nên cập nhật hơn, dài hơn, chi tiết hơn, sâu sắc hơn và được thiết kế tốt hơn. Nội dung của bạn cần phải rõ ràng là tốt hơn so với các nội dung hiện có thì mới có thể thành công.   Bước 3: Tiếp cận những người phù hợp   Một khi bạn đã tạo ra nội dung tuyệt vời, bước cuối cùng là tiếp cận với những người đã liên kết đến các nội dung tương tự hiện có. Sử dụng những công cụ xây dựng liên kết mà bạn lựa chọn để xuất ra một danh sách tất cả các trang web đã liên kết đến các nội dung hiện có và gửi tới họ một email thật thân thiện để cho họ biết rằng bạn đã tạo ra được nội dung mới với nhiều cải tiến hơn.   Xem thêm: Tạo web miễn phí để kinh doanh, lợi hay hại? Lựa chọn đơn vị thiết kế website tại Cần Thơ Làm thế nào để bán được nhiều hàng trên Instagram?

4. Đăng ký danh sách nhận mail của đối thủ cạnh tranh

Việc đánh giá blog của đối thủ cạnh tranh từ bên ngoài nhìn vào là không đủ tốt. Bạn cần phải đăng ký danh sách nhận email của họ để có thể hiểu được việc trực tiếp tham gia vào dòng công việc gửi email của họ sẽ như thế nào.   Việc đăng ký theo dõi blog và danh sách email của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn nắm được cách thức sáng tạo nội dung, tần suất gửi email, thiết kế, dòng tiêu đề và viết lách của họ như thế nào. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem những gì có và không có tác dụng từ đối thủ cạnh tranh của bạn, nhờ đó bạn có thể phát triển dựa trên sự thành công và khai thác điểm yếu của họ.

tim-hieu-chiec-luoc-viet-blog-tu-doi-thu-canh-tranh-2-3

Tìm hiểu chiếc lược viết blog từ đối thủ cạnh tranh (Phần 2)

Kết luận

Hãy lưu ý thật kỹ, bài viết này không đề xuất rằng việc trực tiếp đánh cắp nội dung từ blog của đối thủ cạnh tranh là một ý tưởng tốt - trên thực tế đó là một ý tưởng tồi tệ. Thực tế của vấn đề là khi có quá nhiều nội dung tiếp thị được tạo ra, về gần như tất cả các sản phẩm và dịch vụ, rất có thể bạn không phải là nhà tiếp thị duy nhất đang cố gắng để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web được nhắm mục tiêu bằng cách xuất bản những nội dung blog hấp dẫn. Hãy tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn từ các ấn phẩm trong ngành hay bất kỳ nhà xuất bản nội dung nào cho vấn đề đó.   Điểm mấu chốt để cho blog của bạn thành công là bạn sẽ cần phải làm được ít nhất một trong hai điều sau thực sự tốt - bạn sẽ cần phải rõ ràng là tốt hơn hoặc rõ ràng là khác biệt. Hãy sử dụng những gợi ý mà chúng tôi đã cung cấp ở trên để giúp xác định những gì không có tác dụng và tránh đi, đồng thời xác định những gì có tác dụng và làm điều gì đó tương tự, nhưng tốt hơn.

(Tổng hợp từ blog.hubspot.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM