Tất tần tật thông tin giúp bạn làm Ecommerce marketing cực hiệu quả

Trong thời đại số 4.0 như hiện nay, hầu hết mọi hoạt động Marketing đều được triển khai trên môi trường online. Vậy Ecommerce Marketing (Marketing thương mại điện tử) là gì? Có những kênh nào giúp bạn làm quảng cáo cho cửa hàng trực tuyến hiệu quả. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ecommerce Marketing là gì?

Ecommerce Marketing là hành động thúc đẩy nhận thức và hành động (mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ) của khách hàng khi doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên môi trường online. Để làm được điều này, những người làm tiếp thị thương mại điện tử sẽ sử dụng các kênh online như: SEO, Email Marketing, Content Marketing, SEM, Influence Marketing để thu hút thêm thật nhiều khách hàng biết tới sản phẩm/dịch vụ và kích thích họ truy cập vào cửa hàng trực tuyến mua sản phẩm. Có thể nói, quảng cáo thương mại điện tử là phương pháp quảng bá sản phẩm/dịch vụ  mang lại hiệu quả cao  

ecommerce

2.  Các kênh tiếp thị thương mại điện tử

2.1. Content Marketing

Content Marketing là cách mà Shop của bạn đăng tải nội dung nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu, tăng trưởng số lượng người truy cập, hoặc cung cấp thông tin cho khách hàng về những lợi ích của sản phẩm, và thu hút khách hàng tiềm năng . Các kênh có thể đóng một phần trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn bao gồm:

Bài đăng trên blog: Viết và đăng tải các bài blog trên Website, giúp bạn mang đến cho khách hàng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ và tạo ra lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên không phải trả phí cho Shop của bạn. Điều này mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn để chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Cách viết content marketing "chất như nước cất"

Hà Nội] Dự án iSchoolvietnam tìm đồng đội gia nhập team Content Marketing –  iSchoolVietNam.Com – Chuyên gia đào tạo sửa chữa apple

Ebook: Ebook và những bài viết chia sẻ thông tin cho khách hàng cũng thu hút một lượng lớn khách hàng truy cập. Đây là một cách rất hiệu quả để thu về những data chất lượng của khách hàng tiềm năng. 

Infographic: Đây là một dạng nội dung trực quan giúp khách hàng của bạn dễ dàng nắm bắt những nội dung mà bạn muốn truyền tải. 

2.2. Social media Marketing

Phương pháp này quảng bá thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút và  tạo phễu khách hàng tiềm năng cho Shop của bạn. Các kênh bạn có thể sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest.

social media

2.3. Email Marketing

Các công ty sử dụng kênh Email Marketing như một cách tương tác với khách hàng của mình, thường được sử dụng để truyền tải các nội dung về sự kiện, chương trình khuyến. Một số loại Email Marketing bạn có thể tham khảo như:  

Bản tin khi khách hàng đăng ký blog: Các email tiếp theo cho khách truy cập trang web đã tải xuống nội dung nào đó hoặc đã đăng ký nhận bản tin trên website.

Email chào mừng khách hàng.: Chương trình khuyến mãi cho thành viên, chương trình khách hàng thân thiết.

Tuy vậy, bạn cần để tâm tới danh sách khách hàng gửi Email của mình. Bởi không phải Email Marketing nào bạn gửi đi đều xuất hiện trong hòm thư chính của khách hàng, và đi kèm với đó là khả năng những Email này bị khách hàng bỏ qua và không mở ra lần nào.

Xem thêm: Gửi Email Marketing hiệu quả chỉ với 3 bước đơn giản

2.4. SEM 

SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm)  là hành động triển khai các chiến lược quảng cáo trả phí để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm. Các thương hiệu trả tiền để quảng cáo xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Với SEM, các thương hiệu trả tiền để quảng cáo xuất hiện dưới dạng kết quả tìm kiếm trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Họ nhắm mục tiêu các từ khóa được chọn để khi người dùng tìm kiếm các cụm từ đó, họ sẽ thấy quảng cáo từ thương hiệu. Thương hiệu chỉ bị tính phí nếu người dùng nhấp vào quảng cáo.

SEM

Quảng cáo tìm kiếm có trả phí có thể được tìm thấy trên hầu hết mọi trang kết quả tìm kiếm. Các vị trí trả phí này thường nằm ở đầu và cuối trang. Chúng bao gồm chỉ định "Quảng cáo" để cho người dùng biết rằng đó là một vị trí trả phí.

2.5. Influencer Marketing

Influencer marketing thường tập trung vào những người hoặc thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn và có hàng ngàn lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... Những influencer thường là những người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Hiện nay, Influencer Marketing hết sức phổ biến bởi những người này dễ dàng thu hút sự chú ý các khách hàng mục tiêu của bạn thông qua những bài Review hoặc bài đăng trên mạng xã hội.

3. Tổng kết

Những thông tin mà Sapo chia sẻ với bạn vừa rồi, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Ecommerce Marketing (Marketing thương mại điện tử). Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ như hiện nay, nhiều Shop đã dịch chuyển sang Kinh doanh online. Dù truyền thông theo cách nào thì họ vẫn cần phải ứng dụng Ecommerce Marketing vào trong kế hoạch kinh doanh nếu bạn muốn thu hút thêm thất nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo giải pháp bán hàng đa kênh  để tăng độ phủ cho thương hiệu của mình và từ đó nhiều khách hàng biết tới sản phẩm/dịch vụ của bạn.
 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM