[Sapo Web Update] Ra mắt phiên bản nâng cấp của công cụ quảng cáo Google Smart Shopping 2.0 với nhiều tính năng ưu việt

Nhằm hỗ trợ các nhà kinh doanh mở rộng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và bứt phá doanh thu trong mùa dịch, Sapo Web đã chính thức nâng cấp phiên bản mới nhất của công cụ quảng cáo Google Smart Shopping 2.0 với nhiều tính năng hữu ích, giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch....

1. Giới thiệu công cụ Google Smart Shopping 2.0 được tích hợp trên nền tảng Sapo Web

Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping (Mua sắm thông minh) được biết đến là hình thức quảng cáo mới nhất của Google. Về tổng quan, Google Smart Shopping khá tương đồng với loại hình quảng cáo Google Shopping. Nó cho phép hiển thị các thông tin (hình ảnh, địa chỉ website, giá bán…) về sản phẩm được quảng cáo trên Google dựa trên các truy vấn, từ khóa tìm kiếm sản phẩm của người dùng. 

SAPO WEB UPDATE Google Smart Shopping 2.0

SAPO WEB UPDATE Google Smart Shopping

Tuy nhiên, Google Smart Shopping không chỉ hiển thị trên mạng tìm kiếm Google (Google Search) như bản Google Shopping tiêu chuẩn, mà nó còn được phân phối tới các mạng hiển thị đa dạng hơn như: Google Display Network, Youtube và Gmail.

sapo ket noi google smart shopping

Về cơ chế hoạt động, Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học tự động của Google để phân phối hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu với mục đích tối ưu giá trị chuyển đổi và đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch.

Xem thêm: So sánh chi tiết Google Smart Shopping và Google Shopping

2. Bản nâng cấp Google Smart Shopping 2.0 trên Sapo Web có thêm những tính năng ưu việt và lợi ích gì dành cho các chủ kinh doanh?

2.1 Tính năng giúp shop hiển thị sản phẩm miễn phí trên Google Mua Sắm

“Đăng sản phẩm miễn phí trên Google Mua sắm” là chính sách của Google để giúp người bán tiếp cận miễn phí với hàng triệu khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm trên Google. 

Khi tham gia chương trình nhà bán hàng sẽ có các lợi ích như sau:

  • Tăng cơ hội hiển thị sản phẩm miễn phí đến khách hàng tiềm năng
  • Cải thiện hiệu quả quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi
  • Tối ưu hóa SEO, tăng lượt tìm kiếm sản phẩm tự nhiên
  • Tiết kiệm chi phí, tối ưu ngân sách quảng cáo

Điều kiện để các shop bán hàng có thể tham gia chính sách “Đăng sản phẩm miễn phí trên Google Mua sắm”:

  • Có tài khoản Google Merchant Center
  • Đảm báo website chuẩn hóa theo các tiêu chí quan trọng mà Google đề ra
  • Kết nối và đồng bộ sản phẩm lên Google Merchant tự động

Tuyệt vời hơn cả là công cụ Google Smart Shopping của Sapo Web giúp cho chủ website có thể thiết lập nhanh gọn tất cả các điều kiện ngay trên giao diện của kênh trong vòng 3 phút mà chủ shop không cần am hiểu kỹ thuật.

Google Smart Shopping tren Sapo Web

Một lưu ý nhỏ dành cho các chủ cửa hàng & doanh nghiệp, đó là nội dung và sản phẩm của bạn càng tốt thì sản phẩm sẽ càng được hiển thị nhiều và đạt vị trí cao trên Google. 

2.2. Cải thiện tính năng thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping

Google Smart Shopping là một hình thức giúp tự động quảng cáo thông minh đến khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng có thể cao hơn đến 20% với các đặc điểm như sau:

  • Sử dụng công nghệ máy học của Google để tối ưu quảng cáo
  • Tự động hóa giá thầu để mang lại nhiều chuyển đổi nhất giúp nhà quảng cáo không cần mất nhiều thời gian tối ưu
  • Nhiều chuyển đổi hơn nhờ hiển thị đa dạng trên các kênh: Google tìm kiếm, Youtube, Google hình ảnh...

Các lợi ích khi sử dụng Google Smart Shopping trên Sapo Web để tạo quảng cáo:

  • Sản phẩm được tự động đồng bộ lên Merchant Center bằng Content API, sản phẩm sẽ được cập nhật hàng giờ mỗi khi có thay đổi, vì vậy dữ liệu sản phẩm chính xác nhất trong các hình thức đẩy sản phẩm lên Merchant Center.
  • Kênh sẽ tự động cài đặt các mã xác thực website, mã chuyển đổi, mã tiếp thị lại giúp tối ưu hóa quảng cáo. Thay vì việc cài đặt thủ công mất nhiều thời gian và phải có am hiểu nhất định về code trên website
  • Tạo chiến dịch dễ dàng ngay trên giao diện của kênh, chỉ mất khoảng 30s để tạo một chiến dịch Google Smart Shopping với cấu hình tối ưu nhất.

Google Smart Shopping Sapo Web

Lưu ý: Chiến dịch Smart Shopping nên được chạy khi website đã có lượt click và lượt chuyển định nhất định thì quảng cáo sẽ tối ưu nhanh và tốt hơn.

Đối với các website chưa có dữ liệu chuyển đổi lịch sử quá trình học máy có thể lâu hơn và thời gian tối ưu lâu hơn.

Đối với các nhà quảng cáo muốn chạy chiến dịch Shopping thường kênh Google Smart Shopping cũng hỗ trợ lên đến 90% quá trình thiết lập, vì vậy vẫn nên sử dụng kênh để thiết lập quảng cáo.

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối Google Smart Shopping trên Sapo Web

Hy vọng rằng với những tính năng và tiện ích được nâng cấp mới nhất của công cụ quảng cáo Google Smart Shopping 2.0 tích hợp trên Sapo Web sẽ giúp các chủ shop xây dựng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM