So sánh chi tiết Google Smart Shopping và Google Shopping

Google Smart Shopping (hay còn được gọi là Mua sắm thông minh) được biết đến là loại chiến dịch quảng cáo mới nhất từ Google. Tuy nhiên nhiều nhà quảng cáo vẫn chưa thực sự phân biệt, cũng như có những so sánh tổng quan giữa Google Smart Shopping và Google Shopping. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Blog Sapo tìm hiểu và phân biệt rõ hơn về 2 loại hình quảng cáo này của Google để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trong tương lai nhé.

1. Định nghĩa/ Khái niệm về Google Shopping và Google Smart Shopping

1.1 Google Shopping là gì

Google Shopping là loại hình quảng cáo mua sắm trực tuyến của Google, cho phép hiển thị các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, địa chỉ website, giá bán…) được quảng cáo liên quan đến truy vấn của người dùng trên công cụ tìm kiếm Google. Hình thức quảng cáo này giúp các nhà quảng cáo tiếp cận dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả tới tập khách hàng mục tiêu dựa trên các từ khóa về sản phẩm mà khách hàng tìm kiếm. 

google shopping la gi

1.2 Google Smart Shopping là gì

Về tổng quan, Google Smart Shopping là hình thức quảng cáo khá giống với Google Shopping. Tuy nhiên, Google Smart Shopping sử dụng công nghệ máy học tự động của Google để phân phối hiển thị quảng cáo tới đối tượng mục tiêu với mục đích tối ưu hóa hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn cho các chiến dịch.

Bên cạnh đó, Google Smart Shopping không chỉ hiển thị trên mạng tìm kiếm Google (Google Search), mà nó còn được phân phối tới các mạng hiển thị đa dạng hơn như: Google Display Network, Youtube và Gmail.

google smart shopping hien thi tren nhieu mang Google

Đối với các chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, bạn chỉ cần chọn sản phẩm cần hiển thị, xác định mục tiêu và thiết lập ngân sách. Các phân đoạn còn lại như: Đặt giá thầu, phân phát quảng cáo đến các mạng hiển thị khác nhau sẽ do cơ chế máy học thông minh của Google tự động thực hiện. 

2. Phân biệt Google Smart Shopping và Google Shopping

Để hiểu và phân biệt rõ hơn về 2 hình thức quảng cáo mua sắm Google Smart Shopping và Google Shopping, các bạn có thể theo dõi bảng so sánh tổng hợp dưới đây:

 

Google Shopping

Google Smart Shopping

Yêu cầu

- Có tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center 

- Website đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, website được bảo mật HTTPS và cần ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ được tích hợp

- Các sản phẩm quảng cáo phải nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép theo chính sách của Google

 

- Có tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center 

- Website đạt các yêu cầu tiêu chuẩn của website bán hàng, website được bảo mật HTTPS và cần ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ được tích hợp

- Các sản phẩm quảng cáo phải nằm trong danh mục sản phẩm/ ngành hàng cho phép theo chính sách của Google

- Gắn mã (thẻ) theo dõi chuyển đổi lượt xem và lượt mua

Kênh hiển thị

Google Search, Google Search Network (Đối tác Tìm kiếm Google)

Google Search, Google Display Network, Youtube, Gmail

Hình thức thầu giá chính

CPC, CPA 

CPE

Đặc tính

Có thể chủ động kiểm soát hoàn toàn chiến dịch bằng các cài đặt thủ công

Tự động phân phối chiến dịch bằng hệ thống máy học của Google

Có thể tùy chỉnh vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, thiết bị, thời gian hiển thị cho chiến dịch

Máy học của Google tự động điều chỉnh để tối ưu cho chiến dịch

Cho phép sử dụng từ khóa phủ định

không cho phép sử dụng từ khóa phủ định, máy học tự tối ưu từ khóa

Yêu cầu người chạy quảng cáo phải có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ thuật chuyên môn quảng cáo

Máy học tự động tối ưu cho chiến dịch quảng cáo, người bán hàng chỉ cần tập trung tối ưu sản phẩm và trải nghiệm trên website

Có thể điều chỉnh giá thầu

Không hỗ trợ điều chỉnh giá thầu

Hỗ trợ phân tích dữ liệu dạng hạt

Không hỗ trợ phân tích dữ liệu dạng hạt

Tính chủ động cao

Tính tự động hóa cao

 

3. Đánh giá ưu nhược điểm của Google Smart Shopping

Bảng so sánh trên đã phần nào giúp bạn phân biệt rõ hơn về Google Smart Shopping và Google Shopping. Và dưới đây là những đánh giá tổng quan chi tiết hơn về các chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh Google Smart Shopping:

3.1 Ưu điểm

  • Thiết lập nhanh, dễ dàng
  • Tính tự động hóa cao
  • Không mất nhiều thời gian
  • Không cần có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chạy quảng cáo
  • Hiển thị trên nhiều mạng quảng cáo Google: Google Search, Google Display Network, Youtube, Gmail
  • Hướng đến mục tiêu tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Google Smart Shopping được đánh giá là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp không có quá nhiều thời gian, kinh nghiệm hay kỹ năng tự thiết lập một chiến dịch quảng cáo chi tiết, hoặc không có nhiều ngân sách để thuê các dịch vụ quảng cáo bên ngoài. Với Google Smart Shopping, bạn có thể dễ dàng tạo lập các chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh và được tối ưu tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất nhờ cơ chế máy học tự động của Google.

so sanh google smart shopping và google shopping

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm lý tưởng, hình thức quảng cáo Google Smart Shopping vẫn còn một số hạn chế như:

  • Không thể setup, tùy chỉnh giá thầu, vị trí địa lý, thời gian hiển thị… bởi Google Smart Shopping không cung cấp dữ liệu đối tượng cũng như dữ liệu tìm kiếm
  • Chỉ gián tiếp cung cấp dữ liệu vị trí dành cho quảng cáo Google hiển thị, hay hiệu suất cho từng sản phẩm riêng lẻ
  • Không thể đặt các mục tiêu về ROAS, CPA dựa theo mục đích tìm kiếm, loại khách hàng, loại quảng cáo hoặc loại sản phẩm 
  • Không thể kiểm soát được việc phân bổ ngân sách quảng cáo

Do vậy, nếu bạn là người muốn kiểm soát chi tiết và chủ động điều chỉnh các chiến lược quảng cáo của mình dựa trên các dữ liệu đối tượng, dữ liệu tìm kiếm, thông tin sản phẩm,... thì Google Smart Shopping không phải là một lựa chọn lý tưởng.

Trên đây là một số đánh giá và so sánh chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 hình thức quảng cáo mua sắm Google Shopping và Google Smart Shopping. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có những cái nhìn khách quan hơn để lựa chọn cho mình phương thức quảng cáo phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Hiện nay nền tảng website bán hàng Sapo Web đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn đánh giá của Google, từ đó có đủ năng lực và cơ sở để hỗ trợ nhà bán hàng triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping dễ dàng hơn, hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn. Sapo Web được đánh giá là đối tác vững mạnh của Google để giúp các nhà kinh doanh triển khai hiệu quả hình thức quảng cáo Google Smart Shopping tại thị trường Việt Nam. Hãy nhanh tay đăng ký và dùng thử miễn phí 7 ngày để trải nghiệm trọn gói các tính năng tuyệt vời của nền tảng website bán hàng online chuyên nghiêp Sapo Web ngay hôm nay nào! 

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM