Sapo Updates: Tạo đơn và gọi ship nhanh chỉ với 1 click chuột ngay trên Sapo

Ngày 15/8/2019, Sapo ra mắt gói sản phẩm hoàn toàn mới Sapo GO dành riêng cho các nhà bán hàng trên Sàn và Facebook. Bên cạnh đó, các tính năng hoàn toàn mới trên Kênh Facebook cũng sẽ có mặt trên Sapo POS từ ngày 22/8/2019 giúp bạn quản lý bán hàng trên Facebook nhanh và hiệu quả gấp 2 lần và tiết kiệm chi phí đến 1 nửa. Vậy những tính năng mới đó là gì? Hãy cùng khám phá nhé!

1. Chốt đơn, tính tiền cho khách nhanh

– Shop ơi! Cho em hỏi sản phẩm này còn hàng không ạ? Giá bao nhiêu?

Gặp trường hợp bạn sẽ làm gì? Đương nhiên là sẽ đi kiểm tra kho xem số lượng còn hay hết, giá có đang trong đợt giảm hay vẫn giá gốc,… Thế thì mất thời gian lắm! Nếu ứng dụng Sapo trong việc quản lý bán hàng trên Facebook, ngay phần thông tin đơn hàng sát bên inbox của khách, bạn có thể tìm kiếm một hoặc nhiều sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua thanh tìm kiếm sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh linh hoạt mức chiết khấu phù hợp cho từng khách hàng, đơn hàng.

Tìm kiếm trực tiếp sản phẩm ở phần thông tin đơn hàng

Chi tiết đơn hàng bao gồm thông tin sản phẩm, số tiền, chiết khấu, phí ship đều được tính toán hoàn toàn tự động. Khi khách hàng hỏi “Đơn hàng của mình tổng cộng hết bao nhiêu tiền?” bạn chỉ cần nhìn vào phần chi tiết đơn hàng ngay bên phải phần chat và báo khách mà khỏi cần tính toán chi thêm cho đau đầu.

2. Báo giá ship chính xác, dễ dàng

Khi khách hàng hỏi “Phí ship của em hết bao nhiêu?”, bạn cũng chẳng cần phải vào ứng dụng vận chuyển để tra cước vì Sapo Social đã update thêm tính năng Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Ngoài trường hợp bạn cần điều chỉnh phí giao hàng thủ công thì giờ đây bạn có thể xem phí giao hàng dự kiến của các đối tác vận chuyển bằng thao tác đơn giản gồm:

Click vào mục Phí giao hàng trên màn hình chat, sau khi hiển thị popup thêm phí giao hàng, bạn click chọn Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển. Sau đó lựa chọn Xem phí dự kiến của các đối tác vận chuyển.

Chọn Áp dụng thì thông tin phí giao hàng của đơn vị được lựa chọn sẽ được hiển thị trên màn hình chat. Phí dự kiến được tính dựa vào địa chỉ kho lấy hàng, địa chỉ giao, khối lượng và tiền thu hộ. Đây là phí tiêu chuẩn không bao gồm phí các dịch vụ cộng thêm. Hiện tại Sapo đang hỗ trợ xem phí dự kiến cho các đơn vị bao gồm ViettelPost, VNPost, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Boxme, GrabExpress, AhaMove và Sapo Express.

Xem phí giao hàng dự kiến trên màn hình chat

Để có thể xem được phí giao hàng dự kiến bạn nhớ là phải có đầy đủ thông tin về kiện hàng: Khối lượng, kích thước, địa chỉ lấy hàng, địa chỉ giao hàng,…

3. Gọi ship ngay trên Sapo chỉ với 1 click chuột

Nhằm giúp cho quy trình tạo đơn hàng và xử lý đơn hàng diễn ra thuận lợi hơn, Sapo đã bổ sung thêm tính năng giao hàng ngay trong màn hình chat của Kênh Facebook. Với hình thức này thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp: Tự gọi shipper hoặc là Giao hàng mặc định.

Thông thường, 1 shop sẽ có 1 bên ship ruột hoặc 1 đơn vị vận chuyển hay dùng nhất, bạn có thể thiết lập hình thức giao hàng mặc định cho cửa hàng. Tính năng này sẽ giúp shop tối ưu thời gian xử lý đơn hàng, đặc biệt là với các shop có số lượng đơn hàng nhiều. Trước đây thì mỗi khi muốn gọi ship phải thêm một bước là lựa chọn đơn vị vận chuyển cho đơn hàng, giờ đây bạn chỉ cần click nút Tạo đơn và giao hàng là xong.

Để thiết lập đơn vị ship hàng mặc định, bạn click chọn Cấu hình trên menu trái của Kênh Facebook > tìm đến phần Đồng bộ với Sapo POS > Đến mục Hình thức giao hàng mặc định.

Khi đó bạn có thể điều chỉnh lại hình thức giao hàng phù hợp với nhu cầu, sau đó click vào nút Lưu lại để hoàn thành.

Thiết lập đơn vị giao hàng mặc định cho cửa hàng.

Với những update lần này, Sapo hy vọng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm của Sapo cũng như giúp bạn tối ưu nguồn lực, thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý bán hàng. Nếu đang sử dụng Sapo, hãy áp dụng ngay các tính năng mới này và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của mình. Nếu chưa có Sapo thì cũng đừng lo! Sapo tặng bạn 07 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm các update mới nhất và toàn bộ các tính năng hữu ích khác đang có trên Sapo nhé!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM