Ra mắt Sapo GO - Quản lý bán hàng online dành riêng cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook

Thông báo: "Sapo GO đã được tích hợp vào Sapo POS - Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng & bán online tốt nhất"

Facebook và Sàn TMĐT là 2 kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay vì không tốn kém chi phí đầu tư ban đầu, dễ dàng tiếp cận khách hàng, nhanh ra đơn và mang về doanh thu trong thời gian ngắn khi mới bắt đầu kinh doanh. 

Tuy nhiên, trên thị trường chưa có sản phẩm phần mềm nào được thiết kế riêng cho hơn 1 triệu nhà bán hàng đang bán đồng thời trên 2 kênh này. Chính vì vậy, Sapo ra mắt thêm phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO dành riêng cho Nhà bán hàng trên Sàn và Facebook giúp các chủ shop có thể tăng doanh thu đồng thời giảm chi phí vận hành bán hàng.

phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO

Phần mềm bán hàng online Sapo GO 

1. Sapo GO phù hợp với những ai?

Sapo GO phù hợp với những nhà bán hàng đang chỉ bán trên các kênh Sàn và Facebook.

Phần mềm Sapo GO sẽ có mức chi phí rất hợp lý, giá chỉ 3.900đ/ngày, cho phép những shop nhỏ, thậm chí những cá nhân bán hàng online có thể quản lý bán hàng online chuyên nghiệp, đem lại trải nghiệm mua hàng tốt hơn để có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2. Sapo GO giúp ích gì cho nhà bán hàng trên Sàn và Facebook?

2.1. Trả lời inbox nhanh chóng

Người mua có thể phát sinh nhu cầu mua hàng bất cứ lúc nào và thách thức của người bán là làm thế nào để tiếp cận được với người mua đúng thời điểm.

Hãy tưởng tượng bạn bán hàng trên fanpage, đặc biệt khi đang chạy chương trình khuyến mãi, số lượng inbox hàng ngày có thể lên đến hàng trăm, thậm chí vài chục cuộc chat tại 1 thời điểm. Chỉ cần chậm 1 vài phút có thể khách hàng tiềm năng của bạn đã tìm đến 1 nơi khác và rơi vào tay đối thủ mất rồi. Vậy làm thế nào để phản hồi các tin nhắn của khách hàng nhanh nhất?

Tính năng đồng bộ tin nhắn từ fanpage về Sapo GO sẽ giúp chủ shop nhanh chóng thu thập tin nhắn của khách hàng ngay tức thì, tương tác với 1 số lượng lớn khách hàng cùng 1 lúc.

Nếu như bạn đang bán hàng trên nhiều fanpage thì tính năng này càng trở nên đáng giá vì Sapo GO có thể quản lý gộp nhiều fanpage, dù bạn có bao nhiêu fanpage thì tin nhắn cũng tập trung tại 1 nơi duy nhất, bạn không cần phải đăng nhập đi đăng nhập lại nhiều tài khoản khác nhau nữa.

Đọc thêm: Quản lý fanpage Facebook nhẹ như không với Sapo

2.2. Cập nhật tồn kho tức thời

Giả sử bạn bán 1 sản phẩm trên Facebook, Lazada và Shopee, số lượng tồn kho của sản phẩm chỉ còn 2 đơn vị nhưng nếu cả 3 khách hàng trên 3 kênh đều đặt hàng thì sao? Đương nhiên bạn sẽ không có đủ số lượng hàng tồn kho để giao đủ cho cả 3 khách.

Điều này không chỉ đem đến trải nghiệm mua hàng không tốt cho người mua, gây ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng mà còn khiến shop phải chịu thiệt hại về doanh thu. Ai đang bán hàng trên các sàn chắc hẳn đã từng “nếm mùi cay đắng” khi bị Shopee chiếu sao quả tạ hay bị Lazada phạt tới 200.000đ/đơn nếu đơn hàng bị hủy với lý do hết hàng. Như thế bán hàng còn gì là lãi, nhất là những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Khi bán hàng trên các kênh khác nhau, số lượng tồn kho thường biến động liên tục, bình thường, người bán hàng sẽ phải thường xuyên vào từng sản phẩm để cập nhật số lượng tồn kho chuẩn. Nếu như số lượng sản phẩm nhiều thì công việc này thực sự rất mất thời gian và công sức.

Với Sapo GO, dù đơn hàng phát sinh trên Facebook hay từ Sàn thì số lượng tồn kho sẽ được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực. Cũng ví dụ trên, khi số lượng tồn kho chỉ còn 2 sản phẩm, sẽ chỉ có 2 khách hàng đặt được hàng thôi, số lượng tồn kho lúc đó sẽ được update tự động lên các kênh là hết hàng và khách hàng sẽ không thể đặt hàng được sản phẩm đó nữa, bạn sẽ không phải lo lắng về chính sách phạt của các sàn hay phải tốn nguồn lực cho việc update thủ công số lượng tồn kho lên từng kênh nữa.

Đặc biệt, Sapo GO còn có tính năng quản lý cùng lúc nhiều gian hàng Shopee, số lượng tồn kho cũng được cập nhật tự động lên tất cả các gian hàng, bạn sẽ không phải “gồng mình” để quản lý số lượng tồn kho hay tốn thêm chi phí để thuê thêm nhân viên xử lý đơn hàng nữa.

Đọc thêm: Hướng dẫn quản lý bán hàng trên Shopee nhàn tênh với Sapo

2.3. Tạo đơn hàng và gọi ship ngay trên Sapo GO

Khi khách hàng chat trên fanpage và chốt đơn trong phần inbox, nếu bán hàng theo cách thủ công, bạn sẽ phải lưu lại thông tin đơn hàng, thông tin khách hàng, sau đó nhập lại lên ứng dụng của đơn vị vận chuyển. Việc nhập lại thông tin giao hàng sẽ làm giảm hiệu suất xử lý đơn hàng, đặc biệt là với các shop có số lượng đơn hàng lớn.

Khi ứng dụng Sapo GO trong quy trình bán hàng, bạn có thể tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat. Bạn chỉ cần thêm sản phẩm vào giỏ cho khách, nhàn tênh như đi siêu thị. Khi khách hàng hỏi “Đơn hàng của mình tổng cộng hết bao nhiêu tiền?” bạn chỉ cần nhìn vào phần chi tiết đơn hàng ngay bên phải phần chat và báo khách mà khỏi cần tính toán chi thêm cho đau đầu.

Khi khách hàng hỏi “Phí ship của em hết bao nhiêu?” bạn cũng chẳng cần phải vào ứng dụng vận chuyển để tra cước vì trên Sapo GO, phí ship của từng đơn vị vận chuyển đều được hiển thị chính xác để bạn báo khách ngay. Sapo GO tích hợp tới 7 đơn vị vận chuyển gồm ViettelPost, VNPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, BoxMe, GrabExpress và AhaMove giúp bạn có thể dễ dàng so sánh đơn vị ship hàng nào rẻ nhất, nhanh nhất và thoải mái lựa chọn đơn vị giao hàng phù hợp.

Toàn bộ thông tin về đơn hàng, khách hàng, số tiền,... đều được chuyển tự động từ Sapo GO sang đơn vị vận chuyển mà không cần thêm 1 bước nhập lại. Chỉ cần click nút Tạo đơn và giao hàng là sẽ có shipper đến lấy hàng tận nơi trong thời gian nhanh nhất, giao hàng và thu hộ đúng số tiền COD trong đơn hàng.

2.4. Theo dõi báo cáo doanh số bán hàng chính xác

Bên cạnh các tính năng hỗ trợ cho việc bán hàng và xử lý đơn hàng, Sapo GO cũng được trang bị hệ thống báo cáo mạnh mẽ. Đừng tưởng chỉ bán lớn mới cần theo dõi báo cáo nhé! Đây là nghiệp vụ rất cần thiết khi bán hàng vì những báo cáo trên phần mềm không chỉ giúp bạn nắm được lãi lỗ, kiểm soát tồn kho mà còn là những số liệu quan trọng giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác như quyết định nhập hàng, xả hàng hay kênh bán hàng nào cần đẩy mạnh,...

Ngoài các báo cáo tổng quan tình hình kinh doanh như báo cáo doanh thu, lợi nhuận, giá trị tồn kho,... của toàn bộ cửa hàng, bạn còn có thể xem các báo cáo chi tiết theo từng kênh như Facebook, Shopee,... thậm chí có thể xem báo cáo và so sánh hiệu quả bán hàng đến từng gian hàng.

Đọc thêm: Hệ thống báo cáo động trên Sapo - Tuỳ biến mạnh mẽ, linh hoạt theo nhu cầu

Tại màn hình tổng quan kênh Shopee, bạn có thể xem được các thông tin tổng quan về tình hình kinh doanh của tất cả các gian hàng Shopee bạn đang kết nối. 2 chỉ số kinh doanh mà bạn có thể theo dõi bao gồm:

  • Doanh thu trong ngày: Doanh thu của những đơn hàng được hoàn thành trong ngày
  • Số đơn hàng: Số lượng đơn hàng trên từng gian hàng

Ngoài ra, bạn có thể click Xem theo tỷ trọng để xem biểu đồ tương quan so sánh giữa các gian hàng Shopee với nhau.

Trên đây là các tính năng nổi bật nhất trên Sapo GO, ngoài ra Sapo GO còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp shop bán hàng trên Sàn và Facebook hiệu quả hơn như tập trung bình luận, tin nhắn và đơn hàng tại một nơi, tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng, tạo các chương trình khuyến mãi, tích điểm,... Hãy tự mình khám phá các tính năng có trên Sapo GO để trải nghiệm và kiểm tra hiệu quả thực sự với việc bán hàng online của mình bạn nhé!

3. Làm thế nào để đăng ký sử dụng Sapo GO?

Phần mềm Sapo GO sẽ được Sapo cung cấp cho toàn bộ các khách hàng bắt đầu từ ngày 22/8/2019. Trong thời gian 3 tháng kể từ ngày ra mắt, khi đăng ký gói dịch vụ Sapo GO, bạn sẽ nhận được ưu đãi về phí dịch vụ.

Theo đó, chỉ với 119.000đ/tháng bạn đã có thể sở hữu cho mình 1 công cụ mạnh mẽ hỗ trợ bạn bán hàng online chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm chi phí. Còn chần chừ gì mà không chớp ngay cơ hội hấp dẫn này?!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM