Sapo POS update tháng 1 - Những tính năng giúp chủ shop bán hàng dễ dàng nhất

Luôn không ngừng cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm và tối ưu vận hành cho chủ kinh doanh, hệ thống Sapo POS đã có những tính năng mới được cập nhật ngay trong tháng 1 này. Những tính năng đặc biệt này hứa hẹn sẽ là yếu tố giúp chủ kinh doanh tối ưu vận hành và quản lý kinh doanh hiệu quả nhất.

1. Tùy chỉnh hiển thị 12 nút thao tác trên màn hình POS v2

Nhằm giúp người dùng tối ưu thao tác và sử dụng màn hình bán hàng dễ dàng hơn, tại lần cập nhật này, Sapo POS đã cho ra mắt tính năng Tùy chỉnh hiển thị nút giúp đưa các thao tác thường xuyên sử dụng ra màn hình hiển thị với thao tác kéo thả tiện lợi.

sapo pos update

2. Cải tiến bộ lọc và giao diện danh sách đơn hàng

Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, cải tiến mới nhất này của Sapo POS sẽ hỗ trợ người dùng tối đa trong việc sử dụng các tính năng của Danh sách đơn hàng. Thay đổi vị trí bộ lọc, tối ưu hiển thị và sắp xếp lại các nút chức năng trên màn hình.

Tính năng này cho phép người dùng Click vào Tiêu đề cột thời gian (Ngày tạo, ngày hoàn thành) để dễ dàng sắp xếp dữ liệu theo thứ tự. 

sapo-pos-update 1

3. Gợi ý giá bán gần nhất khi tạo đơn hàng

Tùy vào chính sách bán hàng của nhiều cửa hàng mà các khách hàng thân thiết sẽ có ưu đãi và chính sách giá riêng. Và sẽ là khó khăn để chủ kinh doanh hoặc nhân viên có thể nhớ được chính sách giá của từng khách hàng. Vì vậy, với tính năng đặc biệt này, hệ thống Sapo POS sẽ giúp chủ kinh doanh tối ưu thao tác với tính năng Gợi ý giá bán gần nhất khi tạo đơn hàng cho các khách hàng này. 

Màn hình tạo đơn online

sapo-pos-update 2

Màn hình bán tại cửa hàng POS v1

sapo-pos-update 3

Màn hình bán tại cửa hàng POS v2

sapo-pos-update 4

4. Áp dụng mẫu in cho tất cả chi nhánh

Đây được xem như tính năng đặc biệt nhất dành cho các chuỗi cửa hàng sử dụng Sapo POS. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể chọn sửa mẫu in của 1 chi nhánh và áp dụng đồng bộ với tất cả chi nhánh còn lại từ khổ in đến mẫu in. 

sapo pos update 5

5. Tạo nhanh chính sách giá khi tạo sản phẩm

Với tính năng đặc biệt này, giờ đây người dùng hoàn toàn có thể tạo nhanh chính sách giá ngay trên màn hình tạo mới sản phẩm thay vì truy cập vào mục cấu hình như trước đây.

sapo-pos-update 6

6. Cho phép sửa giá và quét cân điện tử tại Phiếu chuyển hàng

Tại lần cập nhật này, hệ thống Sapo đã hỗ trợ người dùng sửa giá và điều chỉnh giao diện khi thêm Serial/ lô tại Phiếu chuyển hàng. Cùng với đó, tính năng quét cân điện tử cũng được bổ sung nhằm hỗ trợ tối đa cho các cửa hàng kinh doanh thực phẩm hay nông sản,...

sapo pos update

7. Tối ưu trải nghiệm chọn lô khi bán hàng tại màn hình POS v2

Nhằm giúp người dùng tối ưu trải nghiệm và thao tác dễ dàng, nhanh chóng hơn trong quá trình bán hàng, Sapo POS đã bổ sung tính năng hỗ trợ chọn lô tự động trên màn hình bán hàng POS V2 trong tháng 1 này. 

Theo đó, sau khi chọn sản phẩm và số lượng bán, người dùng lựa chọn chức năng Chọn lô tự động (Phím tắt Alt + 5) để hệ thống tự động chọn ra các lô cho từng sản phẩm theo thứ tự lấy các lô có hạn sử dụng gần nhất trước.

* Lưu ý: Với những dòng có sản phẩm người dùng đã lựa chọn lô trước đó, hệ thống sẽ giữ nguyên và không chọn tự động cho dòng đó.

sapo pos update

Đối với các cửa hàng thường xuyên bán hàng có lô, người dùng có thể tùy chỉnh và kéo nút lên vùng sẽ hiển thị trên màn hình bán hàng để thuận tiện thao tác hơn.

8. Thêm nhanh lý do hủy phiếu đóng gói, phiếu giao hàng, đơn hàng

Với tính năng này, hệ thống Sapo POS sẽ hỗ trợ người dùng cấu hình nhập lý do hủy đơn hàng, phiếu đóng gói, phiếu giao hàng và đơn trả hàng ngay tại màn hình xác nhận hủy đơn. Điều này sẽ giúp chủ kinh doanh dễ dàng theo dõi và thống kê các lý do dẫn đến việc hủy chứng từ, từ đó đưa ra các điều chỉnh, cải thiện để giảm thiểu tối đa tỷ lệ hủy trả đơn hàng sau này.

sapo pos update

9. Thêm Code mẫu in 

Nhằm hỗ trợ người bán trong nhu cầu ghi nhận thông tin trên mẫu in đơn hàng, phiếu chuyển hàng hay phiếu yêu cầu đóng gói, Sapo POS đã mang đến tính năng vô cùng đặc biệt trong tháng 12 này. 

  • Bổ sung Code mẫu in đơn hàng

sapo-pos-update

  • Code mẫu in Phiếu chuyển hàng: Bổ sung 4 Code mẫu in là Tên chi nhánh nhận, địa chỉ chi nhanh nhận, tên chi nhánh chuyển và địa chỉ chi nhánh chuyển.
  • Code mẫu in Phiếu yêu cầu đóng gói: Bổ sung Code mẫu in Thành tiền.
    sapo pos update

10. Thống nhất giao diện báo cáo kho, báo cáo tài chính

Với cải tiến tối ưu này, giao diện báo cáo Tồn kho, Tồn kho chi tiết, Xuất nhập tồn, Sổ kho, Tồn dưới định mức, Tồn vượt định mức, Công nợ phải thu, Công nợ phải trả sẽ được điều chỉnh lại màu sắc và vị trí các nút để đồng nhất giao diện báo cáo, giúp người dùng thao tác và theo dõi dễ dàng hơn.

sapo-pos-update 7

11. Nâng cấp báo cáo lãi lỗ

Giờ đây với tính năng mới này, chủ kinh doanh có thể theo dõi toàn bộ số liệu doanh thu đồng nhất với báo cáo bán hàng. Đồng thời trình bày rõ các khoản thu - chi để từ đó xác định lợi nhuận chính xác nhất. 

sapo-pos-update 9

12. Thay đổi giao diện báo cáo Sổ quỹ

Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng, giao diện Sổ quỹ đã được tối ưu các nút chức năng và thay đổi vị trí cột Mã chứng từ.

sapo pos update

13. Tạo đơn vị quy đổi cho sản phẩm quản lý theo lô - hạn sử dụng

Tại lần cập nhật này, hệ thống Sapo POS giúp người dùng có thể tạo các phiên bản quy đổi đơn vị khác nhau cho cùng 1 sản phẩm quản lý theo lô - date. 

sapo-pos-update 10

Ví dụ: Khi nhập về lô bánh ngọt A20211, người dùng có thể tạo và bán nhiều phiên bản như: túi, hộp hay thùng,...Thông tin lô và kho của các phiên bản quy đổi này sẽ phụ thuộc vào lô và tồn kho gắn với sản phẩm đơn vị.

Cùng với đó, tính năng này cũng hỗ trợ người dùng xem chi tiết thông tin sản phẩm đơn vị và số lượng quy đổi tương ứng để lựa chọn số lượng lô phù hợp.

14. Báo cáo lãi lỗ mới bổ sung thông tin chi tiết cho từng loại phiếu thu, chi

Tính năng bổ sung này giúp người dùng tìm kiếm phiếu thu/ chi nhanh chóng nhờ khả năng phân loại dữ liệu rõ ràng. Đồng thời, xác định chính xác số liệu các nhóm thu/ chi mà không cần phải xuất ra Excel. Sapo tin rằng, tính năng này của chúng tôi hoàn toàn có thể giúp báo cáo lãi lỗ của khách hàng trở nên dễ dàng sử dụng hơn rất nhiều.

sapo-pos-update 11

15. Tối ưu đổi hàng từ POS

Nhằm tối ưu thao tác đổi hàng cho người dùng ngay trên màn hình tại quầy ở cửa hàng, hệ thống Sapo đã tối ưu và bổ sung Nguồn POS cho các đơn đổi hàng. Điều này sẽ giúp chủ Shop có thể dễ dàng quản lý và theo dõi các thông tin ngay trên báo cáo cho các đơn đổi hàng tại cửa hàng. 

Với thao tác đổi hàng trên màn hình POS, hệ thống sẽ tự động tích chọn Đã nhận hàng trả lại trên đơn trả. Đồng thời tự động chọn nguồn POS cho các đơn đổi hàng (nếu có giao dịch đổi hàng). Đặc biệt hơn, cải tiến này cũng giúp nhân viên bán hàng không bỏ quên các thao tác, hạn chế tối đa các nguy cơ lệch kho hay công nợ khách hàng.

16. Cấu hình tự động chọn lô trên màn hình POS V2

Nhằm hỗ trợ quá trình bán hàng với các sản phẩm lô - date nhanh hơn, hệ thống Sapo đã bổ sung tính năng tự động điền thông tin lô khi thanh toán đơn hàng trên màn hình POS V2.

sapo-pos-update 12

Theo đó, khi thêm các sản phẩm quản lý theo lô - date trên đơn hàng mới và thanh toán, hệ thống Sapo sẽ tự động điền các thông tin lô sẽ bán cho các dòng sản phẩm theo thứ tự các lô cận hạn trước và tiếp đến là các lô cận hạn tiếp theo. Khi này, hệ thống sẽ hiển thị thông báo các lô hệ thống tự chọn cho người dùng, thông báo này có thể bật tắt hiển thị theo nhu cầu của người dùng.

sapo-pos-update 13

17. Cho phép sửa nhóm khách hàng, nhóm nhà cung cấp mặc định

Nhằm hỗ trợ người dùng phân loại dữ liệu nhóm khách hàng và nhà cung cấp theo nhu cầu được tốt hơn, hệ thống Sapo đã có những cải tiến giúp người dùng tùy biến dữ liệu, sửa mã hoặc tên của nhóm khách hàng, nhà cung cấp mặc định để quản lý dễ dàng hơn.

sapo-pos-update 14

Trên đây là những tính năng được cập nhật trong tháng 1 tại hệ thống Sapo POS. Chúng tôi hy vọng rằng những cải tiến này sẽ có thể giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất công việc, quản lý vận hành và kinh doanh hiệu quả nhất. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM