Thông báo đẩy là gì? Sự khác nhau giữa Push notification và gửi tin nhắn

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, có rất nhiều cách để bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ marketing. Trong đó, không thể không nhắc tới "push notification" - một cách marketing vô cùng hiệu quả thông qua các app trên thiết bị di động. 

Vậy push notification là gì, lợi ích của việc sử dụng thông báo đẩy là gì, nó khác gì với gửi tin nhắn? Cùng Sapo blog tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

1. Thông báo đẩy - push notification là gì?

Push notification hay còn gọi là thông báo đẩy. Đây là một công cụ marketing tuyệt vời để gửi những mẫu thông điệp có thể tiếp cận người đọc thông qua các app, trình duyệt. Gửi thông báo là hình thức để doanh nghiệp tương tác với khách hàng khá phổ biến hiện nay với mục đích chích là giữ chân, tăng tương tác với khách hàng. Mặt khác, khi sử dụng công cụ này, cá nhân hay doanh nghiệp đòi hỏi phải có chiến lược, mục đích rõ ràng bởi nếu lạm dụng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền và khó chịu.

thông báo đẩy là gì
Push notification - Thông báo đẩy là gì?

2. Lợi ích của việc sử dụng push notification thông báo đẩy là gì? 

Push notification là một công cụ tiếp thị vô cùng hữu ích và dưới đây là những lợi ích của việc sử dụng thông báo đẩy:

Giúp giữ chân khách hàng

Sử dụng thông báo đẩy sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn đồng thời giúp giữ chân những khách hàng hiện tại. Thông báo đẩy được gửi tới các app mà khách hàng sử dụng sẽ mang tới cho khách hàng những thông tin hữu ích, đồng thời nhắc nhở và khơi gợi sự quan tâm của khách hàng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội tiếp xúc hơn. 

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Push notification gửi tới khách hàng những thông báo kịp thời và cung cấp lời kêu gọi hành động, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng hơn. 

Nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thông báo đẩy cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng và mới nhất giúp tạo ra điểm chạm trong kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Push notification xuất hiện thường xuyên và đem lại những thông tin có giá trị cho khách hàng sẽ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách tối ưu.

Giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Thông báo đẩy giúp truyền tải các nội dung đã được cụ thể hoá tới từng nhóm khách hàng riêng nhằm tạo ra những giá trị cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng. Qua đó khiến họ cảm thấy mình là một vị khách đặc biệt.

Lợi ích của việc sử dụng thông báo đẩy
Lợi ích của việc sử dụng thông báo đẩy 

3. Các loại Push notification phổ biến

3.1. Chiến dịch “chào mừng”

Khi người dùng vừa mới cài đặt app, một push notification chào mừng luôn được gửi đến như một câu chào thân thiện, nhằm tạo thiện cảm và có thể có những ưu đãi để kích thích người dùng sử dụng app ngay.

3.2. Chiến dịch “Nhắc quy trình”

Quá trình mua sắm thường có nhiều phần, khách hàng đôi khi chưa hoàn tất việc đăng ký hay thanh toán mà đã thoát và bỏ ngỏ đơn hàng. Vì vậy thông báo đẩy nhắc quy trình thường được tạo ra để thông báo cho khách hàng và khuyến khích họ quay lại tiếp tục việc mua sắm.

3.3. Chiến dịch “khuyến mãi” 

Push notification các chương trình “khuyến mãi” là hình thức giữ tương tác với khách hàng cực kỳ hiệu quả đồng thời cũng kích thích khách hàng mua sắm. Thông báo đẩy khuyến mãi sẽ giúp khách hàng biết được những chương trình khuyến mãi đang hoặc sắp diễn ra một cách kịp thời để có thể áp dụng ngay tức thì.

4. Sự khác nhau giữa push notification và gửi tin nhắn

Có thể thấy rằng push notification và việc gửi tin nhắn đều có một điểm chung là thông báo được gửi trực tiếp đến thiết bị của khách hàng và hiển thị trên màn hình của họ. Tuy nhiên, có 2 điểm khác biệt giữa push notification và gửi tin nhắn mà bạn cần phân biệt: 

Ký tự

- Push notification có giới hạn về mặt ký tự khi xuất hiện trên màn hình khóa của thiết bị. Do đó người soạn tin cần tính toán sao cho nội dung hiển thị ban đầu (những dòng đầu tiên) phải thật thú vị và dễ dàng “chạm” ngay tới người đọc, kích thích họ ấn vào xem thông báo.

- Tin nhắn văn bản có thể dài hơn vì tin nhắn không bị hạn chế nhiều mặt ký tự và người dùng thường mở nó ra để đọc toàn bộ trong mục tin nhắn.

Chi phí

- Việc gửi push notification hay thông báo đẩy là hoàn toàn miễn phí. Do đó, doanh nghiệp không những có thể tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc tiếp thị mà còn nhận được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

- Trong khi đó, để gửi tin nhắn SMS tới khách hàng, doanh nghiệp phải bỏ ra 200 - 500đ/tin nhắn. Vậy nên sử dụng SMS không phải là phương pháp tối ưu đối với các công ty vừa và nhỏ vì nó sẽ khá tốn kém.

Có thể thấy, thông báo đẩy - push notification là một công cụ marketing cực kỳ hữu ích mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng. Qua bài viết trên, Sapo hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ được thông báo đẩy là gì và sử dụng nó một cách hiệu quả.
 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM