Những chỉ số khi đo lường hiệu quả fanpage shop quần áo

Với thiết kế website thời trang, bạn có thể đo lường hiệu quả hoạt động của shop thông qua các chỉ số thống kê từ Google Analytics, doanh thu, còn với fanpage thì bạn sẽ đo lường như thế nào?

Để vận dụng tốt fanpage trong quá trình bán hàng trên Facebook, bên cạnh việc trau chuốt về nội dung và hình ảnh cho từng bài Post và album, bạn cũng cần nắm rõ những chỉ số cơ bản để kiểm tra sức khỏe cho fanpage của mình.

Blog Sapo sẽ cùng bạn đồng hành trong việc quản lý fanpage kinh doanh quần áo hiệu quả từ những chỉ số được đề cập trong bài viết sau.

1. Lượt tiếp cận của bài đăng và lượt thích trang

Đây là hai chỉ số bạn có thể thấy ngay trên trang fanpage của mình và đây cũng là hai chỉ số mà bất kỳ người quản lý fanpage nào cũng muốn nâng cao mỗi ngày.

Càng nhiều lượt like cũng như độ tiếp cận bài lớn, đồng nghĩa với việc fanpage của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

fanpage

Tìm hiểu lượt thích của fanpage

Page này đạt hơn 10,000 lượt thích và tiếp cận đến 4,775 khách hàng thông qua các bài post. Bạn có thể click trực tiếp vào phần thông tin thích và lượng tiếp cận để tìm hiểu chi tiết hoặc click vào Insight.

Đối với các bài post, Facebook hiển thị lượng tiếp cận cho từng bài với đối tượng tiếp cận thông qua kênh trực tiếp hoặc trả tiền.

fanpage

Tìm hiểu tỷ lệ tiếp cận trên bài đăng

Đối với page có lượng thích dưới 15,000 người, tỷ lệ tiếp cận trung bình đạt 10% là khá ổn. Trong khi đó, các page có trên 15,000 lượt thích, tỷ lệ tiếp cận trung bình sẽ giảm xuống còn 2-6 % do một số chính sách của Facebook.

Tuy nhiên, có không ít page bán hàng đang lâm vào tình trạng lượt thích nhiều nhưng tỷ lệ tiếp cận rất thấp, tương tác lại càng ít hơn. Do đó, page của bạn cần có chiến lược về nội dung, hình ảnh, thời gian đăng bài để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay, Facebook đã cập nhập tính năng đặt lịch bài viết, đem lại nhiều thuận lợi hơn cho quản trị fanpage.

Xem thêm: Cách tăng tương tác Facebook miễn phí, hiệu quả cho các shop online

2. Đo lường nội dung của fanpage

Trong mục Insight của Fanpage bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn về người đọc và mức độ hiệu quả của fanpage. Với phần Overview, một báo cáo tổng quan về fanpage và tình hình hoạt động được hiển thị chi tiết. Báo cáo lấy số liệu trong vòng 7 ngày gần nhất của fanpage.

fanpage

Đo lường hiệu quả nội dung

Bảng đầu tiên hiển thị thông tin về lượt thích của page, với tổng lượng thích, lượt thích mới và lượt thích trong tuần trước đó. Bảng thứ hai hiển thị thông tin về lượt tiếp cận từ các bài đăng trong page.

Với tổng lượt tiếp cận trong tuần này và tuần trước, bạn có thể tìm hiểu tại biểu đồ trong bảng. Và bảng thứ ba hiển thị thông tin về mức độ tương tác của người đọc đối với page. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, đánh giá mức độ hiệu quả của page cả về nội dung lẫn hình ảnh.

5 bài đọc có lượng quan tâm nhiều nhất trong tuần

5 bài đọc có lượng quan tâm nhiều nhất trong tuần

Trong phần báo cáo tổng quan, những bài đăng có lượng đọc cao nhất cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Người đọc quan tâm nhất đến bài đăng nào của bạn, tiếp cận được bao nhiêu khách hàng từ các bài đăng đó là những thông tin được hiển thị trong phần báo cáo tổng quan này.

Bạn có thể xem báo cáo về tất cả các bài đăng bằng việc click “See All Posts” hoặc click vào “Posts”  tại menu dọc bên trái. Những con số này càng lớn chứng tỏ page của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng và có nội dung hấp dẫn người xem. Khi tìm hiểu thêm trong phần “Posts”, Facebook cung cấp cho bạn biểu đồ thời gian những bài post có lượng tiếp cận cao nhất trong tuần.

Thống kê thời gian có lượng quan tâm nhiều nhất trong tuần

Thống kê thời gian có lượng quan tâm nhiều nhất trong tuần

Đối với page thời trang này, thời gian từ 11h-12h trưa và 8h-9h tối là thời điểm có lượng tiếp cận người dùng cao nhất. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng thời gian để đăng bài tốt nhất trên facebook là từ 11h,15h và sau 20h, với những ngày cao điểm là thứ 5 và thứ 6 sẽ có lượng tiếp cận hiệu quả.

Bài đọc thêm: Cách viết content quảng cáo Facebook chất lừ giúp tăng đơn hàng

3. Tìm hiểu người dùng của fanpage

Bên cạnh việc tìm hiểu nội dung để có hướng thay đổi tần suất và hình thức thể hiện hiệu quả, từ việc đọc báo cáo về page, bạn còn được cung cấp số liệu để tìm hiểu sâu hơn về khách hàng của mình. Những khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu, độ tuổi, giới tính nào thường xuyên quan tâm đến fanpage của bạn.

Tìm hiểu người dùng trên fanpage

Tìm hiểu người dùng trên fanpage

Page này có lượng người quan tâm là nam giới nhiều hơn so với nữ giới. Trong đó, nam giới có độ tuổi từ 18-24 là đối tượng chiếm % nhiều nhất, cao hơn 14% so với đối tượng nữ giới ở cùng độ tuổi. Tiếp sau đó là nam giới từ 25-34 tuổi chiếm 19% lượng người quan tâm.

Là shop bán hàng quần áo, page này đang tiếp cận đồng thời cả khách hàng nam giới và nữ giới. Đối với shop thời trang của bạn, những số liệu này sẽ cho bạn biết liệu mình có tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không? Từ đó đưa ra những điều chỉnh nội dung và cách tiếp cận phù hợp hơn cho fpage.

Không chỉ cung cấp thông tin về độ tuổi, trong phần này, bạn còn tìm hiểu về vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Trong đó, phần lớn khách hàng sẽ tập trung tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể điều chỉnh chính sách giao hàng, vận chuyển phù hợp hơn đối với những khu vực có tỷ trọng cao.

Thông qua những chỉ số cơ bản cần nắm rõ trong khi đánh giá chất lượng hoạt động của page, bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng tiềm năng từ lượng thích, tiếp cận, thông tin người dùng. Qua đó có thể đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho page và công việc kinh doanh quần áo của mình.

Nếu bạn đang bán hàng quần áo tại cửa hàng thì có thể tham khảo thêm bài viết Làm thế nào để đo lường hiệu quả của cửa hàng kinh doanh quần áo? để biết các chỉ số cần quan tâm khi mở shop quần áo nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM