Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn để giúp thu hút được nhiều khách?

Nếu bạn đang nhen nhóm ý định kinh doanh hàng ăn thì có thể nghĩ đến ý tưởng mở quán ăn sáng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời đối với người mới bắt đầu chen chân vào kinh doanh. Bởi mở quán bán đồ ăn sáng vốn không cao so với đồ ăn trưa hay tối. Vậy mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhé.

1. Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn?

Nếu muốn mở quán ăn sáng, trước tiên bạn cần phải đầu tư về địa điểm. Nếu nhà bạn có sẵn thì càng tốt, chỉ cần sắm đồ dùng và trang trí, sửa sang lại cho phù hợp.

Còn nếu không có, bạn phải thuê một địa điểm phù hợp. Tốt nhất là ở mặt đường hoặc ngõ nhỏ nhưng phải là nơi đông dân cư, đông sinh viên, đông các công ty doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, bến xe, chợ,... Tuy các địa điểm ở đây thường có mức giá cao hơn nhưng cũng là địa điểm giúp bạn bán được nhiều cũng như thu lời dễ hơn.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn sáng hốt bạc mỗi ngày

mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn

Bát phở Hà Nội ấm lòng thực khách ghé qua

2. Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn để thuê địa điểm?

Mức chi phí thuê mặt bằng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, thời gian, diện tích, cũ – mới. Thường giá dao động từ 3 – 50 triệu đồng/tháng đối với các thành phố lớn đông dân cư, còn ở quê thì khoảng 1 – 2 triệu đồng/tháng.

Dù là mở quán ở sáng, trưa hay tối, thậm chí cả đồ ăn vặt, ăn nhậu cũng rất quan trọng ở khâu chọn địa điểm. Bởi địa điểm sẽ quyết định bạn bán được nhiều hay được ít. Dù tay nghề nấu ngon nhưng nếu chọn địa điểm ít dân cư hay không thích hợp sẽ khiến quán ăn của bạn ế dài.

Đọc thêm: 6 kinh nghiệm mở quán ăn sáng và tuyệt chiêu thu hút khách

Theo kinh nghiệm mở quán ăn của các bạn trẻ hiện nay, vốn ít thì không nên lựa chọn các vị trí quá tốn kém, bạn có thể chọn địa điểm trong ngõ để phù hợp với vốn của mình.

mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn thuê mặt bằng

Chọn địa điểm phù hợp để mở quán ăn sáng

3. Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn mua nguyên vật liệu?

Tùy theo món ăn mà quán phục vụ nên sẽ có chi phí mua nguyên vật liệu khác nhau. Các quán ăn sáng thường bán những món dễ làm như: bánh mì, bánh giò, bánh bao, xôi, bún, mì tôm, phở, trứng vịt lộn, cháo, đồ uống,...

Nếu mô hình khá hơn, bạn có thể phục vụ cả ăn trưa hay ăn tối với món chính là cơm kèm đồ uống. Với quán ăn vặt thì chi phí mua sắm nguyên liệu rẻ hơn như: nem chua rán, xúc xích, chè, các loại cá viên chiên, kem, ngô - khoai… Chính vì vậy đặc thù quán khác nhau sẽ dẫn tới chi phí mở quán ăn sáng khác nhau.

  • Nếu bạn có nguồn vốn lớn thì nên mở quán ăn sáng có bán kèm với đồ ăn uống đa dạng, giá cả khoảng 10 – 50 ngàn đồng/món. Chi phí nguyên liệu ước chừng 5 - 10 triệu đồng/ngày là đủ.
  • Nếu là đồ ăn mang hương vị phương Tây hoặc Hàn Quốc,…sẽ có chi phí mở quán ăn sáng sẽ cao hơn. Ước chừng nguyên vật liệu dao động từ 10 triệu đồng trở lên.

Còn nếu số vốn mở quán ăn sáng ít hơn, đừng quá đa dạng đồ mà hãy tập trung vào 2 - 3 món ăn chính, phổ biến dễ mang lại lợi nhuận cho bạn. Tiêu biểu là xôi, mì tôm, bánh mì, bánh bao, cháo, bánh cuốn, trứng vịt lộn,….. Chi phí các món ăn này sẽ ít hơn khoảng từ 3 - 5 triệu đồng.

mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn mua nguyên vật liệu

Chuẩn bị tốt nguyên vật liệu cho quán ăn sáng

Quan trọng nhất, dù là món ăn nào bạn cũng phải tìm được nguồn cung cấp nguyên liệu rẻ, an toàn, đảm bảo. Vì là kinh doanh ăn uống nên bạn đừng nhập quá nhiều nguyên liệu dù có tủ bảo quản.

Tốt nhất là mua trong ngày hoặc tối đa 2 ngày để đồ ăn trong tủ bảo quản, đảm bảo hương vị luôn tươi ngon. Với các nguyên liệu đồ khô như trứng, hủ tiếu, mì… thì có thể nhập số lượng nhiều để được giá tốt nhất bởi chúng dễ bảo quản. Nếu bạn đang thắc mắc mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn mua nguyên vật liệu thì các thông tin trên đây đã giải đáp đủ rồi chứ?

Đọc thêm: Mở quán xôi sáng, kinh nghiệm kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời

4. Vốn đầu tư dụng cụ chế biến, phục vụ, trang trí quán ăn sáng

Cơ bản, mở quán ăn ngoài các dụng cụ nấu nướng bếp, nồi, dao, bát, đĩa, thớt và tủ bảo quản… thì bạn cần phải chuẩn bị thêm chén, cốc, giấy lau, chổi lau, bàn ghế, quạt, điều hoà (nếu có).

Chưa hết, bạn phải trang trí quán ăn sao cho bắt mắt và thu hút được khách hàng. Ví dụ như biển hiệu, đèn, cửa, màu sơn, giấy dán tường, tranh ảnh, đèn trang trí, lọ hoa, ti vi,..

Vốn đầu tư dụng cụ chế biến, phục vụ, trang trí quán ăn sáng

Mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn để bắt đầu? - câu hỏi của nhiều người

Ngoài ra hiện nay nhiều quán ăn sáng còn trang bị ngay một phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm order từ ngày khai trương để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Phần mềm không những giúp giảm sai sót khi gọi món mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng vào cung cách phục vụ của quán. Nếu bạn còn chưa biết chọn phần mềm nào phù hợp với mô hình kinh doanh của mình thì tìm ngay câu trả lời tại đây nhé.

phần mềm order tốt nhất

Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Nếu bạn là chủ của một quán ăn thì phần mềm order là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu. Công cụ này giúp bạn kinh doanh hiệu quả từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho đến tiết kiệm chi phí quản lý.

Xem ngay: Top 5 phần mềm order tốt nhất được nhiều người tin dùng

Như vậy, tính sơ sơ các bạn đã biết kinh doanh đồ ăn sáng cần bao nhiêu tiền chưa? Mức chi phí mở quán ăn sáng ước chừng từ 5 – 30 triệu đồng tùy theo quy mô của bạn.

Ngoài ra, để hiểu hơn về cách ứng dụng công nghệ vào quản lý quán ăn sáng, bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm tại đây nhé.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

5. Chi phí thuê nhân viên chạy bàn

Đối với ngành nghề này, bạn nên tận dụng nguồn lao động sinh viên giá rẻ. Với quán nhỏ, bạn chỉ cần 2 nhân viên 1 chạy bàn, 1 bếp. Nếu quán đông và quy mô lớn hơn bạn sẽ cần thêm nhân viên thu ngân, nhân viên tạp vụ cọ rửa, trông xe…

Trừ đầu bếp ra, mức chi phí cho nhân viên bàn, thu ngân, quét dọn thường dao động từ 3 - 5 triệu đồng. Còn nhân viên bếp thường có mức lương cao hơn khoảng 5 - 7 triệu tùy vào tay nghề.

Tính như vậy, nếu là quán nhỏ 2 - 3 nhân viên thì bạn mất khoảng 6  - 10 triệu tiền thuê nhân viên tính cả lương và thưởng nếu làm tốt hoặc đông khách. Còn nếu là quán to thì tổng chi phí thuê nhân viên bạn phải bỏ ra khoảng 10 – 50 triệu đồng/tháng.

Vì là đồ ăn nên không thể chế biến sẵn và đợi khách mà chỉ có thể có khách bạn mới bắt đầu làm. Như vậy, nhân viên bếp và bàn cần kết hợp linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Đọc thêm: Bán bánh mì đi, bạn chỉ cần vốn 1 triệu nhưng thu lời 5 triệu/tháng

nhân viên chạy bàn nhanh nhẹnChọn nhân viên chạy bàn cho quán nhanh nhẹn và khéo léo

6. Chi phí thiết kế website cho quán ăn sáng

Nếu bạn có nhiều chi phí để mở một quán ăn sáng mang phong cách của riêng mình. Một quán ăn có thể được nhiều người biết đến, háo hức muốn được nếm thử, được tham quan,… thì bạn hãy tận dụng việc kinh doanh online. Để việc bán hàng online diễn ra thuận lợi thì bạn cần có fanpage Facebook và website của quán ăn.

Đọc thêm: Khởi nghiệp thành công với ý tưởng kinh doanh đồ ăn sáng

Đừng bỏ lỡ cơ hội này bởi nhu cầu tìm kiếm thức ăn trên mạng ngày càng lớn, đặc biệt khi mà mạng internet và công nghệ thông tin phát triển chóng mặt. Bỏ qua kênh online nghĩa là bạn đang bỏ phí 50% doanh thu cho quán ăn mỗi tháng rồi.

Chỉ cần có website, bạn chẳng lo gì mà không kiếm thêm được lượng khách hàng thông qua đặt hàng online. Với cửa hàng đồ ăn vặt bạn nên thiết kế website bán hàng để khách có thể nhìn hình ảnh từng món ăn vặt rồi order trực tiếp trên website là ổn nhất.

Xây dựng web order thân thiện với người dùng

Xây dựng website thân thiện với người dùng

Bạn có thể dùng thử miễn phí website trước khi xây dựng một website chính thức cho cửa hàng đồ ăn vặt của mình nhé. Ngoài ra, khi đã bán hàng online thì bắt buộc bạn phải có thêm nhân viên shipper. Một shipper hiện nay giao hàng cả ngày sẽ có mức lương là 4 – 6 triệu nhé.

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã biết mở quán ăn sáng cần bao nhiêu vốn rồi đúng không? Tổng kết lại, chi phí mở quán ăn sáng cần khoảng 30 triệu để bắt đầu kinh doanh nhé. Hãy liệt kê đủ những thứ cần chi trả để tránh việc thiếu vốn khi khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM