Mở cửa hàng kinh doanh giày dép với 4 bước

Cũng giống như đầu tư vào trang phục quần áo, giày dép cũng là một trong những món đồ thời trang được rất nhiều người chú trọng đầu tư. Thậm chí có những cô gái còn thích sưu tầm những đôi giày hot nhất. Mở một cửa hàng giày dép là không hề đơn giản. Kinh doanh giầy dép online khó hơn nhiều so với kinh doanh thời trang bởi nó phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm nhận biết mặt hàng, kinh nghiệm đánh giá thị trường, gu thẩm mỹ và quan trọng hơn cả là phải tính được bài toán lợi nhuận. Kinh doanh giày dép không khôn khéo, lượng hàng tồn sẽ nhiều hơn lượng hàng bán ra, hơn nữa với sự kén chọn của khách hàng thì đòi hỏi người bán ngoài kinh nghệm như đã nói ở trên, phải có phong cách riêng của mình. Do đó, mở một cửa hàng giày dép đòi hỏi bạn phải có kế hoạch và sự chuẩn bị cụ thể, nếu bạn đang có ý định kinh doanh giày dép, hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi dưới đây để bạn có được một kế hoạch kinnh doanh tốt nhất.

20

4 bước để bạn bắt đầu mở một cửa hàng kinh doanh giày

Bước 1: Mặt hàng bạn định kinh doanh là gì? Đối tượng hướng đến là ai?

Bạn cần xác định mục tiêu loại giày dép bạn định bán, đối tượng bạn định hướng đến là ai. Ví dụ, bạn định kinh doanh giày cao gót, giày trẻ em hay giày nam; hoặc đối tượng bạn hướng tới là gì? Dân văn phòng, học sinh sinh viên hay giới trung niên? Rõ ràng, mục tiêu và đối tượng bạn hướng đến kinh doanh phụ thuộc khá nhiều vào nguồn hàng, địa điểm bán,..Bạn cần có những câu trả lời cụ thể.

Sau khi đã có những câu trả lời, bạn có thể phác thảo một bản kế hoạch kinh doanh. Nếu có thể bao gồm cả kế hoạch marketing, phân tích tính cạnh tranh của các cửa hàng giày xung quanh, thông tin chi tiết về thị trường mục tiêu của bạn và thích hợp, dự toán chi phí ngân sách Nếu bạn có ý định mở một cửa hàng kinh doanh giày dép, đừng quên có được các giấy phép cần thiết để bắt đầu kinh doanh.

Bước 2: Nhà cung cấp ổn định

Bạn cần tìm được các nhà phân phối bán buôn giày dép với giá cả rẻ nhất, chất lượng đảm bảo với tiêu chí kinh doanh của mình. Tìm được từ 2 nhà cung cấp trở nên giúp bạn chủ động hơn trong nguồn hàng thay vì thụ động phụ thuộc vào một nhà cung cấp.

Bước 3: Địa điểm bán là quan trọng

21

Địa điểm mở cửa hàng cũng cần được chú trọng, hãy thuê một cửa hàng cho việc kinh doanh của bạn tại những nơi đông người, cạnh trường học, công ty hay ở một khu chợ nào đó. Ngoài ra bạn cũng có thể kinh doanh tại các chợ trung tâm, nơi tập trung các chợ buôn bán bởi “ buôn có bạn, bán có phường” Trang trí cửa hàng của bạn một cách hấp dẫn, cách bày trí giày dép trong cửa hàng phải khoa học, nhìn đẹp mắt . Ví dụ, nếu bạn mở cửa hàng giày dép cho trẻ em thì cách bố trí phải khác một cửa hàng bán giày dép công sở, từ màu sắc sử dụng trang trí cho đến thiết lập các khu vui chơi dành cho trẻ em. Nếu không thể tự làm, bạn có thể nhờ đến thợ thiết kế, họ sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Bước 4: Đương nhiên phải quảng cáo

Internet phát triển, có rất nhiều cách để bạn quảng cáo cả online lẫn offline. Mở tài khoản trên các trang mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, hay một trang web cung cấp những bản tin quảng cáo với chiến lược giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Bạn cũng có thể quảng bá cho cửa hàng bằng cách phát tờ rơi hay các phiếu giảm giá cho chương trình khuyến mại đặc biệt của cửa hàng.

Kinh doanh online cần những gì?

Ý tưởng kinh doanh giày dép siêu lợi nhuận

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM