Microsite là gì? Phân biệt microsite và landing page

Microsite thường là phương án được những nhà kinh doanh thông thái lựa chọn trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu hoặc giới thiệu những sự kiện quan trọng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy microsite là gì? Lợi ích microsite mang lại cho doanh nghiệp như nào? Microsite và landing page có gì khác nhau? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Sapo.vn giải đáp trong bài viết dưới đây. 

1.Định nghĩa microsite là gì?

1.1 Microsite là gì?

Không ít người thắc mắc microsite là gì? Trên thực tế đây là một dạng website có quy mô nhỏ, hoạt động riêng lẻ nội dung chủ yếu tập chung vào sản phẩm/ dịch vụ nhất định của một thương hiệu hoặc giới thiệu những sự kiện quan trọng, chương trình khuyến mại hay ra mắt sản phẩm mới…Những microsite cũng có tên miền (domain) và đôi khi microsite còn được tồn tại dưới dạng một tên miền phụ (subdomain). Chúng ta thường bắt gặp những microsite ở hầu hết những thương hiệu lớn như hãng sơn Dulux, Colgate, Diana…

Mặc dù mang trong mình những nội dung rất quan trọng nhưng phần lớn microsite hoạt động mang tính thời vụ. Trung bình một microsite có “tuổi thọ” từ 1 - 2 tháng. Trong trường hợp chiến dịch marketing kéo dài hơn bình thường trang microsite cũng sẽ được hoạt động song song cho đến khi kết thúc chiến dịch.

Có thể microsite không thực sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm nhưng ngược lại, rất nhiều khách hàng lại cảm thấy ấn tượng và bị thu hút bởi những microsite có nhiều hiệu ứng và chuyển động thú vị. Vì vậy đây chính là một trong những công cụ được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn tận dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Microsite là gì?
Microsite là gì?

1.2 Microsite được dùng trong trường hợp nào?

Hiện nay microsite thường được sử dụng cho những mục đích chính sau đây:

- Quảng bá thương hiệu

- Lễ ra mắt sản phẩm/dịch vụ/ dự án mới của công ty 

- Quảng cáo sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng

- Thông báo sự kiện sắp được diễn ra với thời gian và địa điểm cụ thể

- Giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ 

- Tạo ra các chiến dịch nhằm thu hút những tệp khách hàng tiềm năng

- Phát triển từng nhóm cộng đồng khách hàng thích hợp

Nhìn chung với mỗi một mục đích sử dụng microsite khác nhau doanh nghiệp có thể tìm nhiều cách để trình bày khác nhau. Ví dụ: Kể những câu chuyện truyền cảm hứng, quá trình để tạo ra sản phẩm chất lượng….Tất cả đều nhắm đến một mục đích là thu hút người dùng tạo ra những chuyển đổi cho website chính của doanh nghiệp.

Microsite được dùng trong trường hợp nào?
Microsite thường được sử dụng trong chiến dịch ngắn ngày

2. 4 lợi ích microsite mang lại cho doanh nghiệp

Không phải ngẫu nhiên nhiều doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn xa đều lựa chọn microsite để phục vụ cho những kế hoạch và chiến lược của mình. Sau đây là 4 lợi ích mà microsite mang lại cho doanh nghiệp.

2.1 Tiết kiệm chi phí

Như đã nói ở trên, mỗi một microsite đều có cho mình một nhiệm vụ nhất định, nhắm vào mục tiêu nhỏ lẻ nhưng lại rất cụ thể. Doanh nghiệp có thể dựa vào những số liệu thu được từ microsite để điều chỉnh CTA và đây cũng là một trong những điều kiện dùng để đánh giá ROI.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể dựa vào những chỉ số thu được từ microsite này để đưa ra những đánh giá chân thực nhất về tiềm năng phát triển sản phẩm trong tương lai. Nếu kết quả mang lại là những tín hiệu tốt doanh nghiệp có thể khai thác sản phẩm này với chi phí rẻ hơn đồng thời thúc đẩy ROI nhiều hơn.

2.2 Tối ưu thời gian truy cập

Nếu như đối với các website thông thường, khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm nhất định cần phải mất 2,3 bước click vào các mục sau đó mới có thể thu thập hết tất cả những thông tin cần thiết. Và nếu bạn đang trong chiến dịch marketing và muốn có những chuyển đổi nhanh chóng thì trình tự truy cập như trên thực sự không tối ưu lắm.

Chính bởi những lý do trên, microsite được các marketer đánh giá là một trong những công cụ tối ưu rút ngắn quá trình tương tác và tạo ra chuyển đổi cho doanh nghiệp. Những nội dung chính được trình bày rõ ràng, súc tích là một điểm cộng lớn giúp các marketer tiếp cận được nhóm đối tượng tiềm năng, nhanh chóng đạt được mục đích cùng với những kết quả khách quan để đo lường hiệu quả chiến dịch.

Tối ưu thời gian truy cập
Microsite tối ưu thời gian truy cập

2.3 Nâng cao sự tập chung

Có thể coi microsite chính là đại diện cho website của doanh nghiệp. Chính vì vậy những thông tin, nội dung được cập nhật tại những microsite đều mang tính tập trung, có chọn lọc, các mặt về hình thức từ hình ảnh đến cách trình bày trên microsite đều được chú trọng sao cho thân thiện với người dùng nhất có thể.

Khách hàng sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với những thông tin những thông tin chỉ sau 1, 2 lần click chuột. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều thời gian nghiên cứu sản phẩm của bạn thay vì bị chi phối bởi quá nhiều thông tin như trước đây. Nếu doanh nghiệp muốn gây ấn tượng với khách hàng của mình thì sử dụng microsite là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

2.4 Tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng

Việc sử dụng microsite là một trong những cách giúp thương hiệu của bạn có thể cải thiện thứ hạng trên trang công cụ tìm kiếm của Google. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Người truy cập không biết gì về doanh nghiệp của bạn cũng có thể tìm thấy microsite thông qua những công cụ tìm kiếm miễn phí, những đường link giới thiệu hoặc thông qua những bài đăng kèm link trên các trang mạng xã hội.

Microsite tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng

3. Sự khác nhau giữa microsite và landing page

Khá nhiều người nhầm lẫn giữa microsite và landing page. Trên thực tế đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, để có thể dễ dàng phân biệt microsite và landing page hãy theo dõi bảng so sánh tổng quan dưới đây.

 Microsite Landing page
Bản chấtLà một dạng website phục vụ cho các chiến dịch của một hoặc nhiều sản phẩm/ dịch vụ.Được hiểu như một website bình thường, được sử dụng trong các chiến dịch của một sản phẩm/ dịch vụ cụ thể nào đó.
Tên miềnThường có dạng: www.tenchiendich.com

Như một tên miền bình thường.

www.domain.com/landingpage.

Thời gianMang tính thời vụ theo chiến dịchCó thể sử dụng lâu dài
Chức năngNhững thông tin trong microsite thường chi tiết hơn landing page. Có thể chia nhỏ thông tin tại nhiều page nhỏ trên microsite.Nội dung súc tích, ngắn gọn, là nơi tương tác và tạo ra chuyển đổi ngay tại trang đích.

Nhìn chung, microsite và landing page có khá nhiều điểm tương đồng ví dụ như đều là lựa chọn tối ưu của doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, điểm khác nhau lớn nhất và cũng là điều quyết định quá trình hoạt động sau này của microsite và landing page đó là việc microsite có thể sử dụng cho một hoặc nhiều sản phẩm nhưng ngược lại landing page chỉ có thể sử dụng để giới thiệu duy nhất 1 sản phẩm mà thôi.

Xem thêm: Landing page là gì? Website và landing page có gì khác biệt?

4. Cách tăng sự hiệu quả cho microsite

Nhìn chung nếu bạn muốn phát triển thương hiệu doanh nghiệp mình theo hướng chuyên nghiệp, việc trang bị cho mình microsite là điều cần thiết. Vậy làm thế nào để những microsite này phát huy được hết hiệu quả của mình? Sau đây là những cách bạn có thể tham khảo.

- Ưu tiên thiết kế và sử dụng những mẫu microsite thân thiện với người dùng, thông tin được sắp xếp một cách khoa học dễ hiểu giúp người dùng dễ dàng nắm bắt những ý chính cần thiết.

- Để khách hàng biết đến những sản phẩm và dịch vụ của bạn hãy tích cực quảng bá microsite rộng rãi đến cộng đồng thông qua các trang mạng xã hội, diễn đàn…

- Ngoài việc sử dụng văn bản thông thường, bạn có thể kết hợp với những hiệu ứng bắt mắt thú vị, những trò chơi, vòng quay may mắn, âm thanh và hình ảnh sống động…để thu hút sự chú ý của người dùng, kích thích tạo ra những tương tác chuyển đổi nhanh chóng.

- Liên kết microsite với website chính để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

Cách tăng sự hiệu quả cho microsite
Nên liên kết microsite vs website để tăng hiệu quả

Tổng kết

Có thể thấy microsite là công cụ giúp các doanh nghiệp có thể mau chóng quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình một cách chi tiết nhất đến với tệp khách hàng tiềm năng của mình. 

Nhiều doanh nghiệp phân vân giữa lựa chọn microsite và landing page, nên lưu ý đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, nếu bạn muốn cùng lúc quảng bá nhiều sản phẩm cùng lúc thì microsite là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Bạn có thể tự thiết kế microsite trên nền tảng có mã nguồn mở hoặc tìm đến những đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để tư vấn và sở hữu một microsite phù hợp nhu cầu.

Hy vọng những thông tin giải đáp microsite là gì? Phân biệt giữa microsite và landing page cùng cách tăng hiệu quả của microsite có trong bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về dạng website này. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một microsite hiệu quả mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của mình.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM