Kinh nghiệm kinh doanh quần áo với số vốn 100 triệu đồng

Bạn là một người đam mê kinh doanh, lại được trời phú cho con mắt thẩm mỹ tinh tế. Không ít lần ngang qua những shop quần áo, khu phố mua sắm khách hàng nườm nượp khiến bạn bồn chồn, rạo rực muốn lao ngay vào thương trường. Nhẩm tính đã có sẵn một số vốn mà chưa biết nên khởi đầu như thế nào, hãy cùng Sapo tìm hiểu những kinh nghiệm kinh doanh quần áo với số vốn 100 triệu đồng dưới đây.

1. Xác định phân khúc khách hàng

Cho dù kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, đều cần xác định đối tượng khách hàng nhắm đến, đặc biệt khi chỉ có 100 triệu để kinh doanh quần áo. Khách hàng chính là nguồn sống của cửa hàng nên viêc hướng tới khách hàng mục tiêu rất quan trọng. Bạn nên chọn đối tượng nữ trẻ trung bởi vừa có nhiều loại sản phẩm, đa dạng mẫu mã cho họ.

2. Phân bổ nguồn vốn một cách gọn gàng

Một trong những cách kinh doanh quần áo hiệu quả với số vốn 100 triệu, bạn cần cân đối và phân bổ hợp lý chi phí từ việc lựa chọn vị trí, bày trí cửa hàng đến việc nhập nguồn hàng rồi đưa ra các chương trình khuyến mại. Hơn nữa khởi đầu bạn nên tự bán hàng chứ chưa nên vội vàng thuê người bán, cùng lắm chỉ thuê shipper. Dần dần khi lợi nhuận tăng lên mới tính đến mở rộng và thuê người.

Với 100 triệu bạn sẽ mất ít nhất 20 - 30 triệu để thuê mặt bằng với các vị trí đẹp trong vòng 4 - 6 tháng. Thêm khoảng 10 – 15 triệu để trang trí lại cửa hàng, mua giá kệ, móc treo, ma-nơ-canh, phần cứng và phần mềm bán hàng. Số tiền còn lại bành dành ra khoảng 30 triệu để nhập hàng đợt đầu, phần dư thì dùng phòng rủi ro, in phát tờ rơi,… Về cơ bản khoản cần đầu tư nhiều nhất là thuê mặt bằng và nguồn hàng, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để có lựa chọn phù hợp.

Vấn đề cửa hàng thu hút người tiêu dùng

Vốn nhỏ, không thể chọn các vị trí đắc địa, nhưng chỉ cần bỏ ra một khoảng thời gian nhất định tìm các địa điểm và thận trọng quan sát lượng người qua lại, bạn sẽ tìm được cửa hàng ưng ý mà chi phí thuê không quá cao.

Trang trí cửa hàng là việc quan trọng bởi đây là yếu tố hấp dẫn khách hàng khi đi ngang qua cửa hàng bạn. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý việc tiết kiệm, miễn sao đảm bảo sự ấn tượng, tò mò nhanh chóng và không bỏ qua sự gần gũi, hài hòa, thân thiện. Ví dụ thay vì dùng nhiều kệ để bày, bạn thiết kế kệ thành nhiều tầng vừa tiết kiệm không gian, vừa giúp khách hàng lựa chọn các loại sản phẩm một cách dễ dàng. Có như vậy shop của bạn vừa thu hút, vừa tao cảm giác thân thuộc cho khách hàng.

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo của các shop lâu năm, bạn nên sắp xếp chỗ để xe thuận tiện, tận dụng khoảng trống, không che mất mặt tiền cửa hàng. Ngoài ra cũng nên bố trí chỗ thử đồ tiện dụng nhất có thể cho khách.

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-ao-1

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo hiệu quả: bố trí cửa hàng gần gũi

3. Tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng hiệu quả

Cốt lõi của kinh doanh chính là sản phẩm bán. Từ viêc xác định đối tượng mục tiêu, bạn cần tinh tế tìm hiểu nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng. Khi tung ra được những mặt hàng thỏa mãn điều kiện hợp phong cách, kịp xu thế thì đồng nghĩa với việc cơ sở kinh doanh của bạn thành công biến khách hàng thành thượng đế.

kinh-nghiem-kinh-doanh-quan-ao-2

Kinh doanh hiệu quả với vốn 100 triệu: tìm hiểu và lựa chọn nguồn hàng

Lựa chọn nguồn hàng cần đảm bảo chất lượng, đặc biệt trong thị trường rất nhiều cơ sở khác đang tung ra rất nhiều chiêu trò cạnh tranh giá rẻ. Thường thì chỉ cần bạn có  đầu mối tại các chợ cửa khẩu như Lạng Sơn, Móng Cái… hoặc nhập lại hàng xuất khẩu từ những đại lý lớn, có rất nhiều mẫu mã. Ngoài ra, nếu có mối quan hệ với những người đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, bạn nên tận dụng đầu mối này.

Bạn cũng không nên tham rẻ mà nhập những loại hàng chỉ bán được một lần duy nhất cho khách hàng với những chất liệu thô xấu. Chất lượng, giá cả hợp lý, không cần vội vàng nhập số lượng nhiều cũng đủ khiến cửa hàng duy trì nguồn khách hàng ổn định, dần dần trở thành thân thiết. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Mách bạn nguồn hàng quần áo giá rẻ dưới 50k từ Bắc vào Nam để biết thêm những mối nhập khác.

4. Chương trình khuyến mại hoàn hảo

Chẳng phải ai khác, chính bản thân bạn khi đi mua hàng đều thích khuyến mại đó sao? Đặc thù trong buôn bán là thường tung ra các chương trình khuyến mại, vừa PR sản phẩm, vừa thu hút lượng khách hàng đông đảo.

giảm giá

Thu hút khách hàng với chiến thuật giảm giá

Shop của bạn đừng chỉ nên dừng lại ở mặt hàng quần áo đơn thuần mà hãy bỏ ra chút vốn đầu tư các sản phẩm phụ kiện đi kèm. Bạn có thể tổ chức một số chương trình như mua 2 sản phẩm quần áo được giảm 20% mua phụ kiện chẳng hạn. Bởi chắc chắn giá bán hiện tại sẽ gấp 2 – 3 lần giá nhập, nên dù có giảm 20% giá mua thì bạn vẫn đảm bảo có lãi nữa rồi. Đừng quên kênh quảng cáo online như facebook, zalo, instagram,… nhé.

5. Điểm cộng cho chất lượng dịch vụ

Thêm một kinh nghiệm kinh doanh quần áo với nguồn vốn 100 triệu nữa là tăng cường chất lượng dịch vụ. Thực tế mà nói, với số vốn nhỏ, bạn không thể hoàn toàn nhập về những sản phẩm độc đáo và khác biệt so với những cửa hàng khác. Vì thế thái độ phục vụ chính là điểm cộng hoàn hảo cho cửa hàng của bạn. Đảm bảo khách hàng luôn luôn nhớ đến một địa chỉ hài lòng. Đó là:

Luôn luôn cập nhật mẫu mã mới

Để nhanh nhất, hãy tranh thủ ghé qua các shop quần áo khác tìm hiểu xu hướng thời trang hiện tại mà họ đang chào bán. Chưa kể đến đây là thời cơ để bạn tham khảo giá bán của họ. Từ đó đưa ra mức giá cạnh tranh cho cửa hàng của mình.

Chào đón khách bằng thái độ nhiệt tình, ân cần, chu đáo

Trong quá trình khách chọn đồ, hãy là một nhà tư vấn tinh tế và chân thành để khách hàng có được món hàng ưng ý. Và khi ấy chắc chắn “thượng đế” của bạn sẽ không ngần ngại chi trả cho khoản mua sắm của mình.

Chúng ta vẫn thường nghe “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Do đó hãy luôn trân trọng và kiên nhẫn lắng nghe những ý kiến phản hồi từ khách hàng, tốt thì phát huy, xấu thì khắc phục sửa chữa khiến shop quần áo luôn luôn phát triển và được lòng.

Kinh doanh là cả một nghệ thuât và người đầu tư là một nghệ sỹ trên sân khấu thị trường. Có rất nhiều con đường để kiếm ra thu nhập từ việc buôn bán. Hãy dùng trái tim của mình và vận dụng hiệu quả những kinh  nghiệm kinh doanh quần áo với số vốn 100 triệu đồng mà Sapo chia sẻ này, chắc chắn bạn sẽ thành công trên thương trường.

Xem thêm:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM