Engagement là gì? Trọn bộ bí kíp tăng tương tác cho Fanpage Facebook

Engagement được xem làN thuật ngữ vô cùng quan trọng trong việc đo lường, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Vậy Engagement là gì? Tại sao Engagement lại quan trọng đến thế? Hãy cùng Sapo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Engagement là gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của social media, Engagement không còn khái niệm quá xa lạ đối với những người làm truyền thông hay nhà bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Engagement được hiểu nôm na là chỉ số cho biết số người đã tương tác với nội dung mà bạn đã đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook. Nếu Reach cho phép nhà bán hàng biết số lượng người đã thấy nội dung của bạn, thì Engagement cho biết số lượt tương tác với bài viết trên trang mạng xã hội. 

Xem thêm: Đi tìm sự khác biệt giữa marketing và sale

Tương tác được tính theo số lượt người đã xem video, thích, chia sẻ, bình luận, hay click vào bài viết bạn đăng lên. Hiểu theo nghĩa rộng hơn, Engagement tương đồng với Post Interaction. Khi người dùng click vào tên Page, tên người bình luận, like comment, hay đưa ra feedback tiêu cực cũng được tính vào chỉ số engagement.

engagement là gì
Engagement là gì?

2. Phân loại Engagement trên Facebook?

Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp thường quan tâm đến 2 chỉ số của Engagement đó là Page Engagement và Post Engagement. 

Page Engagement là chỉ số tương tác được tính trên toàn trang web của doanh nghiệp, dựa trên tổng những tương tác đối với những bài post có trên trang hoặc đối với những phần tử khác.

Các hành động trên trang bao gồm:

  • Thích bài viết, bình luận trong bài viết, chia sẻ bài viết
  • Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng
  • Theo dõi page, câu hỏi, trạng thái
  • Nhấp chuột vào trang web
  • Xem ảnh, video, check in, nhắc đến trang, xem tab.

Khác với Page Engagement, Post Engagement là chỉ số tương tác được tính dựa trên những hành động của người dùng đối với từng bài viết. Các hành động đó bao gồm like (thích), share (chia sẻ), comment (bình luận), follow (theo dõi), nhấp vào bài post,..Các hoạt động tương tác với bài viết này sẽ được hiển thị trên trang như một công cụ quảng cáo của doanh nghiệp.

Engagement
Phân loại Engagement trên Facebook?

3. Ý nghĩa của Engagement trong quá trình kinh doanh

Chỉ số Engagement đánh giá sự hấp dẫn của nội dung bài viết, sự hứng thú của khách hàng. Vì vậy, khi chỉ số Engagement cao tức là việc tương tác hai chiều với khách hàng đã có chiều hướng gia tăng và mang lại hiệu quả và những giá trị lớn đối với cả khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng dựa vào những tương tác trải nghiệm này có thể cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn từ đó gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng dựa trên những tương tác với khách hàng để có thể phân tích, nghiên cứu, đánh giá, từ đó có được chiến lược để cải thiện sản phẩm, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cũng nhờ vậy mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển. 

4. Bí quyết tăng tương tác cho Fanpage Facebook

Chỉ số Engagement quan trọng và có ảnh hưởng lớn đối với kết quả marketing. Tuy nhiên việc tăng lượt tương tác trong thời gian ngắn không hề dễ dàng. Bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau để tăng engagement hiệu quả:

4.1. Đăng bài viết vào thời điểm vàng

Thời điểm vàng chính là lúc khách hàng của bạn online Facebook nhiều nhất. Lúc này chắc chắn bài viết của bạn sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng hơn và không để khách hàng bỏ lỡ bài viết của mình. Từ đó dễ dàng tăng tương tác của họ trên post. Tuỳ vào thói quen của khách hàng mỗi trang sẽ có khung giờ vàng khác nhau.

Xem thêm: Những khung giờ vàng đăng Facebook có tỷ lệ tương tác tốt nhất

4.2. Chia sẻ hình ảnh, video liên quan

Hình ảnh sẽ cải thiện sự tham gia tương tác của khách hàng, đặc biệt là khi chúng kết nối với khán giả ở mức độ cảm xúc, cá nhân. Video hiện đem lại hiệu quả tương tác cao nhất. Các post video có 8.7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên,  với text là 5.8%, chia sẻ link là 5.3%.

4.3 Đừng quên Call to action 

Bất kỳ loại tiếp thị nào cũng cần có các nút, lời kêu gọi hành động nếu bạn muốn khách hàng của mình thực hiện hành động mong muốn như like, chia sẻ, nhận xét, theo dõi,…

Engagement là gì
 Đừng quên Call to action 

4.4. Chia sẻ tin tức và chủ đề nóng

Hầu như ai cũng bị thu hút bởi những tin tức nóng hổi, vì vậy đừng bỏ qua yếu tố “thời sự” trong các bài viết của mình. Bên cạnh đó nếu bạn có một nội dung đã có lượng truy cập lớn, hãy tiếp tục đăng nó.

4.6 Cung cấp nội dung có giá trị

Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là đảm bảo nội dung mang lại giá trị cho họ. Bạn có thể dạy họ cách làm một cái gì đó, truyền cảm hứng hành động, thêm giá trị cho cuộc sống,…

4.7 Tạo trò chơi, cuộc thi và quà tặng

Các hình thức trò chơi, cuộc thi là cách rất hiệu quả giúp bạn tăng tương tác trên Facebook. Vì chúng mang lại tính giải trí cao và những quà tặng hấp dẫn thu hút khách hàng tương tác.

Như vậy, Sapo đã giải thích cho bạn về ý nghĩa của “Engagement là gì, bí quyết tăng tương tác trên Facebook. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, đặc biệt là với các doanh nghiệp có thể có những ý tưởng cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM