Cách live stream facebook trên máy tính giúp chốt đơn dễ dàng

Cách live stream facebook trên máy tính là hình thức được nhiều người lựa chọn để tận dụng livestream bán hàng. Vậy bạn đã biết cách live stream trên pc chưa? Cùng Sapo tìm hiểu bài viết này để nắm được cách live trên máy tính nhanh chóng và hiệu quả nhé. 

1. Các ứng dụng giúp live stream fb pc dễ dàng

Live stream facebook trên máy tính mang tới sự tiện lợi rất lớn cho các chủ shop. Nếu bạn có laptop hay máy tính để bàn thì việc livestream vừa đơn giản lại vừa có màn hình rộng để dễ dàng quan sát trong suốt buổi live. 

Để live stream fb pc cần có một số công cụ sau để thuận lợi hơn cho bạn, cùng xem đó là những công cụ gì nhé.

1.1. Live stream từ Webcam

Nếu bạn dùng máy tính để bàn phục vụ cho việc livestream thì đừng quên sắm cho mình một chiếc webcam có chất lượng camera tốt nhé, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc truyền tải hình ảnh của bạn tới với người xem live. 

cách livestream facebook trên máy tính

Cách livestream facebook trên máy tính

Máy tính để bàn không giống như điện thoại hay laptop có sẵn camera trên máy, vì vậy nên webcam là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn truyền tải hình ảnh, thông tin của mình tới với khách hàng. 

1.2. Live stream từ camera trên máy

Máy tính làm việc (hay còn gọi là laptop) luôn luôn được thiết kế sẵn với một chiếc camera nhỏ, camera này phục vụ cho việc video call trao đổi rất tiện lợi. Bạn cũng có thể tận dụng camera này để livestream trên facebook nếu có sẵn laptop. 

livestream facebook trên laptop

Livestream facebook bằng camera của laptop

Với camera có sẵn như vậy sẽ thuận tiện hơn như bạn livestream trên điện thoại thông minh vậy, chỉ cần một vài bước là có thể bắt đầu buổi livestream. Tuy nhiên, có một số dòng máy thì camera này sẽ có chất lượng truyền tải hình ảnh không tốt, vì vậy mà bạn hãy test thử trước khi lựa chọn livestream trên laptop nhé. 

1.3. Live stream một số ứng dụng hỗ trợ livestream 

Cách phát trực tiếp trên facebook pc ngoài có camera ra, một số người còn sử dụng phần mềm để hỗ trợ. Một số phần mềm phổ biến sử dụng để livestream là: 

  • OBS Studio
  • GoStream
  • xSplit Broadcaster
  • Vmix
  • Screen Recorder
  • ....

cách live trên may tính

Cách live trên máy tính bằng một số ứng dụng

2. Nguyên tắc trước khi live stream facebook trên máy tính

Trước khi live stream fb pc bạn cần lưu ý một số các nguyên tắc như sau:

  • Kiểm tra trước chất lượng camera để đảm bảo không có lỗi gì trong suốt buổi live
  • Đảm bảo chất lượng mạng Internet để khách hàng có thể thấy được hình ảnh sản phẩm rõ nét, không bị lag giật
  • Đối với laptop hãy sạc pin đủ đầy để không bị thoát ra trong quá trình livestream 
  • Dọn gọn gàng và sắp xếp các sản phẩm mà bạn định bán trong livestream để tránh nhầm lẫn hoặc trục trặc khi live facebook

Tham khảo ngay: Livestream bán hàng hiệu quả cần có những cách gì?

nguyên tắc về cách livestream trên pc

Nguyên tắc về cách livestream trên pc

3. Hướng dẫn cách live stream facebook trên máy tính

Cách live trên máy tính bạn cần thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây của Sapo nhé.

  • Bước 1:

Đầu tiên bạn cần đăng nhập tài khoản Facebook fanpage của mình trên máy tính hoặc laptop nhé. Ngay trên trang fanpage của mình bạn sẽ nhìn thấy có phần "tạo Trực tiếp", hãy clink vào đó để bắt đầu thực hiện việc livestream bán hàng của mình.

cách phát trực tiếp trên facebook pc

Đăng nhập vào facebook fanpage để bắt đầu phát trực tiếp

  • Bước 2:

Tiếp theo, bạn đừng quên viết trạng thái cho video livestream của mình, tiêu đề và mô tả này cần thể hiện được nội dung của buổi live và thu hút người xem. 

Tiếp theo, bạn hãy điều chỉnh chế độ cho video livestream này. Sau khi hoàn tất việc điều chỉnh cho video này , nhấn Tiếp ở bên dưới.

  • Bước 3:

Sau khi bán click vào "Tiếp" sẽ xuất hiện một giao diện cửa sổ độc lập hoàn toàn với cửa sổ Facebook.

Tại đây, bạn sẽ thấy các thông báo có cho phép sử dụng máy ảnh và micro không? Hãy click vào "Cho phép" để tiến hành live stream facebook trên máy tính nhé. 

Trong tình huống Facebook không nhận diện webcam và micro, hãy thực hiện thao tác chỉnh sửa. Sau đó, hãy thực hiện phát trực tiếp trên Facebook lại từ đầu.

  • Bước 4:

Bạn sẽ được đưa đến giao diện "Xem trước quay video trực tiếp trên Facebook" để có thể xem được hình ảnh của mình trên livestream sẽ như thế nào.

Bạn chỉ cần điều chỉnh lại vị trí webcam, góc quay,...để mọi thứ hoàn hảo nhất rồi thực hiện phát trực tiếp nhé. Bạn sẽ có 3 giây đếm ngược để chuẩn bị cho việc phát live stream trên máy tính này. Hãy đảm bảo về mọi thứ để bạn lên hình được đẹp nhất nhé. 

Xem trước khi quay video phát trực tiếp

  • Bước 5:

Khi đã thực hiện việc livestream xong, để kết thúc phát video, bạn hãy click vào nút "Kết thúc" ở bên dưới giao diện nhé.

Bạn sẽ ngay lập tức nhận được thông báo video quay đã kết thúc và video này sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của fanpage Facebook trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, để tổng hợp các đơn hàng và theo dõi hiệu quả của buổi livestream bạn có thể tham khảo phần mềm chốt đơn, đây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn tổng hợp các đơn hàng, tạo đơn hàng trực tiếp, ẩn bình luận có chứa thông tin khách hàng trên trong buổi live vô cùng hiệu quả.

Tham khảo thêm: Top phần mềm livestream chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Trên đây là 5 bước bạn cần thực hiện để livestream facebook trên máy tính. Hy vọng với những chia sẻ về cách live stream facebook trên máy tính của Sapo sẽ giúp ích bạn live bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM