Cách đặt tên page Facebook chuẩn SEO, hay và khách dễ tìm kiếm

Khi bắt đầu tạo Fanpage, nhiều chủ shop chỉ đặt tên theo cảm tính, đến lúc chạy quảng cáo hoặc tối ưu SEO mới phát hiện khách không tìm thấy Page hoặc tên quá chung chung nên bị chìm giữa hàng loạt đối thủ. Thực tế, đặt tên Page Facebook chuẩn SEO giúp Page dễ xuất hiện trên tìm kiếm, tăng nhận diện và kéo khách hoàn toàn tự nhiên mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đặt tên Page hay, rõ ràng và chuẩn SEO, kèm các ví dụ thực tế để bạn có thể áp dụng ngay.

1. Lợi ích khi bạn sở hữu tên Page hay và chuẩn SEO

Bán hàng trên Facebook ngày càng cạnh tranh, nếu tên Page không rõ ràng, khó nhớ hay không có từ khóa, khách hàng sẽ rất khó tìm thấy bạn. Một tên Page hay và chuẩn SEO giúp fanpage nổi bật ngay từ lần đầu nhìn thấy và tăng khả năng xuất hiện trên tìm kiếm Facebook/Google và tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo. 

Lợi ích khi đặt tên page hay, chuẩn SEO

Những lợi ích bạn nhận được khi đặt tên Page chuẩn SEO:

  • Khách hàng dễ tìm thấy Page khi tìm kiếm từ khóa: Ví dụ: “Giày thể thao nữ xịn - ABC Store” sẽ có cơ hội xuất hiện khi khách tìm từ “giày thể thao nữ”.
  • Tăng ghi nhớ thương hiệu: Tên rõ ràng, súc tích giúp khách dễ đọc, dễ nhớ và dễ nhắc lại cho người khác.
  • Truyền tải ngay thông tin bạn bán gì: Không cần phải vào Page, chỉ cần nhìn tên là khách đã hiểu loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Tạo sự khác biệt giữa hàng loạt Fanpage khác: Tránh trùng tên chung chung như “Shop Quần Áo”, “Mỹ phẩm giá rẻ”, vốn không tạo được dấu ấn thương hiệu.
  • Hỗ trợ SEO tự nhiên - giảm chi phí quảng cáo: Fanpage có tên chuẩn từ khóa giúp tăng traffic tự nhiên từ tìm kiếm, không phụ thuộc hoàn toàn vào chạy ads.
  • Tăng tỉ lệ click và độ uy tín với khách hàng mới: Tên rõ ràng và chuyên nghiệp khiến Page trông đáng tin hơn, đặc biệt với khách chưa từng biết shop.

2. Nguyên tắc "vàng" đặt tên page bất bại

Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:

Nguyên tắc đặt tên Page dễ tìm kiếm
  • Không nên đặt tên fanpage theo tên website

Nếu bạn đã có website và thương hiệu được nhiều người biết tới việc bạn sử dụng tên website đặt tên cho fanpage sẽ phù hợp. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là một cái tên mới thì tên fanpage cần có tính sáng tạo vào hướng nhiều tới người tiêu dùng

Việc sử dụng tên website để đặt tên cho fanpage sẽ mang cảm giác thương mại hóa, không gần gũi, và khiến khách hàng dè chừng hơn khi mua sản phẩm của shop bạn.

  • Không nên đặt tên chung chung

Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,...có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn. 

  • Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng

Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua. 

Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.

  • Hạn chế đặt tên tiếng anh cho shop

Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng. 

Tìm hiểu thêm: Cách khắc phục lỗi không vào được Facebook khi bị chặn

3. Công thức đặt tên page hay, chuẩn SEO để bạn tham khảo

Có nhiều công thức đặt tên page chuẩn SEO, ân tượng dễ áp dụng để bạn tham khảo: 

Công thức đặt tên page

3.1. Tên thương hiệu + Sản phẩm kinh doanh

Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Tên thương hiệu/ tên shop + Tên Mặt hàng”. Với cách đặt tên trang ấn tượng này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: Moji - Phụ kiện và Quà tặng

3.2. Tên Facebook thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh

Khi khách hàng đang lướt Facebook và gặp quảng cáo chạy tăng like fanpage của bạn, tên fanpage sẽ được bôi đậm, có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, việc người dùng chỉ nhìn vào tên là biết bạn bán gì sẽ giúp họ đưa ra quyết định click vào fanpage hay không. 

Hãy thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng vào fanpage của bạn, tối ưu được chi phí quảng cáo mà lại tăng được tỉ lệ chuyển đổi. Còn gì tốt hơn phải không?

Ví dụ: Shop Sách cũ Hà Nội/ Sửa chữa laptop tại nhà - Thành phố HCM

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi tên fanpage nhanh chóng, đơn giản, thành công 100%

3.3. Tên thương hiệu + Đặc điểm nổi bật/ lợi ích sản phẩm

Công thức tiếp theo để bạn đặt tên fb hay chính là: Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để giới thiệu tên thương hiệu sản phẩm của bạn với mô tả ngắn mang nét đặc trưng.

Ví dụ: BHome - Nội thất thông minh cho mọi gia đình

3.4. Tên chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Ngoài tên hay và ấn tượng ra thì Fanpage của bạn cần nằm trên top kết quả tìm kiếm vì vậy nó cần phải xuất hiện từ khóa có lượt tìm kiếm cao của người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào đang được tìm nhiều nhất và liên quan tới sản phẩm của mình và đưa nó vào tên page. 

Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn. 

Ví dụ: Giày sneaker chính hãng - Min Store

3.5. Sản phẩm + khu vực

Đây là ý tưởng hoàn hảo cho shop bán hàng theo khu vực hoặc có điểm bán offline. Giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách gần bạn nhất.

Ví dụ: Chè ngon mẹ Bon - Cầu Giấy

Bài đọc thêm: Gợi ý 12 cách đặt tên shop online hay và thu hút

4. Lưu ý khi đặt tên fanpage

Tên page facebook cần phản ảnh chính xác trang đó, lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang. Để đặt tên page không được bao gồm các yếu tố sau:

  • Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.
  • Viết hoa không phù hợp, tên page khi đặt phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.
  • Ký hiệu (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.
  • Mô tả dài, chẳng hạn như khẩu hiệu. Người quản lý trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang.
  • Bất kỳ biến thể nào của từ "Facebook".
  • Từ ngữ gây hiểm nhầm. Nếu fanpage không phải là trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng, tên page đó không được khiến người khác hiểu lầm rằng đó là một trang chính thức hoặc trang được một người đại diện được ủy quyền quản lý.

Trên đây là bí quyết giúp bạn có thể đặt được tên page hay và tạo ấn tượng giúp bạn thu hút được khách hàng cũng như khiến họ nhớ tới thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử áp dụng các cách này để đặt tên cho fb fanpage của mình nhé.

Chia sẻ bài viết:
Đánh giá bài viết:
3.7/5  (0 vote)
Nguyễn Thu Giang
Tác giảNguyễn Thu Giang

Biên tập viên

Dựa trên nền tảng nghiên cứu nội dung kinh doanh, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược và triển khai bài viết giúp nhà bán hàng nắm bắt xu hướng, tối ưu hoạt động và ra quyết định hiệu quả.
Quy trình biên tập nội dung tại Sapo