Cách đặt tên page hay giúp kinh doanh online hiệu quả

Fanpage Facebook là một kênh bán hàng online phổ biến hiện nay, tuy nhiên để đặt tên page hay, thu hút được khách hàng và gắn liền với sản phẩm dịch vụ của shop thì lại là một vấn đề nan giải đối với nhiều chủ shop hiện nay. 

Vậy hãy khám phá ngay bài viết này của Sapo, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách đặt tên fanpage hay, phù hợp với shop của bạn nhé.

1. Tại sao nên đặt tên page hay? 

Bán hàng trên Facebook đang là xu hướng của nhiều shop online, thế nhưng hiện nay việc cạnh tranh khi kinh doanh trên kênh online này là rất lớn. Để tạo được ấn tượng với khách hàng, làm cho họ nhớ lâu tới thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì tên facebook hay là một yếu tố cực kỳ thiết yếu.

tên page hay

Lý do nên đặt tên page hay

Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới những lợi ích như:

  • Khách hàng dễ dàng nhớ tới tên shop của bạn
  • Truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng...đến người xem một cách rõ ràng nhất
  • Tạo nên sự khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa một rừng các fanpage của shop khác

2. Bí quyết đặt tên trang facebook hay

Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:

  • Không nên đặt tên fanpage theo tên website

Nếu bạn đã có website và thương hiệu được nhiều người biết tới việc bạn sử dụng tên website đặt tên cho fanpage sẽ phù hợp. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là một cái tên mới thì tên fanpage cần có tính sáng tạo vào hướng nhiều tới người tiêu dùng

Việc sử dụng tên website để đặt tên cho fanpage sẽ mang cảm giác thương mại hóa, không gần gũi, và khiến khách hàng dè chừng hơn khi mua sản phẩm của shop bạn.

  • Không nên đặt tên chung chung

Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,...có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn. 

đặt tên fanpage

Những lưu ý khi đặt tên page bán hàng

  • Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng

Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua. 

Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.

  • Hạn chế đặt tên tiếng anh cho shop

Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng. 

Tìm hiểu thêm: Cách khắc phục lỗi không vào được Facebook khi bị chặn

3. Quy tắc đặt tên fanpage và thu hút khách hàng

3.1. Tuân thủ công thức “vàng”

Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Mặt hàng + Tên thương hiệu/ Tên shop”. Với cách đặt tên trang ấn tượng này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn. 

Ví dụ: Moji - Phụ kiện và Quà tặng

tên fanpage hay

3.2. Tên Facebook thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực

Khi khách hàng đang lướt Facebook và gặp quảng cáo chạy tăng like fanpage của bạn, tên fanpage sẽ được bôi đậm, có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, việc người dùng chỉ nhìn vào tên là biết bạn bán gì sẽ giúp họ đưa ra quyết định click vào fanpage hay không. 

Hãy thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng vào fanpage của bạn, tối ưu được chi phí quảng cáo mà lại tăng được tỉ lệ chuyển đổi. Còn gì tốt hơn phải không?

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi tên fanpage nhanh chóng, đơn giản, thành công 100%

3.3. Tên chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm 

Công thức tiếp theo để bạn đặt tên fb hay chính là: Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để giới thiệu tên thương hiệu sản phẩm của bạn với mô tả ngắn mang nét đặc trưng.

Ví dụ: BHome - Nội thất thông minh cho mọi gia đình

3.4. Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt 

Với một rừng các fanpage đối thủ cạnh tranh, bạn nên thêm tên thương hiệu vào để phân biệt và tốt nhất là để tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ thì sẽ rất phù hợp để khách hàng tìm ra bạn. 

đặt tên fanpage facebook

Quy tắc đặt tên trang page hay

3.5. Tên chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Ngoài tên hay và ấn tượng ra thì Fanpage của bạn cần nằm trên top kết quả tìm kiếm vì vậy nó cần phải xuất hiện từ khóa có lượt tìm kiếm cao của người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào đang được tìm nhiều nhất và liên quan tới sản phẩm của mình và đưa nó vào tên page. 

Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn. 

Bài đọc thêm: Gợi ý 12 cách đặt tên shop online hay và thu hút

4. Lưu ý khi đặt tên fanpage

Tên page facebook cần phản ảnh chính xác trang đó, lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang. Để đặt tên page không được bao gồm các yếu tố sau:

  • Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.
  • Viết hoa không phù hợp, tên page khi đặt phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.
  • Ký hiệu (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.
  • Mô tả dài, chẳng hạn như khẩu hiệu. Người quản lý trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang.
  • Bất kỳ biến thể nào của từ "Facebook".
  • Từ ngữ gây hiểm nhầm. Nếu fanpage không phải là trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng, tên page đó không được khiến người khác hiểu lầm rằng đó là một trang chính thức hoặc trang được một người đại diện được ủy quyền quản lý.

Trên đây là bí quyết giúp bạn có thể đặt được tên page hay và tạo ấn tượng giúp bạn thu hút được khách hàng cũng như khiến họ nhớ tới thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử áp dụng các cách này để đặt tên cho fb fanpage của mình nhé. 

Tweet
3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM