Hướng dẫn chi tiết cách đăng bán hàng trên TikTok mới nhất năm 2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của TikTok trong vài năm qua, đã có rất nhiều người lựa chọn nền tảng mạng xã hội phổ biến này làm kênh bán hàng online với mong muốn tiếp cận thêm được nhiều tệp khách hàng trẻ, tăng tương tác và độ nhận diện thương hiệu. 

Tuy nhiên, do có các tính năng khác biệt với các mạng xã hội khác nên nhiều người vẫn băn khoăn không biết cách đăng bán hàng trên TikTok thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này bởi Sapo sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách đăng bán hàng trên TikTok.

1. Tại sao nên bán hàng trên TikTok?

Trước khi đi vào hướng dẫn cách đăng bán hàng trên TikTok, bạn cần hiểu lợi thế của TikTok để biết được lý do vì sao nên bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này.

  • Khi người tiêu dùng có xu hướng ít đọc chữ và xem hình nhiều hơn thì việc bán hàng trên TikTok lại trở nên phổ biến. Bởi TikTok là nền tảng cho phép người dùng quay và chỉnh sửa các video ngắn trên nền nhạc rất thu hút người xem.
  • Nhà bán hàng có thể dễ dàng quay và chỉnh sửa video bán hàng của mình mọi lúc, mọi nơi.
  • Video bán hàng được đăng lên TikTok có hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ và dễ trở nên viral.
  • Qua việc sáng tạo những nội dung bán hàng thú vị, bạn sẽ giúp doanh số của shop được tăng cao.
  • Chi phí quảng cáo trên TikTok của rẻ hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác. 
tại sao nên bán hàng trên TikTok
Lý do nên biết cách đăng bán hàng trên TikTok

2. Hướng dẫn chi tiết cách đăng bán hàng trên TikTok

2.1. Chuẩn bị trước khi quay video bán hàng

Trước khi tìm hiểu cách đăng bán hàng trên TikTok, cụ thể là các video bán hàng, bạn cần nắm rõ được mình nên chuẩn bị những gì.

  • Lên kịch bản nội dung video chỉn chu, hấp dẫn
  • Chọn địa điểm quay, góc quay đẹp, vừa mắt
  • Chuẩn bị sản phẩm mới, còn nguyên vẹn
  • Chuẩn bị các dụng cụ quay đầy đủ như đèn cung cung cấp thêm độ sáng, cây giữ điện thoại,...
  • Chọn nhạc trước để khớp với video

2.2. Quay video bán hàng

Tiếp theo, Sapo sẽ hướng dẫn các bạn cách quay video bán hàng chuyên nghiệp và thu hút nhất. Để có một video chất lượng, bạn cần phải chú ý tới những yếu tố liên quan tới địa điểm quay, góc quay, ánh sáng,...

Các bước quay video bán hàng cơ bản bao gồm:

  • Bước 1: Tải ứng dụng TikTok về điện thoại
  • Bước 2: Bạn ấn vào dấu cộng ngay ở giữa phía dưới thanh công cụ. Sau đó, giao diện sẽ chuyển qua camera, bạn chuẩn bị sản phẩm và bấm vào nút đỏ để quay.
  • Bước 3: Đặc biệt, bạn có thể tạm dừng video để thay đổi góc quay hoặc thay đổi sản phẩm để quay.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn video có chất lượng hình ảnh tốt hơn, bạn cũng có thể quay riêng bằng camera của điện thoại hoặc dùng máy ảnh xịn. Sau khi đã hoàn tất việc quay hình, bạn chỉnh sửa theo mong muốn của mình và lưu lại video.

Xem thêm: Cách quay Tik Tok hay và đẹp ảo diệu để bán hàng giúp hút triệu view

2.3. Cách đăng bán hàng trên TikTok

Sau khi đã quay xong video, chắc hẳn bạn đang thắc mắc cách đăng bán hàng trên TikTok phải không? Vậy thì dưới đây, Sapo sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cách đăng bán hàng trên TikTok.

Nếu bạn đã quay video qua camera của TikTok, bạn sẽ được chuyển tới bạn chỉ cần ấn Tiếp -> Đăng là xong. Còn nếu bạn quay video và chỉnh sửa từ nguồn khác bên ngoài, bạn hãy làm theo các bước sau. 

  • Bước 1: Chọn dấu cộng ở giữa phía dưới thanh công cụ
cách đăng bài bán hàng trên tiktok
Chọn dấu cộng đã được khoanh đỏ
  • Bước 2: Chọn phần tải lên trong bộ sưu tập ở dưới cùng bên phải
  • Bước 3: Bạn chọn video hoàn chỉnh muốn đăng lên
cách đăng bài bán hàng trên tiktok
Chọn video quay sẵn muốn đăng
  • Bước 4: Sau đó, ấn Tiếp để thêm phần caption, hashtag và ấn Đăng để tải video lên. Như vậy là bạn đã hoàn tất bước cuối cùng trong cách đăng bán hàng trên TikTok rồi đấy.
cách đăng bài bán hàng trên tiktok
Đăng video bán hàng lên TikTok

3. Một số mẹo khi đăng bán hàng trên TikTok

Sau khi đã nắm được cách đăng bán hàng trên TikTok, Sapo sẽ bật mí cho các bạn một số mẹo để các video bán hàng đó được hiệu quả tốt nhất.

3.1. Sáng tạo video theo xu hướng

TikTok cho phép người dùng sáng tạo nội dung không giới hạn theo sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lồng ghép trend trong video bán hàng của mình thì hiệu quả sẽ tăng gấp nhiều lần. Tuy nhiên, bạn cần có chọn lọc bởi không phải nội dung nào lên xu hướng cũng phù hợp với sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn chỉ với 4 bước đơn giản

3.2. Đăng vào khung giờ vàng TikTok

Khung giờ vàng TikTok là khung giờ hiệu quả nhất để đăng video bán hàng. Theo nghiên cứu hành vi tiêu dùng của mọi người trên TikTok, từ 18h - 20h tối là khung giờ mà TikTok có lượt truy cập đông đảo nhất, hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà bán hàng trong việc tiếp cận khách hàng.

Xem thêm: Nằm lòng khung giờ vàng đăng TikTok giúp video hút triệu view

3.3. Tham khảo đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là điều mà bất cứ nhà bán hàng nào cũng nên thực hiện để biết được các shop khác đang làm gì, làm như thế nào, có đạt hiệu quả không,... Nếu cách làm của họ đang có kết quả tích cực thì bạn có thể học hỏi và phát triển theo hướng tương tự.

bán hàng trên tiktok
Chia sẻ cách đăng bán hàng trên TikTok hiệu quả

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng bán hàng trên TikTok mới nhất năm 2024. Sapo hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức để tối ưu công việc kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM