Bạn đã bắt kịp 9 xu hướng quảng cáo cho kinh doanh này chưa?

Xu hướng quảng cáo là định hướng tuyệt vời cho các nhà kinh doanh lựa chọn cho mình những kênh quảng cáo, hình thức quảng cáo phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí theo từng giai đoạn khác nhau.

Có thể khẳng định một điều về lợi ích mà các hoạt động quảng cáo mang lại: gia tăng sự tiếp xúc của khách hàng, gia tăng doanh thu, tăng hiệu quả kinh doanh. Và đây là hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh, cho dù bạn là 1 cửa hàng nhỏ hay một doanh nghiệp tầm cỡ. Tuy  nhiên, với mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có các chương trình, cách thức quảng cáo khác nhau vì mức độ hài lòng hay nhu cầu tiếp nhận thông tin của khách hàng luôn thay đổi. Và sự xuất hiện đa dạng của những xu hướng quảng cáo là tất yếu trong quá trình phát triển kinh doanh hiện nay.

1. Sự lên ngôi của xu hướng quảng cáo trên di động

Một sự thay đổi đáng kể không thể không nhắc đến khi các doanh nghiệp lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp là quảng cáo trên thiết bị di động.

Tính trên doanh số toàn thế giới, gần 2 tỷ người sử dụng smartphone, và Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về lượng người lần đầu sử dụng smartphone. Chỉ mới xuất hiện trên thị trường mạng di động không quá lâu nhưng xu hướng sử dụng các loại di động thông minh phát triển khá nhanh. Thay vào việc tra cứu thông tin trên thiết bị máy tính thì số lượng này đang gia tăng trên thiết bị di động. Điều đó cho thấy thị trường quảng cáo tiềm năng, xu hướng quảng cáo mới trên các thiết bị này.

Bạn có thể thấy sự phát triển của xu hướng quảng cáo này với việc nhiều công ty nổi tiếng, như Universal Picture hay Vegas.combắt đầu sử dụng một ứng dụng trên smartphone có tên Anomo để quảng cáo. Với Anomo, các thương hiệu không hướng tới khách hàng mục tiêu cụ thể bởi tất cả trên đó đều hoạt động ẩn danh. Hay việc trang web Marketingweek.co.uk đã đưa ra kết quả của một cuộc thống kê, cho thấy 60% doanh nghiệp ở Anh đang lên kế hoạch tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động vào chiến lược truyền thông tổng thể của họ.

Đọc thêm: Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả?

2. Quảng cáo online là sự lựa chọn hàng đầu

Kinh doanh online phát triển mạnh mẽ với những con số doanh thu khủng, và xu hướng quảng cáo online cũng không ngoại lệ khi các doanh nghiệp lớn hay những chủ thương nhỏ chấp nhận bỏ ra những khoản chi phí cho loại hình quảng cáo này.

Quảng cáo trên internet sẽ chiếm gần 20% doanh số của ngành quảng cáo thế giới. Trong năm 2013, internet sẽ vượt qua báo giấy để trở thành một kênh quảng cáo lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau quảng cáo trên truyền hình. Đó là dự báo của ZenithOptimedia. Cũng theo công ty này, quảng cáo trên internet sẽ chiếm 19,8% thị trường quảng cáo năm 2013 và có thể sẽ tăng lên 59% vào năm 2015.

Hay xu hướng quảng cáo này đã khiến 100 công ty B2B lớn nhất thế giới đã chi gần 5 tỉ USD vào quảng cáo trong năm 2013, theo số liệu của Ad Age. Trong đó, khu vực tăng trưởng nhanh nhất là quảng cáo online. Và con số này không ngừng tăng trong năm 2015.

3. Quảng cáo video là sự lựa chọn hàng đầu

Quảng cáo bằng truyền hình vẫn giữ được vị thế của mình trong hầu hết các hình thức quảng cáo. Tuy nhiên, xu hướng quảng cáo bằng video đang dần lấn áp hơn khi lượng người sử dụng internet tăng dần hơn so với lượng người xem truyền hình. Những video rất nhỏ và bình dị với sức lan truyền mạnh mẽ hơn nhiều so với cách thức quảng cáo truyền thống.

Bạn có thể nghĩ được rằng xu hướng quảng cáo này đã khiến Virool, công ty chuyên hỗ trợ tăng lượng view cho viral video trên Youtube vừa phát hành ActivView, một hệ thống nhiều nền tảng mới cho cả nhà quảng cáo phát tán video của mình. 3 sản phẩm mới bao gồm ActivStream, AcitvPage, và ActivSocial.  Hay việc HP vừa kết hợp với Vine trong quảng cáo mới nhất. Quảng cáo dài 30 giây dưới đây được thực hiện dưới dạng Video lặp (looping video).

4. Mạng xã hội - xu hướng quảng cáo không thể bỏ qua

Sự phát triển đến mức không tưởng của các mạng xã hội, mà đình đám nhất là Facebook hiện nay cho thấy sự rộng mở trong việc khai thác thị trường này, và quảng cáo cũng không ngoại lệ. Xu hướng quảng cáo này đang phát triển nhiều đến mức, nhà sản xuất Facebook thay đổi nhiều các thuật toán, giao diện và ứng dụng nhiều cho nhà kinh doanh. Như việc Facebook đã cấm các thương hiệu bắt người dùng phải ủng hộ page để đổi lấy các đặc quyền, kể cả đặc quyền được truy cập vào những nội dung đặc biệt. Quảng cáo trên Facebook không còn là xu hướng mới nhưng nó chưa bao giờ bớt “nóng”.

Nhiều công ty truyền thông cổ điển đã trong quý kinh doanh tệ nhất, khi quảng cáo trên TV chỉ tăng trưởng 0.2%. Tờ Wall Street Journal nhận định quảng cáo trên mạng xã hội đang giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm được nhiều chi phí.

Đọc thêm: 5 bí quyết quảng cáo hiệu quả qua mạng xã hội bạn nên biết

5. Không sử dụng 1 công cụ quảng cáo

Tuy đây không phải là xu hướng quảng  cáo mới nhưng sự đa dạng trong các kênh quảng cáo khiến xu hướng này càng gia tăng mạnh mẽ hơn. Trên mạng xã hội facebook không phải công cụ đầu tiên. Nhiều mạng xã hội như Pinterest, Vince hay Instagram đang dần trở thành cuộc sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng. Các mạng này đã tạo ra được một sự khác biệt, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải nghĩ đến các mạng xã hội khác ngoài Facebook để xây dựng thương hiệu và kết nối chúng với các  khách hàng tiềm năng. Và với chi phí thấp hơn nhiều so với xu hướng quảng cáo truyền thống, thì internet ngoài khả năng hỗ trợ quảng cáo, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là kênh quảng cáo chính.

6. Tự chạy quảng cáo – xu hướng quảng cáo không dễ dàng

Nếu so với hoạt động quảng cáo cũ như sử dụng truyền thông, các doanh nghiệp thường lựa chọn thuê ngoài để họ có thể đạt được hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên xu hướng  quảng cáo marketing online trong những năm gần đây đang dần thay đổi điều này. Facebook Ads, hay Google Adwords… đều có thể được vận hành dễ dàng không cần đến bên dịch vụ trung gian. Tuy nhiên đối với xu hưởng quảng cáo này thì yêu cầu doanh nghiệp phải có những người am hiểu sâu rộng kiến thức và kinh nghiệm thì mới có thể thực hiệu được quảng cáo google adwords một cách hiệu quả được. Vì vậy, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng tuyển dụng nhân viên để tìm kiếm được những người thật sự có tài.

7. Quảng cáo trên internet ngày càng khó khăn hơn

Những xu hướng quảng cáo trên đang phát triển mạnh mẽ và được các nhà kinh doanh cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên nếu theo dõi tin tức công nghệ thông tin, hay đơn giản sự phát triển “nóng” của những xu hướng quảng cáo đó khiến hiệu quả không được gia tăng nhiều như trước. Hơn thế  nhà sản xuất sẽ càng khó khăn hơn trong các hiển thị.

Những thuật toán mà Facebook hằng ngày thay đổi chỉ 1 phần nào đó hỗ trợ trong kinh doanh, và hiệu quả đang dần giảm xuống, theo nhận định của nhiều người sử dụng mạng xã hội để chạy quảng cáo.

Điều đó đòi hỏi cao hơn những thông tin hiển thị của các nhà kinh doanh, tối ưu nhiều hơn trước khi đưa chúng ra với người tiêu dùng. Xu hướng quảng cáo này sẽ ngày càng phát triển, và đòi hỏi này sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn.

8. Chi phí ngày càng cao, doanh thu quảng cáo ngày càng nhiều

Không chỉ riêng quảng cáo trên báo viết, tivi hay các công cụ trực tuyến, chi phí chi cho quảng cáo ngày càng tăng lên nhiều hơn, và hiển nhiên rằng doanh thu mà các nhà chạy dịch vụ quảng cáo có được càng lớn. Xu hướng quảng cáo này sẽ tiếp diễn lâu dài trong thời gian sắp tới.

Sự kết hợp của nhiều công cụ quảng cáo sẽ khiến chi phí ngày càng gia tăng. Hay việc hiệu quả quảng cáo kém hấp dẫn thì việc kinh doanh phải chi nhiều hơn là điều tất yếu.

Và xu hướng quảng cáo sẽ chi trả nhiều cho các kênh online nhiều hơn là quảng cáo truyền thống.

9. Xu hướng  quảng cáo đa dạng hóa hình thức hiển thị thương hiệu

Chỉ trong vài năm gần đây, từ một thị trường quảng cáo trực tuyến còn non trẻ, tẻ nhạt với một vài hình thức quảng cáo banner thông thường, quảng cáo trực tuyến Việt Nam đang ngày càng phong phú, đa dạng, với nhiều chọn lựa mới như: CPM, CPC …Trong đó, nếu xét theo tiêu chí quảng bá thương hiệu thì các hình thức quảng cáo CPM được đánh giá là lựa chọn tối ưu để thay thế hình thức quảng cáo banner CPD truyền thống.

Giám đốc quản lý rủi ro của Marshable, Seth Rogin cho rằng nên bỏ đi khái niệm “navtive advertising” (quảng cáo tự nhiên), bởi có quá nhiều cách hiểu khác nhau về định nghĩa này. Thay vào đó, các nhà sản xuất nên sử dụng khái niệm “Branded content” (lồng ghép thương hiệu vào chương trình).

Trên đây là 9 xu hướng quảng cáo nổi bật nhất trong thời gian vừa qua và sẽ tiếp tục trở thành các kênh quảng cáo chính trong thời gian sắp tới. Với kinh doanh, việc bắt kịp xu hướng quảng cáo sẽ tối ưu hóa hiệu quả tìm kiếm khách hàng và gia tăng thị phần đáng kể trong nền kinh tế cạnh tranh hiện nay.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM