3 thương hiệu giày sneaker Việt Nam đáng mua nhất 2022

Giày sneaker được mệnh danh là sản phẩm quốc dân. Nhiều người còn không ngần ngại chi 1 số tiền lớn để sưu tầm những đôi giày sneaker phiên bản giới hạn của các thương hiệu Việt Nam cũng như quốc tế. Giày sneaker có mẫu mã vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang muốn tậu 1 đôi giày sneaker chất lượng, giá cả lại phải chăng, các thương hiệu giày Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đó là những thương hiệu nào? Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Giày sneaker là gì? 

Sneaker hay còn biết đến là giày thể thao, là giày thể thao có đế mềm với phần trên làm bằng vải hoặc da bạt. Tên gọi này bắt nguồn từ các hoạt động thể thao của các vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do thiết kế đẹp mắt và độ bền tốt, thuật ngữ sneaker ngày càng phổ biến và được xem là item không thể thiếu trong mỗi set đồ của giới trẻ. 

sneaker là gì
Giày sneaker là gì? 

2. Các loại sneaker hiện tại

Dù được sản xuất dưới nhiều thương hiệu, tại những quốc gia khác nhau nhưng tựu chung, sneaker vẫn được chia thành 3 loại cơ bản như: 

2.1 Sneaker Low-Top

Low-top là loại giày thể thao có kích thước nhẹ, thiết kế gọn gàng. Điểm khác biết của Low-top với các sản phẩm sneaker khác là loại giày này có cổ giày ngắn và thường là ngang mắt cá chân. Từ những đặc điểm này, dễ dàng để nhận biết sản phẩm giày Low-top sẽ phù hợp với các hoạt động thường ngày như đi học, đi chơi và phục vụ 1 số hoạt động thể thao có cường độ nhẹ. Giày Low-Top có độ thấm hút tốt, độ thoáng khí cao nên được sử dụng nhiều vào mùa hè để không tạo cảm giác bị bí, nóng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý về mùi khó chịu ở chân. 

Xem thêm: Bật mí cách chụp ảnh giày sneaker đẹp lung linh cho shop giày online

Trong Sneaker Low-Top, các dòng sản phẩm về chạy bộ được mọi người ưa chuộng nhất. Những mẫu giày Runners được nhiều bạn trẻ ưa chuộng có thể kể đến Nike Roshe Run, Adidas Ultraboost và Adidas NMD. Để tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho người chạy, giày Low-top thường sử dụng các chất liệu siêu mềm, độ co giãn tốt. 

2.2 Sneaker High-Top

Trái ngược với dòng Low-Top, High-Top sở hữu phần cổ giày cao hơn, thường qua mắt cá. High-top thường có thiết kế phức tạp, phần đế chắc chắn nên khối lượng thường lớn hơn dòng Low-top. Đó là lý do mà ta thấy dòng high-top được sản xuất chuyên cho các vận động viên bóng rổ, ví dụ như dòng Nike Air Jordan là minh chứng cụ thể nhất.

high-top
Sneaker High-Top

2.3 Mid-Top

Xét về chiều cao của cổ giày, sneaker Mid-Top là loại giày có phần cổ được thiết kế trung bình. Độ dài cổ giày ngang mắt cá và che mắt cá, nằm giữa Low-Top và High-Top. Giày này dùng được quanh năm, thoáng mát và mùa hè và êm ái vào mùa đông. Vì vậy, các thiết kế của dòng Mid-top vô cùng đa dạng, một số mẫu lại được sản xuất vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, nếu nói về độ nặng, thì Mid-Top sẽ nhẹ hơn High-Top. 

3. Các thương hiệu giày sneaker việt nam được ưa chuộng nhất 2022

3.1 Bitis

Không còn cái tên nào xứng đáng đứng đầu danh sách này ngoài Bitis, đây hiện đang là hãng giày lớn hàng đầu tại Việt Nam. Từ các sản phẩm về giày dép theo kiểu truyền thống, phục vụ chủ yếu cho học sinh sinh viên. Trong những năm gần đây, bitis có bước chuyển mình lớn và gia nhập đường đua thương hiệu giày sneaker tại Việt Nam. Những thay đổi trong thiết kế, chất liệu để bắt kịp xu hướng giới trẻ và cách làm marketing độc đáo, mới lạ ngày càng giúp bitis giữ vững ngôi vương trong lòng những con “nghiện” giày. 

bits
Bitis Hunter

Khoác lên mình 1 giao diện mới, tuy nhiên, bitis vẫn giữ nguyên thông điệp của mình “Nâng niu bàn chân việt”. Vì vậy, các sản phẩm về giày sneaker, sandal có cá tính rất riêng, chất liệu sản phẩm gọn nhẹ, ôm chân nên rất tiện cho hoạt động di chuyển. Cùng với đó là phát triển nhiều phân khúc sản phẩm để phù hợp với các đối tượng, từ trẻ em đến người lớn, ai cũng có thể tậu cho mình 1 đôi sneaker sang xịn mịn của bitis. 

3.2 Juno

1 đối trọng của biti's ở thị trường Việt Nam phải kể đến Juno. Nếu Biti’s cung cấp chủ yếu các sản phẩm sneaker cho nam giới thì Juno lại phục vụ đủ lứa tuổi, giới tính. 

Khi vừa ra mắt, Juno chỉ tập trung vào thị trường khách hàng tại Hà Nội và Sài Gòn thì nay các chi nhánh của Juno đã được mở rộng và có mặt tại hầu hết 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, kênh mua sắm online trên Web và sàn TMĐT cũng được thương hiệu này đẩy mạnh và khai thác triệt để sau khi đại dịch Covid 19 bùng phát tại  Việt Nam.  

Juno
Juno

Juno là thương hiệu nằm trong phân khúc giá thành bình dân, các sản phẩm có mức giá chỉ từ 200 - 500k, tuy nhiên trải nghiệm mua hàng tại đây lại để lại ấn tượng rất tốt cho khách hàng. Các thiết kế Juno đều rất trẻ trung, lịch sự và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, thích hợp cho nhiều phong cách từ tối giản đến cá tính đều đủ cả. 

3.3 Ananas

Ananas là 1 brand tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng vừa mới ra đời lại được các tín đồ thời trang vô cùng chú ý. Thiết kế trẻ trung, kiểu cách ấn tượng, các sản phẩm ananas đạt đến độ hài lòng tuyệt đối của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra thương hiệu này với hình đại diện đặc trưng hình quả dứa. 

Ananas
Ananas

Điểm cộng lớn đối của các dòng giày sneaker của Ananas với người dùng là item này dễ dàng kết hợp để cho ra những outfit hoàn hảo hay các phong cách khác nhau, khiến bạn không hề nhạt nhòa trước mắt đối phương. Nếu đang có nhu cầu sở hữu 1 thương hiệu giày việt nam ngon, bổ, rẻ trong tủ đồ thì Ananas là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: 7 Cách nhận biết Jordan 8 ‘Champagne Cigar’ hàng FAKE

Hi vọng với những thông tin trong bài viết trên từ Sapo Blog, các bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình 1 đôi sneaker - Thương hiệu giày Việt Nam yêu thích. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo trên Sapo Blog.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM