Kinh nghiệm mở cửa hàng bỉm sữa online dễ dàng nhất

Bỉm sữa đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh tiềm năng hiện nay đối với những bạn đang có mong muốn khởi nghiệp vì nhu cầu cao và ít đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên nếu bạn muốn mở cửa hàng bỉm sữa với chi phí nhỏ và ít rủi ro thì có thể bắt đầu với việc kinh doanh online trên mạng xã hội hoặc các sàn điện tử. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở cửa hàng bỉm sữa online hiệu quả nhất.

1. Các bước để mở cửa hàng bỉm sữa online

Bước 1: Tìm hiểu thị trường và đối thủ

Trước khi mở cửa hàng bỉm sữa nói riêng hay kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào nói chung, chúng ta đều cần tìm hiểu kỹ về thị trường và đối thủ. Qua đó, ta sẽ biết được tình hình thị trường hiện nay đang có những nhu cầu về mặt hàng gì, tệp khách hàng mà chúng ta hướng tới là ai, đối thủ cạnh tranh của ta đang làm những chiến dịch gì để thu hút khách hàng. Đây là bước đầu tiên khi muốn mở cửa hàng bỉm sữa để có thể đưa ra một chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Mở cửa hàng bỉm sữa
Bước 1: Tìm hiểu thị trường và đối thủ

Bước 2: Lên ý tưởng và kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã tìm hiểu về thị trường và đối thủ, các bạn cần lên cho mình một ý tưởng và kế hoạch kinh doanh cụ thể. Bỉm sữa cũng là một lĩnh vực khá rộng, bạn cần xác định xem mình sẽ bán mặt hàng gì, ví dụ như sữa, sản phẩm cho mẹ hay quần áo cho bé. Đặc biệt khi mới mở cửa hàng, cần có những chiến dịch quảng cáo và chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Hơn nữa một đặc điểm của nhóm khách hàng ở lĩnh vực bỉm sữa là thường có độ trung thành khá cao, chính vì vậy cần có những kế hoạch để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng để làm tăng tỉ lệ quay lại mua hàng.

Xem thêm: Top 10 công việc cho mẹ bỉm sữa tại nhà vẫn kiếm tiền triệu

Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Tìm kiếm nguồn hàng là một bước vô cùng quan trọng đối với những bạn muốn kinh doanh bỉm sữa, bởi lẽ một trong những lưu ý để thành công trong lĩnh vực này là cần có mặt hàng chất lượng tốt, thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng. Không những chúng ta cần tìm kiếm nguồn hàng hợp lý mà còn phải có giá nhập phải chăng. Hơn nữa, nguồn hàng còn phải có khả năng cung cấp lâu dài để tránh những trường hợp đứt gãy cung ứng khi đang kinh doanh. Một số nguồn hàng có thể tham khảo từ các nhà phân phối, các đại lý trung gian hoặc nhập trực tiếp từ các công ty.

mở cửa hàng bỉm sữa
Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng uy tín

Bước 4: Triển khai nhập hàng và setup gian hàng

Sau khi đã xác định được nguồn hàng uy tín, ta cần tiến hành nhập hàng để chuẩn bị cho quá trình kinh doanh. Đồng thời tiến hành chụp ảnh sản phẩm để tiến hành setup gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hoặc đăng tải sản phẩm trên mạng xã hội.

Ngoài ra, trước khi mở cửa hàng, đặc biệt là lĩnh vực bỉm sữa có liên quan trực tiếp đến sức khỏe người dùng, cần chuẩn bị những giấy tờ kiểm chứng chất lượng sản phẩm để nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

2. Mở cửa hàng bỉm sữa online cần bao nhiêu vốn 

Chi phí nhập hàng

Đây chắc chắn là chi phí bắt buộc khi bắt đầu kinh doanh. Khi mới bắt đầu, các bạn chỉ cần nhập hàng với một số lượng nhỏ để khảo sát nhu cầu của khách hàng. Sau một thời gian kinh doanh, bạn sẽ xác định được đâu là mặt hàng trọng tâm với lượng nhu cầu lớn, từ đó có thể triển khai những chiến lược về giá và nhập hàng với số lượng lớn hơn. 

Xem thêm: Quy trình nhập hàng - Các bước nhập hàng vào kho với Sapo

Chi phí quảng cáo

Một ưu điểm của kinh doanh online là các bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí mặt bằng và CSVC. Tuy nhiên quảng cáo chắc chắn là chi phí không thể thiếu. Khi mới bắt đầu kinh doanh cửa hàng bỉm sữa, để thu hút lượt tiếp cận và khách hàng biết đến cửa hàng, bạn cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo.

Các chi phí khác

Tùy vào quy mô và mô hình kinh doanh mà mỗi bạn khi mới mở cửa hàng bỉm sữa sẽ có thêm các chi phí khác nhau. Một số chi phí có thể kể đến như tiền mua máy in đơn, tiền túi gói hàng, tiền thuê nhân viên,...

3. Một số kinh nghiệm mở cửa hàng bỉm sữa online

Nghiên cứu và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Tìm hiểu về ngành công nghiệp bỉm sữa, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và phát triển chiến lược kinh doanh phù hợp. Bên cạnh đó, đảm bảo rằng bạn cung cấp một loạt các sản phẩm bỉm sữa chất lượng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy. Xác định những thương hiệu phổ biến và uy tín để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lựa chọn quy mô cửa hàng phù hợp với khả năng và nguồn vốn

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng, mô hình kinh doanh được mở ra tuy nhiên do không phù hợp với khả năng và nhu cầu thị trường hiện nay dẫn đến thất bại. Chính vì vậy cần lựa chọn quy mô cửa hàng phù hợp với khả năng và vốn. Trước mắt có thể bắt đầu với số lượng mặt hàng nhỏ, đưa ra nhiều khuyến mãi để thu hút khách hàng. Sau khi đã có cho mình một lượng khách hàng ổn định thì có thể mở rộng quy mô sau.

mở cửa hàng bỉm sữa
Lựa chọn quy mô cửa hàng phù hợp với khả năng và nguồn vốn

Có những chính sách chăm sóc khách 

Khách hàng hiện nay có yêu cầu rất cao về những dịch vụ đi kèm với sản phẩm. Chính vì vậy, các bạn nên chú trọng khâu chăm sóc khách hàng và thái độ phục vụ. Không chỉ là việc nhiệt tình và chu đáo trong quá trình tư vấn mà còn phải có những chính sách đổi trả, chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng rõ ràng. Từ đó mới lấy được sự tin tưởng và tăng tỷ lệ quay lại sau khi mua hàng

Có những giải pháp quản lý bán hàng và hàng tồn hiệu quả

Với những bạn mới bắt đầu mở cửa hàng bỉm sữa online, nên có những biện pháp quản lý bán hàng và hàng tồn hiệu quả để giảm thiểu thời gian và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Các bạn có thể tham khảo qua Sapo - Phần mềm quản lý bán hàng, với những tính năng giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc kinh doanh

  • Kiểm soát chính xác lượng hàng hóa trong kho: Biết rõ hàng còn hay hết chi tiết đến từng mẫu mã, màu sắc,...ngay trên màn hình bán hàng. Đồng thời nắm bắt chính xác vị trí hàng hóa trong kho theo từng hàng, kệ giúp tiết kiệm thời gian kiểm hàng, lấy hàng một cách hiệu quả. Số lượng hàng hóa sẽ được tự động cập nhật và điều chỉnh theo từng giao dịch phát sinh. 
  • Quản lý nhập hàng và nhà cung cấp: Chủ kinh doanh chỉ cần theo dõi danh sách sản phẩm bán chạy, tồn kho trên phần mềm để có thể đưa ra kế hoạch nhập hàng một cách chính xác. Cùng với đó là quản lý toàn bộ hoạt động nhập xuất hàng, công nợ với từng nhà cung cấp để đảm bảo thời gian, kế hoạch thanh toán hợp lý hơn. 
  • Kiểm kho dễ dàng: Sapo POS giúp bạn tối ưu hoạt động kiểm kê hàng hóa nhờ thiết bị đọc mã vạch, rút ngắn đáng kể thời gian kiểm đếm, nhập liệu thông thường. Đồng thời, dễ dàng theo dõi trạng thái, tình hình kiểm kê của phiếu kiểm hàng chi tiết. 
  • Dễ dàng ra quyết định nhập hàng, xả hàng đúng thời điểm: Phần mềm sẽ gợi ý các mặt hàng dưới/ vượt định mức tồn kho để chủ kinh doanh lên kế hoạch nhập hàng và xả hàng kịp thời, tránh tồn kho khó bán.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS

Trên đây là một số lời khuyên và kinh nghiệm mở cửa hàng bỉm sữa online hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này có thể giúp các bạn tham khảo thêm và giúp cho mình những điều bổ ích hỗ trợ trong việc mở cửa hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM